Tag

TP HCM: Huy động 4 đội chống dịch thần tốc lấy mẫu xét nghiệm 900 người ở Quận 12

Sức khỏe 28/05/2021 10:30
aa
TTTĐ - Ngành y tế TP HCM đã huy động 4 đội chống dịch để lấy mẫu cho hơn 900 cư dân đang sinh sống tại một chung cư trên địa bàn Quận 12.
Đà Nẵng: Bổ sung các biện pháp phòng chống dịch Covid-19 F0 có thể tồn tại và mất dấu trong cộng đồng, làm sao để phát hiện sớm? Thủ tướng Chính phủ: Thần tốc xét nghiệm, ưu tiên vaccine cho Bắc Giang và Bắc Ninh 13 ổ dịch Covid-19 tại Hà Nội
Khẩn trương khoanh vùng, truy vết các trường hợp nhiễm mới (Đình Lễ - HCDC)
Khẩn trương khoanh vùng, truy vết các trường hợp nhiễm mới (HCDC)

Sáng 28/5, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP HCM (HCDC) cho hay, đơn vị vừa phối hợp cùng Trung tâm Y tế Quận 12 đã triển khai khoanh vùng, phong tỏa một dãy nhà của chung cư Moscow Tower (phường Tân Thới Nhất, Quận 12) và lấy mẫu xét nghiệm tầm soát Covid-19 thần tốc cho cư dân đang sinh sống tại đây. Chung cư này có 2 ca nghi nhiễm Covid-19 là hội viên hội thánh truyền giáo Phục Hưng cư trú.

Thực hiện thần tốc, TP đã huy động 4 đội để lấy mẫu cho hơn 900 cư dân đang sinh sống tại dãy nhà chung cư này. Trong đó, những trường hợp được đánh giá có nguy cơ cao sẽ tiến hành lấy mẫu đơn, những trường hợp còn lại được thực hiện theo hình thức lấy mẫu gộp 5 người thành một nhóm.

Để đảm bảo các biện pháp phòng dịch, lực lượng chức năng đã tiến hành khử khuẩn thang máy, hành lang chung của dãy nhà và căn hộ của ca nghi nhiễm đang sinh sống. Dãy nhà này sẽ được tạm thời phong toả chờ kết quả xét nghiệm. Nếu kết quả xét nghiệm lần 2 âm tính, từ tầng 4 đến tầng 15 của dãy nhà sẽ được gỡ bỏ phong tỏa, riêng tầng 2 và 3 sẽ phong tỏa đủ 21 ngày.

Theo các chuyên gia y tế, ổ dịch ở hội thánh truyền giáo Phục Hưng bùng phát vào tối 26/5 được đánh giá phức tạp, nguy hiểm và có diễn biến khó lường. Tính đến sáng 28/5 đã có 36 trường hợp dương tính được ghi nhận, cư trú rải rác ở 8 quận huyện gồm: Quận 12, Bình Thạnh, Gò Vấp, Tân Bình, Tân Phú, huyện Hóc Môn, huyện Nhà Bè và TP Thủ Đức. Đặc biệt có đến 29/38 (chiếm 3/4) hội viên của hội này dương tính với SARS-CoV-2.

HCDC cảnh báo người dân phải nâng cao cảnh giác, đồng thời tự giác khai báo y tế, nhất là đối với những người có sinh hoạt hoặc liên quan với hội thánh truyền giáo Phục Hưng mà chưa được chính quyền hoặc cơ quan y tế liên hệ.

Đọc thêm

Cảnh báo nguy cơ tai nạn chấn thương trong mùa mưa bão Tin Y tế

Cảnh báo nguy cơ tai nạn chấn thương trong mùa mưa bão

TTTĐ - Theo ghi nhận, một số bệnh viện trên địa bàn TP Hà Nội đã tiếp nhận cấp cứu hàng trăm bệnh nhân bị chấn thương, đa chấn thương từ các địa phương khác, từ tuyến dưới chuyển lên do gặp tai nạn trong lúc gia cố nhà cửa, khắc phục hậu quả liên quan đến bão số 3.
Đảm bảo nước sạch, an toàn vệ sinh thực phẩm trước nguy cơ lũ Chung tay vì an toàn thực phẩm

