Tag

Tổ chức sinh nhật bằng “tiệc” ma túy trong quán bar, Dung "Thà" và các đồng phạm lĩnh án

Ký sự pháp đình 28/06/2023 19:32
aa
TTTĐ - Khách nhờ đặt bàn tại quán bar ở quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) để tổ chức sinh nhật, Nguyễn Ngọc Dung (tức Dung "Thà", 57 tuổi, trú quận Đống Đa) đã mang tặng ma túy cho nhóm khách sử dụng. Khi lực lượng chức năng kiểm tra đã phát hiện thu giữ hơn 4,4 gram thuốc lắc, ma túy dạng đá và một số tang vật khác. Cơ quan tố tụng xác định đây là vụ án điểm để tuyên truyền về công tác phòng, chống ma túy.
Quỳ Châu (Nghệ An): Một ngày phá 2 chuyên án, bắt 9 đối tượng phạm tội về ma túy Bình Dương ra quân hưởng ứng ngày toàn dân phòng, chống ma túy Cao Bằng: Triệt phá đường dây vận chuyển, mua bán trái phép chất ma túy liên tỉnh, thu giữ 10 bánh heroin Quảng Xương (Thanh Hóa): Triệt phá đường dây chuyên cung cấp ma tuý cho nhân viên quán karaoke

Đặt bàn sinh nhật, được tặng ma túy

Ngày 28/6, TAND quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) đã đưa vụ án tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy trong một quán bar trên địa bàn ra xét xử sơ thẩm. Các bị cáo trong vụ án gồm: Nguyễn Ngọc Dung (tức Dung “Thà”, SN 1966, trú tại phường Ô Chợ Dừa, quận Đống Đa, Hà Nội); Nguyễn Giao Linh (SN 1993, trú tại phường Văn Miếu, quận Đống Đa, Hà Nội); Tạ Văn Tuấn Anh (SN 1988, trú tại xã Hồng Thái, huyện Kiến Xương, tỉnh Thái Bình); Trần Quang Linh (SN 1999, trú tại xã Xuân Hòa, huyện Vũ Thư, tỉnh Thái Bình) và Phạm Thị Kim Ngân (SN 1984, trú tại phường Tam Bình, quận Thủ Đức, TP Hồ Chí Minh).

Tổ chức sinh nhật bằng “tiệc” ma túy trong quán bar, Dung
HĐXX sơ thẩm vụ án Dung "Thà" và đồng phạm tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy

Theo cáo trạng, đêm 23, rạng sáng 24/11/2022, tại quán bar số 80 Mã Mây (phường Hàng Buồm, quận Hoàn Kiếm), Nguyễn Ngọc Dung, Nguyễn Giao Linh cùng Tạ Văn Tuấn Anh và Trần Quang Linh đã tổ chức cho nhiều người cùng sử dụng trái phép chất ma túy thì bị lực lượng chức năng phát hiện, bắt quả tang thu giữ tang vật gồm 2,003 gam ma túy MDMA và 2,448 gam ma túy Ketamine.

Mở rộng điều tra, cảnh sát đã khám xét khẩn cấp tại số 4 ngách 371/17 đường La Thành (phường Ô Chợ Dừa, quận Đống Đa, Hà Nội) và phát hiện Phạm Thị Kim Ngân đã có hành vi tàng trữ trái phép 1,983 gam Ketamine và 0,511 gam MDMA với mục đích sử dụng.

Tại Cơ quan điều tra, Nguyễn Ngọc Dung khai, ngày 23/11/2022, Giao Linh nhắn tin cho Dung nhờ đặt bàn tại quán bar 80 Mã Mây để tổ chức sinh nhật nên Dung đã hứa tặng 2 “chỉ” ma túy Ketamine để cho mọi người đến dự sinh nhật cùng sử dụng. Tối cùng ngày, Dung cất 2 “chỉ” Ketamine vào phía sau vỏ ốp điện thoại, gói ma túy “nước vui” trong người và đến quán 80 Mã Mây. Khi đến nơi, Dung bảo Giao Linh lấy một phần Ketamine sau ốp điện thoại để đưa cho Tuấn Anh mời mọi người sử dụng và 1 gói ma túy “nước vui” để tặng Giao Linh.

