Tag

TP Hồ Chí Minh đẩy mạnh công tác chăm lo người có công

Nhịp sống phương Nam 10/09/2024 12:45
aa
TTTĐ - Chủ tịch UBND TP Hồ Chí Minh Phan Văn Mãi đề nghị các doanh nghiệp Nhà nước thuộc TP Hồ Chí Minh cân đối nguồn quỹ phúc lợi để chăm lo, hỗ trợ các thương binh, bệnh binh.
Điểm tựa vững chắc cho những gia đình thương binh, liệt sỹ Thăm các chiến sĩ lão thành tham gia giải phóng Thủ đô
Chủ tịch UBND TP Hồ Chí Minh Phan Văn Mãi thăm hỏi, tặng quà cho thương binh, bệnh binh dịp 27/7
Chủ tịch UBND TP Hồ Chí Minh Phan Văn Mãi thăm hỏi, tặng quà cho thương binh, bệnh binh dịp 27/7

Nhiều năm qua, Đảng và Nhà nước ta luôn quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo làm tốt công tác thương binh, liệt sĩ, người có công với cách mạng. Nhiều chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về ưu đãi đối với người có công đã được ban hành; đối tượng chính sách ưu đãi được quan tâm mở rộng, các chế độ ưu đãi hàng ngày càng được bổ sung, hoàn thiện, thể hiện sự trân trọng, biết ơn và chăm lo của Đảng, Nhà nước và Nhân dân đối với thương binh, liệt sĩ.

Các cấp ủy Đảng, chính quyền, MTTQ và đoàn thể các cấp, các cơ quan, đơn vị, các tổ chức và cá nhân đã tích cực tham gia các phong trào “Đền ơn đáp nghĩa”, “Toàn dân chăm sóc các gia đình thương binh, liệt sĩ và người có công với cách mạng” với nhiều hoạt động cụ thể, thiết thực, trở thành nét đẹp trong đời sống văn hóa, góp phần quan trọng vào việc củng cố, tăng cường khối đại đoàn kết toàn dân tộc; đồng thời, giáo dục truyền thống cách mạng, lòng yêu nước, tự hào dân tộc và nâng cao ý thức trách nhiệm của thế hệ trẻ.

Để tiếp nối truyền thống tốt đẹp đó, mới đây, UBND TP Hồ Chí Minh đã ra văn bản về việc hỗ trợ thực hiện công tác chăm lo cho thương binh, bệnh binh, nhằm thể hiện sự tri ân, tiếp nối đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”, “Ăn quả nhớ kẻ trồng cây”.

Theo đó, Chủ tịch UBND TP Hồ Chí Minh Phan Văn Mãi đề nghị các doanh nghiệp do Nhà nước nắm giữ 100% vốn thuộc TP Hồ Chí Minh nghiên cứu Nghị định 91/2015 của Chính phủ và Thông tư 25/2018, Thông tư 111/2013 của Bộ Tài chính để chủ động cân đối nguồn quỹ phúc lợi của đơn vị để chăm lo, hỗ trợ các thương binh, bệnh binh với số tiền chăm lo tối thiểu là 2 triệu đồng/tháng/người.

Mỗi đơn vị đăng ký tham gia hỗ trợ tối thiểu 5 trường hợp (10 triệu đồng/tháng) và phấn đấu duy trì hoạt động chăm lo ít nhất đến năm 2030.

Chương trình có sự tham dự của 113 thương binh nặng
Theo thống kê, TP Hồ Chí Minh hiện có 27.596 thương binh, trong đó có 13.027 thương binh hưởng trợ cấp hàng tháng

Theo thống kê của thành phố, trên địa bàn hiện có 52.411 liệt sỹ và 4.610 thân nhân liệt sỹ hưởng tử tuất theo quy định; 27.596 thương binh, trong đó có 13.027 thương binh hưởng trợ cấp hàng tháng (có 1.708 thương binh nặng từ 2/4 trở lên và 102 thương binh đặc biệt nặng (trên 81%).

Với ý chí tự lực, tự cường, nhiều thương binh, bệnh binh, thân nhân liệt sĩ và gia đình người có công đã vượt lên những tổn thương, mất mát và kiên cường, nỗ lực hòa mình vào cuộc sống, tiếp tục cống hiến sức lực, trí tuệ trong lao động, sản xuất, học tập. Tuy nhiên, hiện vẫn còn nhiều trường hợp thương binh và thân nhân thương binh, gia đình liệt sĩ còn khó khăn, phải bươn chải để từng bước ổn định cuộc sống.

Chỉ đạo trên của Chủ tịch UBND TP Hồ Chí Minh đã thể hiện sự tri ân, tiếp nối đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”, “Ăn quả nhớ kẻ trồng cây” của dân tộc; thể hiện sự quan tâm của Chính quyền thành phố dành cho những người có công với cách mạng, với đất nước.

