Tag

Sẻ chia với các thầy cô giáo, học trò huyện Trấn Yên

Muôn mặt cuộc sống 17/09/2024 19:26
aa
TTTĐ - Chiều 17/9, cùng với hoạt động trao hỗ trợ Nhân dân vùng lũ huyện Trấn Yên, tỉnh Yên Bái, nhà báo Nguyền Mạnh Hưng, Tổng Biên tập báo Tuổi trẻ Thủ đô cùng đoàn công tác của báo đến thăm, tặng quà tại 3 trường học trên địa bàn huyện: THPT Lê Quý Đôn; trường Mầm non xã Việt Thành; Tiểu học và THCS và xã Tân Đồng.
Trao 167 thẻ Bảo hiểm y tế tặng học trò khó khăn Thắp sáng ước mơ trở thành bác sĩ cho cô học trò nghèo

Thầy Bùi Văn Xuân, Hiệu trưởng trường THPT Lê Quý Đôn, cho biết, do ảnh hưởng của cơn bão số 3 (Yagi), nước sông Hồng dâng cao, từ ngày 8-11/9, trường THPT Lê Quý Đôn, huyện Trấn Yên, tỉnh Yên Bái bị nước ngập úng, chìm toàn bộ tầng 1 (cao khoảng 4m) của 4/5 khu nhà làm việc và khu nhà lớp học của nhà trường, gây thiệt hại nghiêm trọng về tài sản.

Nhà báo Nguyễn Mạnh Hưng
Nhà báo Nguyễn Mạnh Hưng, Tổng Biên tập báo Tuổi trẻ Thủ đô trao hỗ trợ tới trường THPT Lê Quý Đôn

Theo thầy Xuân, hiện nhà trường chưa thống kê đầy đủ nhưng tính đến thời điểm này còn 3 giáo viên và nhiều học sinh chưa liên lạc được; có 47 gia đình giáo viên bị ngập lụt và sạt sở đất; hơn 1000 gia đình học sinh bị ngập bụt và sạt lở đất. Ước tính giá trị thiệt hại về tài sản của nhà trường khoảng 700 triệu đồng, bao gồm: Phòng điều hành quản trị và phòng hỗ trợ, phụ trợ bị hư hỏng toàn bộ bàn ghế, giường, tủ, thiết bị điện của 12 phòng; bị hư hỏng toàn bộ bàn ghế của 9 phòng học; hư hỏng 6 nhà vệ sinh; 5 nhà để xe và bàn ghế học sinh cũng bị hư hỏng nặng…

Đoàn công tác trao hỗ trợ tại trường Mầm non xã Việt Thành
Đoàn công tác trao hỗ trợ tại trường Mầm non xã Việt Thành

Đến trường THPT Lê Quý Đôn cũng như các trường trên địa bàn huyện Trấn Yên chúng tôi đều thấy các thầy, cô giáo và học sinh thực hiện công tác khắc phục thiên tai, quét dọn, vệ sinh trường học.

Cô Nguyễn Thị Thu, Hiệu trưởng trường Tiểu học và THCS xã Tân Đồng cho biết, do ảnh hưởng của bão số 3, mưa lớn, trường bị sạt lở đất từ đồi vào phòng học của nhà trường. Hiện một dãy nhà hai tầng bị nghiêng, lại sập một phòng học do bão lũ, mà vẫn còn nguy cơ lở đất đá từ trên đồi xuống. Vì vậy, nhà trường không để cho học sinh học trong những phòng đó nữa, để đảm bảo an toàn cho các em và thầy cô giáo.

trường Tiểu học và THCS xã Tân Đồng
Đoàn công tác trao hỗ trợ và quà Trung thu tới các em học sinh trường Tiểu học và THCS xã Tân Đồng

Hiện nay nhà trường phải cho 8 lớp đi học nhờ tại Uỷ ban Nhân dân xã Tân Đồng, trường Mầm non và trường Tiểu học trên địa bàn. Các thầy, cô giáo cùng chung tay dọn dẹp gọn gàng khuôn viên trường, vệ sinh sạch sẽ các phòng học.

Cô Thu bày tỏ: Nhận được sự hộ trợ của báo Tuổi trẻ Thủ đô, cô trò nhà trường rất vui và xúc động. Tập thể nhà trường sẽ cùng nhau cố gắng khắc phục khó khăn, hậu quả do mưa, lũ để đảm bảo an toàn cho các em học sinh và sớm đón các em quay lại trường đông đủ.