Đảm bảo nước sạch, an toàn vệ sinh thực phẩm trước nguy cơ lũ

TTTĐ - Theo báo cáo nhanh của Sở Y tế về công tác đáp ứng y tế trong ứng phó cơn bão số 3, các đơn vị y tế tiếp tục tăng cường đáp ứng công tác y tế trong và sau mưa bão, lũ lụt
Gia tăng các ca bị rắn cắn trong mùa mưa bão Tin Y tế

Gia tăng các ca bị rắn cắn trong mùa mưa bão

TTTĐ - Ngày 10/9, thông tin từ Bệnh viện Bạch Mai cho biết, số ca bị thương do rắn và các động vật có nọc độc cắn gia tăng trong mùa mưa bão.
Đảm bảo đủ cung ứng thuốc men trong mùa mưa lũ Tin Y tế

Đảm bảo đủ cung ứng thuốc men trong mùa mưa lũ

TTTĐ - Sở Y tế Hà Nội đã có văn bản 4300/SYT-NVD chỉ đạo các cơ sở khám, chữa bệnh; cơ sở kinh doanh thuốc trên địa bàn thành phố đảm bảo cung ứng đủ thuốc cho công tác phòng, chống bệnh, dịch có thể phát sinh trong mùa mưa bão, lũ lụt.
Các cơ sở đủ điều kiện cấp giấy khám sức khỏe lái xe Tin Y tế

Các cơ sở đủ điều kiện cấp giấy khám sức khỏe lái xe

TTTĐ - Sở Y tế Hà Nội vừa công bố danh sách 40 cơ sở khám, chữa bệnh đã liên thông thành công dữ liệu giấy khám sức khỏe lái xe lên Cổng giám định bảo hiểm y tế (BHYT) để thực hiện dịch vụ công trực tuyến.
Xử phạt và đình chỉ hoạt động Phòng khám Olympus Việt Nam Tin Y tế

Xử phạt và đình chỉ hoạt động Phòng khám Olympus Việt Nam

TTTĐ - Thanh tra Sở Y tế TP Hồ Chí Minh đã ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với Phòng khám Olympus Việt Nam vì có nhiều vi phạm trong hoạt động khám chữa bệnh.
Những suất ăn ấm áp tình người cho các bệnh nhân trong cơn bão Tin Y tế

Những suất ăn ấm áp tình người cho các bệnh nhân trong cơn bão

TTTĐ - Các y, bác sĩ xuyên đêm cứu người, nhà hảo tâm đồng hành cùng bệnh nhân và người nhà bệnh nhân với những suất ăn nghĩa tình... là những câu chuyện cảm động trong siêu bão Yagi.
Không để xảy ra tình trạng thiếu thuốc, tăng giá sau bão số 3 Tin Y tế

Không để xảy ra tình trạng thiếu thuốc, tăng giá sau bão số 3

TTTĐ - Cục Quản lý dược (Bộ Y tế) vừa có Công văn số 3006/QLD-KD 2024 về việc bảo đảm cung ứng thuốc trong mùa mưa bão.
Các cơ sở khám, chữa bệnh tiếp tục khắc phục thiệt hại do bão Tin Y tế

Các cơ sở khám, chữa bệnh tiếp tục khắc phục thiệt hại do bão

TTTĐ - Theo báo cáo nhanh của Bộ Y tế, thống kê ban đầu một số cơ sở khám bệnh, chữa bệnh đã bị thiệt hại ở các mức độ khác nhau do hậu quả của bão số 3.
Khắc phục hậu quả sau bão Yagi, sớm triển khai hoạt động y tế bình thường Tin Y tế

Khắc phục hậu quả sau bão Yagi, sớm triển khai hoạt động y tế bình thường

TTTĐ - Chiều 8/9, Cục Quản lý khám, chữa bệnh (Bộ Y tế) đã có Công văn số 1463 /KCB-QLCL&CĐT về khắc phục tác động và hậu quả sau Bão số 3 (Yagi) và triển khai công tác khám bệnh, chữa bệnh gửi Sở Y tế Quảng Ninh, Hải Phòng, Thái Bình, Nam Định, Hưng Yên, Hà Nội và các tỉnh, thành phố chịu ảnh hưởng của bão số 3; các bệnh viện trực thuộc Bộ Y tế khu vực miền Bắc và miền Trung.
Xem thêm