Tag

Tổng Biên tập báo Tuổi trẻ Thủ đô đối thoại với viên chức và người lao động

Xã hội 22/07/2024 14:00
aa
TTTĐ - Tại chương trình Tổng Biên tập Báo Tuổi trẻ Thủ đô đối thoại với viên chức, người lao động, diễn ra ngày 22/7, nhiều câu hỏi đặt ra, những băn khoăn, trăn trở được người đứng đầu cơ quan Báo Tuổi trẻ Thủ đô giải đáp. Với lợi thế sáng tạo, nhạy bén của cán bộ, phóng viên, người lao động, chương trình thu hái thành công với các hiến kế xây dựng cơ quan trong tình hình mới…
Hà Nội: Đối thoại, gỡ khó cho các doanh nghiệp làng nghề Trải nghiệm triển lãm búp bê Nhật Bản và tranh Ukiyo-e độc đáo TP Hồ Chí Minh sắp tổ chức đối thoại hữu nghị, diễn đàn kinh tế 2024
 thể cán bộ, phóng viên, người lao động Báo Tuổi trẻ Thủ đô dành phút tưởng nhớ tới đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.
Tập thể cán bộ, phóng viên, người lao động Báo Tuổi trẻ Thủ đô dành phút tưởng nhớ tới đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

Đồng chí Nguyễn Đức Tuấn, Phó Bí thư Thường trực, Chủ nhiệm Ủy ban kiểm tra Đảng uỷ cơ quan Thành đoàn Hà Nội đến dự chương trình.

Trước khi diễn ra buổi đối thoại, toàn thể cán bộ, phóng viên, người lao động Báo Tuổi trẻ Thủ đô dành phút tưởng nhớ tới đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

Chương trình nhằm thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở, góp phần phát huy vai trò, tiềm năng, sức sáng tạo của cán bộ, phóng viên, biên tập viên, người lao động tham gia bàn bạc những công việc của báo Tuổi trẻ Thủ đô; góp ý kiến xây dựng chính sách, quy chế và tham gia giám sát hoạt động của viên chức, người lao động của báo.

Nhà báo Nguyễn Mạnh Hưng, Tổng Biên tập báo Tuổi trẻ Thủ đô trao đổi với người lao động tại chương trình đối thoại
Nhà báo Nguyễn Mạnh Hưng, Tổng Biên tập báo Tuổi trẻ Thủ đô trao đổi với người lao động tại chương trình đối thoại. Ảnh Phạm Mạnh

Chương trình thể hiện sự quan tâm đặc biệt và đặt nhiều kỳ vọng của lãnh đạo báo dành cho cán bộ, phóng viên, người lao động. Những định hướng kịp thời và đặt hàng mà Tổng biên tập dành cho người lao động trong chương trình cũng sẽ là động lực để mỗi cán bộ, phóng viên, biên tập viên phấn đấu, cùng đóng góp cho sự phát triển chung của tờ báo.

Nhà báo Ngô Vương Tuấn, Phó Tổng Biên tậpbiên
Nhà báo Ngô Vương Tuấn, Phó Tổng Biên tập báo Tuổi trẻ Thủ đô trao đổi tại chương trình. Ảnh Phạm Mạnh

Tại chương trình đối thoại, các đồng chí lãnh đạo phòng, ban; phóng viên, biên tập viên báo Tuổi trẻ Thủ đô đã chia sẻ, trao đổi, đặt câu hỏi về nhiều nội dung: Giải pháp nâng cao chất lượng nội dung trên các ấn phẩm của báo; viết bài tham dự giải báo chí của Trung ương, thành phố; giải pháp nâng cao kinh tế báo chí, truyền thông các tháng cuối năm và theo lộ trình tăng lương; thu hồi công nợ; công tác cán bộ; chế độ cho người lao động…

Cán bộ, phóng viên, người lao động tại chương trình đối thoại
Cán bộ, phóng viên, người lao động báo Tuổi trẻ Thủ đô tại chương trình đối thoại. Ảnh Phạm Mạnh

Với 28 ý kiến của cán bộ, phóng viên, người lao động đặt ra đã được Tổng Biên tập báo Tuổi trẻ Thủ đô Nguyễn Mạnh Hưng trả lời cụ thể. Đồng chí Tổng Biên tập nhấn mạnh: “Cán bộ, phóng viên, người làm báo Tuổi trẻ Thủ đô cần tiếp tục nâng cao bản lĩnh chính trị, bản lĩnh vững vàng của nhà báo, như những đoá hoa sen “gần bùn mà chẳng hôi tanh mùi bùn”.