Chiều nay, đoàn công tác đã trao hỗ trợ trường THPT Lê Quý Đôn 30 triệu đồng; trường mầm non xã Việt Thành 40 triệu đồng; trường THCS và Tiểu học xã Tân Đồng 30 triệu đồng. Dịp này, báo Tuổi trẻ Thủ đô đã trao hỗ trợ tới Nhân dân huyện Trấn Yên, tỉnh Yên Bái khắc phục hậu quả thiên tai với tổng trị giá 400 triệu đồng.

Đoàn công tác của báo tại Yên Bái
Đoàn công tác của báo tại Yên Bái

Thăm hỏi các thầy, cô giáo và học sinh các trường bị thiệt hại do bão, lũ, nhà báo Nguyễn Mạnh Hưng, Tổng Biên tập báo Tuổi trẻ Thủ chia sẻ, động viên và trao tặng những suất quà ý nghĩa đến các nhà trường.

Qùa tặng Trung thu cho trẻ em vùng lũ
Những chiếc đèn ông sao được đoàn công tác trao tặng tới trẻ em vùng lũ cho Trung thu thêm ý nghĩa

Nhà báo Nguyễn Mạnh Hưng bày tỏ: “Đoàn công tác của báo Tuổi trẻ Thủ đô mang những suất quà, hỗ trợ các thầy cô, học sinh ở đây. Dù giá trị không nhiều nhưng chứa đựng tình cảm của các cán bộ, phóng viên cũng như bạn đọc của báo. Chúng tôi mong rằng, các thầy cô giáo, học sinh sớm ổn định để có một năm học mới bình an, nhiều kết quả tốt”.

Sẻ chia với các thầy cô giáo, học trò huyện Trấn Yên
Đoàn công tác trao máy tính cho thầy và trò tại huyện Trấn Yên, Yên Bái

Đoàn công tác đã trao hỗ trợ Nhân dân huyện Trấn Yên, tỉnh Yên Bái khắc phục hậu quả thiên tai các nhu yếu phẩm và tiền mặt, tổng giá trị 400 triệu đồng (trong đó có 100 triệu tiền mặt và máy tính, nhu yếu phẩm, đồ dùng học tập…). Gia đình bà Đinh Thị Thu Hương, Chung cư Berriver, phường Bồ Đề, quận Long Biên, Hà Nội trao tặng 5 bộ máy tính cho thầy và trò nhà trường.

Đọc thêm

Thu nhận mẫu ADN cho thân nhân liệt sĩ chưa xác định được danh tính Xã hội

Thu nhận mẫu ADN cho thân nhân liệt sĩ chưa xác định được danh tính

TTTĐ - Thực hiện Kế hoạch của Bộ Công an và Công an TP Hà Nội về việc triển khai thu nhận mẫu ADN nhằm xác định danh tính cho các liệt sĩ chưa được tìm thấy hoặc chưa rõ danh tính, Cục C06 - Bộ Công an cùng Công an TP Hà Nội đã phối hợp với UBND huyện Phú Xuyên và các cơ quan liên quan tổ chức chương trình thu nhận mẫu ADN cho thân nhân liệt sĩ. Đây cũng là hoạt động hướng tới kỷ niệm 70 năm ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024), mang ý nghĩa sâu sắc về sự tri ân và tưởng nhớ đối với những người con đã hy sinh vì độc lập dân tộc.
Hậu Giang: 8 tháng đầu tư phát triển tăng gần 14% Nhịp sống phương Nam

Hậu Giang: 8 tháng đầu tư phát triển tăng gần 14%

TTTĐ - Tỉnh Hậu Giang nổi bật trong vùng Đồng bằng sông Cửu Long về tập trung tháo gỡ khó khăn, vướng mắc để thúc đẩy phát triển nên trong 8 tháng đầu năm 2024 có tổng vốn đầu tư toàn xã hội tăng 13,38% so với cùng kỳ năm trước.
Thầy và trò Yên Bái nỗ lực khắc phục hậu quả thiên tai Muôn mặt cuộc sống

