Tag

TP HCM: 8 cở sở y tế phải tạm ngừng hoạt động vì Covid-19

Sức khỏe 04/06/2021 08:09
aa
TTTĐ - Sở Y tế TP HCM cho biết trên địa bàn đang có 2 bệnh viện bị phong tỏa và 4 bệnh viện phải tạm ngưng nhận khám bệnh ngoại trú do có liên quan đến trường hợp mắc Covid-19.
Quỹ vắc xin Covid-19 đã nhận bao nhiều tiền ủng hộ? Hà Nội phát hiện 1 bệnh nhân dương tính Covid-19 là người về từ Thành phố Hồ Chí Minh Quảng Ninh: Bắt giữ 2 đối tượng làm giả con dấu thu tiền trái phép của người qua chốt kiểm dịch Phân bổ vắc xin Covid-19 đợt 4 cho các địa phương, Hà Nội tiếp nhận 20.000 liều
Bệnh viện Gò Vấp phải tạm ngừng nhận bệnh nhân vì ca nhiễm Covid từng đến khám
Bệnh viện Gò Vấp phải tạm ngừng nhận bệnh nhân vì ca nhiễm Covid từng đến khám

Theo Sở Y tế TP HCM, hai bệnh viện đang tạm thời bị phong tỏa toàn bệnh viện vì phát hiện có nhân viên y tế dương tính với SARS-CoV-2 gồm Bệnh viện quận Tân Phú và Bệnh viện đa khoa Nam Sài Gòn. Hiện hai bệnh viện này thực hiện công tác khử khuẩn, rà soát quy trình sàng lọc, lấy mẫu xét nghiệm cho nhân viên y tế và thân nhân, bệnh nhân nội trú do các ca Covid-19 đến khám.

Bốn bệnh viện khác cũng đang tạm thời ngưng hoạt động khám bệnh ngoại trú do có người bệnh mắc Covid-19 đến khám tại khoa Khám bệnh của bệnh viện, gồm Bệnh viện quận Bình Thạnh, Bệnh viện Phụ sản Mê kông, Bệnh viện Tâm Thần (cơ sở Lê Minh Xuân) và Bệnh viện quận Gò Vấp.

Ngoài ra, có hai phòng khám cũng đang phải tạm ngưng hoạt động do phát hiện trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 đã từng đến khám là Phòng khám đa khoa Trần Diệp Khanh và Phòng khám đa khoa Xóm Mới (quận Gò Vấp).

Theo Sở Y tế TP HCM, dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn thành phố đang diễn biến phức tạp, đã có nhiều trường hợp người mắc Covid-19 đi đến bệnh viện khám và điều trị nhưng chưa được kiểm soát chặt chẽ dẫn đến việc những bệnh viện và phòng khám này phải tạm ngưng để rà soát, đánh giá lại toàn bộ công tác phòng chống dịch.

Nhằm tăng cường công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19 tại các cơ sở khám bệnh, chữa bệnh trong giai đoạn dịch bệnh diễn biến phức tạp hiện nay, Sở Y tế TP HCM đề nghị các đơn vị khi có người bệnh nhập viện để điều trị trong ngày hoặc điều trị nội trú, bệnh viện phải lấy mẫu xét nghiệm Realtime - PCR cho người bệnh và thân nhân người bệnh để tầm soát SARS-CoV-2.

Cùng với đó, các bệnh viện bố trí thêm cổng riêng hoặc lối đi riêng, có bảng thông báo rõ ràng cho những người bệnh chủ động đến khám tầm soát nguy cơ mắc Covid-19 (do họ tự xác định được có yếu tố nguy cơ về triệu chứng, dịch tễ). Trong trường hợp bệnh viện, trung tâm y tế phát hiện người bệnh dương tính với SARS-CoV-2 phải liên hệ các bệnh viện được phân công tiếp nhận điều trị người bệnh mắc Covid-19 để chuyển người bệnh cách ly.

Khi cơ sở khám bệnh, chữa bệnh phát hiện trường hợp dương tính với SARS-CoV-2, phải kích hoạt quy trình xử lý tại đơn vị và báo cáo về Sở Y tế và Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Thành phố để khoanh vùng, cách ly và xử lý kịp thời, hạn chế lây nhiễm chéo tại cơ sở khám chữa bệnh.

