Tag

Tin tức thế giới 6/10: Lộ diện chủ nhân Nobel Y học năm 2020

Thế giới 24h 06/10/2020 06:07
aa
TTTĐ - Tin tức thế giới 24h nóng nhất: Ước tính khoảng 10% dân số toàn cầu đã nhiễm virus SARS-CoV-2; Lộ diện chủ nhân Nobel Y học năm 2020; Thái Lan cấm nhập khẩu hơn 400 loại rác thải điện tử.
Tin tức thế giới 5/10: Tàu Iran chở hơn 230.000 thùng xăng tới hỗ trợ Venezuela Tin tức thế giới 4/10: Nhiều người mất tích khi bão Alex đổ bộ vào Pháp Tin tức thế giới 3/10: Nhà Trắng truy vết tiếp xúc sau khi vợ chồng Tổng thống Trump mắc Covid-19

Tin tức thế giới hôm nay có những tin chính như sau:

Ước tính khoảng 10% dân số toàn cầu đã nhiễm virus SARS-CoV-2

Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) ước tính cứ 10 người dân trên thế giới thì có 1 người có thể đã nhiễm virus SARS-CoV-2 gây bệnh viêm đường hô hấp cấp Covid-19. Điều này đồng nghĩa rằng đa số người dân toàn cầu vẫn có nguy cơ mắc căn bệnh này.

Tỷ lệ này không đồng đều giữa các quốc gia, giữa vùng nông thôn và thành thị hay giữa các nhóm dân số. Tuy nhiên, Giám đốc phụ trách các chương trình khẩn cấp của WHO, ông Mike Ryan cảnh báo thế giới đang bước vào một giai đoạn khó khăn khi dịch bệnh tiếp tục lan rộng.

Thế giới đã vượt 35 triệu ca mắc Covid-19, trong đó, Anh, Pháp, Tây Ban Nha và Nga liên tục ghi nhận số ca mắc mới tăng kỷ lục.

Ba nhà khoa học phát hiện ra virus viêm gan C đạt giải Nobel Y học

Theo công bố của Hội đồng Nobel tại Viện Karolinska ở thủ đô Stockholm), ba chủ nhân của Nobel Y học năm nay là các nhà khoa học Harvey J. Alter (Mỹ), Michael Houghton (Anh) và Charles M.Rice (Mỹ).

 Ba nhà khoa học giành giải Nobel Y học năm 2020 (Ảnh: Getty)
Ba nhà khoa học giành giải Nobel Y học năm 2020 (Ảnh: Getty)

Ủy ban Nobel cho biết công trình nghiên cứu của bộ ba đã giúp giải thích nguồn gốc chính gây bệnh viêm gan qua truyền máu mà không phải do virus gây viêm gan A và B. Nhờ công trình của họ, nền y học thế giới có thể thực hiện xét nghiệm máu và phát triển thuốc mới, cứu sống hàng triệu người. Phát hiện của họ cũng giúp phát triển nhanh thuốc kháng virus dùng cho bệnh nhân viêm gan C.

Vẫn như mọi năm, những chủ nhân mới của giải thưởng Nobel 2020 sẽ lần lượt được công bố trong tuần đầu tiên của tháng 10, trong đó sớm nhất là Nobel Y học và muộn nhất là Nobel Kinh tế. Viện Hàn lâm Khoa học Hoàng gia Thụy Điển tại Stockholm dự kiến công bố giải Nobel Vật lý lúc 16h45 ngày 6/10.

Thái Lan cấm nhập khẩu hơn 400 loại rác thải điện tử

Bộ Thương mại Thái Lan vừa công bố lệnh cấm nhập khẩu 428 loại rác thải điện tử để bảo vệ môi trường.

Thái Lan cấm nhập khẩu hơn 400 loại rác thải điện tử (Ảnh: Getty)
Thái Lan cấm nhập khẩu hơn 400 loại rác thải điện tử (Ảnh: Getty)

Lệnh cấm này được ban hành theo nghị quyết năm 2018 của tiểu ban quản lý và kiểm soát rác thải điện tử và rác thải nhựa nhập khẩu của Chính phủ.

Lệnh cấm có hiệu lực từ ngày 15/9, theo đó những hành vi vi phạm có thể phải chịu mức phạt tù tới 10 năm, phạt tiền gấp 5 lần giá rác thải điện tử nhập khẩu bất hợp pháp hoặc cả hai. Theo thông báo của Bộ Thương mại Thái Lan, rác thải điện tử được định nghĩa là các linh kiện và phế liệu điện, điện tử, không bao gồm phế liệu từ máy phát điện.

Năm 2018, Thái Lan đã cấm nhập khẩu rác thải điện tử. Tuy nhiên những nhà máy vẫn mọc lên trên khắp quốc gia, và hàng tấn rác điện tử được xử lý hàng ngày. Theo số liệu của Liên Hợp Quốc, mỗi năm có tới 50 triệu tấn rác thải điện tử trên toàn cầu.

