Tag

Tọa đàm “Nhân lên niềm tự hào hàng Việt”

Kinh tế 28/11/2018 17:34
aa
TTTĐ – Để góp phần đẩy mạnh cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, chiều 28/11, tại trụ sở Báo Hànộimới, Ban Chỉ đạo Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, Báo Hànộimới tổ chức cuộc tọa đàm trực tuyến với chủ đề “Nhân lên niềm tự hào hàng Việt”.

Tọa đàm “Nhân lên niềm tự hào hàng Việt”

Toàn cảnh buổi tọa đàm trực tuyến “Nhân lên niềm tự hào hàng Việt”

Bài liên quan

Viên khớp Tâm Bình được vinh danh Top 1 “Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích” năm 2018

Đẩy mạnh tôn vinh các sản phẩm hàng Việt Nam chất lượng cao

Thủ tướng hoan nghênh việc thiết lập đường bay thẳng Việt Nam - Los Angeles

“Hàng Việt Nam chinh phục người Việt Nam”

Thông qua cuộc tọa đàm “Nhân lên niềm tự hào hàng Việt”, Ban Chỉ đạo Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” mong muốn các cấp, ngành, các doanh nghiệp xây dựng, điều chỉnh chính sách, chiến lược sát thực hơn; giúp người dân Thủ đô hiểu sâu sắc hơn về ý nghĩa, giá trị của cuộc vận động, hiểu thêm về hàng Việt, đồng thời giúp doanh nghiệp hiểu rõ hơn nhu cầu của người tiêu dùng.

Phát biểu đề dẫn tại buổi tọa đàm, đồng chí Mai Thị Kim Thoa, Phó Tổng Biên tập Báo Hànộimới, cho biết: sau hơn 9 năm triển khai Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, với cách làm sáng tạo, sâu sát và sự vào cuộc của hệ thống chính trị toàn thành phố, người tiêu dùng trên địa bàn Thủ đô ngày càng nhận thức rõ hơn mục đích, ý nghĩa cuộc vận động và hướng tới lựa chọn, mua sắm hàng sản xuất trong nước có chất lượng tốt, mẫu mã đẹp thay cho việc mua sắm hàng ngoại cùng loại.

Các đại biểu, khách mời tham dự buổi tọa đàm
Các đại biểu, khách mời tham dự buổi tọa đàm "Nhân lên niềm tự hào hàng Việt"

Kể từ khi Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” được triển khai năm 2009, các sản phẩm và thương hiệu nội địa đã trở nên gần gũi hơn với người tiêu dùng. Các doanh nghiệp trong nước đang trên đà định vị thương hiệu, khẳng định vị trí của mình nhờ phát triển toàn diện về hình thức, chất lượng và giá cả của sản phẩm để cạnh tranh với các sản phẩm nước ngoài. Từ đầu năm đến nay, nhiều chương trình hưởng ứng cuộc vận động đã được thành phố Hà Nội phát động, giúp lan tỏa sâu sắc quyền lợi, nghĩa vụ và ưu tiên của người tiêu dùng Việt Nam khi sử dụng hàng Việt như: Cuộc bình chọn “Hàng Việt Nam được người tiêu dùng Thủ đô yêu thích năm 2018; Hội chợ hàng Việt; Hội nghị giao thương…

Mở đầu phần trả lời các câu hỏi tại tọa đàm, bà Trần Thị Phương Lan, Phó Giám đốc Sở Công Thương Hà Nội đã cung cấp thêm thông tin về chương trình bình chọn “Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích”. Theo bà Lan, sau 9 năm tổ chức, Cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam trên địa bàn thành phố Hà Nội đã đúc rút ra nhiều kinh nghiệm để mỗi năm tổ chức tốt hơn năm trước. Cuộc bình chọn năm 2018 có nhiều điểm mới so với những năm trước, như: Công tác truyền thông cho chương trình bình chọn đã được đẩy mạnh thực hiện trước, trong và sau chương trình bằng hình thức online và offline. Theo đó, cuộc bình chọn được tuyên truyền qua truyền hình, báo chí, mạng xã hội Facebook, website binhchonhangviet.com.vn, liên kết truyền thông với các doanh nghiệp, tổ chức liên quan. Bên cạnh đó, cuộc bình chọn cũng được tổ chức tại các khu dân cư, siêu thị BigC… để người dân có thể nghiên cứu sản phẩm và tham gia bình chọn, và đã thu được hơn 50.000 lượt bình chọn, tăng gấp 9 lần so với những năm trước.

