Tag

Những suất ăn ấm áp tình người cho các bệnh nhân trong cơn bão

Tin Y tế 09/09/2024 08:53
aa
TTTĐ - Các y, bác sĩ xuyên đêm cứu người, nhà hảo tâm đồng hành cùng bệnh nhân và người nhà bệnh nhân với những suất ăn nghĩa tình... là những câu chuyện cảm động trong siêu bão Yagi.
Bản lĩnh, nghĩa tình, người Hà Nội vững vàng vượt bão Đau đầu giải quyết thức ăn tích trữ sau cơn bão số 3 Hơn 10.000 cán bộ, chiến sĩ được huy động ứng phó với bão Yagi Khắc phục hậu quả sau bão Yagi, sớm triển khai hoạt động y tế bình thường

Nơi bão dừng sau cánh cửa phòng bệnh

Bệnh viện Bạch Mai tập trung cao nhất mọi nguồn lực để chủ động ứng phó với bão số 3 (Yagi), đảm bảo an toàn cao nhất cho người bệnh và nhân viên y tế, sẵn sàng tiếp nhận, xử trí các trường hợp cấp cứu hàng loạt do thiên tai...; đồng thời tạm dừng khám theo yêu cầu tại nhà K1 trong 2 ngày 7-8/9.

Giữa lúc những cơn giông bão đổ bộ vào Thủ đô Hà Nội thì tại đơn vị này, các bác sĩ, điều dưỡng vẫn cần mẫn thực hiện y lệnh, theo dõi, điều chỉnh các chỉ số cho người bệnh, có bé cất tiếng khóc chào đời…

Những suất ăn ấm áp tình người cho các bệnh nhân trong cơn bão
Những suất ăn phục vụ tận giường bệnh trong cơn bão số 3 tại Bệnh viện Bạch Mai (Ảnh: BVCC)

Trước đó, trong cuộc họp tại Bộ Y tế do Thứ trưởng Bộ Y tế Đỗ Xuân Tuyên chủ trì, báo cáo về công tác đảm bảo khám chữa bệnh trong bão số 3 chiều 6/9, đại diện lãnh đạo Bệnh viện Bạch Mai cho biết, Giám đốc bệnh viện đã yêu cầu các khoa phòng, đặc biệt là Trung tâm cấp cứu A9 chuẩn bị sẵn nhân lực, thuốc, vật tư phục vụ cấp cứu; đồng thời bệnh viện đã lập các tổ cấp cứu ngoại viện để sẵn sàng hỗ trợ cấp cứu khi cần...

Cùng với đó, Trung tâm Dinh dưỡng phối hợp với nhà ăn đảm bảo cung ứng hàng hóa thiết yếu nhất là lương thực, thực phẩm, nước uống… cho người bệnh trước, trong và sau bão. Những suất ăn nóng hổi được phục vụ tận giường người bệnh.

Để đảm bảo suất ăn cho bệnh nhân trong ngày mưa bão, được biết Bệnh viện Bạch Mai đã cung cấp khoảng gần 5.000 suất ăn đến tận giường cho người bệnh và người nhà.

Gió mạnh, mưa tiếp tục lớn, buồng bệnh vẫn ấm áp bởi luôn có những thầy thuốc Bạch Mai nói riêng và các cán bộ y tế nói chung sẵn sàng vì người dân.

Những suất ăn ấm áp tình người cho các bệnh nhân trong cơn bão
Gần 5.000 suất ăn được đưa đến tận buồng bệnh trong ngày bão số 3 (Ảnh: BVCC)

Ngay sau khi tiếp nhận thông tin từ Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, bão số 3 đã mạnh lên thành siêu bão với mức độ rủi ro thiên tai lớn, diễn biến phức tạp, Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương đã triển khai các hoạt động phòng chống mưa bão, khuyến cáo bệnh nhân và người nhà đảm bảo an toàn.

Khoa Dinh dưỡng tiết chế của viện đã dự trữ thực phẩm đầy đủ để phục vụ người bệnh/người nhà người bệnh trong trường hợp bị cô lập do bão lũ.

Những suất ăn ấm áp tình người cho các bệnh nhân trong cơn bão
Trên 100 thùng mì tôm, cháo, hàng trăm chai nước, xúc xích, sữa, bánh trung thu… đã được trao đến tận tay người bệnh, để người bệnh yên tâm nằm viện trong những ngày mưa bão (Ảnh: BVCC)

Tại Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương, những tấm lòng hảo tâm cũng đã được gửi đến người bệnh.

Phòng công tác xã hội viện chia sẻ ngay khi có thông tin bão số 3 đổ bộ, viện đã nhanh chóng kết nối với các nhà hảo tâm và tiếp nhận nhu yếu phẩm cơ bản hỗ trợ người bệnh.