Anh Phạm Anh Tuấn, Ủy viên Ban Biên tập, Trưởng ban Kinh tế
Nhà báo Phạm Anh Tuấn, Ủy viên Ban Biên tập, Trưởng ban Kinh tế báo Tuổi trẻ Thủ đô trao đổi tại chương trình. Ảnh Phạm Mạnh

Các đồng chí lãnh đạo ban, văn phòng cần nêu cao tinh thần nêu gương, gương mẫu đi đầu. Tất cả các cán bộ, phóng viên, biên tập viên, người lao động của báo đều cần phải luôn luôn cố gắng nỗ lực vươn lên. Về nội dung tin, bài trong thời gian qua, các phòng, ban đã thực hiện tốt nhưng chưa sâu sắc và đạt kỳ vọng của tập thể Báo Tuổi trẻ Thủ đô và bạn đọc cả nước.

Đồng chí Vũ Hương Giang, Uỷ viên Ban Biên tập, Chủ tịch Công đoàn, Trưởng ban Thanh niên báo Tuổi trẻ Thủ đô
Nhà báo Vũ Hương Giang, Uỷ viên Ban Biên tập, Chủ tịch Công đoàn, Trưởng ban Thanh niên báo Tuổi trẻ Thủ đô trao đổi tại chương trình. Ảnh Phạm Mạnh

Vì vậy, trong thời gian tiếp theo, mỗi cán bộ, phóng viên, biên tập viên phải sát sao hơn nữa, thực hiện các tuyến bài sâu, có tính phát hiện mới, hấp dẫn bạn đọc; tập trung vào các giải báo chí; xây dựng kế hoạch dài hơi cho phát triển kinh tế báo chí. Các ban họp hàng tuần, trao đổi rõ nét nội dung công việc, phân công cụ thể cho từng cán bộ, phóng viên.

Nhà báo Nguyễn Thị Thu Phương, Ủy viên
Nhà báo Nguyễn Thị Thu Phương, Ủy viên Ban Biên tập, Trưởng ban Thời sự - Bạn đọc trao đổi tại chương trình. Ảnh Phạm Mạnh

Về vấn đề xây dựng toà soạn hội tụ, đồng chí Tổng Biên tập cho biết, Ban Biên tập sẽ phối hợp với các đơn vị để triển khai xây dựng; cũng như đầu tư thiết bị, để toà soạn chuyển đổi số mạnh mẽ…

Đồng chí Cao Minh Quân, Phó Chánh văn phòng, Kế toán trưởng báo Tuổi trẻ Thủ đô trao đổi tại chương trình
Đồng chí Ngô Khúc Quang Anh, Phó trưởng ban Văn hóa xã hội báo Tuổi trẻ Thủ đô trao đổi tại chương trình. Ảnh Phạm Mạnh

Ngoài Tổng Biên tập Nguyễn Mạnh Hưng đối thoại với viên chức, người lao động, còn có Phó tổng Biên tập báo Tuổi trẻ Thủ đô Ngô Vương Tuấn, lãnh đạo các phòng, ban, cũng tham gia giải đáp những thắc mắc và chia sẻ các vấn đề liên quan đến sự phát triển của báo Tuổi trẻ Thủ đô trên chặng đường tiếp theo.

Nhà báo Nguyễn Mạnh Hưng trân trọng và ghi nhận những ý kiến phát biểu của người lao động; đồng thời khẳng định tinh thần đối thoại cởi mở, đã được lan tỏa tại buổi đối thoại, mọi người nói thẳng, nói thật, chia sẻ với nhau nhiều vấn đề, từ đó cùng tìm cách tháo gỡ, thúc đẩy phát triển tờ báo.

Tổng Biên tập báo Tuổi trẻ Thủ đô đối thoại với viên chức và người lao động
Tổng Biên tập báo Tuổi trẻ Thủ đô đối thoại với người lao động
Tổng Biên tập báo Tuổi trẻ Thủ đô đối thoại với viên chức và người lao động
Tổng Biên tập báo Tuổi trẻ Thủ đô đối thoại với viên chức và người lao động
Tổng Biên tập báo Tuổi trẻ Thủ đô đối thoại với viên chức và người lao động
Tổng Biên tập báo Tuổi trẻ Thủ đô đối thoại với viên chức và người lao động
Tổng Biên tập báo Tuổi trẻ Thủ đô đối thoại với viên chức và người lao động
Tổng Biên tập báo Tuổi trẻ Thủ đô đối thoại với người lao động
Các cán bộ, phóng viên, người lao động báo Tuổi trẻ Thủ đô đặt câu hỏi, trao đổi tại chương trình
Các cán bộ, phóng viên, người lao động báo Tuổi trẻ Thủ đô đặt câu hỏi, trao đổi tại chương trình. Ảnh Phạm Mạnh