Theo bà Trần Thị Phương Lan, năm nay, Ban tổ chức chỉ đạo đơn vị tư vấn tổ chức triển khai sớm gửi hồ sơ tới các doanh nghiệp tham gia chương trình, trong đó phản ảnh đầy đủ bộ tiêu chuẩn tiêu chí trong quá trình triển khai bình chọn để doanh nghiệp lựa chọn tham gia. Một điểm mới nữa là trong 12 ngành sản phẩm, dịch vụ tham gia bình chọn năm nay có khác so với 12 ngành sản phẩm, dịch vụ năm 2017. Dựa vào nghiên cứu, phân tích đánh giá thị trường, Ban tổ chức đã đưa ra một số ngành sản phẩm, dịch vụ mới như: Sản phẩm công nghiệp, đồ dùng, dụng cụ học tập, hàng nông sản thực phẩm, truyền thông, vui chơi giải trí.

Bà Trần Thị Phương Lan, Phó Giám đốc Sở Công Thương Hà Nội phát biểu tại buổi tọa đàm
Bà Trần Thị Phương Lan, Phó Giám đốc Sở Công Thương Hà Nội phát biểu tại buổi tọa đàm

Trả lời câu hỏi của độc giả về vấn đề việc được bình chọn sản phẩm “Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích” tác động như thế nào đến sức tiêu thụ hàng hóa và phát triển thương hiệu của doanh nghiệp, ông Bùi Trường Thắng, Phó Tổng giám đốc Tổng Công ty Bia - Rượu - Nước giải khát Hà Nội (Habeco), chia sẻ: Habeco vinh dự và tự hào khi nhận được sự tin tưởng và ủng hộ của người tiêu dùng nội địa đối với sản phẩm Bia Hà Nội. Đây là nguồn động viên mạnh mẽ để toàn hệ thống Habeco tiếp tục nỗ lực trong việc lan tỏa thương hiệu. Hơn 60 năm lịch sử khôi phục, xây dựng và phát triển của Habeco là nhờ có sự đồng hành, yêu mến của khách hàng, người tiêu dùng. Bên cạnh vinh dự, Habeco cũng nhận thấy trách nhiệm trong việc tiếp tục phát triển thị trường, phát triển sản phẩm để đáp ứng tốt hơn nhu cầu người tiêu dùng cũng như các hoạt động xã hội, khuyến mãi, tri ân khách hàng...

Qua toạ đàm, ông Bùi Trường Thắng gửi lời cảm ơn người tiêu dùng Thủ đô nhiều năm qua đã tin dùng sản phẩm của Habeco. Buổi tọa đàm thu hút sự quan tâm của đông đảo bạn đọc trên cả nước, để giải đáp các thắc mắc của các bạn độc giả, đại diện các cơ quan, ban ngành, doanh nghiệp tham gia chương trình đã có những phản hồi, giải đáp thắc mắc của độc giả một cách kịp thời, nhanh chóng và bám sát trọng tâm vấn đề.

Theo các đại biểu tham gia buổi tọa đàm, để người tiêu dùng biết đến các sản phẩm hàng hóa, dịch vụ uy tín, chất lượng, Ban chỉ đạo cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” TP Hà Nội sẽ tăng cường truyền thông, quảng bá cho các sản phẩm hàng hóa Việt. Cùng với đó, vận động và hỗ trợ các doanh nghiệp nâng cao sức cạnh tranh của sản phẩm, hàng hóa và dịch vụ; thực hiện các cam kết bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng cũng như tập trung xây dựng thương hiệu quốc gia cho sản phẩm, hàng hóa Việt Nam.

Bài liên quan

Đẩy mạnh tôn vinh các sản phẩm hàng Việt Nam chất lượng cao

Khai mạc hội chợ Hàng Việt Nam chất lượng cao năm 2017 tại TP. HCM

Hội chợ Hàng Việt Nam chất lượng cao diễn ra trong 4 ngày (từ 6-9/10) tại Hà Nội

Người tiêu dùng bình chọn Vinamilk 20 năm liền là hàng Việt Nam Chất Lượng Cao

Đọc thêm

Đảm bảo nguồn lương thực, thực phẩm phục vụ người dân dịp cuối năm Nông thôn mới

Đảm bảo nguồn lương thực, thực phẩm phục vụ người dân dịp cuối năm

TTTĐ - Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Mạnh Quyền đề nghị các địa phương khẩn trương phục hồi sản xuất kinh doanh, bù đắp thiệt hại sau bão gây ra, bảo đảm nguồn lương thực thực phẩm phục vụ cho cuối năm...
Đảm bảo cung cấp đủ lượng rau xanh cho người tiêu dùng Thủ đô Nông thôn mới