Số Ketamine còn lại, Dung vẫn cất giấu tại phía sau ốp lưng điện thoại để mọi người sử dụng hết trong buổi sinh nhật. Đến khoảng 0h45 phút ngày 24/11/2022, lực lượng Công an kiểm tra quán và phát hiện, thu giữ ma túy tại bàn của nhóm Dung ngồi... Kết quả xét nghiệm xác định, Dung và Giao Linh dương tính với ma túy loại Ketamine, MDMA.

Nhân viên quán bar 80 Mã Mây khai được thuê để phục vụ khách sử dụng dịch vụ tại quán và không biết, không liên quan đến việc Nguyễn Ngọc Dung, Nguyễn Giao Linh tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy. Kết quả xét nghiệm, những người này đều có kết quả âm tính với ma túy nên Cơ quan điều tra không xử lý họ.

Ngoài ra, tham gia vào buổi sinh nhật của Giao Linh còn có Nguyễn Thanh Minh (SN 1993, trú tại xã Khải Xuân, huyện Thanh Ba, tỉnh Phú Thọ) đã có hành vi “Tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy” và hiện đang bỏ trốn. Cơ quan điều tra đã khởi tố bị can và quyết định truy nã.

Lực lượng chức năng bất ngờ kiểm tra quán bar lúc rạng sáng, phát hiện nhiều đối tượng sử dụng ma túy
Lực lượng chức năng bất ngờ kiểm tra quán bar lúc rạng sáng, phát hiện nhiều đối tượng sử dụng ma túy
Tổ chức sinh nhật bằng “tiệc” ma túy trong quán bar, Dung
Cảnh sát lấy lời khai của Dung "Thà" sau vụ việc mở “tiệc” ma túy mừng sinh nhật

Đối với quán bar Genz, Đỗ Duy Anh khai là người đứng tên đăng ký kinh doanh và có 15% cổ phần, Dung "Thà" có 35% cổ phần. Duy Anh đã ủy quyền cho Phan Văn Thành (chưa rõ nhân thân) quản lý quán từ tháng 9/2022. Cơ quan điều tra tách rút tài liệu liên quan đối với hành vi của Phan Văn Thành để thụ lý tin báo, tố giác tiếp tục điều tra, xác minh làm rõ xử lý sau.

Nguyễn Ngọc Dung (Dung “Thà”) tốt nghiệp đại học ngành tài chính kế toán. Sau khi ra trường, bà này công tác tại một cơ quan Nhà nước trong 10 năm. Năm 1998, Công an Hà Nội triệt phá vụ mại dâm tại khách sạn Công Dung (quận Tây Hồ). Nơi đây do vợ chồng Dung "Thà" điều hành. Khi xét xử, TAND TP phạt Nguyễn Ngọc Dung 12 năm tù, chồng Dung là Ngô Văn Thà lĩnh 19 năm tù.

Bản án nghiêm khắc, đúng người, đúng tội

Tại phiên toà hôm nay, các bị cáo khai báo và công nhận nội dung bản cáo trạng truy tố là đúng và đề nghị xem xét giảm nhẹ hình phạt cho các bị cáo. Sau khi nghị án, căn cứ vào toàn bộ hồ sơ vụ án, các tình tiết liên quan cũng như diễn biến tại phiên tòa, Hội đồng xét xử Toà án Nhân dân quận Hoàn Kiếm cho rằng bị cáo Nguyễn Ngọc Dung là người cung cấp ma túy cho mọi người sử dụng. Bị cáo đã có 1 tiền án về tội “Chứa mại dâm” và đã bị xử phạt 12 năm tù.

Tuy nhiên, bị cáo không lấy đó là bài học mà vẫn cố ý thực hiện hành vi phạm tội nên cần áp dụng hình phạt nghiêm khắc cao hơn các bị cáo khác, cách ly bị cáo ra khỏi xã hội một thời gian nhằm giáo dục và phòng ngừa chung. Dù vậy, trong quá trình điều tra và tại phiên tòa, bị cáo thành khẩn khai báo, ăn năm hối cải nên cần áp dụng điểm s, khoản 1, Điều 51 - BLHS để giảm nhẹ một phần hình phạt cho bị cáo.

