Tag
Bình Dương

Ấn tượng Giải đua xe Ô tô Gymkhana vô địch miền Nam

Nhịp sống phương Nam 14/09/2024 22:00
aa
TTTĐ - Ngày 14/9, tại Trường đua Đại Nam (phường Hiệp An, TP Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương) đã diễn ra Lễ khai mạc Giải đua xe Ô tô Gymkhana vô địch Miền Nam Pvoil Cup 2024. Giải do Hiệp hội Ô tô Thể thao Việt Nam phối hợp với Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Bình Dương, Công ty Cổ phần Đại Nam cùng các đơn vị liên quan tổ chức.
Giải đua xe ARRC 2024 chặng 3: Vượt khó khăn săn thành tích Bridgestone cùng Forza Motorsport ra mắt cuộc thi đua xe điện tử trực tuyến

Đây là lần đầu tiên một giải đua Gymkhana vô địch quốc gia được tổ chức. Đua Ô tô Gymkhana là một loại hình đua xe thể thao, trong đó tay đua phải vượt qua một đường đua ngắn, hẹp và quanh co đầy chướng ngại vật như các chóp và cột. Mục tiêu nhằm để hoàn thành sa hình đường đua một cách nhanh chóng và chính xác nhất có thể. Các yếu tố quan trọng nhất là độ chính xác, khả năng kiểm soát xe và phản ứng nhanh, không chỉ là tốc độ. Không giống như các cuộc đua Ô tô truyền thống, Gymkhana kiểm tra khả năng xử lý các khúc cua khó, góc cua gấp và giảm tốc độ đột ngột của người lái xe.

Đông đảo đại biểu dự Lễ khai mạc Giải
Đông đảo đại biểu dự Lễ khai mạc Giải

Giống như một đường đua thử xe, nơi những sai lầm như đâm vào nón hoặc đi chệch hướng sẽ bị phạt thời gian. Các tay đua thi đấu từng người một và người có thời gian nhanh nhất sẽ giành chiến thắng. Bước vào thi đấu, ngoài phần luyện tập tại vòng loại và vòng chung kết, mỗi vận động viên được chạy 2 lượt và tính thành tích tốt nhất.

Để tăng tính thách thức, các sa hình có thể có độ khó tăng dần và có tính các lỗi phạt thời gian. Qua giải, nhằm nâng cao hiểu biết cũng như kỹ thuật lái xe an toàn cho cộng đồng người sử dụng xe ô tô, gây dựng phong trào ô tô thể thao trong cả nước, tiến tới hội nhập với cộng đồng đua ô tô thể thao khu vực và quốc tế.

Đại biểu, Ban tổ chức chụp hình lưu niệm tại Lễ khai mạc Giải.
Đại biểu, Ban tổ chức chụp hình lưu niệm tại Lễ khai mạc Giải.

Tham dự Giải đua xe Ô tô Gymkhana vô địch miền Nam năm 2024, với 25 tay đua đến từ các tỉnh, thành trên cả nước. Các vận động viên thi đấu ở 2 phân hạng: Hạng cầu trước FWD dành cho tất cả các loại xe có dẫn động cầu trước (kể cả xe điện, xe hybrid) không hạn chế dung tích động cơ và hạng cầu sau RWD - hai cầu AWD dành cho tất cả các loại xe có dẫn động cầu sau và hai cầu AWD (kể cả xe điện, xe hybrid) không hạn chế dung tích động cơ.

Giải đua Ô tô Gymkhana vô địch miền Nam PVOIL Cup 2024  khởi tranh với sự tham gia của 25 đội đua.
Giải đua Ô tô Gymkhana vô địch miền Nam PVOIL Cup 2024 khởi tranh với sự tham gia của 25 đội đua.

