Tag

Tin tức trong ngày 23/11: Các phương tiện thuộc Bộ Giao thông vận tải phải dán thẻ thu phí không dừng

Xã hội 23/11/2020 06:00
aa
TTTĐ - Tin tức trong ngày hôm nay (23/11) có những tin nóng 24h đáng chú ý sau: Các phương tiện thuộc Bộ Giao thông vận tải phải dán thẻ thu phí không dừng; Lật xe khách làm 2 người chết, 10 người bị thương; Tìm thấy thêm 1 nạn nhân mất tích trong vụ sạt lở tại Rào Trăng 3.
Tin tức pháp luật ngày 22/11: Bắt khẩn cấp tài xế chạy xe ben tông vào xe Cảnh sát giao thông Tin tức pháp luật ngày 21/11: Công an điều tra vụ người đàn ông bị hành hung sau va chạm giao thông Bài 3: Cần giải pháp đồng bộ, hoàn thiện nền tảng giám sát giao thông thông minh

Các phương tiện thuộc Bộ Giao thông Vận tải phải dán thẻ thu phí không dừng

Bộ Giao thông vận tải vừa phát đi yêu cầu các cơ quan đơn vị trực thuộc Bộ đẩy nhanh việc dán thẻ dịch vụ thu phí đường bộ theo hình thức điện tử tự động không dừng.

Thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ về việc triển khai áp dụng thu phí dịch vụ sử dụng đường bộ theo hình thức điện tử không dừng trên địa bàn cả nước nhằm tạo thuận lợi cho người tham gia giao thông, bảo đảm an toàn, chống ùn tắc và tiết kiệm chi phí xã hội; Bộ Giao thông vận tải yêu cầu các cơ quan, đơn vị trực thuộc chỉ đạo việc dán thẻ đầu cuối và sử dụng dịch vụ thu phí đường bộ theo hình thức điện tử không dừng đối với toàn bộ các phương tiện thuộc diện thu phí do cơ quan, đơn vị quản lý;

Đồng thời, tuyên truyền, vận động cán bộ, công chức, viên chức, người lao động chủ động dán thẻ, sử dụng dịch vụ thu phí đường bộ theo hình thức điện tử không dừng khi qua các trạm thu phí.

Phương tiện dán thẻ thu phí tự động đi vào làn đường của trạm thu phí được lắp đặt thu phí tự động
Phương tiện dán thẻ thu phí tự động đi vào làn đường của trạm thu phí được lắp đặt thu phí tự động

Theo Tổng cục Đường bộ Việt Nam, trong số 44 trạm thu phí giai đoạn 1 (BOO1), đã lắp đặt vận hành thu phí tự động không dừng 25 trạm trên quốc lộ 1 và đường Hồ Chí Minh qua Tây Nguyên. 13 trạm trên các tuyến quốc lộ khác bổ sung vào dự án cũng được lắp đặt vận hành thu phí tự động không dừng. Tuy nhiên, đối với các dự án của Tổng công ty Đầu tư và Phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC), mới chỉ có cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình lắp đặt thu phí tự động không dừng.

Đối với 33 trạm giai đoạn 2 (BOO2) của dự án, hiện nay có 30 trạm đã được 20 nhà đầu tư quản lý ký phụ lục hợp đồng thu phí tự động không dừng.

Liên quan đến tiến độ dán thẻ, Tổng cục Đường bộ Việt Nam cho biết, tính đến hết ngày 15/11, mới có gần 1 triệu xe ô tô trong tổng số hơn 4 triệu phương tiện trong cả nước dán thẻ thu phí tự động không dừng. Trong số phương tiện đã dán thẻ, chỉ có hơn 47% nạp tiền để sử dụng dịch vụ.

