Tag

Tin tức thế giới 9/8: Olympic Tokyo 2020 là minh chứng thế giới có thể đánh bại đại dịch

Thế giới 24h 09/08/2021 07:08
aa
TTTĐ - Tin tức thế giới 24h nóng nhất: Biến thể Delta có thể gây viêm cơ tim, làm tăng nguy cơ tử vong ở người trẻ tuổi; NASA tuyển người sống thử trên sao Hỏa; Olympic Tokyo 2020 là minh chứng thế giới có thể đánh bại đại dịch.
Tin tức thế giới 8/8: Giáo dục quốc tế Australia thiệt hại 10 tỷ USD Tin tức thế giới 7/8: Vé bay vào vũ trụ sẽ có giá 450.000 USD mỗi người Tin tức thế giới 6/8: Thái Lan cấm sử dụng kem chống nắng gây hại cho san hô

Tin tức thế giới hôm nay có những tin chính sau:

Biến thể Delta có thể gây viêm cơ tim, làm tăng nguy cơ tử vong ở người trẻ tuổi

Một nghiên cứu của các chuyên gia tại Australia cho thấy biến thể Delta của virus SARS-CoV-2 có thể khiến những người trẻ, khỏe mạnh đứng trước nguy cơ bị biến chứng tim mạch và làm gia tăng tỷ lệ tử vong ở nhóm đối tượng này.

 Biến thể Delta có thể gây viêm cơ tim,
Biến thể Delta có thể gây viêm cơ tim ở người trẻ tuổi (Ảnh: NYT)

Các biến thể ban đầu của virus SARS-CoV-2 được ghi nhận có nguy cơ cao hơn đối với người lớn tuổi nhưng những số liệu mới của nghiên cứu cho thấy biến thể Delta đang tác động nhiều hơn đến những người trẻ tuổi.

Ngoài ra, biến thể Delta cũng có thể gây ra hiện tượng máu đông, thường bắt đầu ở chân và sau đó di chuyển lên tim hoặc phổi. Đáng chú ý là người mắc Covdi-19 không cần phải bị bệnh nặng hoặc các bệnh lý tiềm tàng về tim mới bị ảnh hưởng. Một số bệnh nhân đã tử vong do những tác dụng phụ này.

Olympic Tokyo 2020 là minh chứng thế giới có thể đánh bại đại dịch

Chủ tịch Ủy ban Chuyên gia độc lập của Olympic Tokyo 2020, ông Brian McCloskey đã khẳng định rằng kỳ Thế vận hội lần này là minh chứng cho thấy thế giới có thể đánh bại đại dịch Covid-19.

Phát biểu trong một cuộc họp báo, cố vấn y tế hàng đầu của Olympic Tokyo 2020 đã chỉ ra rằng các biện pháp như giãn cách xã hội, đeo khẩu trang, sát khuẩn tay, cùng công tác xét nghiệm định kỳ và truy vết sẽ thể hiện hiệu quả tối đa khi được thực hiện đồng bộ.

Olympic Tokyo 2020 là minh chứng thế giới có thể đánh bại đại dịch (Ảnh: AFP)
Olympic Tokyo 2020 là minh chứng thế giới có thể đánh bại đại dịch (Ảnh: AFP)

Theo Ban tổ chức Olympic Tokyo 2020, kể từ ngày 1/7 đến nay đã có 404 trường hợp mắc Covid-19 được ghi nhận liên quan đến Thế vận hội.

Ông McCloskey khẳng định những dữ liệu y tế thu thập trong thời gian diễn ra Olympic Tokyo 2020, trong đó bao gồm cả làng vận động viên, sẽ được phân tích và công bố để các quốc gia có thể sử dụng nhằm thiết lập kế hoạch ứng phó với đại dịch Covid-19.

NASA tuyển người sống thử trên sao Hỏa

NASA (Cơ quan Hàng không và Vũ trụ Mỹ) đang tìm người sống thử trên sao Hỏa và thực hiện sứ mệnh thám hiểm kéo dài một năm trong môi trường mô phỏng theo sao Hỏa. Mô hình được đặt trong một tòa nhà tại Trung tâm Vũ trụ Johnson ở thành phố Houston, bang Texas.

Các tình nguyện viên sẽ được trả lương để trải nghiệm những hoạt động mô phỏng như đi bộ trong không gian, hạn chế liên lạc với gia đình và nguồn cung thực phẩm bị giới hạn. Họ cũng có thể phải đối mặt với những tình huống trục trặc của các thiết bị.

Quy trình tuyển chọn rất nghiêm ngặt, yêu cầu ứng viên phải có bằng thạc sĩ trong lĩnh vực khoa học, kỹ thuật, toán học hoặc có kinh nghiệm phi công. Chỉ công dân Mỹ hoặc người thường trú tại Mỹ mới đủ điều kiện ứng tuyển. Đồng thời, ứng viên phải từ 30 - 55 tuổi, có tình trạng thể chất tốt, không gặp vấn đề về ăn uống và không say tàu xe.

