Tag

Tinh thần Ngày Quốc khánh giúp Nhân dân huyện Mỹ Đức chiến thắng dịch bệnh

Xã hội 01/09/2021 20:02
aa
TTTĐ - Trên khắp các nẻo đường của miền quê Mỹ Đức (Hà Nội) đều được trang trí bởi cờ Tổ quốc, cờ phướn, pa nô, áp phích, khẩu hiệu... để chào mừng Ngày Quốc khánh (2/9).
Huyện Mỹ Đức khai trương siêu thị mini 0 đồng Nhân dân Mỹ Đức đồng lòng giãn cách xã hội, quyết tâm bảo vệ “vùng xanh” Mỹ Đức tháo gỡ khó khăn, bứt tốc về đích Nông thôn mới Những chuyến nông sản đong đầy tình cảm của bà con Mỹ Đức gửi tặng các quận nội thành

Ngày Quốc khánh 2/9 năm nay là một ngày đặc biệt hơn so với ngày này những năm trước. Thông thường, đây là dịp nghỉ lễ và mọi người có cơ hội đi du lịch, xum họp gia đình - một dịp để mọi người tụ tập, hòa cùng niềm vui chung của đất nước. Tuy nhiên, do diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19, cùng với việc giãn cách xã hội nghiêm ngặt ở nhiều tỉnh, thành phố nên người dân Thủ đô nói chung và Nhân dân huyện Mỹ Đức nói riêng đã “tạm gác” niềm vui riêng để bảo vệ thành quả chống dịch và sự bình yên của Hà Nội và cả nước.

Tinh thần Ngày Quốc khánh giúp Nhân dân huyện Mỹ Đức chiến thắng dịch bệnh
Cờ Đảng, cờ Tổ quốc, khẩu hiệu...chào mừng Quốc khánh 2/9 tại trung tâm huyện Mỹ Đức

Với sự đoàn kết, chung sức, đồng lòng và quyết tâm cao, chính quyền và Nhân dân huyện Mỹ Đức đã gửi gắm tình cảm và tinh thần quyết chiến thắng đại dịch qua việc treo cờ Đảng, cờ Tổ quốc trước nhà với một mong muốn dù không gặp nhau nhưng đó như một sợi dây kết nối của người dân "Muôn người như một"; tự hào về quá khử để thêm quyết tâm cho hiện tại, nhất định Việt Nam sẽ chiến thằng đại dịch Covid-19.

Đồng chí Nguyễn Ngọc Việt, Thành ủy viên, Bí thư Huyện ủy Mỹ Đức chia sẻ: Ngày Quốc khánh là dịp để chúng ta ôn lại lịch sử để phát huy tinh thần quyết tâm giành chiến thắng của dân tộc cho nhiệm vụ mới. Chúng ta đã trải qua 4 đợt bùng phát dịch và về cơ bản, đã có những thành công nhất định trong điều kiện đất nước còn có khó khăn, nhất là nguồn lực y tế, cơ sở vật chất, trang thiết bị cho cuộc chiến này.

Tinh thần Ngày Quốc khánh giúp Nhân dân huyện Mỹ Đức chiến thắng dịch bệnh
Tinh thần Ngày Quốc khánh giúp Nhân dân huyện Mỹ Đức chiến thắng dịch bệnh

Có được thành công ấy là nhờ sự chỉ đạo đúng đắn, kiên quyết của Đảng, Nhà nước, Chính phủ, sự chung tay, góp sức của toàn thể Nhân dân, trong đó có sự hy sinh quên mình của đội ngũ cán bộ y tế, quân đội, công an ở tuyến đầu và đặc biệt đó còn là yếu tố văn hóa - tinh thần Việt Nam, điều được kết tinh, hội tụ ở một sự kiện Ngày Quốc khánh và tinh thần ấy được lan tỏa khi đất nước gặp khó khăn.

Tại Hà Nội, đã trải qua 3 đợt giãn cách, mặc dù Nhân dân gặp phải rất nhiều khó khăn, song tinh thần chống dịch cùng và tình cảm đối với ngày Tết Độc lập đã tạo thành sức mạnh, giúp chính quyền và Nhân dân các địa phương vượt qua khó khăn bởi đại dịch.