Đọc thêm

Cứu sống bệnh nhân chảy máu ồ ạt sau đẻ do rau tiền đạo Tin Y tế

Cứu sống bệnh nhân chảy máu ồ ạt sau đẻ do rau tiền đạo

TTTĐ - Bệnh viện Phụ Sản Hà Nội đã tiếp nhận và cấp cứu kịp thời một ca bệnh nặng, cứu sống bệnh nhân Lò Thị B (huyện Sóc Sơn, Hà Nội).
Đau lưỡi lâu ngày không khỏi bất ngờ phát hiện bị ung thư Tin Y tế

Đau lưỡi lâu ngày không khỏi bất ngờ phát hiện bị ung thư

TTTĐ - Nhập viện trong tình trạng đau lưỡi lâu ngày, tự uống thuốc không đỡ, cụ bà ở Hà Nội được các bác sĩ Bệnh viện E phát hiện bị ung thư bờ lưỡi nguy hiểm.
Phòng chống dịch bệnh, đảm bảo an toàn thực phẩm sau mưa lũ Chung tay vì an toàn thực phẩm

Phòng chống dịch bệnh, đảm bảo an toàn thực phẩm sau mưa lũ

TTTĐ - Trung tâm y tế quận Hà Đông đã đẩy mạnh các hoạt động nhằm bảo đảm nước sạch, an toàn thực phẩm, vệ sinh môi trường, phòng, chống dịch bệnh, quản lý chất thải sau bão số 3 và mưa lũ.
Đảm bảo công tác an toàn thực phẩm sau bão lụt Chung tay vì an toàn thực phẩm

Đảm bảo công tác an toàn thực phẩm sau bão lụt

TTTĐ - Sau bão lụt, quận Bắc Từ Liêm đẩy mạnh công tác đảm bảo an toàn thực phẩm (ATTP); phòng tránh nguy cơ xảy ra các vụ ngộ độc thực phẩm và các bệnh truyền qua thực phẩm như tả, thương hàn, lỵ trực trùng, tiêu chảy…
Hệ thống nhà thuốc FPT Long Châu hỗ trợ người dân sau bão Yagi Tin Y tế

Hệ thống nhà thuốc FPT Long Châu hỗ trợ người dân sau bão Yagi

TTTĐ - Hệ thống nhà thuốc FPT Long Châu đang triển khai kế hoạch hỗ trợ 10 tấn thuốc, tương đương 2,5 tỷ đồng cho đồng bào khu vực bị ảnh hưởng bởi bão, lũ.
Hà Nội: Đảm bảo an toàn thực phẩm mùa Trung thu Chung tay vì an toàn thực phẩm

Hà Nội: Đảm bảo an toàn thực phẩm mùa Trung thu

TTTĐ - Thời gian qua, Thực hiện chỉ đạo của UBND TP Hà Nội về tăng cường bảo đảm an toàn thực phẩm phục vụ dịp Tết Trung thu 2024, Sở Y tế Hà Nội và Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm Hà Nội đã liên tục kiểm tra công tác bảo đảm an toàn thực phẩm dịp Tết Trung thu tại nhiều cơ sở sản xuất trên địa bàn thành phố.
Thu giữ gần 7.000 chiếc bánh Trung thu không rõ nguồn gốc Sức khỏe

Thu giữ gần 7.000 chiếc bánh Trung thu không rõ nguồn gốc

TTTĐ - Đồn Biên phòng cửa khẩu quốc tế Móng Cái, Bộ đội Biên phòng (BĐBP) Quảng Ninh vừa phối hợp với lực lượng chức năng bắt vụ vận chuyển bánh Trung thu trái phép với số lượng lớn.
Tăng cường tổng vệ sinh môi trường, phòng chống dịch bệnh mùa mưa lũ Sức khỏe

Tăng cường tổng vệ sinh môi trường, phòng chống dịch bệnh mùa mưa lũ

TTTĐ - Theo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật thành phố (CDC) Hà Nội, trong tuần qua (từ ngày 6 đến 13/9), toàn thành phố ghi nhận 227 ca mắc sốt xuất huyết, 52 ca mắc tay chân miệng, 1 ca sởi.
Thẩm mỹ: Đừng vì lợi nhuận mà xem thường tính mạng người dân Làm đẹp

Thẩm mỹ: Đừng vì lợi nhuận mà xem thường tính mạng người dân

TTTĐ - Trước thực trạng xảy ra nhiều ca tai biến thẩm mỹ gần đây, TP Hồ Chí Minh đã có những chỉ đạo nhằm tăng cường công tác kiểm tra, giám sát các cơ sở thẩm mỹ có dấu hiệu hoạt động không phép, sai phép. Tuy nhiên, thực tế hiện nay vẫn còn nhiều cơ sở làm đẹp vì lợi nhuận mà bất chấp quy định pháp luật, sẵn sàng đánh đổi rủi ro về sức khỏe, tính mạng của khách hàng.
Quận Nam Từ Liêm (Hà Nội) ra quân tổng vệ sinh môi trường, phòng dịch bệnh sau mưa lũ Tin Y tế

Quận Nam Từ Liêm (Hà Nội) ra quân tổng vệ sinh môi trường, phòng dịch bệnh sau mưa lũ

TTTĐ - Quận Nam Từ Liêm ra quân tổng vệ sinh môi trường tại 10/10 phường trên địa bàn sau ảnh hưởng của bão số 3.
Xem thêm