Tag

TP HCM sẽ xử lý nghiêm người kiếm cớ ra đường trong khi thực hiện Chỉ thị 16

Xã hội 25/07/2021 15:15
aa
TTTĐ - Ông Dương Anh Đức, Phó Chủ tịch UBND TP HCM cho biết, sắp tới, sẽ xử lý nghiêm các trường hợp kiếm cớ ra đường trong thời gian thực hiện Chỉ thị 16.
TP HCM: Trên 56.000 công nhân Công ty Pouyuen Việt Nam tiếp tục tạm ngừng việc TP HCM sẽ siết chặt những hoạt động nào trong 14 ngày thực hiện Chỉ thị 16 kéo dài? TP HCM tiếp nhận thiết bị y tế trị giá hơn 4 tỷ đồng do Giáo hội Phật giáo trao tặng Những con số ấn tượng của TP HCM trong 15 ngày "chiến đấu" với dịch bệnh Covid-19
TP HCM sẽ xử lý nghiêm tình trạng mượn áo shipper để ra đường
TP HCM sẽ xử lý nghiêm tình trạng mượn áo shipper để ra đường

Sáng 25/7, tại cuộc họp báo về tình hình dịch bệnh Covid-19 tại TP HCM, một số phóng viên đã đặt câu hỏi vừa qua, lượng phương tiện giao thông tại TP HCM đang gia tăng trở lại, đặc biệt xuất hiện tình trạng mua bán áo của shipper để kiếm cớ ra đường, thành phố có biện pháp nào để xử lý nghiêm các trường hợp này?

Trả lời vấn đề này, ông Dương Anh Đức, Phó Chủ tịch UBND TP HCM cho biết, vừa qua có 2/3 xe lưu thông đi trên đường là đối tượng người làm shipper. Trong đó, shipper có 2 dạng là shipper công nghệ và shipper là xe ôm truyền thống chuyển qua làm shipper. Tuy nhiên, vừa qua Thành phố đã nắm được tình trạng một số người dân mua bán quần áo shipper để kiếm cớ ra đường và TP HCM cũng đã yêu cầu các chốt kiểm soát thắt chặt kiểm tra, xử lý được khá nhiều trường hợp.

Theo ông Dương Anh Đức, khi kiểm tra tại các chốt ra vào thành phố, ngành công an có thể phân biệt được ngay ai đang giả làm shipper. Cụ thể, khi là shipper công nghệ phải có ứng dụng và lệnh giao dịch trong điện thoại. Hiện nay, thành phố đang áp dụng giải pháp mang tính răn đe để người dân không lợi dụng lý do này ra đường. Tuy nhiên, trong thời gian tới TP HCM sẽ làm nghiêm hơn để ngăn chặn tình trạng này.

Tương tự, ông Trần Quang Lâm, Giám đốc Sở Giao thông Vận tải TP HCM cho biết, hiện nay thành phố chỉ cho shipper được hoạt động nếu vận chuyển mặt hàng thiết yếu và shipper có quyền từ chối hàng hóa không phải thiết yếu. Khi đến các chốt trạm kiểm tra, lực lượng chức năng kiểm tra nếu không phải shipper và không chở mặt hàng thiết yếu thì có thể xử lý.

Thông tin thêm về hoạt động shipper, ông Phan Văn Mãi, Phó bí thư Thường trực Thành ủy TP HCM cho biết, lực lượng chức năng đang tăng cường quản lý, tuần tra người ra đường không lý do trong thời gian thực hiện Chỉ thị 16. Đặc biệt, trường hợp mua bán trang phục của shipper để ra đường, ngành chức năng sẽ có biện pháp cụ thể hơn để giải quyết.

Phó Bí thư Thường trực Thành ủy TP Hồ Chí Minh cho biết, sau 55 ngày, các lực lượng phải căng mình chống dịch, nhân dân cũng chịu đựng nhiều vấn đề. Tuy nhiên, chúng ta phải cố gắng đồng lòng, chung sức vượt qua khó khăn, triển khai quyết liệt, hiệu quả hơn nữa các biện pháp phòng chống dịch bệnh mới có thể ngăn chặn dịch bệnh. Ngoài ra, phải từ 1- 2 tuần tới, các biện pháp áp dụng thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 tại TP HCM mới phát huy tác dụng. Sau khi có kết quả đã ngăn chặn lây lan và phát tán dịch bệnh, khi đó thành phố mới tuyên bố điều chỉnh hoặc kết thúc các biện pháp cách ly, phong tỏa như hiện nay. Ngược lại, nếu tình hình dịch bệnh vẫn diễn biến xấu, TP có thể tiếp tục khởi động tình huống 3.

Vì vậy, ông Phan Văn Mãi mong muốn các cơ quan, đơn vị, các lực lượng phòng chống dịch, các tầng lớp nhân dân cần nâng cao ý thức, nhìn nhận đúng mức độ phức tạp của dịch. Hiện nay, đa số ca bệnh mới đều phát hiện do lây lan trong khu vực cách ly, phong tỏa vì vậy các địa phương cần triệt để thực hiện giãn cách xã hội tại khu vực này. Cụ thể, các đơn vị phải thực hiện tốt việc cách ly giữa người với người, gia đình với gia đình, trường hợp thật cần thiết mới ra đường và khi ra đường phải có lý do cụ thể nếu các cơ quan chức năng xử lý nghiêm.

