Tag

TP HCM: Thông tin về trường hợp bệnh nhân nhiễm Covid-19

Sức khỏe 01/12/2020 08:24
aa
TTTĐ - Ngày 30/11, ghi nhận thêm một trường hợp nhiễm Covid-19 là bệnh nhân số 1347. Đây là bệnh nhân nam, 32 tuổi, cư trú tại Quận 6, TP HCM.
Nhiều người dân Hà Nội chủ quan, không đeo khẩu trang phòng, chống dịch Covid- 19 Một bộ phận giới trẻ Hà Nội vẫn lơ là trong phòng, chống Covid 19 TP HCM: Tăng cường tạo việc làm cho người thất nghiệp Hà Nội “tái kích hoạt” toàn bộ công tác phòng, chống dịch Covid- 19

Trước đó, bệnh nhân này có tiếp xúc gần, nhiều lần (từ ngày 19 - 25/11/2020) với tiếp viên hàng không đang trong thời gian được cách ly tại nhà (đã được Bộ Y tế công bố là bệnh nhân 1342).

Người dân được khuyến cao đeo khẩu trang, hạn chế tụ tập và
Người dân được khuyến cao thông điệp 5K của Bộ Y tế: Khử khuẩn; Khẩu trang; Khoảng cách; Không tụ tập; Khai báo y tế

Thành phố đã khẩn trương tích cực điều tra, khoanh vùng, truy vết các trường hợp tiếp xúc; Đồng thời, tiến hành vệ sinh khử khuẩn, phong tỏa tạm thời những nơi bệnh nhân từng xuất hiện. Với trường hợp tiếp xúc gần, cơ sở y tế tiến hành cách ly tập trung, lấy mẫu xét nghiệm. Những trường hợp tiếp xúc không rõ ràng, tiếp xúc của tiếp xúc gần thực hiện lấy mẫu xét nghiệm, cách ly tại nhà.

Theo kết quả điều tra dịch tễ ban đầu của BN1347 cho thấy, trong thời gian từ 18 - 25/11, BN1347 đã đi dạy tại Trung tâm Anh ngữ KEY English (Phường 12, quận Tân Bình và Phường 12, Quận 10); Tới quán cà phê và quán karaoke ở Quận 10. Số liệu điều tra ban đầu, người tiếp xúc gần là 38 (đã cách ly, lấy mẫu xét nghiệm), các trường hợp tiếp xúc khác là 154. Hiện tại, cơ quan chức năng đã lấy mẫu 73 trường hợp, đang đợi kết quả xét nghiệm.

Theo thông tin trước đó, bệnh nhân 1342 nhập cảnh trên chuyến bay VN5301 từ Nhật về Cần Thơ rồi lên Sài Gòn. Sau nhập cảnh, bệnh nhân và tổ bay được cách ly tại khu cách ly của hãng hàng không Vietnam Airlines. Thành viên tổ bay được lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 lần 1 ngày 15/11/2020, lần 2 ngày 18/11/2020 và có kết quả xét nghiệm âm tính. Sau khi có kết quả lần 2 âm tính, bệnh nhân được rời khỏi khu cách ly để tiếp tục cách ly tại nhà theo quy định. Ngày 28/11/2020, bệnh nhân được lấy mẫu xét nghiệm lần 3 (đủ 14 ngày để kết thúc cách ly) và có kết quả dương tính.

Trước đó, trong thời gian cách ly tại khu cách ly do Vietnam Airlines quản lý (số 115 Hồng Hà, Phường 2, quận Tân Bình, TP HCM) từ ngày 14 - 18/11, BN1342 có tiếp xúc với đồng nghiệp trên chuyến bay khác (đã được Bộ Y tế công bố là BN1325). Trong quá trình cách ly tại nhà, bệnh nhân này có tiếp xúc trực tiếp với 3 người, gồm: Mẹ đẻ (ở Hóc Môn) và hai người bạn (một nam ở quận 6 và một nữ ở Bình Thạnh). Các trường hợp có tiếp xúc và tiếp xúc gần với BN1342, đến nay xác định có một trường hợp dương tính là BN347. Các trường hợp còn lại đều có kết quả xét nghiệm âm tính, hiện nay được cách ly, giám sát theo quy định.

Hiện nay nguy cơ Covid -19 lây lan trong cộng đồng là luôn hiện hữu. người dân cần nâng cao cảnh giác, không chủ quan lơ là; Thực hiện các biện pháp phòng chống dịch trong tình hình mới theo thông điệp 5K của Bộ Y tế: Khử khuẩn; Khẩu trang; Khoảng cách; Không tụ tập; Khai báo y tế.

