Tag

Tổ chức điểm truyền thông hưởng ứng Ngày Dân số thế giới 11/7

Sức khỏe 03/07/2024 16:36
aa
TTTĐ - Sáng 3/7, Ban chỉ đạo công tác Dân số và Phát triển quận Long Biên phối hợp với UBND phường Phúc Đồng tổ chức điểm truyền thông hưởng ứng Ngày Dân số thế giới 11/7 năm 2024 với chủ đề “Đầu tư cho công tác dân số là đầu tư cho phát triển bền vững”.
Quyết tâm xây dựng "xã hội số - xã hội niềm tin” Truyền thông tư vấn sức khỏe tiền hôn nhân Nâng cao hiệu quả công tác dân số

Tại đây, ThS.Bs Nguyễn Khắc Thuý, Phó Giám đốc Trung tâm y tế (TTYT) quận Long Biên đã trình bày diễn văn hưởng ứng Ngày Dân số thế giới 11/7; kết quả thực hiện công tác dân số 6 tháng đầu năm, phương hướng hoạt động 6 tháng cuối năm 2024.

Theo đó, 6 tháng đầu năm 2024, tại quận Long Biên, các chỉ tiêu cơ bản hoàn thành theo kế hoạch, đặc biệt 100% phụ nữ mang thai được tuyên truyền, tư vấn sức khoẻ; tư vấn và sàng lọc trước sinh đủ 4 bệnh cho 3081 bà mẹ mang thai, đạt 99,2% kế hoạch; tư vấn và sàng lọc sơ sinh đủ 5 bệnh cho 1815 trẻ, đạt 102,4% kế hoạch.

Ngoài ra, nhiều mô hình được triển khai hiệu quả, nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình của người dân như: Mô hình chăm sóc sức khỏe người cao tuổi; chăm sóc sức khoẻ sinh sản nam trung niên, chăm sóc sức khoẻ sinh sản phụ nữ quanh tuổi mãn kinh, chăm sóc sức khoẻ sinh sản trước khi kết hôn, dự án “Hỗ trợ dự phòng chăm sóc sức khỏe người cao tuổi áp dụng mô hình Tsuyama Nhật Bản” tại phường Bồ Đề và Ngọc Thụy.

Quận Long Biên: Tổ chức điểm truyền thông hưởng ứng Ngày Dân số thế giới 11/7
ThS.Bs Nguyễn Khắc Thuý – Phó Giám đốc TTYT quận trình bày tại hội nghị. Ảnh: N.Lan

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Vũ Duy Hưng – Chi cục trưởng Chi cục Dân số Hà Nội đánh giá cao những kết quả mà công tác dân số quận Long Biên đã đạt được trong 6 tháng đầu năm 2024, trong đó đặc biệt là những mô hình, chương trình mà Long Biên đã rất sáng tạo triển khai như mở rộng dự án “Hỗ trợ dự phòng chăm sóc sức khỏe người cao tuổi áp dụng mô hình Tsuyama Nhật Bản” tại phường Ngọc Thụy từ nguồn kinh phí xã hội hóa của địa phương.

Quận Long Biên: Tổ chức điểm truyền thông hưởng ứng Ngày Dân số thế giới 11/7
Đồng chí Vũ Duy Hưng – Chi cục trưởng Chi cục Dân số Hà Nội phát biểu; Ảnh: Nguyễn Lan
Quận Long Biên: Tổ chức điểm truyền thông hưởng ứng Ngày Dân số thế giới 11/7
Các đại biểu tham dự Hội nghị. Ảnh: Nguyễn Lan

Tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Thị Thanh Hằng – Quận uỷ viên - Phó chủ tịch UBND quận Long Biên ghi nhận và biểu dương những kết quả mà công tác dân số của quận đã đạt được.

Đồng chí Hằng nhấn mạnh, thời gian tới, Ban chỉ đạo công tác Dân số và Phát triển quận sẽ tăng cường sự lãnh đạo, chỉ đạo về công tác dân số để đạt được những chỉ tiêu kế hoạch năm.

Quận Long Biên: Tổ chức điểm truyền thông hưởng ứng Ngày Dân số thế giới 11/7
Đồng chí Nguyễn Thị Thanh Hằng – Quận uỷ viên - Phó chủ tịch UBND quận Long Biên phát biểu. Ảnh: N.Lan

Đặc biệt, quận sẽ đẩy mạnh và thay đổi phương thức truyền thông, mở rộng toàn diện nội dung truyền thông cả về quy mô, cơ cấu, phân bổ và chất lượng dân số; tăng cường công tác kiểm tra, giám sát tại các đơn vị để sớm chỉ ra những vấn đề còn tồn tại, vướng mắc, từ đó có biện pháp khắc phục kịp thời; tăng cường phối hợp liên ngành trong công tác kiểm tra sự di biến động dân số.

Cũng tại Hội nghị, báo cáo viên, Th.BS Nguyễn Tân Sơn – Phó Giám đốc Trung tâm Đào tạo, bồi dưỡng và cung ứng dịch vụ dân số - Cục Dân số - Bộ Y tế đã truyền đạt những kiến thức về chăm sóc sức khỏe sinh sản, tư vấn khám sức khỏe trước khi kết hôn, sàng lọc trước sinh và sơ sinh, phòng tránh bệnh tan máu bẩm sinh; những điều cần biết về dị tật bẩm sinh. Những kiến thức này sẽ giúp ích cho thanh niên xây dựng cuộc sống hôn nhân hạnh phúc, từ đó góp phần nâng cao chất lượng dân số, chất lượng cuộc sống.