Phòng Công tác xã hội đã tiếp nhận nhu yếu phẩm cơ bản với trên 100 thùng mì tôm, cháo, hàng trăm chai nước, sữa, xúc xích, bánh Trung thu... hỗ trợ cho người bệnh/người nhà người bệnh yên tâm nằm viện trong những ngày mưa bão.

Đảm bảo an toàn cho người bệnh

Với vai trò "người gác cổng" trong hệ thống y tế cơ sở, các trạm y tế xã, phường, trung tâm y tế các quận, huyện trên địa bàn TP đã phát huy hiệu quả trong công tác sơ cấp cứu, điều trị. bảo đảm an toàn cho người dân giữa tâm bão.

Bà Đinh Thị Thanh, Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Quốc Oai cho biết: Trước ảnh hưởng của siêu bão Yagi có mưa to nên một số cụm dân cư vùng thấp, trũng, gần sông suối ở một số xã như Cấn Hữu, Đông Yên, Liệp Tuyết, Tuyết Nghĩa... có nguy cơ bị ngập úng.

Những suất ăn ấm áp tình người cho các bệnh nhân trong cơn bão
Bác sĩ cấp cứu cho các chiến sĩ bộ đội gặp tai nạn khi ứng phó với siêu bão số 3 (Ảnh: BVCC)

Để đáp ứng công tác y tế, trung tâm y tế huyện và trạm y tế các xã đã chủ động triển khai phương án đối phó với thiên tai đảm bảo an toàn cho người dân 24/24h; chuẩn bị sẵn sàng cơ số thuốc phòng chống dịch; tăng cường công tác chăm sóc sức khỏe trẻ em, phụ nữ có thai và người cao tuổi, người mắc các bệnh mãn tính có nguy cơ mắc các bệnh mùa mưa lũ.

Thực hiện Công điện số 10/CĐ-UBND ngày 4/9/2024 của UBND thành phố Hà Nội về việc chủ động ứng phó với cơn bão số 3, Công văn khẩn số 278/SYT-NVY ngày 5/9/2024 của Sở Y tế Hà Nội về việc triển khai công tác phòng chống cơn bão số 3, Trung tâm Y tế quận Hai Bà Trưng đã ban hành Quyết định số 1308/QĐ-TTYT ngày 5/9/2024 về việc thành lập kíp trực cấp cứu đảm bảo đáp ứng y tế 24/24h chủ động ứng phó.

Những suất ăn ấm áp tình người cho các bệnh nhân trong cơn bão
Trung tâm Y tế quận Hai Bà Trưng cấp cứu cho người dân trên địa bàn (Ảnh: BVCC)

Theo đó, Trung tâm Y tế quận Hai Bà Trưng phân công 2 đội đáp ứng nhanh và các kíp trực tại 2 phòng khám đa khoa, Nhà Hộ sinh B, Khoa Tư vấn và điều trị nghiện chất, 18 ttrạm y tế phường.

Trung tâm Y tế cũng chuẩn bị đầy đủ vật tư, hoá chất, cơ số thuốc cấp cứu và các phương tiện cấp cứu đáp ứng khi có tình huống xảy ra theo phương châm 4 tại chỗ.

Những suất ăn ấm áp tình người cho các bệnh nhân trong cơn bão
Y bác sĩ của các Phòng khám đa khoa, Trạm Y tế các phường trên địa bàn Hai Bà Trưng xuyên đêm túc trực cấp cứu trong đêm 7/9 (Ảnh: BVCC)

Các phòng khám đa khoa, Trạm Y tế các phường trên địa bàn quận Hai Bà Trưng sẵn sàng tiếp nhận sơ cấp cứu ban đầu, đồng thời có kế hoạch vệ sinh môi trường, khử khuẩn, phòng chống dịch bệnh tại các khu vực có ngập úng trước, trong và sau bão.

Những hình ảnh về các lực lượng cứu hộ dầm mình trong bão, không ngại nguy hiểm để cứu người, cũng như việc lực lượng y, bác sĩ… sẵn sàng xuyên đêm, xuyên bão bảo đảm an toàn cho người bệnh; người dân chung tay quét dọn vệ sinh môi trường sau cơn bão là minh chứng cho sự ấm áp của tình người.

Cơn bão Yagi có thể đã qua nhưng tình người mà nó khơi dậy vẫn còn mãi, nhắc nhở mọi người về sự quan trọng của đoàn kết và lòng nhân ái, phát huy truyền thống của dân tộc Việt Nam trong những thời khắc khó khăn nhất.