Thầy và trò Yên Bái nỗ lực khắc phục hậu quả thiên tai

TTTĐ - Công tác khắc phục hậu quả bão số 3 tại các điểm trường học tại tỉnh Yên Bái đang được các cấp chính quyền, người dân, thầy cô giáo và học sinh chung tay thực hiện. Tuy bước đầu còn gặp nhiều trở ngại, nhưng tinh thần dạy và học của thầy và trò vẫn luôn là điểm sáng. Đến sáng 18/9, 441/442 trường học ở Yên Bái đã đón học sinh trở lại trường.
Nestlé Việt Nam tri ân người nông dân trồng cà phê tại các tỉnh Tây Nguyên Muôn mặt cuộc sống

Nestlé Việt Nam tri ân người nông dân trồng cà phê tại các tỉnh Tây Nguyên

TTTĐ - Nestlé Việt Nam vừa tổ chức thành công chương trình “Câu chuyện hạt cà phê Việt” tại nhà máy Nestlé Trị An, một trong những nhà máy chế biến cà phê có quy mô và công nghệ hiện đại nhất trên thế giới của Tập đoàn Nestlé.
Vinamilk cùng trẻ em đón Trung thu sau những ngày bão lũ Muôn mặt cuộc sống

Vinamilk cùng trẻ em đón Trung thu sau những ngày bão lũ

TTTĐ - Vinamilk đã thực hiện nhiều hoạt động đón Trung thu với trẻ em ở vùng sâu, vùng xa còn nhiều khó khăn, các em nhỏ có hoàn cảnh kém may mắn tại các trung tâm bảo trợ và mang những phần sữa, bánh đến với trẻ em sau những ngày bão lũ.
Tăng cường kiểm tra công vụ, khắc phục tình trạng đùn đẩy trách nhiệm Xã hội

Tăng cường kiểm tra công vụ, khắc phục tình trạng đùn đẩy trách nhiệm

TTTĐ - Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Trần Sỹ Thanh yêu cầu, các ban, sở, ngành, địa phương cần nâng cao hiệu quả công tác phối hợp, bảo đảm kịp thời, đồng bộ, chặt chẽ, hiệu quả; tăng cường thanh tra, kiểm tra công vụ; kiên quyết chấn chỉnh, khắc phục tình trạng né tránh, đùn đẩy trách nhiệm.
Thừa Thiên – Huế kêu gọi hơn 1.880 tàu thuyền vào bờ tránh bão Xã hội

Thừa Thiên – Huế kêu gọi hơn 1.880 tàu thuyền vào bờ tránh bão

TTTĐ - Sáng 18/9, lực lượng Biên phòng tỉnh Thừa Thiên - Huế đã kêu gọi hơn 1.880 phương tiện tàu thuyền, với 10.685 lao động hoạt động trên biển vào bờ tìm nơi trú tránh bão an toàn.
Mang Trung thu và nguồn dinh dưỡng đến với thiếu nhi Tây Nguyên Muôn mặt cuộc sống

Mang Trung thu và nguồn dinh dưỡng đến với thiếu nhi Tây Nguyên

TTTĐ - Ngày 17/9, tại hội trường UBND xã Đắk Tờ Kan, huyện Tu Mơ Rông, tỉnh Kon Tum, Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam (Quỹ BTTEVN) phối hợp với Công ty TNHH Zott Việt Nam (“Zott Việt Nam”), Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Kon Tum và chính quyền địa phương tổ chức chương trình vui Tết Trung thu cho các em thiếu nhi.
MB ủng hộ hơn 14 tỷ đồng cho đồng bào vùng bão lũ Muôn mặt cuộc sống

MB ủng hộ hơn 14 tỷ đồng cho đồng bào vùng bão lũ

TTTĐ - Ngoài số tiền đóng góp trực tiếp đến các địa phương vùng bão, Ngân hàng TMCP Quân đội (MB) tiếp tục kêu gọi cán bộ nhân viên ủng hộ đồng bào qua tài khoản thiện nguyện của Công đoàn cơ sở MB. Đồng thời, ngân hàng triển khai gói vay 2.000 tỷ đồng hỗ trợ tái thiết cuộc sống cho khách hàng ảnh hưởng bởi bão số 3.
Gần 200.000 trẻ em Hải Dương được trao quà dịp Tết Trung thu Muôn mặt cuộc sống

Gần 200.000 trẻ em Hải Dương được trao quà dịp Tết Trung thu

TTTĐ - Tết Trung thu năm 2024 diễn ra trong bối cảnh đặc biệt khi cơn bão số 3 gây ảnh hưởng nặng nề đến các tỉnh miền Bắc nói chung và tỉnh Hải Dương nói riêng.
Xem thêm