Tinh thần Ngày Quốc khánh giúp Nhân dân huyện Mỹ Đức chiến thắng dịch bệnh
Huyện Mỹ Đức đã triển khai mô hình "Siêu thị 0 đồng" tới Nhân dân vùng dân tộc thiểu số An Phú và rất nhiều phần quà được chuyển đến tận tay người dân

Đối với huyện Mỹ Đức, trong bối cảnh dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, cùng với sự chỉ đạo của Trung ương, thành phố, huyện Mỹ Đức đã khẩn trương tiến hành các quy trình, thủ tục nhanh nhất, công khai, dân chủ để mọi nguồn hỗ trợ đến được với nhân dân theo diện các đối tượng Nghị quyết 68 của Chính phủ, Quyết định 3642 của UBND Thành phố và Nghị quyết 15 của HĐND Thành phố.

Bên cạnh đó Huyện cũng đã ban hành chủ trương rà soát tất cả các đối tượng hưởng trợ cấp với tinh thần "không để ai bị bỏ lại phía sau". Đến thời điểm này, huyện đã duyệt trên 16 nghìn trường hợp với tổng kinh phí gần 18 tỷ đồng.

Tinh thần Ngày Quốc khánh giúp Nhân dân huyện Mỹ Đức chiến thắng dịch bệnh
Chuyến xe "Siêu thị 0 đồng" của Liên đoàn Lao động huyện Mỹ Đức

Huyện cũng đã huy động các doanh nghiệp với lòng hảo tâm, đặc biệt là sự vào cuộc tích cực của MTTQ, các đoàn thể chính trị - xã hội huyện với nhiều mô hình như "Chuyến xe 0 đồng" tới các công nhân khó khăn, "Siêu thị 0 đồng" tới Nhân dân vùng dân tộc thiểu số An Phú và rất nhiều phần quà được chuyển đến tận tay người dân trên địa bàn huyện.

Dịch bệnh Covid-19 dù có nhiều tác động tiêu cực nhưng cũng là cơ hội thử thách sức mạnh Việt Nam. Vượt qua dịch bệnh này không chỉ giúp đất nước vượt qua khó khăn, quay trở lại nhịp sống bình thường, mà còn chứng minh bản lĩnh, ý chí, sức mạnh dân tộc đã từng tạo nên những chiến thắng lẫy lừng trong lịch sử.

Tinh thần Ngày Quốc khánh giúp Nhân dân huyện Mỹ Đức chiến thắng dịch bệnh
Các đoàn thể chính trị - xã hội huyện Mỹ Đức đã tổ chức nhiều mô hình "Chuyến xe 0 đồng" tới các công nhân khó khăn

Trong thời điểm dịch bệnh nghiêm trọng như hiện nay, ý thức công dân, trách nhiệm xã hội của mỗi người chính là cách để chúng ta đồng tâm cùng đất nước. Tinh thần Ngày Quốc khánh giúp cho chúng ta nhận ra một thông điệp quan trọng: Chính tinh thần đoàn kết, tương thân tương ái, sẻ chia của dân tộc đã tạo ra sức mạnh của tình yêu nước để chúng ta vượt qua mọi khó khăn, thách thức. Chúng ta sẽ chiến thắng dịch bệnh lần này và đây cũng sẽ là minh chứng cho tinh thần ấy.

Đọc thêm

Tổ chức hội nghị biểu dương người tốt, việc tốt vào sáng 7/10 Muôn mặt cuộc sống

Tổ chức hội nghị biểu dương người tốt, việc tốt vào sáng 7/10

UBND thành phố Hà Nội ban hành Kế hoạch số 273/KH-UBND về tổ chức Hội nghị biểu dương điển hình tiên tiến, người tốt, việc tốt; vinh danh “Công dân Thủ đô ưu tú” năm 2024.
Hành trình tìm "ánh sáng" của chàng trai khiếm thị Xã hội

Hành trình tìm "ánh sáng" của chàng trai khiếm thị

TTTĐ - Trong dòng đời đầy thử thách, đôi khi điều mỗi người mong mỏi chỉ là một khoảnh khắc bình yên. Hành trình tìm "ánh sáng" đầy ấm áp của chàng trai Bình An chính là hiện thân của một trái tim luôn trao gửi tình yêu thương đến với mọi người.
Quảng Nam di dời người dân vùng sạt lở tại Nam Trà My Môi trường