Đảm bảo cung cấp đủ lượng rau xanh cho người tiêu dùng Thủ đô

TTTĐ - Đoàn công tác của Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Nội đã đi kiểm tra công tác khôi phục sản xuất nông nghiệp sau ảnh hưởng của cơn bão số 3 trên địa bàn huyện Mê Linh.
Giá xăng E5RON92 và RON95-III được điều chỉnh tăng nhẹ Thị trường - Tài chính

Giá xăng E5RON92 và RON95-III được điều chỉnh tăng nhẹ

TTTĐ - Sau nhiều phiên giảm giá liên tiếp, chiều nay (19/9), giá xăng E5RON92 và RON95-III được điều chỉnh tăng nhẹ. Tuy nhiên, giá cả 2 mặt hàng đều không vượt quá 20.000 đồng/lít.
Perfetti Van Melle Việt Nam bổ nhiệm ông Jan-Willem Paans làm Tổng Giám đốc Điều hành Doanh nghiệp

Perfetti Van Melle Việt Nam bổ nhiệm ông Jan-Willem Paans làm Tổng Giám đốc Điều hành

TTTĐ - Perfetti Van Melle chính thức công bố bổ nhiệm ông Jan-Willem Paans vào vị trí Giám đốc Điều hành Perfetti Van Melle Việt Nam từ ngày 15 tháng 8 năm 2024.
PNJ được vinh danh tại giải thưởng Phát triển bền vững quốc tế JWA 2024 Doanh nghiệp

PNJ được vinh danh tại giải thưởng Phát triển bền vững quốc tế JWA 2024

TTTĐ - Ngày 18/9, tại HongKong (Trung Quốc), PNJ là doanh nghiệp Việt Nam đầu tiên và duy nhất được vinh danh tại hạng mục “Social Empowerment” (Trao quyền xã hội) trong lễ trao giải JWA 2024 nhờ những chiến lược DE&I (viết tắt cho đa dạng (diversity), bình đẳng (equity) và hòa nhập (inclusion) được nhiều doanh nghiệp áp dụng vào chiến lược nhân sự) tiên phong và hiệu quả.
ACB đứng đầu trên bảng đánh giá xếp hạng tín nhiệm Doanh nghiệp

ACB đứng đầu trên bảng đánh giá xếp hạng tín nhiệm

TTTĐ - Mới đây, Hội đồng Xếp hạng tín nhiệm của FiinRatings – đơn vị xếp hạng tín nhiệm độc lập và uy tín trong nước – đã công bố kết quả xếp hạng tín nhiệm lần đầu đối với Ngân hàng TMCP Á Châu (ACB) như sau: Xếp hạng Tín nhiệm dài hạn nhà phát hành đạt mức "AA+" với triển vọng xếp hạng "Ổn định".
Công ty Kim Tơ bị ngừng sử dụng hóa đơn do nợ thuế Doanh nghiệp

Công ty Kim Tơ bị ngừng sử dụng hóa đơn do nợ thuế

TTTĐ - Cục Thuế tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu vừa ban hành quyết định ngừng sử dụng hóa đơn đối với Công ty TNHH Dịch vụ và Thương mại Kim Tơ.
"Kim chỉ Nam" đưa Đồng Nai phát triển vượt bậc Thị trường - Tài chính

"Kim chỉ Nam" đưa Đồng Nai phát triển vượt bậc

TTTĐ - Quyết định số 586/QĐ-TTg ngày 3/7/2024 của Thủ tướng Chính phủ về việc Phê duyệt Quy hoạch tỉnh Đồng Nai giai đoạn 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050, đây được coi là "kim chỉ Nam" giúp tỉnh Đồng Nai đột phá phát triển.
Singapore đầu tư nhà máy cà phê hơn 2.000 tỷ đồng tại Bình Định Doanh nghiệp

Singapore đầu tư nhà máy cà phê hơn 2.000 tỷ đồng tại Bình Định

TTTĐ - Dự án nhà máy sản xuất cà phê hòa tan sấy lạnh có vốn đầu tư hơn 2.000 tỷ đồng, thuộc Tập đoàn Food Empire Holdings của Singapore đã được trao giấy chứng nhận đăng ký đầu tư tại Bình Định.
Chia sẻ, hỗ trợ khách hàng vượt qua khó khăn do bão, lũ gây ra Thị trường - Tài chính

Chia sẻ, hỗ trợ khách hàng vượt qua khó khăn do bão, lũ gây ra

TTTĐ - Phó Thống đốc Thường trực Đào Minh Tú đề nghị các tổ chức tín dụng tiếp tục đồng hành, chia sẻ, hỗ trợ khách hàng vượt qua những khó khăn do cơn bão số 3 gây ra.
Xem thêm