Lật xe khách làm 2 người chết, 10 người bị thương

Vụ tai nạn trên xảy ra tại Km118+500 quốc lộ 6 thuộc địa phận xóm Tằm Bát, xã Phú Cường, huyện Tân Lạc (Hòa Bình)

Vào 1h20 ngày 22/11, xe ô tô khách giường nằm 40 chỗ mang biển kiểm soát 20B-009.11do anh Nguyễn Đức Phụng (sinh năm 1974; trú tại xã Phúc Khánh, huyện Hưng Hà, Thái Bình) điều khiển theo hướng Sơn La - Hà Nội đã tự lao vào hệ thống lan can phòng hộ bên trái đường rồi tiếp tục đâm vào rãnh thoát nước bên phải và bị lật.

Vụ tai nạn lật xe khách đã làm 2 người trên xe là anh Lường Văn Mai (sinh năm 1968; trú tại bản Pá Phang 2, xã Chiềng Hắc, huyện Mộc Châu, Sơn La) và anh Hoàng Văn Phọng (sinh năm 1991; trú tại bản Pho Lúa, xã Mường Hung, huyện Sông Mã, Sơn La) tử vong tại chỗ; 10 hành khách bị thương nhẹ (chưa xác định danh tính); xe ô tô khách bị hư hỏng nặng.

Hiện trường vụ tai nạn
Hiện trường vụ tai nạn

Tìm thấy thêm 1 nạn nhân mất tích trong vụ sạt lở tại Rào Trăng 3

Văn phòng UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế cho biết, lực lượng cứu hộ đã tìm thấy thêm một thi thể nạn nhân bị mất tích trong vụ sạt lở tại Nhà máy thủy điện Rào Trăng 3 (xã Phong Xuân, huyện Phong Điền, tỉnh Thừa Thiên - Huế).

Như vậy, tính đến nay đã có 6 thi thể được tìm thấy trong tổng số 17 công nhân bị mất tích trong vụ sạt lở đất ngày 12/10, vẫn còn 11 thi thể chưa được phát hiện.

Thi thể được tìm thấy tại lòng suối Rào Trăng. Điều này cho thấy phương án nắn dòng suối Rào Trăng đã đạt được hiệu quả.

Ngoài ra, các cán bộ, chiến sỹ tham gia cứu hộ cũng tìm thấy được các vật dụng trong nhà nghỉ công nhân Nhà máy thủy điện Rào Trăng 3 và một số vật dụng cá nhân như áo quần, chiếu, dép, xe máy...

Ngày 23/11, các lực lượng cứu hộ sẽ đẩy nhanh tiến độ tìm kiếm thi thể nạn nhân dưới lòng sông theo phương pháp đảo ngói. Theo đó, lực lượng cứu hộ được chia thành 2 mũi; một mũi tìm kiếm từ phía thượng lưu về hạ lưu và một mũi tìm kiếm theo hướng ngược lại.

Đọc thêm

Hà Nội phân bổ hơn 81,5 tỷ đồng khắc phục hậu quả bão lũ Muôn mặt cuộc sống

Hà Nội phân bổ hơn 81,5 tỷ đồng khắc phục hậu quả bão lũ

TTTĐ - Tính đến nay 19/9, Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Hà Nội phân bổ đợt 1 là 51 tỷ đồng cho 11 tỉnh, TP; đợt 2 là 30 tỷ đồng cho 12 tỉnh, TP và nhu yếu phẩm giá trị 500 triệu đồng cho các địa phương bị ảnh hưởng bởi bão số 3. Tổng số tiền hỗ trợ là 81,5 tỷ đồng.
Bão số 4 suy yếu thành áp thấp nhiệt đới Môi trường

Bão số 4 suy yếu thành áp thấp nhiệt đới

TTTĐ - Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, bão số 4 hiện đã suy yếu thành áp thấp nhiệt đới.
Hỗ trợ sách giáo khoa cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn Muôn mặt cuộc sống

