Tag

Những chuyến nông sản đong đầy tình cảm của bà con Mỹ Đức gửi tặng các quận nội thành

Xã hội 14/08/2021 18:00
aa
TTTĐ - Nhằm thể hiện trách nhiệm, tình cảm của mình đối với các quận nội thành đã hỗ trợ nguồn lực giúp Mỹ Đức xây dựng Nông thôn mới, bà con nhân dân trong huyện đã gửi tặng những món quà quê bao gồm: rau, trứng tới Nhân dân các quận tại các khu vực đang bị phong toả và khu cách ly tập trung.
Mỹ Đức cần hành động quyết liệt hơn trong công tác phòng, chống dịch Tổ đại biểu HĐND TP Hà Nội thăm, tặng quà bà con vùng dịch tại huyện Mỹ Đức Bí thư Thành đoàn Hà Nội trao tặng vật phẩm phòng, chống dịch tới huyện Mỹ Đức Huyện Mỹ Đức đoàn kết, đồng lòng cùng nhau chiến thắng đại dịch Covid-19

Trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến phức tạp tại khắp các quận, huyện trên địa bàn thành phố Hà Nội, để đảm bảo cung ứng đủ các nhu yếu phẩm, hàng hóa, đặc biệt là lương thực, thực phẩm tới bà con Nhân dân, thành phố đã có nhiều giải pháp kịp thời, giúp Nhân dân yên tâm chống dịch và thực hiện nghiêm giãn cách xã hội theo Chỉ thị 17/CT-UBND của UBND Thành phố Hà Nội. Tuy nhiên, do thời gian giãn cách kéo dài, nhu cầu tiêu thụ các loại rau, củ, quả tăng cao nên các quận, huyện cần lượng lớn rau xanh để cung cấp tới người dân.

Những chuyến nông sản đong đầy tình cảm của bà con Mỹ Đức gửi tặng các quận nội thành
Bà con Nhân dân huyện Mỹ Đức gửi tặng rau xanh tới Nhân dân các quận tại các khu vực đang bị phong toả và khu cách ly tập trung

Trước thực trạng cấp bách đó, cùng với nghĩa cử cao đẹp, muốn thể hiện trách nhiệm, tình cảm của mình đối với các quận nội thành đã hỗ trợ nguồn lực giúp Mỹ Đức xây dựng Nông thôn mới, bà con nhân dân trong huyện đã gửi tặng những món quà quê bao gồm: rau, trứng tới Nhân dân các quận tại các khu vực đang bị phong toả và khu cách ly tập trung.

Bà Nguyễn Thị Dung, người dân xã Thượng Lâm (Mỹ Đức, Hà Nội) chia sẻ: “Đại dịch Covid-19 gây cho chúng ta những khó khăn chung, chúng tôi là những nông dân thuần khiết, nhận được tin các phường trên đó phải tạm dừng hoạt động các chợ, chắc chắn Nhân dân sẽ rất cần rau, củ, quả. Chúng tôi xác định gửi một chút tấm lòng quê tới Nhân dân ngoài đó để thể hiện tinh thần đoàn kết cùng chiến thắng dịch Covid-19”.

Những chuyến nông sản đong đầy tình cảm của bà con Mỹ Đức gửi tặng các quận nội thành
Xã Phúc Lâm với sản phẩm trứng gà đã đăng ký hỗ trợ qua Phòng Kinh tế Huyện gửi tặng Nhân dân tại các phường đang bị cách ly y tế

Cùng chung suy nghĩ như bà Dung, bà Vũ Thị Mai, người dân xã Thượng Lâm (Mỹ Đức, Hà Nội) chia sẻ: “Nhờ có sự chia sẻ, góp sức của các quận nội thành trong việc xây dựng Nông thôn mới mà ngày nay người dân Mỹ Đức chúng tôi có cuộc sống ấm no, sung túc hơn. Giờ đây, khi biết tin nhiều phường, tổ dân phố phải cách ly y tế nên người dân chúng tôi đã thu hoạch, sơ chế và gửi một chút quà quê ra tặng bà con Nhân dân. Những mớ rau này đều được trồng theo tiêu chuẩn VietGAP, đảm bảo nguồn gốc, chất lượng và đặc biệt là chứa đựng rất nhiều tình cảm của người dân Phúc Lâm chúng tôi”.

Trưởng phòng Kinh tế huyện Mỹ Đức Trương Anh Tuấn cho biết: Sau khi huyện Mỹ Đức gửi thông tin tới các xã, rất nhiều xã nhiệt tình tham gia như xã Thượng Lâm với rau ngót đạt tiêu chuẩn VietGAP, xã Phúc Lâm với sản phẩm trứng gà đã đăng ký hỗ trợ qua Phòng Kinh tế Huyện gửi tặng nhân dân tại các phường đang bị cách ly y tế.

Những chuyến nông sản đong đầy tình cảm của bà con Mỹ Đức gửi tặng các quận nội thành
Người dân xã Thượng Lâm gửi tặng rau ngót đạt tiêu chuẩn VietGAP tới Nhân dân tại các phường đang bị cách ly y tế

Qua 2 ngày phát động, thông qua Phòng Kinh tế và Huyện đoàn cùng sự phối hợp của Câu lạc bộ xe bán tải địa hình Việt Nam - PVC, huyện Mỹ Đức đã gửi tặng 3 quận Hà Đông, Tây Hồ, Đống Đa với 3 tấn rau ngót VietGAP và 6000 quả trứng gà.