Đọc thêm

Bình Dương: Nâng cấp huyện Bàu Bàng lên thị xã vào năm 2027 Nhịp sống phương Nam

Bình Dương: Nâng cấp huyện Bàu Bàng lên thị xã vào năm 2027

TTTĐ - Theo quyết định về Quy hoạch tỉnh Bình Dương thời kỳ 2021 - 2030 tầm nhìn đến năm 2050 mà Thủ tướng Chính phủ vừa phê duyệt, mục tiêu đến năm 2030, tỉnh sẽ trở thành thành phố trực thuộc Trung ương. Cùng với sự nỗ lực của tỉnh Bình Dương, trong đó huyện Bàu Bàng đang tích cực sớm hoàn thành các chỉ tiêu để nâng cấp huyện lên thị xã vào năm 2027.
Thẩm mỹ: Đừng vì lợi nhuận mà xem thường tính mạng người dân Làm đẹp

Thẩm mỹ: Đừng vì lợi nhuận mà xem thường tính mạng người dân

TTTĐ - Trước thực trạng xảy ra nhiều ca tai biến thẩm mỹ gần đây, TP Hồ Chí Minh đã có những chỉ đạo nhằm tăng cường công tác kiểm tra, giám sát các cơ sở thẩm mỹ có dấu hiệu hoạt động không phép, sai phép. Tuy nhiên, thực tế hiện nay vẫn còn nhiều cơ sở làm đẹp vì lợi nhuận mà bất chấp quy định pháp luật, sẵn sàng đánh đổi rủi ro về sức khỏe, tính mạng của khách hàng.
Khách hàng gặp “thế khó” vì mua dự án qua Công ty Đất Xanh Dự án

Khách hàng gặp “thế khó” vì mua dự án qua Công ty Đất Xanh

TTTĐ - Khách hàng của Công ty Cổ phần Dịch vụ Bất động sản Đất Xanh cho rằng mình là “nạn nhân” của vụ việc, vừa bị chiếm dụng vốn, vừa không được sở hữu nền đất nào trong suốt gần hai năm đầu tư vào dự án Gem Sky World. Đặc biệt, hiện khách hàng lại trở thành “con nợ” của phía ngân hàng.
Ấn tượng Giải đua xe Ô tô Gymkhana vô địch miền Nam Nhịp sống phương Nam

Ấn tượng Giải đua xe Ô tô Gymkhana vô địch miền Nam

TTTĐ - Ngày 14/9, tại Trường đua Đại Nam (phường Hiệp An, TP Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương) đã diễn ra Lễ khai mạc Giải đua xe Ô tô Gymkhana vô địch Miền Nam Pvoil Cup 2024. Giải do Hiệp hội Ô tô Thể thao Việt Nam phối hợp với Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Bình Dương, Công ty Cổ phần Đại Nam cùng các đơn vị liên quan tổ chức.
Bình Dương, Bình Phước quyên góp ủng hộ đồng bào miền Bắc Muôn mặt cuộc sống

Bình Dương, Bình Phước quyên góp ủng hộ đồng bào miền Bắc

TTTĐ - Hưởng ứng lời kêu gọi của Đoàn Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam, hai tỉnh Bình Dương và Bình Phước đã tổ chức lễ phát động ủng hộ đồng bào bị thiệt hại do cơn bão số 3 gây ra.
Bà Rịa - Vũng Tàu tiếp tục là "bến đỗ" cho nhà đầu tư Doanh nghiệp

Bà Rịa - Vũng Tàu tiếp tục là "bến đỗ" cho nhà đầu tư

TTTĐ - Trong 8 tháng năm 2024, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã cấp mới và điều chỉnh tăng vốn cho 41 dự án, với tổng vốn đăng ký tăng thêm là 1.874,45 triệu USD, đạt 93,7% kế hoạch năm 2024 (2 tỷ USD), tăng gấp 3,35 lần so với cùng kỳ năm 2023.
Tập đoàn Trường Tươi quyên góp 2 tỷ đồng ủng hộ đồng bào phía Bắc Doanh nghiệp

Tập đoàn Trường Tươi quyên góp 2 tỷ đồng ủng hộ đồng bào phía Bắc

TTTĐ - Chiều 13/9, toàn thể nhân viên Tập đoàn Trường Tươi và các đơn vị thành viên đã tham gia Lễ phát động Ủng hộ đồng bào các địa phương bị thiệt hại do cơn bão số 3 (bão Yagi) gây ra với tổng số tiền quyên góp là 2 tỷ đồng.
Tấm lòng học sinh TP Hồ Chí Minh hướng về miền bão, lũ Nhịp sống phương Nam

Tấm lòng học sinh TP Hồ Chí Minh hướng về miền bão, lũ

TTTĐ - Khi các tỉnh miền Bắc liên tiếp chịu ảnh hưởng nặng nề từ thiên tai, bão, lũ, hưởng ứng lời kêu gọi của Hội đồng Đội TP Hồ Chí Minh, hàng nghìn học sinh thành phố đã đồng lòng chung tay quyên góp, hỗ trợ đồng bào. Từ những phong trào nhỏ lẻ trong các lớp học đến các chiến dịch lớn tại trường, tinh thần sẻ chia, đoàn kết đã được lan tỏa mạnh mẽ.
Long An đồng hành cùng doanh nghiệp vượt khó khăn Doanh nghiệp

Long An đồng hành cùng doanh nghiệp vượt khó khăn

TTTĐ - Tỉnh Long An thực hiện nhiều biện pháp tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp; năng động tổ chức các hoạt động thương mại, tiếp xúc mời gọi đầu tư nước ngoài vào xây dựng nhà máy, tạo việc làm cho người lao động. Đồng thời, tỉnh không ngừng nâng cao chất lượng nguồn nhân lực.
Dự án KDC Vĩnh Lộc: Bất cập nhà có, nhà không sổ đỏ Đường dây nóng

Dự án KDC Vĩnh Lộc: Bất cập nhà có, nhà không sổ đỏ

TTTĐ - Tuy đã xây dựng và sinh sống hơn 15 năm nhưng hàng chục hộ dân tại dự án Khu dân cư Vĩnh Lộc, quận Bình Tân (TP HCM) lại chưa được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (sổ đỏ). Đáng nói, trong khu đô thị này nhiều nền đã có sổ đỏ và đang được xây dựng mới ngay bên cạnh những căn nhà mòi mỏi chờ sổ…
Xem thêm