Tag

Linearthinking giúp bạn trẻ học tốt tiếng Anh

Camera 360 trẻ 06/08/2024 12:23
aa
TTTĐ - Chương trình tập huấn Nâng cao hiệu quả dạy và học tiếng Anh bằng tư duy - Linearthinking, có khoảng 200 giáo viên của thành phố Hà Nội tham gia. Họ cho rằng, áp dụng Linearthinking giúp học sinh có thể phát triển thêm 4 kỹ năng nghe, nói, đọc, viết một cách toàn diện thay vì chỉ có thể làm đề ngữ pháp một cách máy móc…
Khoá dạy tiếng Anh của Gen Z Hà Nội Hà Nội nhận giải vàng thi thiết kế bài giảng điện tử tiếng Anh EOV 2024 - khi tiếng Anh trở thành chìa khóa mở cửa tương lai

Mở rộng tư duy logic, phản biện

Nhằm tăng cường năng lực cho giáo viên môn Tiếng Anh cấp trung học phổ thông trong việc triển khai Chương trình giáo dục phổ thông 2018, ngày 6/8, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội phối hợp với báo Giáo dục và Thời đại, Học viện Tư duy tiếng Anh DOL IELTS Đình Lực tổ chức chương trình tập huấn nâng cao hiệu quả dạy và học tiếng Anh bằng tư duy Linearthinking.

Chương trình thu hút khoảng 200 giáo viên tham gia
Chương trình tập huấn có khoảng 200 giáo viên trên địa bàn thành phố Hà Nội tham gia

Chương trình được triển khai theo hình thức tập huấn dành cho giáo viên tiếng Anh phổ thông trên địa bàn Thủ đô. Thông qua đó, các thầy, cô giáo đã được trải nghiệm, thực hành những ý tưởng mới gắn với công tác bồi dưỡng, phát triển nghiệp vụ giảng dạy ngoại ngữ; đồng thời, nâng cao năng lực sử dụng tiếng Anh trên bục giảng, từ đó cải thiện kết quả học tập của học sinh.

Dẫn các nghiên cứu trong thời gian qua, chị Hà Đặng Như Quỳnh, nghiên cứu sinh Giáo dục học tại Đại học Reading (Vương quốc Anh), Thạc sĩ giảng dạy tiếng Anh tại Đại học Nottingham (Vương quốc Anh), giảng viên chính của chương trình, cho biết: Hiện nay có rất nhiều phương pháp giảng dạy tiếng Anh ở Việt Nam du nhập từ nước ngoài, với những yếu điểm gây khó cho học viên, nhất là học sinh khối trung học phổ thông.

chị Hà Đặng Như Quỳnh, nghiên cứu sinh Giáo dục học tại Đại học Reading (Vương quốc Anh), Thạc sĩ giảng dạy tiếng Anh tại Đại học Nottingham (Vương quốc Anh), giảng viên chính của chương trình
Diễn giả Hà Đặng Như Quỳnh, nghiên cứu sinh Giáo dục học tại Đại học Reading (Vương quốc Anh), Thạc sĩ giảng dạy tiếng Anh tại Đại học Nottingham (Vương quốc Anh), giảng viên chính của chương trình

Cụ thể, không ít phương pháp cũ như tích lũy ngữ pháp, từ vựng, dạy “luyện đề”... phụ thuộc quá nhiều vào học từ vựng phức tạp, khó nhớ, nội dung câu dài, khó hiểu. Học sinh áp dụng cách thức học tập đó thường khó diễn đạt liền mạch bằng ngoại ngữ, đôi khi học xong một đoạn dài nhưng vẫn không thể xâu chuỗi toàn bộ ý nghĩa các câu thành phần...

Trong khi đó, Linearthinking là một hệ phương pháp học tiếng Anh dựa vào tư duy logic, toán học và sự nghiên cứu ảnh hưởng của ngôn ngữ mẹ đẻ nên việc học ngoại ngữ, áp dụng một số kỹ thuật siêu trí nhớ. Qua đây, tạo ra một cách học tiếng Anh đặc biệt hiệu quả với người Việt Nam, đồng thời mở rộng tư duy logic, phản biện.

Tại chương trình, các giáo viên chủ chốt, đại diện tổ tiếng Anh các trường trung học phổ thông trên địa bàn Thủ đô lần đầu được tiếp cận nền tảng công nghệ hỗ trợ việc học tiếng Anh "Super LMS", phương pháp hiện đại nhằm hỗ trợ củng cố kiến thức, giúp học viên làm bài tập dễ dàng, hiệu quả hơn.