Quảng Nam di dời người dân vùng sạt lở tại Nam Trà My

TTTĐ - 51 hộ dân với 164 nhân khẩu được sơ tán tại các xã Trà Mai, Trà Leng, Trà Vân, Trà Dơn, Trà Don thuộc huyện Nam Trà My (tỉnh Quảng Nam) do sạt lở.
Cảnh báo lũ trên các sông từ Thanh Hóa đến Quảng Nam Môi trường

Cảnh báo lũ trên các sông từ Thanh Hóa đến Quảng Nam

TTTĐ - Cục Quản lý đê điều và Phòng, chống thiên tai cảnh báo từ ngày 19/9 đến 21/9, trên các sông từ Thanh Hóa đến Quảng Nam có khả năng xuất hiện 1 đợt lũ, biên độ lũ lên trên thượng lưu các sông từ 3-7m, hạ lưu các sông từ 2-3m.
Ứng phó bão số 4, các địa phương cho học sinh nghỉ học khi cần thiết Môi trường

Ứng phó bão số 4, các địa phương cho học sinh nghỉ học khi cần thiết

TTTĐ - Ngày 19/9, Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) ban hành công điện về việc chủ động ứng phó áp thấp nhiệt đới mạnh lên thành bão.
Trao giải cuộc thi "Lắng nghe người dân hiến kế" lần 5 Muôn mặt cuộc sống

Trao giải cuộc thi "Lắng nghe người dân hiến kế" lần 5

TTTĐ - Sáng 19/9, Báo Người Lao động tổ chức Lễ tổng kết và trao giải cuộc thi viết "Lắng nghe người dân hiến kế" lần 5 và phát động cuộc thi trong năm 2024 - 2025. Trong lần thứ 5 tổ chức, có 6 tác phẩm đã nhận được giải thưởng này.
Quảng Nam: Nâng cao trách nhiệm phòng chống thiên tai cho người dân Môi trường

Quảng Nam: Nâng cao trách nhiệm phòng chống thiên tai cho người dân

TTTĐ - Trước diễn biến phức tạp của thời tiết, chiều 18/9, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam Lê Văn Dũng chủ trì cuộc họp khẩn với Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn (PCTT&TKCN) tỉnh nhằm đưa ra các biện pháp ứng phó.
Thu nhận mẫu ADN cho thân nhân liệt sĩ chưa xác định được danh tính Xã hội

Thu nhận mẫu ADN cho thân nhân liệt sĩ chưa xác định được danh tính

TTTĐ - Thực hiện Kế hoạch của Bộ Công an và Công an TP Hà Nội về việc triển khai thu nhận mẫu ADN nhằm xác định danh tính cho các liệt sĩ chưa được tìm thấy hoặc chưa rõ danh tính, Cục C06 - Bộ Công an cùng Công an TP Hà Nội đã phối hợp với UBND huyện Phú Xuyên và các cơ quan liên quan tổ chức chương trình thu nhận mẫu ADN cho thân nhân liệt sĩ. Đây cũng là hoạt động hướng tới kỷ niệm 70 năm ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024), mang ý nghĩa sâu sắc về sự tri ân và tưởng nhớ đối với những người con đã hy sinh vì độc lập dân tộc.
Thủ tướng yêu cầu ứng phó với mưa bão, ngập lụt và nguy cơ sạt lở đất Xã hội

Thủ tướng yêu cầu ứng phó với mưa bão, ngập lụt và nguy cơ sạt lở đất

TTTĐ - Thủ tướng Phạm Minh Chính yêu cầu các địa phương triển khai phương án ứng phó với mưa bão, ngập lụt, sạt lở đất, lũ ống, lũ quét, bảo đảm an toàn tính mạng, hạn chế đến mức thấp nhất thiệt hại về tài sản của nhân dân.
Hạ Long khôi phục cảnh quan sau bão số 3 Môi trường

Hạ Long khôi phục cảnh quan sau bão số 3

TTTĐ - TP Hạ Long (Quảng Ninh) đã cơ bản hoàn thành bước đầu việc khắc phục hậu quả sau bão. Tại hội nghị Tổng kết chiến dịch cao điểm 7 ngày đêm khắc phục thiệt hại bão số 3, nhiều cá nhân, tập thể có thành tích trong thu dọn vệ sinh, khôi phục cảnh quan môi trường đã được biểu dương khen thưởng.
Xem thêm