Sau 1 ngày thi đấu sôi nổi, gây cấn, với chất lượng chuyên môn cao. Kết quả, nội dung hạng Cầu sau/hai cầu (RWD/AWD), hạng nhất là VĐV Đinh Anh Huy, hạng nhì là VĐV Vũ Ngọc Cường và hạng ba là VĐV Lê Đoàn Thanh; nội dung hạng Cầu trước (FWD), hạng nhất là VĐV Đặng Công Minh, hạng nhì là VĐV Tô Phước Dương và hạng ba là VĐV Cao Duy Thanh.

Các vận động viên thi đấu hào hứng, sôi động tại Giải
Các vận động viên thi đấu hào hứng, sôi động tại Giải

Trước đó, Giải đua Ô tô Gymkhana vô địch Miền Bắc năm 2024 đã diễn ra từ ngày 13/7 đến 14/7 tại TP Hạ Long, Quảng Ninh cùng với Giải miền Nam này đã chọn ra các vận động viên xuất sắc đại diện cho 02 khu vực tham dự Giải đua Ô tô Gymkhana vô địch Quốc gia PVOIL Cup 2024, diễn ra từ ngày 01/11 đến 02/11/2024 tại Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam, Đồng Mô, Sơn Tây, Hà Nội.

Ban tổ chức trao thưởng cho các vận động viên đạt thành tích
Ban tổ chức trao thưởng cho các vận động viên đạt thành tích
Nhằm để chuẩn bị tốt cho các giải đua Ô tô; từ ngày 23/7 đến ngày 26/7/2024, Hiệp hội Ô tô Thể thao Việt Nam đã phối hợp với Cục Thể dục thể thao, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Bình Dương tổ chức Lớp tập huấn công tác quản lý và tổ chức thi đấu môn Ô tô thể thao tại Trung tâm Huấn luyện thể thao quốc gia TP Hồ Chí Minh và Trường đua Đại Nam; lớp tập huấn đã trang bị cho các học viên kiến thức về luật thi đấu Đua xe Ô tô địa hình, Đua xe Ô tô Gymkhana, Drift, phương pháp tổ chức và đảm bảo an toàn các giải đua xe Ô tô thể thao, các quy định của nhà nước về công tác quản lý hoạt động đua xe ô tô thể thao.

Đọc thêm

Công ty Cổ phần tập đoàn Eco Pearl City tiếp tục bị phạt Nhịp sống phương Nam

Công ty Cổ phần tập đoàn Eco Pearl City tiếp tục bị phạt

TTTĐ - Công ty Cổ phần tập đoàn Eco Pearl City vừa bị UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu xử phạt 320 triệu đồng về hành vi vi phạm về môi trường.
PVCFC và Samsung: Đưa sản phẩm vươn ra thị trường thế giới Doanh nghiệp

PVCFC và Samsung: Đưa sản phẩm vươn ra thị trường thế giới

TTTĐ - Công ty Cổ phần Phân bón Dầu khí Cà Mau (PVCFC: Hose: DCM) và Công ty Samsung C&T (Samsung) vừa chính thức ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược. Với kinh nghiệm lâu năm và mạng lưới giao dịch toàn cầu, sản phẩm chất lượng cao từ hai bên sẽ được quảng bá và mở rộng phân phối đến khách hàng trên thị trường thế giới.
Bình chọn điểm đến du lịch tại TP Hồ Chí Minh và miền Tây Nhịp sống phương Nam

Bình chọn điểm đến du lịch tại TP Hồ Chí Minh và miền Tây

TTTĐ - Sáng 17/9, tại Đường sách TP Hồ Chí Minh, Sở Du lịch thành phố, Báo Tuổi trẻ cùng các đơn vị đã phát động chương trình bình chọn "Điểm đến du lịch hấp dẫn TP Hồ Chí Minh và 13 tỉnh, thành Đồng bằng sông Cửu Long" năm 2024.
Thành phố Vũng Tàu: Tổng mức bán lẻ hàng hóa tăng mạnh Thị trường - Tài chính