Tổ chức sinh nhật bằng “tiệc” ma túy trong quán bar, Dung
Nguyễn Ngọc Dung (tức Dung "Thà") và đồng phạm tại phiên xử sơ thẩm

Bị cáo Nguyễn Giao Linh là chủ nhân buổi sinh nhật, chủ động gọi điện thoại cho Dung nhờ đặt bàn, biết được Dung sẽ mang ma túy đến buổi sinh nhật của mình để mọi người sử dụng, nhưng không phản đối, đồng thời còn nhận ma túy từ Dung đưa cho Tuấn Anh và Minh để mọi người sử dụng.

Như vậy, Giao Linh đã tích cực giúp sức cho Dung trong việc tổ chức cho mọi người sử dụng ma túy tại buổi sinh nhật của mình. Bị cáo là người trưởng thành, đã tốt nghiệp đại học, bị cáo hiểu biết pháp luật, song vẫn cố ý thực hiện hành vi phạm tội thể hiện ý thức coi thường pháp luật nên cần áp dụng mức hình phạt nghiêm khắc.

Đối với các bị cáo còn lại đều thể hiện sự ăn năn hối cải, lần đầu thực hiện hành vi phạm tội nên áp dụng một số tình tiết giảm nhẹ để giảm một phần hình phạt cho các bị cáo. Với nhận định và phân tích nêu trên, HĐXX đã lần lượt tuyên phạt 4 bị cáo cùng phạm tội "Tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy" là: Nguyễn Ngọc Dung bị tuyên phạt 7 năm 4 tháng tú; Nguyễn Giao Linh 7 năm 2 tháng tù; Tạ Văn Tuấn Anh, Trần Quang Linh cùng lĩnh mức án 7 năm tù và Phạm Thị Kim Ngân bị phạt 28 tháng tù về tội "Tàng trữ trái phép chất ma túy".

Theo Thẩm phán Trần Việt Hùng - Phó Chánh án TAND quận Hoàn Kiếm, ngày 13/6/2001, Thủ tướng Chính phủ đã ban hành Quyết định số 93/2001/QĐ-TTg về “Tháng hành động phòng, chống ma túy” và “Ngày toàn dân phòng, chống ma túy. Hàng năm chọn tháng 6 là "Tháng hành động phòng, chống ma túy" và vụ án này được đưa ra xét xử ngày 28/6/2023 là nhằm hưởng ứng Tháng hành động phòng, chống ma tuý.

“Đây là vụ án tổ chức, tàng trữ, sử dụng trái phép chất ma túy xảy ra tại quán bar trên địa bàn của quận có tính chất phức tạp, gây xôn xao dư luận xã hội. Vì vậy ngay sau khi thụ lý vụ án, TAND quận Hoàn Kiếm đã khẩn trương phân công Thẩm phán có kinh nghiệm làm chủ toạ phiên tòa, nghiên cứu hồ sơ để sớm đưa vụ án ra xét xử điểm, phục vụ nhiệm vụ chính trị của địa phương về tuyên truyền, phòng chống ma túy”, Thẩm phán Trần Việt Hùng nói.

Đọc thêm

Quỳ Hợp (Nghệ An): Cựu nhân viên văn phòng đăng ký đất lĩnh án lừa đảo gần 4 tỷ đồng Ký sự pháp đình

Quỳ Hợp (Nghệ An): Cựu nhân viên văn phòng đăng ký đất lĩnh án lừa đảo gần 4 tỷ đồng

TTTĐ - Toà án Nhân dân tỉnh Nghệ An vừa mở phiên tòa xét xử bị cáo Nguyễn Quang Trường (30 tuổi, trú xã Đồng Hợp, huyện Quỳ Hợp, Nghệ An) về hai tội “Lạm dụng chức vụ, quyền hạn chiếm đoạt tài sản” và “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.
Quảng Nam yêu cầu thi hành dứt điểm các bản án hành chính Pháp luật

Quảng Nam yêu cầu thi hành dứt điểm các bản án hành chính

TTTĐ – UBND tỉnh Quảng Nam vừa yêu cầu các địa phương trong tỉnh chấp hành nghiêm các bản án, quyết định của Toà về vụ án hành chính.
Cựu Chủ tịch Tập đoàn Vimedimex bị tuyên phạt 36 tháng tù Ký sự pháp đình

