Tin tức trong ngày 23/12: Công bố 4 đường dây nóng phản ánh giao thông dịp Tết 2021
Công bố 4 đường dây nóng phản ánh giao thông, đi lại dịp Tết 2021
Sở Giao thông vận tải Hà Nội vừa công bố 4 số điện thoại đường dây nóng để các đơn vị, người dân chủ động báo cáo, phản ánh thông tin về giao thông trong dịp cao điểm phục vụ hành khách dịp Tết Dương lịch, Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021.
Theo đó, các số điện thoại đường dây nóng bao gồm: 0243.8217922 (số máy phụ trách chung); 0985.811.689 (Phó Giám đốc Sở Giao thông vận tải Vũ Hà); 0913.590.633 (Chánh Thanh tra Sở Giao thông vận tải Trần Nhật Quang); 0932.231.683 (Trưởng phòng Quản lý vận tải, Sở Giao thông vận tải Đào Việt Long).
Nhằm đáp ứng nhu cầu đi lại của hành khách trong đợt cao điểm phục vụ Tết sắp tới, Sở Giao thông vận tải Hà Nội yêu cầu các bến xe lớn trên địa bàn thành phố phải xây dựng kế hoạch phục vụ; Phương án phối kết hợp với các lực lượng chức năng để giữ gìn trật tự an ninh, bảo đảm an toàn giao thông trong và ngoài khu vực các bến xe.
Sở Giao thông vận tải Hà Nội vừa công bố 4 số điện thoại đường dây nóng phản ánh thông tin về giao thông trong dịp Tết |
Đồng thời thực hiện nghiêm việc kiểm tra, kiểm soát các xe ra vào bến đón trả khách, từ chối phục vụ đối với các phương tiện và chủ phương tiện đưa xe không bảo đảm điều kiện, tiêu chuẩn theo quy định; Bố trí cán bộ của bến xe phối hợp với lực lượng Thanh tra Sở tổ chức kiểm tra các điều kiện an toàn cho phương tiện và người lái trước khi xe xuất bến, kiên quyết không cho xuất bến xe chở quá tải (nhồi nhét) và không bảo đảm các điều kiện xuất bến, lập biên bản các vi phạm, tổng hợp báo cáo Sở để xử lý theo quy định...
304 trường hợp dán thông báo “phạt nguội” trong tuần đầu tiên
Phòng Cảnh sát giao thông (Công an thành phố Hà Nội) thông tin, sau một tuần ra quân (từ ngày 15-21/12) triển khai thực hiện dán thông báo "phạt nguội" lỗi dừng, đỗ trên các tuyến phố, đơn vị đã xử lý 304 trường hợp vi phạm.
Trung tá Trần Quang Vinh, Đội trưởng Đội Tuyên truyền, điều tra giải quyết tai nạn giao thông (Phòng Cảnh sát giao thông, Công an thành phố Hà Nội) cho biết, hằng ngày các Đội Cảnh sát giao thông địa bàn tiếp tục xử lý trên các tuyến phố chính và tập trung vào 8 tuyến đường trọng điểm gồm: Ngọc Hồi đến Lê Duẩn; Quang Trung, Trần Phú (quận Hà Đông) đến Nguyễn Trãi, Tôn Đức Thắng, Chu Văn An; Tố Hữu đến Giảng Võ; Trần Duy Hưng đến Văn Cao; Nhổn đến Nguyễn Thái Học; Nguyễn Văn Cừ đến Đặng Phúc Thông; Võ Nguyên Giáp đến cầu Vĩnh Tuy; Phạm Văn Đồng đến đường vành đai 3 dưới thấp qua bán đảo Linh Đàm...
Phòng Cảnh sát giao thông đánh giá, qua một tuần triển khai hình thức “phạt nguội”, ý thức lái xe đã tăng lên, không còn chuyện chây ì, chống đối. Khi lực lượng chức năng gọi loa thông báo vi phạm đã thấy lái xe xuất hiện phối hợp làm việc. Việc dán thông báo “phạt nguội” vì thế cũng giảm đi hằng ngày.
Trung tá Trần Quang Vinh cho biết thêm, đến nay chưa nhận được phản ánh của người dân về thái độ, tác phong làm việc của các tổ công tác cũng như chưa ghi nhận trường hợp nào không đến cơ quan chức năng làm việc sau 2 ngày dán thông báo.
Theo đúng quy trình đã được tập huấn, trước khi dán thông báo, cảnh sát giao thông sẽ ghi hình hiện trạng phương tiện, sau đó mới tiến hành các bước xử lý theo đúng quy trình. Trên phiếu phạt có ghi đầy đủ thông tin ngày, giờ vi phạm và số điện thoại của cơ quan chức năng để chủ phương tiện liên hệ. Sau 2 ngày, nếu chủ xe không đến làm việc, cảnh sát giao thông sẽ gửi thông báo đến tất cả các đội quản lý địa bàn, phát hiện, xử lý khi phương tiện lưu thông trên đường.
Đưa gần 360 công dân Việt Nam từ Hoa Kỳ về nước
Các cơ quan chức năng Việt Nam, cơ quan đại diện Việt Nam tại Hoa Kỳ, Hãng hàng không quốc gia Việt Nam đã phối hợp với các cơ quan chức năng sở tại đưa gần 360 công dân Việt Nam về nước an toàn.
Hành khách trên chuyến bay bao gồm trẻ em, người cao tuổi, người ốm đau, du học sinh đã hoàn thành chương trình học không có nơi lưu trú do ký túc xá đóng cửa và các trường hợp đặc biệt khó khăn khác.
Các cơ quan đại diện Việt Nam đã tích cực hỗ trợ công dân, trong đó có nhiều người ở xa, người cần sự hỗ trợ đặc biệt, di chuyển tới các điểm tập trung tại sân bay quốc tế thành phố Washington D.C và Los Angeles; Đồng thời, cử các cán bộ trực tiếp tới sân bay để hỗ trợ công dân hoàn tất các thủ tục.
Với mục tiêu đảm bảo sức khỏe cho công dân, ngăn ngừa sự lây lan của dịch bệnh, hãng hàng không đã thực hiện nghiêm túc các biện pháp về an ninh, an toàn và vệ sinh dịch tễ trong suốt chuyến bay. Ngay sau khi hạ cánh xuống sân bay quốc tế Nội Bài, những người tham gia chuyến bay đã được giám sát y tế và cách ly tập trung theo đúng quy định.
Thời gian tới, việc đưa công dân có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn về nước sẽ được sắp xếp theo nguyện vọng của công dân, phù hợp với tình hình dịch bệnh và năng lực cách ly trong nước.