Đọc thêm

Đau lưỡi lâu ngày không khỏi bất ngờ phát hiện bị ung thư Tin Y tế

Đau lưỡi lâu ngày không khỏi bất ngờ phát hiện bị ung thư

TTTĐ - Nhập viện trong tình trạng đau lưỡi lâu ngày, tự uống thuốc không đỡ, cụ bà ở Hà Nội được các bác sĩ Bệnh viện E phát hiện bị ung thư bờ lưỡi nguy hiểm.
Hệ thống nhà thuốc FPT Long Châu hỗ trợ người dân sau bão Yagi Tin Y tế

Hệ thống nhà thuốc FPT Long Châu hỗ trợ người dân sau bão Yagi

TTTĐ - Hệ thống nhà thuốc FPT Long Châu đang triển khai kế hoạch hỗ trợ 10 tấn thuốc, tương đương 2,5 tỷ đồng cho đồng bào khu vực bị ảnh hưởng bởi bão, lũ.
Tăng cường tổng vệ sinh môi trường, phòng chống dịch bệnh mùa mưa lũ Sức khỏe

Tăng cường tổng vệ sinh môi trường, phòng chống dịch bệnh mùa mưa lũ

TTTĐ - Theo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật thành phố (CDC) Hà Nội, trong tuần qua (từ ngày 6 đến 13/9), toàn thành phố ghi nhận 227 ca mắc sốt xuất huyết, 52 ca mắc tay chân miệng, 1 ca sởi.
Quận Nam Từ Liêm (Hà Nội) ra quân tổng vệ sinh môi trường, phòng dịch bệnh sau mưa lũ Tin Y tế

Quận Nam Từ Liêm (Hà Nội) ra quân tổng vệ sinh môi trường, phòng dịch bệnh sau mưa lũ

TTTĐ - Quận Nam Từ Liêm ra quân tổng vệ sinh môi trường tại 10/10 phường trên địa bàn sau ảnh hưởng của bão số 3.
Ngành Y tế tỉnh Yên Bái tập trung khắc phục hậu quả sau lũ Sức khỏe

Ngành Y tế tỉnh Yên Bái tập trung khắc phục hậu quả sau lũ

TTTĐ - Sau khi lũ rút, cùng với các lực lượng khác, ngành Y tế tỉnh Yên Bái nhanh chóng triển khai nhiều giải pháp đảm bảo vệ sinh môi trường, phòng chống dịch bệnh nhằm chăm sóc sức khỏe Nhân dân.
Các cơ sở y tế tổng vệ sinh môi trường sau mưa bão Tin Y tế

Các cơ sở y tế tổng vệ sinh môi trường sau mưa bão

TTTĐ - Sở Y tế đã có công văn hỏa tốc chỉ đạo thực hiện công tác tổng vệ sinh môi trường, khắc phục hậu quả cơn bão số 3.
Trao quà hỗ trợ các đơn vị y tế ảnh hưởng bão số 3 Tin Y tế

Trao quà hỗ trợ các đơn vị y tế ảnh hưởng bão số 3

TTTĐ - Ngày 13/9, Công đoàn ngành Y tế Hà Nội đã đi thăm hỏi, động viên và trao quà hỗ trợ một số đơn vị y tế trong ngành bị ảnh hưởng của cơn bão số 3 gây ra.
Dọn dẹp khu vực bếp, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm sau mưa lũ Tin Y tế

Dọn dẹp khu vực bếp, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm sau mưa lũ

TTTĐ - Ngập lụt ở một số khu vực trên địa bàn Hà Nội đã dấu hiệu nước rút dần. Người dân đang bắt đầu dọn dẹp nhà cửa, trong đó đặc biệt lưu ý dọn dẹp vệ sinh các khu bếp, khu chế biến thức ăn, phòng tránh các bệnh về đường tiêu hoá dễ xảy ra sau mưa lũ.
Tiêm miễn phí vắc xin uốn ván cho người dân các tỉnh vùng lũ Tin Y tế

Tiêm miễn phí vắc xin uốn ván cho người dân các tỉnh vùng lũ

TTTĐ - Nhằm chia sẻ khó khăn và đóng góp vào việc bảo vệ sức khỏe cho người dân vùng lũ, Hệ thống tiêm chủng Safpo/Potec sẽ tiến hành tiêm chủng miễn phí vắc xin uốn ván cho người dân các tỉnh vùng lũ.
Phun hóa chất Cloramin B, vệ sinh môi trường diện rộng Tin Y tế

Phun hóa chất Cloramin B, vệ sinh môi trường diện rộng

TTTĐ - Để chuẩn bị sẵn sàng đón người dân trở về nhà sau khi phải di dời do mưa bão và đảm bảo vệ sinh môi trường, phòng chống dịch bệnh sau bão, Trung tâm Y tế quận Ba Đình tiến hành phun khử khuẩn, tổng vệ sinh môi trường tại các điểm nước rút và các cơ quan, đơn vị trên địa bàn phường Phúc Xá.
Xem thêm