NASA đang lên kế hoạch ba trong số những thử nghiệm như vậy. Cuộc thử nghiệm đầu tiên sẽ bắt đầu trong mùa thu năm sau.

Đọc thêm

Tổng thống Mỹ gửi thư tay, mượn thơ Nguyễn Du tưởng nhớ Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng Thế giới 24h

Tổng thống Mỹ gửi thư tay, mượn thơ Nguyễn Du tưởng nhớ Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

TTTĐ - Mượn thơ của đại thi hào Nguyễn Du, Tổng thống Mỹ Biden nhấn mạnh, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đóng vai trò không thể thiếu trong việc xua đi những đám mây từng có lúc che phủ quan hệ 2 nước trong 50 năm qua...
Phái đoàn Thường trực Việt Nam tại Liên hợp quốc đón hơn 50 đoàn đến viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng Thế giới 24h

Phái đoàn Thường trực Việt Nam tại Liên hợp quốc đón hơn 50 đoàn đến viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Ngày 25/7, Phái đoàn Thường trực Việt Nam tại Liên hợp quốc đã trang trọng tổ chức Lễ tưởng niệm Tổng Bí thư Đảng Cộng sản Việt Nam Nguyễn Phú Trọng.
Lễ viếng và mở sổ tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại Argentina Thế giới 24h

Lễ viếng và mở sổ tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại Argentina

Sáng 25/7 (giờ địa phương), Đại sứ quán Việt Nam tại Argentina đã tổ chức trọng thể Lễ viếng và mở sổ tang tưởng niệm đồng chí Nguyễn Phú Trọng, Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam.
Lãnh đạo các quốc gia, tổ chức quốc tế đồng loạt gửi thư, điện chia buồn Thế giới 24h

Lãnh đạo các quốc gia, tổ chức quốc tế đồng loạt gửi thư, điện chia buồn

TTTĐ - Được tin đồng chí Nguyễn Phú Trọng, Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam từ trần, lãnh đạo các quốc gia, tổ chức quốc tế đã gửi điện, thư, thông điệp chia buồn với Đảng, Chính phủ, Nhân dân nước ta.
Tổng lãnh sự các nước tiếc thương Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng Thế giới 24h

Tổng lãnh sự các nước tiếc thương Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

TTTĐ - Trong Lễ Quốc tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại Hội trường Thống Nhất, Lãnh sự quán các nước tại TP Hồ Chí Minh đã bày tỏ lòng tiếc thương sâu sắc trước sự ra đi của vị Tổng Bí thư, thể hiện lòng cảm phục trước những đóng góp của người cho đất nước Việt Nam.
Bạn bè quốc tế chia buồn sâu sắc với Việt Nam Thế giới 24h

Bạn bè quốc tế chia buồn sâu sắc với Việt Nam

TTTĐ - Được tin đồng chí Nguyễn Phú Trọng, Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam từ trần, lãnh đạo các nước, các tổ chức trên thế giới đã gửi điện, thư, thông điệp chia buồn và bày tỏ niềm tiếc thương sâu sắc.
Các nước gửi lời chia buồn Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ trần Thế giới 24h

Các nước gửi lời chia buồn Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ trần

TTTĐ - Lãnh đạo các nước, các tổ chức đã gửi điện, thư, thông điệp chia buồn khi nhận được tin đồng chí Nguyễn Phú Trọng, Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam từ trần.
Bức tâm thư của Phu nhân Tổng Bí thư Lào gửi Phu nhân Tổng Bí thư Thế giới 24h

Bức tâm thư của Phu nhân Tổng Bí thư Lào gửi Phu nhân Tổng Bí thư

Báo Tuổi trẻ Thủ đô trân trọng đăng tải toàn văn bức tâm thư của Phu nhân Tổng Bí thư Lào Naly Sisoulith gửi Phu nhân Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Ngô Thị Mận.
Lào tuyên bố Quốc tang tưởng niệm Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng Thế giới 24h

Lào tuyên bố Quốc tang tưởng niệm Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Trưa 22/7, Chính phủ Lào ra thông cáo về việc Lào tuyên bố Quốc tang tưởng niệm Tổng Bí thư Đảng Cộng sản Việt Nam Nguyễn Phú Trọng, đồng thời thông báo về việc Đoàn đại biểu cấp cao của Đảng, Nhà nước Lào do đồng chí Tổng Bí thư Đảng Nhân dân Cách mạng Lào, Chủ tịch nước Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào Thongloun Sisoulith dẫn đầu sẽ sang Việt Nam dự lễ tang đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại Thủ đô Hà Nội.
Các chuyên gia Mỹ - Latinh khẳng định Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng là nhà lý luận vĩ đại của chủ nghĩa xã hội Thế giới 24h

Các chuyên gia Mỹ - Latinh khẳng định Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng là nhà lý luận vĩ đại của chủ nghĩa xã hội

Các chuyên gia ở Mỹ Latinh đã bày tỏ lòng tiếc thương, nêu bật vai trò, đóng góp của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.
Xem thêm