Đọc thêm

4.500 khách du lịch Ấn Độ bắt đầu tham quan Hà Nội Thế giới 24h

4.500 khách du lịch Ấn Độ bắt đầu tham quan Hà Nội

TTTĐ - Chiều nay (27/8), Thủ đô Hà Nội đã chào đón đoàn khách đặc biệt, quy mô lên tới 4.500 người từ một công ty dược phẩm của tỷ phú Ấn Độ. Đây là đoàn khách Ấn Độ đông nhất từ trước đến nay đến thăm Việt Nam, đánh dấu một bước tiến quan trọng với ngành Du lịch của Thủ đô nói riêng và cả nước nói chung.
Quốc vương Thái Lan chính thức phê chuẩn bà Paetongtarn Shinawatra giữ chức Thủ tướng Thế giới 24h

Quốc vương Thái Lan chính thức phê chuẩn bà Paetongtarn Shinawatra giữ chức Thủ tướng

Ngày 18/8, Quốc vương Thái Lan Maha Vajiralongkorn đã chính thức phê chuẩn bà Paetongtarn Shinawatra giữ chức Thủ tướng nước này.
Tập đoàn Cathay đặt mua máy bay A330neo Thế giới 24h

Tập đoàn Cathay đặt mua máy bay A330neo

TTTĐ - Tập đoàn Cathay của Hong Kong đã ký hợp đồng với Airbus đặt mua 30 máy bay thân rộng A330-900 sau khi đánh giá kỹ lưỡng chương trình đổi mới đội bay thân rộng có kích cỡ trung bình của mình.
Thái Lan treo cờ rủ tưởng nhớ Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng Thế giới 24h

Thái Lan treo cờ rủ tưởng nhớ Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Thái Lan treo cờ rủ trong hai ngày đầu tháng 8 để tỏ lòng kính trọng đối với Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam Nguyễn Phú Trọng.
Tổng thống Mỹ gửi thư tay, mượn thơ Nguyễn Du tưởng nhớ Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng Thế giới 24h

Tổng thống Mỹ gửi thư tay, mượn thơ Nguyễn Du tưởng nhớ Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

TTTĐ - Mượn thơ của đại thi hào Nguyễn Du, Tổng thống Mỹ Biden nhấn mạnh, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đóng vai trò không thể thiếu trong việc xua đi những đám mây từng có lúc che phủ quan hệ 2 nước trong 50 năm qua...
Phái đoàn Thường trực Việt Nam tại Liên hợp quốc đón hơn 50 đoàn đến viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng Thế giới 24h

Phái đoàn Thường trực Việt Nam tại Liên hợp quốc đón hơn 50 đoàn đến viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Ngày 25/7, Phái đoàn Thường trực Việt Nam tại Liên hợp quốc đã trang trọng tổ chức Lễ tưởng niệm Tổng Bí thư Đảng Cộng sản Việt Nam Nguyễn Phú Trọng.
Lễ viếng và mở sổ tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại Argentina Thế giới 24h

Lễ viếng và mở sổ tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại Argentina

Sáng 25/7 (giờ địa phương), Đại sứ quán Việt Nam tại Argentina đã tổ chức trọng thể Lễ viếng và mở sổ tang tưởng niệm đồng chí Nguyễn Phú Trọng, Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam.
Lãnh đạo các quốc gia, tổ chức quốc tế đồng loạt gửi thư, điện chia buồn Thế giới 24h

Lãnh đạo các quốc gia, tổ chức quốc tế đồng loạt gửi thư, điện chia buồn

TTTĐ - Được tin đồng chí Nguyễn Phú Trọng, Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam từ trần, lãnh đạo các quốc gia, tổ chức quốc tế đã gửi điện, thư, thông điệp chia buồn với Đảng, Chính phủ, Nhân dân nước ta.
Tổng lãnh sự các nước tiếc thương Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng Thế giới 24h

Tổng lãnh sự các nước tiếc thương Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

TTTĐ - Trong Lễ Quốc tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại Hội trường Thống Nhất, Lãnh sự quán các nước tại TP Hồ Chí Minh đã bày tỏ lòng tiếc thương sâu sắc trước sự ra đi của vị Tổng Bí thư, thể hiện lòng cảm phục trước những đóng góp của người cho đất nước Việt Nam.
Bạn bè quốc tế chia buồn sâu sắc với Việt Nam Thế giới 24h

Bạn bè quốc tế chia buồn sâu sắc với Việt Nam

TTTĐ - Được tin đồng chí Nguyễn Phú Trọng, Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam từ trần, lãnh đạo các nước, các tổ chức trên thế giới đã gửi điện, thư, thông điệp chia buồn và bày tỏ niềm tiếc thương sâu sắc.
Xem thêm