Tag

TP Hồ Chí Minh: Các doanh nghiệp vận tải muốn hoạt động cần đạt tiêu chí nào?

Doanh nghiệp 20/09/2021 18:44
aa
TTTĐ - Theo Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 TP Hồ Chí Minh, các đơn vị, doanh nghiệp giao thông vận tải muốn hoạt động cần phải đạt tất cả tiêu chí theo từng lĩnh vực. Trường hợp không được phép hoạt động khi có ít nhất 1 tiêu chí không đạt theo yêu cầu.
Bên trong Trung tâm Hồi sức tích cực Covid-19 tại TP Hồ Chí Minh TP Hồ Chí Minh: Vì sao số ca mắc Covid-19 vẫn nhiều? Những đối tượng nào sẽ được nhận gói hỗ trợ Covid-19 đợt 3 tại TP Hồ Chí Minh? TP Hồ Chí Minh sẽ thí điểm Thẻ xanh Covid-19 ở một số quận, huyện kiểm soát được dịch bệnh
Các cơ quan chức năng sẽ tiến hành, đánh giá kiểm tra việc đảm bản an toàn phòng dịch đối với ngành giao thông vận tải.
Các cơ quan chức năng sẽ tiến hành, đánh giá kiểm tra việc đảm bản an toàn phòng dịch đối với ngành Giao thông Vận tải

Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 TP Hồ Chí Minh vừa ban hành Bộ tiêu chí đánh giá hoạt động giao thông, vận tải an toàn trong công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 mới trên địa bàn thành phố.

Theo đó, các đơn vị, doanh nghiệp giao thông, vận tải muốn được hoạt động cần phải đạt tất cả tiêu chí theo từng lĩnh vực. Trong trường hợp không được phép hoạt động khi có ít nhất 1 tiêu chí không đạt theo yêu cầu.

Ngoài ra, các cơ quan quản lý Nhà nước căn cứ theo chức năng, nhiệm vụ để tổ chức kiểm tra và xử lý theo quy định đối với các đơn vị không đạt yêu cầu theo bộ tiêu chí.

Cụ thể, đối với vận tải hàng hóa (đường bộ và đường thủy nội địa) có 6 tiêu chí để đánh giá đạt hoặc không đạt. Trong đó có tiêu chí yêu cầu lái xe và người phục vụ đều đã tiêm phòng Covid-19 mũi thứ nhất 14 ngày hoặc đã khỏi bệnh, có xét nghiệm âm tính còn hiệu lực, thực hiện quy tắc 5K...

Đối với vận tải hành khách (đường bộ, đường thủy nội địa) sẽ có 10 tiêu chí đánh giá để được hoạt động, trong đó tiêu chí 1 đến 5 được đánh giá đạt và không đạt tương tự tiêu chí đã nêu ở trên. Tiếp đến các tiêu chí như: Không sử dụng máy lạnh hoặc đóng kín cửa, mở máy lạnh từ 26°C trở lên; Vận chuyển không quá 50% sức chứa (đạt), vận chuyển trên 50% (không đạt)...

Đối với hoạt động bến xe, phà, bến thủy nội địa vận chuyển hành khách, bến khách ngang sông: Có 10 tiêu chí đánh giá, trong đó tiêu chí từ 1 đến 6 lần lượt là người lao động đã tiêm vắc xin; Tất cả người lao động xét nghiệm định kỳ theo quy định của ngành Y tế; Thực hiện quy tắc 5K; Có thành lập ban chỉ đạo chống dịch (hoặc tổ công tác) và có biện pháp chống dịch theo quy định; Có bảng tuyên truyền, hướng dẫn chống dịch; Vệ sinh khử khuẩn bến phà, bến xe...

Đối với hoạt động của công trình giao thông bao gồm công tác bảo trì: 7 tiêu chí, trong đó tiêu chí 1, 2 là thành lập ban chỉ đạo chống dịch; Có kế hoạch thi công gắn với công tác chống dịch. Các tiêu chí khác như: Toàn bộ người lao động được tiêm vắc xin; Có xét nghiệm định kỳ; Thực hiện quy tắc 5K...

Đối với hoạt động nhà ga đường sắt, sân bay: Thực hiện theo quy định về hướng dẫn tạm thời phòng chống dịch của Bộ Giao thông Vận tải đã công bố trước đó. Ngoài ra, người lao động phải tiêm vắc xin và có xét nghiệm định kỳ.

Đối với đào tạo, sát hạch lái xe: Có 10 tiêu chí, trong đó đảm bảo tiêu chí người lao động, học viên được tiêm vắc xin mũi 1 sau 14 ngày, được xét nghiệm định kỳ theo quy định, đảm bảo quy tắc 5K, phải cung cấp đầy đủ thiết bị, vật tư y tế (khẩu trang, khử khuẩn), có hợp đồng với nhân viên hoặc đơn vị y tế riêng theo dõi sức khỏe người lao động tại cơ sở...