Các giáo viên trẻ chăm chú tiếp nhận kiến thức
Các giáo viên trẻ chăm chú tiếp nhận kiến thức tại chương trình

Phù hợp với bối cảnh hiện đại

Là một trong những giáo viên trẻ tham gia tập huấn Nâng cao hiệu quả dạy và học tiếng Anh bằng tư duy Linearthinking, thầy giáo Đào Trọng Nghĩa, đến từ trường THCS và THPT Nguyễn Bỉnh Khiêm, quận Cầu Giấy, Hà Nội cho rằng, đây là một phương pháp có nhiều đặc điểm tốt như: Phù hợp để dạy trong lớp học có sĩ số đông, có nhiều trình độ, nhu cầu học khác nhau. Ngoài ra, áp dụng Linearthinking còn giúp học sinh có thể phát triển thêm 4 kỹ năng: Nghe, nói, đọc, viết một cách toàn diện thay vì chỉ có thể làm đề ngữ pháp một cách máy móc.

“Theo tôi phương pháp này phù hợp nhất với bối cảnh dạy các chứng chỉ quốc tế như IELTS, TOELF, TOEIC... và các tiết học về kỹ năng trong sách giáo khoa của Bộ Giáo dục và Đào tạo. Sau buổi tập huấn, giáo viên chúng tôi sẽ có thêm một công cụ nữa để tham khảo khi thiết kế các bài dạy theo chương trình của Bộ Giáo dục và Đào tạo”, thầy giáo Đào Trọng Nghĩa nói.

Giáo viên tham gia chương trình chia sẻ
Giáo viên tham gia chia sẻ tại chương trình tập huấn

Thầy giáo Nguyễn Hữu Nội – Giáo viên tiếng Anh, trường THPT Cao Bá Quát, huyện Quốc Oai, thành phố Hà Nội bày tỏ: Buổi tập huấn hôm nay rất hữu ích cho giáo viên dạy tiếng Anh tại Hà Nội. Các thầy, cô tham gia tập huấn có thể áp dụng phương pháp dạy tiếng Anh theo tư duy phản biện cho học sinh.

Giảng viên tại chương trình tập huấn đã chia sẻ rất nhiều kiến thức để dạy và học bằng tư duy cho các kĩ năng: Nghe - nói - đọc - viết, hay khi dạy từ vựng, ngữ pháp. Đặc biệt, phần tài nguyên học liệu có sử dụng công nghệ hỗ trợ phương pháp dạy và học này.

“Theo tôi, đây là nội dung tập huấn cần thiết và hữu ích. Ban Tổ chức nên triển khai thêm nhiều hơn nữa những buổi tập huấn như thế này, để nâng cao hiệu quả dạy và học tiếng Anh trong các trường phổ thông của thành phố Hà Nội”, thầy Nguyễn Hữu Nội chia sẻ.

Đọc thêm

Thanh niên sẵn sàng "4 tại chỗ" hỗ trợ ứng phó bão số 3 Camera 360 trẻ

Thanh niên sẵn sàng "4 tại chỗ" hỗ trợ ứng phó bão số 3

TTTĐ - Trung ương Đoàn vừa chỉ đạo các Tỉnh, Thành đoàn và Đoàn trực thuộc khẩn cấp ứng phó với bão số 3, trong đó 100% Đoàn Thanh niên các cấp, đặc biệt những nơi cảnh báo có nguy cơ cao về mưa lũ, sạt lở, lũ quét... củng cố các Đội Thanh niên tình nguyện xung kích, sẵn sàng theo phương châm “4 tại chỗ”, tham gia công tác hỗ trợ ứng phó với bão số 3
Bàn tay vàng làng nghề truyền thống thi tài làm bánh Trung thu Camera 360 trẻ

Bàn tay vàng làng nghề truyền thống thi tài làm bánh Trung thu

TTTĐ - Chiều 6/9, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh huyện Thanh Trì, Hà Nội phối hợp với Phòng Kinh tế huyện, cùng xã Liên Ninh tổ chức chương trình Liên hoan Bàn tay vàng làng nghề truyền thống bánh Trung thu năm 2024.
Tuổi trẻ Quảng Ninh ra quân hỗ trợ người dân ứng phó bão Yagi Camera 360 trẻ