Đọc thêm

Tập trung xử lý môi trường, phòng chống dịch bệnh Tin Y tế

Tập trung xử lý môi trường, phòng chống dịch bệnh

TTTĐ - Sở Y tế Hà Nội tiếp tục chỉ đạo các đơn vị y tế trong toàn ngành tập trung khắc phục hậu quả bão số 3 và mưa lũ, ngập lụt sau bão, đặc biệt là tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch bệnh và vệ sinh môi trường, ổn định đời sống người dân.
VinBrain bứt tốc thông qua việc hợp tác với các hệ thống y tế lớn tại Việt Nam Tin Y tế

VinBrain bứt tốc thông qua việc hợp tác với các hệ thống y tế lớn tại Việt Nam

TTTĐ - Công ty Cổ phần VinBrain, startup AI công nghệ y tế được đầu tư bởi Vingroup, tiếp tục củng cố vị thế trên thị trường nội địa với các thỏa thuận hợp tác mới nhất cùng Medlatec và Vikomed.
Gia Lai: Nhiều học sinh nhập viện nghi do uống trà sữa Chung tay vì an toàn thực phẩm

Gia Lai: Nhiều học sinh nhập viện nghi do uống trà sữa

TTTĐ - UBND phường Thống Nhất, TP Pleiku, Gia Lai, đã có báo cáo nhanh về việc 21 học sinh trung học cơ sở nghi bị ngộ độc sau khi được đại diện ban phụ huynh tổ chức liên hoan nhân dịp Tết Trung thu.
Tăng cường nhân lực điều trị các nạn nhân của bão số 3 Tin Y tế

Tăng cường nhân lực điều trị các nạn nhân của bão số 3

TTTĐ - Ngày 16/9, Bộ Y tế đã có công văn số 5481/BYT-KCB gửi các bệnh viện trực thuộc Bộ và bệnh viện thuộc trường Đại học Y Dược; Sở Y tế các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương về việc bảo đảm công tác khám, chữa bệnh, hỗ trợ khắc phục hậu quả bão lụt.
Kiểm soát an toàn thực phẩm xung quanh cổng trường học Chung tay vì an toàn thực phẩm

Kiểm soát an toàn thực phẩm xung quanh cổng trường học

TTTĐ - Ngày 16/9, UBND huyện Hoài Đức tổ chức hội nghị tập huấn kiến thức an toàn thực phẩm chuyên đề “Kiểm soát an toàn thực phẩm (ATTP) trong và xung quanh cổng trường học”.
Hoàn Mỹ hợp tác cùng chuyên gia nước ngoài điều trị các ca khó về thay khớp háng, khớp gối Tin Y tế

Hoàn Mỹ hợp tác cùng chuyên gia nước ngoài điều trị các ca khó về thay khớp háng, khớp gối

TTTĐ - Trung tâm Chấn thương Chỉnh hình và Cột sống Hoàn Mỹ, Tập đoàn Y khoa Hoàn Mỹ - hệ thống y tế tư nhân hàng đầu tại Việt Nam vừa tổ chức hội thảo “Thay khớp háng ca khó, hội chẩn cùng chuyên gia” nhằm mang đến các giải pháp tiên tiến trong chăm sóc và điều trị các trường hợp thay khớp háng, khớp gối phức tạp.
Hỗ trợ các trạm y tế thiệt hại do cơn bão số 3 Tin Y tế

Hỗ trợ các trạm y tế thiệt hại do cơn bão số 3

TTTĐ - Đồng chí Đỗ Xuân Tuyên, Phó Bí thư Ban cán sự, Bí thư Đảng ủy Bộ Y tế, Thứ trưởng Bộ Y tế làm trưởng đoàn công tác đã đến xã Việt Thành, huyện Trấn Yên, tỉnh Yên Bái, trao quà cho người dân chịu ảnh hưởng cơn bão số 3.
Sẽ bàn giao Trung tâm Y tế về UBND cấp huyện quản lý Tin Y tế

Sẽ bàn giao Trung tâm Y tế về UBND cấp huyện quản lý

TTTĐ - Sở Y tế Hà Nội đã ban hành kế hoạch 4266/KH-SYT triển khai thực hiện Quyết định số 4365/QĐ-UBND và Đề án số 09/DA-UBND ngày 21/8/2024 của UBND thành phố Hà Nội về việc chuyển các TTYT thuộc Sở Y tế về UBND các quận, huyện và thị xã quản lý.
Cứu sống bệnh nhân chảy máu ồ ạt sau đẻ do rau tiền đạo Tin Y tế

Cứu sống bệnh nhân chảy máu ồ ạt sau đẻ do rau tiền đạo

TTTĐ - Bệnh viện Phụ Sản Hà Nội đã tiếp nhận và cấp cứu kịp thời một ca bệnh nặng, cứu sống bệnh nhân Lò Thị B (huyện Sóc Sơn, Hà Nội).
Đau lưỡi lâu ngày không khỏi bất ngờ phát hiện bị ung thư Tin Y tế

Đau lưỡi lâu ngày không khỏi bất ngờ phát hiện bị ung thư

TTTĐ - Nhập viện trong tình trạng đau lưỡi lâu ngày, tự uống thuốc không đỡ, cụ bà ở Hà Nội được các bác sĩ Bệnh viện E phát hiện bị ung thư bờ lưỡi nguy hiểm.
Xem thêm