Huyện cũng gửi tặng Quận Hoàn Kiếm 5 tấn rau, quận Hoàng Mai 3 tấn rau và 2.000 quả trứng gà. Ngày 16/8 tới đây, huyện sẽ gửi những chuyến hàng tặng quận Ba Đình và các quận có nhu cầu với những tình cảm hết sức đặc biệt của khối huyện dành cho các quận với tinh thần cùng chung sức đồng lòng chiến thắng đại dịch Covid-19.

Đọc thêm

"Chung sức cùng báo Tuổi trẻ Thủ đô xoa dịu mất mát của trẻ em vùng lũ” Muôn mặt cuộc sống

"Chung sức cùng báo Tuổi trẻ Thủ đô xoa dịu mất mát của trẻ em vùng lũ”

TTTĐ - Tính đến 18h ngày 16/9, Chương trình “Chung sức cùng báo Tuổi trẻ Thủ đô xoa dịu mất mát của trẻ em vùng lũ” đã tiếp nhận được nhiều sự ủng hộ từ nhiều quý cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân và các nhà hảo tâm. Dưới đây là danh sách ủng hộ:
Những em nhỏ thôn Kho Vàng xuống núi Muôn mặt cuộc sống

Những em nhỏ thôn Kho Vàng xuống núi

TTTĐ - May mắn vì thoát nạn bởi sạt lở nghiêm trọng ngày 9/9 do ảnh hưởng của bão số 3 nhưng những em nhỏ ở thôn Kho Vàng vẫn còn bị ám ảnh, sợ hãi khi nhớ lại buổi sáng cả làng nháo nhác chạy lên núi tránh lũ.
Ngành Giáo dục chịu thiệt hại nặng nề do bão số 3 Muôn mặt cuộc sống

Ngành Giáo dục chịu thiệt hại nặng nề do bão số 3

TTTĐ - Ngày 16/9, Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) thông tin, bão số 3 cùng hoàn lưu bão đã gây ra những thiệt hại nghiêm trọng về người và tài sản đối với nhiều tỉnh miền núi phía Bắc và Đồng bằng sông Hồng, trong đó, ngành giáo dục chịu thiệt hại rất nặng nề.
Học sinh gom sách vở, dành tiền ăn sáng ủng hộ bạn vùng lũ Muôn mặt cuộc sống

Học sinh gom sách vở, dành tiền ăn sáng ủng hộ bạn vùng lũ

TTTĐ - Trong ngày thứ hai đầu tuần (ngày 16/9), hàng loạt cơ sở giáo dục trên địa bàn thành phố Hà Nội tổ chức hoạt động quyên góp ủng hộ đồng bào vùng lũ.
Áp thấp nhiệt đới di chuyển theo hướng Tây khoảng 15km/h Môi trường

Áp thấp nhiệt đới di chuyển theo hướng Tây khoảng 15km/h

TTTĐ - Theo Trung tâm Khí tượng Thủy văn Quốc gia, hồi 13h ngày 16/9, vị trí tâm áp thấp nhiệt đới ở vào khoảng 17,1 độ Vĩ Bắc; 123,9 độ Kinh Đông, trên vùng biển phía Đông đảo Luzon (Philippines). Sức gió mạnh nhất vùng gần tâm áp thấp nhiệt đới mạnh cấp 6-7 (39-61km/h), giật cấp 9; di chuyển chủ yếu theo hướng Tây khoảng 15km/h.
Công đoàn Thủ đô mang Trung thu đến trẻ em khó khăn Muôn mặt cuộc sống

Công đoàn Thủ đô mang Trung thu đến trẻ em khó khăn

TTTĐ - Dịp Tết Trung thu năm 2024, các cấp Công đoàn TP Hà Nội đã triển khai nhiều hoạt động thăm, tặng quà cho các cháu thiếu nhi là con đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn.
Prudential tích cực thu thập thông tin khách hàng bị ảnh hưởng bởi bão Yagi Muôn mặt cuộc sống

Prudential tích cực thu thập thông tin khách hàng bị ảnh hưởng bởi bão Yagi

TTTĐ - Khách hàng tại những khu vực chịu tác động của bão Yagi có thể cập nhật thông tin các kênh liên hệ Prudential để được hỗ trợ khẩn cấp.
BHXH Hà Nội sẻ chia với đồng bào bị ảnh hưởng bởi bão, lũ BHXH & Đời sống

BHXH Hà Nội sẻ chia với đồng bào bị ảnh hưởng bởi bão, lũ

TTTĐ - Phó Giám đốc Bảo hiểm xã hội (BHXH) thành phố Hà Nội Nguyễn Công Định đại diện tập thể cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trao số tiền 127.950.000 đồng ủng hộ đồng bào bị ảnh hưởng bởi bão lũ tới Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố Hà Nội.
Người đứng đầu chịu trách nhiệm về kết quả khắc phục bão số 3 Môi trường

Người đứng đầu chịu trách nhiệm về kết quả khắc phục bão số 3

TTTĐ - Thường trực Thị ủy Sơn Tây yêu cầu người đứng đầu cấp ủy, chính quyền chịu trách nhiệm toàn diện về kết quả khắc phục hậu quả sau bão số 3 và ảnh hưởng của lũ trên địa bàn.
Bí thư Huyện ủy Mê Linh thăm, tặng quà người dân vùng lụt Muôn mặt cuộc sống

Bí thư Huyện ủy Mê Linh thăm, tặng quà người dân vùng lụt

TTTĐ - Bí thư Huyện ủy Mê Linh (Hà Nội) Nguyễn Thanh Liêm kiểm tra tình hình ngập lụt và thăm hỏi, động viên, tặng quà người dân bị ảnh hưởng tại TDP số 11, thị trấn Quang Minh và thôn Ngự Tiền, xã Thanh Lâm.
Xem thêm