Đọc thêm

Cần cơ chế sớm nhất cấm hoàn toàn thuốc lá điện tử, nung nóng Tin Y tế

Cần cơ chế sớm nhất cấm hoàn toàn thuốc lá điện tử, nung nóng

TTTĐ - Ngày 5/7, Bộ Y tế đã tổ chức chương trình hội thảo cung cấp thông tin về tác hại của thuốc lá mới và đề xuất biện pháp cấm sản xuất, kinh doanh, nhập khẩu, tàng trữ, quảng cáo các sản phẩm này.
Sốc phản vệ vì tiêm chất làm trắng da không rõ nguồn gốc Tin Y tế

Sốc phản vệ vì tiêm chất làm trắng da không rõ nguồn gốc

TTTĐ - Các bác sĩ khoa Dị ứng miễn dịch và Da liễu - Bệnh viện E vừa tiếp nhận và điều trị cho một nữ bệnh nhân (46 tuổi, Hà Nội) nhập viện trong tình trạng sốc phản vệ, men gan tăng và có nguy cơ tử vong… do sử dụng phương pháp truyền chất làm trắng da bằng tế bào noãn thực vật nhưng không rõ thành phần tại một spa ở Hà Nôi.
Mổ đẻ thành công cho sản phụ biến dạng xương Tin Y tế

Mổ đẻ thành công cho sản phụ biến dạng xương

TTTĐ - Theo thông tin của Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương, bệnh viện đã mổ đẻ thành công cho sản phụ V.T.Q (ở Hà Nội) mắc bệnh loạn sản sụn bẩm sinh dẫn đến biến dạng xương với chiều cao chỉ 130cm sinh thành công bé gái 3,5kg.
Giám định y khoa, thực hiện chế độ người có công Tin Y tế

Giám định y khoa, thực hiện chế độ người có công

TTTĐ - Bộ Y tế đã có văn bản gửi các bệnh viện, viện có giường bệnh thuộc Bộ Y tế; Sở Y tế các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương; Y tế các Bộ, ngành; bệnh viện thuộc các trường đại học về việc thực hiện giám định y khoa để xem xét, công nhận giải quyết chế độ ưu đãi đối với người có công với cách mạng và thân nhân.
Suy thận vì dưỡng da bằng "kem trộn" mua trên mạng Tin Y tế

Suy thận vì dưỡng da bằng "kem trộn" mua trên mạng

TTTĐ - Trung tâm Chống độc, Bệnh viện Bạch Mai đã liên tiếp điều trị cho nhiều trường hợp mua các loại mỹ phẩm, kem trị nám, làm trắng da trên mạng dẫn đến bị ngộ độc thủy ngân.
Tự ý bỏ thuốc điều trị tiểu đường dẫn đến biến chứng phổi Tin Y tế

Tự ý bỏ thuốc điều trị tiểu đường dẫn đến biến chứng phổi

TTTĐ - Bệnh viện Đa khoa Medlatec đã tiếp nhận một nam bệnh nhân tự ý bỏ thuốc điều trị tiểu đường sau 3 tháng dẫn đến biến chứng nguy hiểm tại phổi.
Nữ bệnh nhân suýt tử vong do tiêm truyền trắng da Tin Y tế

Nữ bệnh nhân suýt tử vong do tiêm truyền trắng da

TTTĐ - Bệnh viện E đã điều trị cho một trường hợp nhập viện trong tình trạng sốc phản vệ, men gan tăng và có nguy cơ tử vong… do sử dụng phương pháp truyền chất làm trắng da không rõ thành phần tại một spa ở Hà Nôi.
Xử lý nghiêm các cơ sở cung cấp dịch vụ “giảm béo” không phép Tin Y tế

Xử lý nghiêm các cơ sở cung cấp dịch vụ “giảm béo” không phép

TTTĐ - Sở Y tế TP Hồ Chí Minh kêu gọi người dân hãy cân nhắc kỹ việc sử dụng dịch vụ “giảm béo không xâm lấn” được quảng cáo trên các trang mạng xã hội khi chưa kiểm chứng rõ tính pháp lý trong hoạt động của cơ sở. Khi phát hiện hoặc nghi ngờ cơ sở dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh không phép, người dân có thể gọi ngay đường dây nóng hoặc phản ánh qua app “Y tế trực tuyến” để Thanh tra Sở Y tế kịp thời phát hiện và xử lý theo quy định.
Hải Phòng, 10 ngày ghi nhận 918 ca mắc bệnh sốt xuất huyết Instant Article (Facebook)

Hải Phòng, 10 ngày ghi nhận 918 ca mắc bệnh sốt xuất huyết

TTTĐ - Trong 10 ngày từ 24/6 - 4/7/2024, Hải Phòng ghi nhận 918 ca mắc sốt xuất huyết, chưa ghi nhận ca tử vong. Tích lũy từ đầu năm 2024 đến hết ngày 4/7, Hải Phòng ghi nhận gần 3.055 trường hợp mắc, tăng 28,6 lần so với cùng kỳ năm 2023.
Đẩy mạnh các hoạt động thi đua trong ngành Y tế Tin Y tế

Đẩy mạnh các hoạt động thi đua trong ngành Y tế

TTTĐ - Sở Y tế đã ban hành Kế hoạch số 2943/KH-SYT về việc tổ chức thực hiện Chỉ thị số 30-CT/TU ngày 19/2/2024 của Ban Thường vụ Thành ủy “Tăng cường sự lãnh đạo của cấp ủy Đảng về xây dựng người Hà Nội thanh lịch, văn minh đến năm 2025” (gọi tắt là Chỉ thị số 30) trong toàn ngành y tế Hà Nội.
Xem thêm