Tuổi trẻ Quảng Ninh ra quân hỗ trợ người dân ứng phó bão Yagi

TTTĐ - Bão số 3 (Yagi) đã mạnh lên thành siêu bão và cách Quảng Ninh 400km. Đoàn Thanh niên các địa phương trên địa bản tỉnh đã ra quân hỗ trợ người dân ứng phó với bão.
Câu lạc bộ Bắn cung Barebow Hà Nội chính thức ra mắt Camera 360 trẻ

Câu lạc bộ Bắn cung Barebow Hà Nội chính thức ra mắt

TTTĐ - Chiều 5/9, tại sân bắn cung X10 Archery (Hoàng Mai, Hà Nội), Câu lạc bộ (CLB) Bắn cung Barebow Hà Nội đã chính thức ra mắt, nhằm đẩy mạnh phong trào thể thao trên địa bàn Thủ đô và cả nước.
Những cô nàng thủ khoa Tài chính xuất sắc toàn diện Camera 360 trẻ

Những cô nàng thủ khoa Tài chính xuất sắc toàn diện

TTTĐ - Các cô gái này là thủ khoa tốt nghiệp của Học viện Tài chính. Học giỏi, rèn luyện tốt, họ còn tham gia tích cực vào các hoạt động phong trào, bởi cho rằng học đại học không nên chỉ gói gọn trong sách vở.
Sử dụng AI để viết, biên dịch sách và góc nhìn của người trẻ Camera 360 trẻ

Sử dụng AI để viết, biên dịch sách và góc nhìn của người trẻ

TTTĐ - Ở thời đại hiện nay, công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI) được áp dụng rộng rãi trong nhiều lĩnh vực khác nhau, bao gồm việc viết và dịch sách. Tuy nhiên, điều này đang làm dấy lên nhiều lo ngại và tranh cãi xung quanh giá trị thật của những cuốn sách được tạo ra bằng công cụ AI.
Thầy trò trường THCS Trâu Quỳ tự tin, phấn khởi vào năm học mới Camera 360 trẻ

Thầy trò trường THCS Trâu Quỳ tự tin, phấn khởi vào năm học mới

TTTĐ - Sáng 5/9, trong không khí tươi vui, phấn khởi, trường THCS Trâu Quỳ (huyện Gia Lâm, Hà Nội) tổ chức lễ khai giảng năm học mới 2024 - 2025. Ủy viên Ban Thường vụ Trung ương Đoàn, Thành ủy viên, Bí thư Thành đoàn Hà Nội Chu Hồng Minh tới dự.
Đoàn Thanh niên CIC: 25 năm xây dựng và trưởng thành Camera 360 trẻ

Đoàn Thanh niên CIC: 25 năm xây dựng và trưởng thành

TTTĐ - Trong không khí tưng bừng, phấn khởi của toàn bộ Ban lãnh đạo, viên chức, người lao động Trung tâm Thông tin tín dụng Quốc gia (CIC) chào đón lễ kỉ niệm 25 năm thành lập, Ban chấp hành (BCH) Đoàn Thanh niên CIC qua các thời kỳ đã cùng ôn lại kỉ niệm về những năm tháng hoạt động hết mình để góp phần xây dựng, phát triển CIC nói riêng và phong trào Đoàn Thanh niên nói chung.
Khắp nơi rộn ràng đón Trung thu Camera 360 trẻ

Khắp nơi rộn ràng đón Trung thu

TTTĐ - Tết Trung Thu là một lễ hội mang nét đẹp văn hoá truyền thống của dân tộc ta. Không khí đón rằm tháng tám đang rộn ràng khắp nơi trên cả nước. Ở mỗi vùng miền cũng có những nét đặc trưng riêng để chào đón cái Tết này.
Chuỗi sự kiện hấp dẫn chào đón “tân binh” trường THPT Thăng Long Camera 360 trẻ

Chuỗi sự kiện hấp dẫn chào đón “tân binh” trường THPT Thăng Long

TTTĐ - Chuỗi sự kiện “Vút bay” chào đón tân học sinh khóa 59 của trường THPT Thăng Long (Hai Bà Trưng, Hà Nội) đã diễn ra với nhiều hoạt động hấp dẫn, thú vị mang đến niềm vui và sự gắn kết cho các bạn trẻ.
Xem thêm