Hỗ trợ sách giáo khoa cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn

TTTĐ - Thành phố Hà Nội sẽ xây dựng phương án hỗ trợ sách giáo khoa cho học sinh có hoàn cảnh gia đình khó khăn, diện hộ nghèo, cận nghèo, vùng sâu, vùng xa…; vận động học sinh quyên góp, ủng hộ sách giáo khoa cũ vào thư viện để học sinh các lớp sau, các học sinh có hoàn cảnh khó khăn được mượn và sử dụng sách giáo khoa hiệu quả.
Sẻ chia cùng đồng bào bị thiệt hại bởi bão, lũ Muôn mặt cuộc sống

Sẻ chia cùng đồng bào bị thiệt hại bởi bão, lũ

TTTĐ - Nhằm chia sẻ và chung tay ủng hộ đồng bào các địa phương đang chịu ảnh hưởng nặng nề của bão lũ, Trường Tiểu học Đông Dư (Gia Lâm, Hà Nội) tổ chức chương trình “Tiếp sức cho em vượt qua mùa bão, lũ” nhằm phát động quyên góp ủng hộ đồng bào bị thiệt hại bởi cơn bão số 3 (bão Yagi).
Tổ chức hội nghị biểu dương người tốt, việc tốt vào sáng 7/10 Muôn mặt cuộc sống

Tổ chức hội nghị biểu dương người tốt, việc tốt vào sáng 7/10

UBND thành phố Hà Nội ban hành Kế hoạch số 273/KH-UBND về tổ chức Hội nghị biểu dương điển hình tiên tiến, người tốt, việc tốt; vinh danh “Công dân Thủ đô ưu tú” năm 2024.
Hành trình tìm "ánh sáng" của chàng trai khiếm thị Xã hội

Hành trình tìm "ánh sáng" của chàng trai khiếm thị

TTTĐ - Trong dòng đời đầy thử thách, đôi khi điều mỗi người mong mỏi chỉ là một khoảnh khắc bình yên. Hành trình tìm "ánh sáng" đầy ấm áp của chàng trai Bình An chính là hiện thân của một trái tim luôn trao gửi tình yêu thương đến với mọi người.
Quảng Nam di dời người dân vùng sạt lở tại Nam Trà My Môi trường

Quảng Nam di dời người dân vùng sạt lở tại Nam Trà My

TTTĐ - 51 hộ dân với 164 nhân khẩu được sơ tán tại các xã Trà Mai, Trà Leng, Trà Vân, Trà Dơn, Trà Don thuộc huyện Nam Trà My (tỉnh Quảng Nam) do sạt lở.
Cảnh báo lũ trên các sông từ Thanh Hóa đến Quảng Nam Môi trường

Cảnh báo lũ trên các sông từ Thanh Hóa đến Quảng Nam

TTTĐ - Cục Quản lý đê điều và Phòng, chống thiên tai cảnh báo từ ngày 19/9 đến 21/9, trên các sông từ Thanh Hóa đến Quảng Nam có khả năng xuất hiện 1 đợt lũ, biên độ lũ lên trên thượng lưu các sông từ 3-7m, hạ lưu các sông từ 2-3m.
Ứng phó bão số 4, các địa phương cho học sinh nghỉ học khi cần thiết Môi trường

Ứng phó bão số 4, các địa phương cho học sinh nghỉ học khi cần thiết

TTTĐ - Ngày 19/9, Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) ban hành công điện về việc chủ động ứng phó áp thấp nhiệt đới mạnh lên thành bão.
Trao giải cuộc thi "Lắng nghe người dân hiến kế" lần 5 Muôn mặt cuộc sống

Trao giải cuộc thi "Lắng nghe người dân hiến kế" lần 5

TTTĐ - Sáng 19/9, Báo Người Lao động tổ chức Lễ tổng kết và trao giải cuộc thi viết "Lắng nghe người dân hiến kế" lần 5 và phát động cuộc thi trong năm 2024 - 2025. Trong lần thứ 5 tổ chức, có 6 tác phẩm đã nhận được giải thưởng này.
Xem thêm