Đọc thêm

Bão số 4 suy yếu thành áp thấp nhiệt đới Môi trường

Bão số 4 suy yếu thành áp thấp nhiệt đới

TTTĐ - Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, bão số 4 hiện đã suy yếu thành áp thấp nhiệt đới.
Hỗ trợ sách giáo khoa cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn Muôn mặt cuộc sống

Hỗ trợ sách giáo khoa cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn

TTTĐ - Thành phố Hà Nội sẽ xây dựng phương án hỗ trợ sách giáo khoa cho học sinh có hoàn cảnh gia đình khó khăn, diện hộ nghèo, cận nghèo, vùng sâu, vùng xa…; vận động học sinh quyên góp, ủng hộ sách giáo khoa cũ vào thư viện để học sinh các lớp sau, các học sinh có hoàn cảnh khó khăn được mượn và sử dụng sách giáo khoa hiệu quả.
Sẻ chia cùng đồng bào bị thiệt hại bởi bão, lũ Muôn mặt cuộc sống

Sẻ chia cùng đồng bào bị thiệt hại bởi bão, lũ

TTTĐ - Nhằm chia sẻ và chung tay ủng hộ đồng bào các địa phương đang chịu ảnh hưởng nặng nề của bão lũ, Trường Tiểu học Đông Dư (Gia Lâm, Hà Nội) tổ chức chương trình “Tiếp sức cho em vượt qua mùa bão, lũ” nhằm phát động quyên góp ủng hộ đồng bào bị thiệt hại bởi cơn bão số 3 (bão Yagi).
Tổ chức hội nghị biểu dương người tốt, việc tốt vào sáng 7/10 Muôn mặt cuộc sống

Tổ chức hội nghị biểu dương người tốt, việc tốt vào sáng 7/10

UBND thành phố Hà Nội ban hành Kế hoạch số 273/KH-UBND về tổ chức Hội nghị biểu dương điển hình tiên tiến, người tốt, việc tốt; vinh danh “Công dân Thủ đô ưu tú” năm 2024.
Hành trình tìm "ánh sáng" của chàng trai khiếm thị Xã hội

Hành trình tìm "ánh sáng" của chàng trai khiếm thị

TTTĐ - Trong dòng đời đầy thử thách, đôi khi điều mỗi người mong mỏi chỉ là một khoảnh khắc bình yên. Hành trình tìm "ánh sáng" đầy ấm áp của chàng trai Bình An chính là hiện thân của một trái tim luôn trao gửi tình yêu thương đến với mọi người.
Quảng Nam di dời người dân vùng sạt lở tại Nam Trà My Môi trường

Quảng Nam di dời người dân vùng sạt lở tại Nam Trà My

TTTĐ - 51 hộ dân với 164 nhân khẩu được sơ tán tại các xã Trà Mai, Trà Leng, Trà Vân, Trà Dơn, Trà Don thuộc huyện Nam Trà My (tỉnh Quảng Nam) do sạt lở.
Cảnh báo lũ trên các sông từ Thanh Hóa đến Quảng Nam Môi trường

Cảnh báo lũ trên các sông từ Thanh Hóa đến Quảng Nam

TTTĐ - Cục Quản lý đê điều và Phòng, chống thiên tai cảnh báo từ ngày 19/9 đến 21/9, trên các sông từ Thanh Hóa đến Quảng Nam có khả năng xuất hiện 1 đợt lũ, biên độ lũ lên trên thượng lưu các sông từ 3-7m, hạ lưu các sông từ 2-3m.
Ứng phó bão số 4, các địa phương cho học sinh nghỉ học khi cần thiết Môi trường

Ứng phó bão số 4, các địa phương cho học sinh nghỉ học khi cần thiết

TTTĐ - Ngày 19/9, Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) ban hành công điện về việc chủ động ứng phó áp thấp nhiệt đới mạnh lên thành bão.
Trao giải cuộc thi "Lắng nghe người dân hiến kế" lần 5 Muôn mặt cuộc sống

Trao giải cuộc thi "Lắng nghe người dân hiến kế" lần 5

TTTĐ - Sáng 19/9, Báo Người Lao động tổ chức Lễ tổng kết và trao giải cuộc thi viết "Lắng nghe người dân hiến kế" lần 5 và phát động cuộc thi trong năm 2024 - 2025. Trong lần thứ 5 tổ chức, có 6 tác phẩm đã nhận được giải thưởng này.
Quảng Nam: Nâng cao trách nhiệm phòng chống thiên tai cho người dân Môi trường

Quảng Nam: Nâng cao trách nhiệm phòng chống thiên tai cho người dân

TTTĐ - Trước diễn biến phức tạp của thời tiết, chiều 18/9, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam Lê Văn Dũng chủ trì cuộc họp khẩn với Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn (PCTT&TKCN) tỉnh nhằm đưa ra các biện pháp ứng phó.
Xem thêm