Cựu Chủ tịch Tập đoàn Vimedimex bị tuyên phạt 36 tháng tù

TTTĐ - Sau gần một tuần xét xử và nghị án, ngày 4/9, Hội đồng xét xử Toà án Nhân dân TP Hà Nội đã tuyên phạt Chủ tịch Tập đoàn Dược phẩm Vimedimex cùng các bị cáo liên quan về tội “Vi phạm quy định về hoạt động bán đấu giá tài sản” và tội “Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng” trong vụ đấu giá đất xảy ra tại huyện Đông Anh (Hà Nội).
Nhóm đối tượng chuốc thuốc mê, cướp ngoại tệ, lĩnh án Ký sự pháp đình

Nhóm đối tượng chuốc thuốc mê, cướp ngoại tệ, lĩnh án

TTTĐ - Cần tiền ăn tiêu, Lê Đắc Miền (SN 2000, trú tại xã An Khê, huyện Quỳnh Phụ, Thái Bình) đã cùng 3 đồng phạm lên kế hoạch, dụ người bán ngoại tệ đến căn hộ chung cư, sau đó dùng thuốc mê khống chế cướp tài sản.
Tình và lý trong vụ chị em tranh chấp nhà thừa kế Ký sự pháp đình

Tình và lý trong vụ chị em tranh chấp nhà thừa kế

TTTĐ - Câu chuyện anh em, người thân trong gia đình phát sinh mâu thuẫn, kiện tụng đã không còn quá xa lạ. Thậm chí, nhiều vụ việc phải kéo dài nhiều năm do tình tiết phức tạp, đấu tố qua lại. Sự tranh chấp xuất phát từ nhiều nguyên nhân nhưng suy cho cùng chữ “tình” đã không thắng được chữ “lý” nên phải đưa nhau ra tòa để phân xử.
Dùng dao giải quyết mâu thuẫn, tài xế bị phạt 5 năm tù Ký sự pháp đình

Dùng dao giải quyết mâu thuẫn, tài xế bị phạt 5 năm tù

TTTĐ - Do lùi xe ô tô vào nhà trong ngõ bị vướng vật cản nên phương tiện chắn ngang cửa nhà người khác dẫn tới mâu thuẫn. Thay vì bình tĩnh xin lỗi, nói chuyện phải trái, hai bên đã đôi co chửi bới rồi lao vào ẩu đả khiến người trọng thương, kẻ bị phạt tù.
Cán bộ quận yêu cầu doanh nghiệp trích lại tiền khi trúng thầu Ký sự pháp đình

Cán bộ quận yêu cầu doanh nghiệp trích lại tiền khi trúng thầu

TTTĐ - Các bị cáo yêu cầu Duy trích lại tiền theo tỷ lệ 33% khi doanh nghiệp trúng gói thầu duy tu, nạo vét bùn tại các mương, cống thoát nước của quận Cẩm Lệ, thành phố Đà Nẵng.
7 bị cáo trong vụ án ở Học viện Quân y được giảm án Ký sự pháp đình

7 bị cáo trong vụ án ở Học viện Quân y được giảm án

TTTĐ - Ngày 18/7, Tòa án Quân sự Trung ương đã mở phiên phúc thẩm xét xử vụ án xảy ra ở Học viện Quân y. Sau một ngày xem xét, đánh giá các tình tiết giảm nhẹ mới xuất hiện trong giai đoạn phúc thẩm, Hội đồng xét xử quyết định chấp nhận kháng cáo của cả 7 bị cáo, giảm án cho mỗi người 2-3 năm tù hoặc chuyển sang án treo.
Tổ chức cho người khác trốn đi nước ngoài, giám đốc trẻ lĩnh án Ký sự pháp đình

Tổ chức cho người khác trốn đi nước ngoài, giám đốc trẻ lĩnh án

TTTĐ - Dù tuổi còn khá trẻ (sinh năm 1995) nhưng Võ Tuấn Linh - Giám đốc Công ty CP Quốc tế Dolico đã nghĩ ra những mánh khoé tinh vi để tổ chức cho nhiều người trốn đi nước ngoài lao động bất hợp pháp, thu lợi bất chính hàng tỷ đồng.
Xin đi tu tập tại chùa, “nữ quái” vẫn lừa đảo chạy án Ký sự pháp đình

Xin đi tu tập tại chùa, “nữ quái” vẫn lừa đảo chạy án

TTTĐ - Dù đã xin tu tập nhưng Phạm Tường Nga (quê Quảng Ninh) vẫn còn “tham, sân, si” nhận có quan hệ với nhiều lãnh đạo cấp cao, hứa hẹn “chạy án”…, chiếm đoạt tiền của các bị hại.
Xem thêm