Đọc thêm

Bão số 4 suy yếu thành áp thấp nhiệt đới Môi trường

Bão số 4 suy yếu thành áp thấp nhiệt đới

TTTĐ - Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, bão số 4 hiện đã suy yếu thành áp thấp nhiệt đới.
Hỗ trợ sách giáo khoa cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn Muôn mặt cuộc sống

Hỗ trợ sách giáo khoa cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn

TTTĐ - Thành phố Hà Nội sẽ xây dựng phương án hỗ trợ sách giáo khoa cho học sinh có hoàn cảnh gia đình khó khăn, diện hộ nghèo, cận nghèo, vùng sâu, vùng xa…; vận động học sinh quyên góp, ủng hộ sách giáo khoa cũ vào thư viện để học sinh các lớp sau, các học sinh có hoàn cảnh khó khăn được mượn và sử dụng sách giáo khoa hiệu quả.
Sẻ chia cùng đồng bào bị thiệt hại bởi bão, lũ Muôn mặt cuộc sống

Sẻ chia cùng đồng bào bị thiệt hại bởi bão, lũ

TTTĐ - Nhằm chia sẻ và chung tay ủng hộ đồng bào các địa phương đang chịu ảnh hưởng nặng nề của bão lũ, Trường Tiểu học Đông Dư (Gia Lâm, Hà Nội) tổ chức chương trình “Tiếp sức cho em vượt qua mùa bão, lũ” nhằm phát động quyên góp ủng hộ đồng bào bị thiệt hại bởi cơn bão số 3 (bão Yagi).
Tổ chức hội nghị biểu dương người tốt, việc tốt vào sáng 7/10 Muôn mặt cuộc sống

Tổ chức hội nghị biểu dương người tốt, việc tốt vào sáng 7/10

UBND thành phố Hà Nội ban hành Kế hoạch số 273/KH-UBND về tổ chức Hội nghị biểu dương điển hình tiên tiến, người tốt, việc tốt; vinh danh “Công dân Thủ đô ưu tú” năm 2024.
Hành trình tìm "ánh sáng" của chàng trai khiếm thị Xã hội

Hành trình tìm "ánh sáng" của chàng trai khiếm thị

TTTĐ - Trong dòng đời đầy thử thách, đôi khi điều mỗi người mong mỏi chỉ là một khoảnh khắc bình yên. Hành trình tìm "ánh sáng" đầy ấm áp của chàng trai Bình An chính là hiện thân của một trái tim luôn trao gửi tình yêu thương đến với mọi người.
Quảng Nam di dời người dân vùng sạt lở tại Nam Trà My Môi trường

Quảng Nam di dời người dân vùng sạt lở tại Nam Trà My

TTTĐ - 51 hộ dân với 164 nhân khẩu được sơ tán tại các xã Trà Mai, Trà Leng, Trà Vân, Trà Dơn, Trà Don thuộc huyện Nam Trà My (tỉnh Quảng Nam) do sạt lở.
Cảnh báo lũ trên các sông từ Thanh Hóa đến Quảng Nam Môi trường

Cảnh báo lũ trên các sông từ Thanh Hóa đến Quảng Nam

TTTĐ - Cục Quản lý đê điều và Phòng, chống thiên tai cảnh báo từ ngày 19/9 đến 21/9, trên các sông từ Thanh Hóa đến Quảng Nam có khả năng xuất hiện 1 đợt lũ, biên độ lũ lên trên thượng lưu các sông từ 3-7m, hạ lưu các sông từ 2-3m.
Ứng phó bão số 4, các địa phương cho học sinh nghỉ học khi cần thiết Môi trường

Ứng phó bão số 4, các địa phương cho học sinh nghỉ học khi cần thiết

TTTĐ - Ngày 19/9, Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) ban hành công điện về việc chủ động ứng phó áp thấp nhiệt đới mạnh lên thành bão.
Trao giải cuộc thi "Lắng nghe người dân hiến kế" lần 5 Muôn mặt cuộc sống

Trao giải cuộc thi "Lắng nghe người dân hiến kế" lần 5

TTTĐ - Sáng 19/9, Báo Người Lao động tổ chức Lễ tổng kết và trao giải cuộc thi viết "Lắng nghe người dân hiến kế" lần 5 và phát động cuộc thi trong năm 2024 - 2025. Trong lần thứ 5 tổ chức, có 6 tác phẩm đã nhận được giải thưởng này.
Quảng Nam: Nâng cao trách nhiệm phòng chống thiên tai cho người dân Môi trường

Quảng Nam: Nâng cao trách nhiệm phòng chống thiên tai cho người dân

TTTĐ - Trước diễn biến phức tạp của thời tiết, chiều 18/9, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam Lê Văn Dũng chủ trì cuộc họp khẩn với Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn (PCTT&TKCN) tỉnh nhằm đưa ra các biện pháp ứng phó.
Xem thêm