Tag
Ấn Độ

Mưa lớn gây ngập lụt tại Mumbai, hàng loạt trường học đóng cửa

Thế giới 24h 26/09/2024 19:37
aa
Thành phố Mumbai của Ấn Độ đang hứng chịu trận mưa lớn gây ra lũ lụt nghiêm trọng, giao thông tê liệt và cuộc sống người dân bị đảo lộn hoàn toàn.
Chú thích ảnh
Tuyến đường bị ngập sau những trận mưa lớn tại Mumbai, Ấn Độ, ngày 25/9/2024. Ảnh: ANI/TTXVN

Theo giới chức thành phố, tối 25/9, nhiều khu vực ở Mumbai ghi nhận lượng mưa lên tới 275mm, gây ngập lụt trên diện rộng. Hệ thống đường sắt gián đoạn, ảnh hưởng đến hàng triệu người dân thành phố. Giới chức thành phố cho biết có 4 người thiệt mạng trong các sự cố liên quan đến mưa.

Thủ tướng Narendra Modi đã hủy chuyến đi đến thành phố Pune, cách Mumbai khoảng 200 km sau khi cơ quan chức năng phát đi cảnh báo đỏ do mưa lớn.

Hiện giới chức Mumbai đã ban bố cảnh báo đỏ toàn thành phố, yêu cầu người dân ở yên trong nhà do mưa lớn được dự báo sẽ còn kéo dài. Nhiều trường học phải đóng cửa, trong khi ngư dân được khuyến cáo tránh xa khu vực ven biển.

Ở nước láng giềng Bangladesh, mưa lớn đã làm dịu bớt nắng nóng dữ dội sau một tuần, song đã gây ngập lụt nhiều tuyến đường, ảnh hưởng đến giao thông ở thủ đô Dhaka và các khu vực khác của đất nước.

baotintuc.vn

Đọc thêm

Củng cố hơn nữa mối quan hệ truyền thống, đặc biệt Việt Nam - Cuba Thế giới 24h

Củng cố hơn nữa mối quan hệ truyền thống, đặc biệt Việt Nam - Cuba

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam Tô Lâm và Phu nhân sẽ thăm cấp Nhà nước nước Cộng hòa Cuba, từ ngày 25 - 27/9/2024.
Phó Chủ tịch Quốc hội Lào tham quan phố cổ Hội An Thế giới 24h

Phó Chủ tịch Quốc hội Lào tham quan phố cổ Hội An

TTTĐ - Trong khuôn khổ chuyến thăm và làm việc tại Việt Nam, chiều 5/9, đồng chí Sổm-mạt Phôn-sê-na, Ủy viên Trung ương Đảng Nhân dân Cách mạng Lào, Phó Chủ tịch Quốc hội Lào cùng đoàn công tác đã đến tham quan phố cổ Hội An, tỉnh Quảng Nam.
4.500 khách du lịch Ấn Độ bắt đầu tham quan Hà Nội Thế giới 24h

4.500 khách du lịch Ấn Độ bắt đầu tham quan Hà Nội

TTTĐ - Chiều nay (27/8), Thủ đô Hà Nội đã chào đón đoàn khách đặc biệt, quy mô lên tới 4.500 người từ một công ty dược phẩm của tỷ phú Ấn Độ. Đây là đoàn khách Ấn Độ đông nhất từ trước đến nay đến thăm Việt Nam, đánh dấu một bước tiến quan trọng với ngành Du lịch của Thủ đô nói riêng và cả nước nói chung.
Quốc vương Thái Lan chính thức phê chuẩn bà Paetongtarn Shinawatra giữ chức Thủ tướng Thế giới 24h

Quốc vương Thái Lan chính thức phê chuẩn bà Paetongtarn Shinawatra giữ chức Thủ tướng

Ngày 18/8, Quốc vương Thái Lan Maha Vajiralongkorn đã chính thức phê chuẩn bà Paetongtarn Shinawatra giữ chức Thủ tướng nước này.
Tập đoàn Cathay đặt mua máy bay A330neo Thế giới 24h

Tập đoàn Cathay đặt mua máy bay A330neo

TTTĐ - Tập đoàn Cathay của Hong Kong đã ký hợp đồng với Airbus đặt mua 30 máy bay thân rộng A330-900 sau khi đánh giá kỹ lưỡng chương trình đổi mới đội bay thân rộng có kích cỡ trung bình của mình.
Thái Lan treo cờ rủ tưởng nhớ Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng Thế giới 24h

Thái Lan treo cờ rủ tưởng nhớ Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Thái Lan treo cờ rủ trong hai ngày đầu tháng 8 để tỏ lòng kính trọng đối với Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam Nguyễn Phú Trọng.
Tổng thống Mỹ gửi thư tay, mượn thơ Nguyễn Du tưởng nhớ Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng Thế giới 24h

Tổng thống Mỹ gửi thư tay, mượn thơ Nguyễn Du tưởng nhớ Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

TTTĐ - Mượn thơ của đại thi hào Nguyễn Du, Tổng thống Mỹ Biden nhấn mạnh, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đóng vai trò không thể thiếu trong việc xua đi những đám mây từng có lúc che phủ quan hệ 2 nước trong 50 năm qua...
Phái đoàn Thường trực Việt Nam tại Liên hợp quốc đón hơn 50 đoàn đến viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng Thế giới 24h

Phái đoàn Thường trực Việt Nam tại Liên hợp quốc đón hơn 50 đoàn đến viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Ngày 25/7, Phái đoàn Thường trực Việt Nam tại Liên hợp quốc đã trang trọng tổ chức Lễ tưởng niệm Tổng Bí thư Đảng Cộng sản Việt Nam Nguyễn Phú Trọng.
Lễ viếng và mở sổ tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại Argentina Thế giới 24h

Lễ viếng và mở sổ tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại Argentina

Sáng 25/7 (giờ địa phương), Đại sứ quán Việt Nam tại Argentina đã tổ chức trọng thể Lễ viếng và mở sổ tang tưởng niệm đồng chí Nguyễn Phú Trọng, Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam.
Lãnh đạo các quốc gia, tổ chức quốc tế đồng loạt gửi thư, điện chia buồn Thế giới 24h

Lãnh đạo các quốc gia, tổ chức quốc tế đồng loạt gửi thư, điện chia buồn

TTTĐ - Được tin đồng chí Nguyễn Phú Trọng, Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam từ trần, lãnh đạo các quốc gia, tổ chức quốc tế đã gửi điện, thư, thông điệp chia buồn với Đảng, Chính phủ, Nhân dân nước ta.
Xem thêm