Đọc thêm

“Siêu cảng” ICD Vĩnh Phúc định hướng thành cảng logistics xanh đầu tiên của Châu Á Doanh nghiệp

“Siêu cảng” ICD Vĩnh Phúc định hướng thành cảng logistics xanh đầu tiên của Châu Á

TTTĐ - Hưởng ứng cam kết của Việt Nam với cộng đồng quốc tế về mục tiêu phát thải ròng bằng 0 vào năm 2050, “siêu cảng” ICD Vĩnh Phúc - SuperPort™ Việt Nam đã đưa giải pháp phát triển bền vững tiên tiến vào các hoạt động cốt lõi của mình với cam kết đạt mục tiêu phát thải ròng bằng 0 vào năm 2040.
SABECO cùng Trung ương Đoàn hỗ trợ miền Bắc hồi phục sau bão Yagi Doanh nghiệp

SABECO cùng Trung ương Đoàn hỗ trợ miền Bắc hồi phục sau bão Yagi

TTTĐ - Tổng Công ty Cổ phần Bia - Rượu - Nước giải khát Sài Gòn (SABECO) đã triển khai hoạt động hỗ trợ sau thiên tai đối với 6 tỉnh phía bắc bị ảnh hưởng bởi bão Yagi, thông qua sự hợp tác với Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (Trung ương Đoàn), các cơ quan địa phương, đối tác truyền thông và kinh doanh của công ty.
Agribank giảm tới 2%/năm lãi vay giúp khách hàng vượt qua tổn thất do bão Yagi Doanh nghiệp

Agribank giảm tới 2%/năm lãi vay giúp khách hàng vượt qua tổn thất do bão Yagi

TTTĐ - Agribank giảm tới 2%/năm lãi suất cho vay hỗ trợ khách hàng bị thiệt hại do bão Yagi vượt qua khó khăn, ổn định đời sống, khôi phục hoạt động sản xuất kinh doanh.
Thỏa sức giải trí cùng thẻ tín dụng OCB Mastercard Lifestyle Doanh nghiệp

Thỏa sức giải trí cùng thẻ tín dụng OCB Mastercard Lifestyle

TTTĐ - Hoàn tiền 20% thanh toán giao dịch tại các hệ thống rạp phim và các gói ứng dụng nghe nhạc, xem phim trực tuyến, cùng hàng loạt các “đặc quyền” khác… OCB Mastercard Lifestyle là dòng thẻ tín dụng được thiết kế chuyên biệt giúp bạn thỏa sức với những nhu cầu giải trí của mình.
Công ty Cổ phần tập đoàn Eco Pearl City tiếp tục bị phạt Nhịp sống phương Nam

Công ty Cổ phần tập đoàn Eco Pearl City tiếp tục bị phạt

TTTĐ - Công ty Cổ phần tập đoàn Eco Pearl City vừa bị UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu xử phạt 320 triệu đồng về hành vi vi phạm về môi trường.
PVCFC và Samsung: Đưa sản phẩm vươn ra thị trường thế giới Doanh nghiệp

PVCFC và Samsung: Đưa sản phẩm vươn ra thị trường thế giới

TTTĐ - Công ty Cổ phần Phân bón Dầu khí Cà Mau (PVCFC: Hose: DCM) và Công ty Samsung C&T (Samsung) vừa chính thức ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược. Với kinh nghiệm lâu năm và mạng lưới giao dịch toàn cầu, sản phẩm chất lượng cao từ hai bên sẽ được quảng bá và mở rộng phân phối đến khách hàng trên thị trường thế giới.
Luỹ kế 8 tháng, PNJ ghi nhận doanh thu gần 27.000 tỷ đồng Doanh nghiệp

Luỹ kế 8 tháng, PNJ ghi nhận doanh thu gần 27.000 tỷ đồng

TTTĐ - Công ty Cổ phần Vàng bạc Đá quý Phú Nhuận (PNJ) công bố kết quả kinh doanh 8 tháng đầu năm 2024 với doanh thu thuần đạt 26.866 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế đạt 1.281 tỷ đồng.
Proparco nâng mức tài trợ cho HDBank lên 100 triệu USD Doanh nghiệp

Proparco nâng mức tài trợ cho HDBank lên 100 triệu USD

TTTĐ - Ngân hàng TMCP Phát triển Thành phố Hồ Chí Minh (HDBank - mã chứng khoán: HDB) và Proparco (Tổ chức Tài chính Phát triển của Pháp) ký kết Hợp đồng tín dụng trị giá 50 triệu USD.
Vinamilk hỗ trợ, động viên người dân và trẻ em vùng ngập lụt sau bão Doanh nghiệp

Vinamilk hỗ trợ, động viên người dân và trẻ em vùng ngập lụt sau bão

TTTĐ - Vinamilk đã mang nhiều sản phẩm sữa, nước, quà tặng trao gửi đến tận tay người dân, trẻ em các huyện ngoại thành Hà Nội hiện vẫn còn bị ngập lụt kéo dài do ảnh hưởng sau bão.
PV GAS thuộc nhóm các doanh nghiệp dẫn đầu PROFIT500 Doanh nghiệp

PV GAS thuộc nhóm các doanh nghiệp dẫn đầu PROFIT500

TTTĐ - PV GAS vinh dự đạt thứ hạng cao, góp mặt trong đội ngũ 10 đơn vị thành viên của Petrovietnam trên bảng xếp hạng Top 500 doanh nghiệp lợi nhuận tốt nhất Việt Nam - PROFIT500 .
Xem thêm