Thành phố Vũng Tàu: Tổng mức bán lẻ hàng hóa tăng mạnh

TTTĐ - Trong tháng 8/2024, thành phố Vũng Tàu (tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu) có tổng mức bán lẻ hàng hóa ước đạt 3.369 tỷ đồng, lũy kế 8 tháng năm 2024 đạt 28.215 tỷ đồng.
Lãnh đạo tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu tặng quà trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt Nhịp sống phương Nam

Lãnh đạo tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu tặng quà trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt

TTTĐ - Ngày 16/9, ông Nguyễn Văn Thọ, Chủ tịch UBND tỉnh đã đến thăm đội ngũ viên chức, người lao động và tặng quà Trung thu cho trẻ em tại Trung tâm Công tác xã hội và Bảo trợ trẻ em tỉnh.
TP Hồ Chí Minh: Vui Trung thu nhưng không quên chia sẻ Muôn mặt cuộc sống

TP Hồ Chí Minh: Vui Trung thu nhưng không quên chia sẻ

TTTĐ - Dịp Tết Trung thu, nhiều cơ quan, đơn vị trên địa bàn TP Hồ Chí Minh đã tổ chức các hoạt động vui chơi, trao tặng hàng nghìn phần quà đến các em thiếu nhi. Đặc biệt, bên cạnh vui Trung thu, Ban Tổ chức và các em thiếu nhi vẫn không quên sự chia sẻ với đồng bào vùng bão lũ.
Độc đáo triển lãm lồng đèn Trung thu đậm miền hoài cổ Du lịch

Độc đáo triển lãm lồng đèn Trung thu đậm miền hoài cổ

TTTĐ - Triển lãm “Trung thu xưa Tầm và Tập” của nhóm bạn trẻ TP Hồ Chí Minh đang gây sốt, khiến du khách như ngược dòng thời gian, sống lại không khí ấm áp, trọn vẹn của những mùa Trung thu, mùa lễ Tết ấm cúng xưa cũ.
Thẩm mỹ: Đừng vì lợi nhuận mà xem thường tính mạng người dân Làm đẹp

Thẩm mỹ: Đừng vì lợi nhuận mà xem thường tính mạng người dân

TTTĐ - Trước thực trạng xảy ra nhiều ca tai biến thẩm mỹ gần đây, TP Hồ Chí Minh đã có những chỉ đạo nhằm tăng cường công tác kiểm tra, giám sát các cơ sở thẩm mỹ có dấu hiệu hoạt động không phép, sai phép. Tuy nhiên, thực tế hiện nay vẫn còn nhiều cơ sở làm đẹp vì lợi nhuận mà bất chấp quy định pháp luật, sẵn sàng đánh đổi rủi ro về sức khỏe, tính mạng của khách hàng.
Khách hàng gặp “thế khó” vì mua dự án qua Công ty Đất Xanh Dự án

Khách hàng gặp “thế khó” vì mua dự án qua Công ty Đất Xanh

TTTĐ - Khách hàng của Công ty Cổ phần Dịch vụ Bất động sản Đất Xanh cho rằng mình là “nạn nhân” của vụ việc, vừa bị chiếm dụng vốn, vừa không được sở hữu nền đất nào trong suốt gần hai năm đầu tư vào dự án Gem Sky World. Đặc biệt, hiện khách hàng lại trở thành “con nợ” của phía ngân hàng.
Bà Rịa - Vũng Tàu tiếp tục là "bến đỗ" cho nhà đầu tư Doanh nghiệp

Bà Rịa - Vũng Tàu tiếp tục là "bến đỗ" cho nhà đầu tư

TTTĐ - Trong 8 tháng năm 2024, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã cấp mới và điều chỉnh tăng vốn cho 41 dự án, với tổng vốn đăng ký tăng thêm là 1.874,45 triệu USD, đạt 93,7% kế hoạch năm 2024 (2 tỷ USD), tăng gấp 3,35 lần so với cùng kỳ năm 2023.
Xem thêm