Tag

Tin tức giải trí mới nhất ngày 8/7: “Song hậu” Ngọc Anh Anh, Thái Thị Hoa làm từ thiện mùa dịch

Giải trí 08/07/2021 06:00
aa
TTTĐ - Tin tức giải trí ngày 8/7: “Song hậu” Ngọc Anh Anh, Thái Thị Hoa làm từ thiện mùa dịch; Nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung gây “sốt” với “Bài ca khu cách ly”.
Tin tức giải trí mới nhất ngày 7/7: Phương Mai cố giữ hòa khí gia đình mùa dịch

Nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung gây “sốt” với “Bài ca khu cách ly”

Dựa trên giai điệu của ca khúc “Chiếc khăn gió ấm” ra đời cách đây gần 15 năm, nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung đã sáng tác nên “Bài ca khu cách ly” để dành tặng những người đang thực hiện việc cách ly để phòng chống dịch Covid-19.

Trong phần giới thiệu về phiên bản mới của “Chiếc khăn gió ấm”, nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung nói vui vì dịch dã buồn quá nên anh phóng tác chơi ra “Bài ca khu cách ly”. Còn ca sĩ Hoàng Hải Hương - một trong những người cộng sự cùng anh làm nên MV đặc biệt này cũng từng trải qua việc ở trong khu cách ly nên rất thấu hiểu và thể hiện trọn vẹn cảm xúc được gửi gắm qua từng câu hát.

Nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung
Nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung

Từ bản gốc ban đầu “Chiếc khăn gió ấm” được viết theo phong cách Pop Ballad nói về câu chuyện tình yêu đôi lứa, nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung đã đem đến cho “Bài ca khu cách ly” màu sắc âm nhạc mới trên nền bản phối mang tiết tấu nhanh cùng ca từ bình dị, có phần hóm hỉnh, vui nhộn: “Cách ly nhau vài ngày, người ta check xem F mấy / Còn ai dương tính ở đây? / Giờ đây ở nhà là yêu nước / Giờ đây chống dịch là yêu nước / Chỉ mong sớm mai chẳng còn thêm khu cách ly…”. Xen kẽ trong đó còn có những lời nhắc nhở mọi người thực hiện nghiêm túc khuyến cáo 5K của Bộ Y tế, tự khai báo y tế trung thực và quét mã ở những nơi mình từng đi qua.

Ca sĩ Hoàng Hải Dương
Ca sĩ Hoàng Hải Dương

Nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung nói vui, trước khi đề nghị Hoàng Hải Dương thể hiện “Bài ca khu cách ly”, anh đã khảo sát ý kiến từ cộng đồng mạng và thấy chỉ có người đang thật sự ở trong khu cách ly mới thể hiện trọn vẹn cảm xúc và tinh thần bài hát này. Nhất là tiếng thở dài ở đầu MV diễn tả tâm trạng thắc thỏm lo lắng và chờ đợi của người bị cách ly. Vì thế anh đã mời nam ca sĩ trẻ hát sáng tác có ý nghĩa đặc biệt trên. Sau một ngày ra mắt chính thức trên kênh Youtube của nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung, “Bài ca khu cách ly” đã nhận được sự yêu thích và khen ngợi từ đông đảo mọi người.

Giáng My làm thơ, hát về mùa dịch

Trong hơn 1 tháng TP HCM thực hiện giãn cách xã hội vì Covid-19, Hoa hậu đền Hùng Giáng My có nhiều tâm sự, trăn trở về cuộc sống của người dân Sài Gòn nói chung và bản thân cô nói riêng, giữa tâm dịch. Giáng My đã khóc khi đọc tin số ca nhiễm tại TP HCM tăng ngày càng cao. Trong nỗi xúc động nghẹn ngào, người đẹp sáng tác bài thơ “Sài Gòn của tôi” thể hiện tình yêu của cô với thành phố mình gắn bó gần 30 năm và cảm xúc, nỗi xót xa khi người dân nơi đây đang oằn mình chống chọi với dịch bệnh.

Giáng My tâm sự, cô vào TP Hồ Chí Minh lập nghiệp từ năm 1992, sau khi đăng quang Hoa hậu đền Hùng. Thành phố này là nơi chứng kiến bao buồn vui, thăng trầm trong đời Giáng My.

"Gần 30 năm nay, nơi đây là nhà của tôi, là nơi tôi luôn mong trở về sau mỗi chuyến đi xa. Tôi rất thích giai điệu bài hát “Hà Nội của tôi” do nhạc sĩ Phùng Tiến Minh sáng tác. Khi cảm xúc dâng trào, tôi đã viết bài thơ “Sài Gòn của tôi” vần theo những giai điệu âm nhạc của nhạc sĩ Phùng Tiến Minh và ngân nga hát lên.

Hoa hậu Đền Hùng Giáng My
Hoa hậu Đền Hùng Giáng My

Bình thường khi làm thơ, tôi thường tự phổ nhạc cho thơ mình nhưng lần này giai điệu bài “Hà Nội của tôi” quá hợp với tâm trạng, cảm xúc của tôi khi nghĩ về Sài Gòn giữa tâm dịch Covid-19. Trước đây tôi hay nhớ tới các ca khúc vui nhưng thời điểm này, những nốt nhạc trầm buồn, da diết hợp với tâm trạng tôi hơn.

Xin mạn phép mượn nền nhạc của nhạc sĩ Phùng Tiến Minh để phổ cho bài thơ của tôi, để tôi gửi gắm tình yêu, sự trăn trở, đau xót với thành phố mình đã lập nghiệp và trưởng thành", Giáng My chia sẻ hoàn cảnh ra đời ca khúc “Sài Gòn của tôi”.

Hoa hậu thổ lộ, cả khi sáng tác bài thơ lẫn lúc hát ca khúc “Sài Gòn của tôi” cô đều nghẹn ngào rơi lệ. Giáng My cũng chia sẻ đoạn video cô hát mộc với đàn guitar, nhiều bạn bè, khán giả, nhất là những người đang sống tại TP HCM đều rưng rưng xúc động. Giọng hát Giáng My được khen ấm áp, truyền cảm, bài hát nói hộ nỗi lòng người dân TP Hồ Chí Minh trong những ngày dịch bệnh căng thẳng.

“Song hậu” Ngọc Anh Anh, Thái Thị Hoa làm từ thiện mùa dịch

Khi tình hình dịch bệnh đang trở nên căng thẳng, “song hậu” Ngọc Anh Anh, Thái Thị Hoa bắt đầu những chuyến thiện nguyện của mình, góp sức cùng cộng đồng chung tay phòng chống Covid-19.

Thái Thị Hoa và Ngọc Anh Anh cùng nhau làm từ thiện
Thái Thị Hoa và Ngọc Anh Anh cùng nhau làm từ thiện

Trong những ngày qua, tất cả mọi người đang gồng mình chống dịch Covid-19 với những hậu quả ảnh hưởng khá nặng nề. Hơn bao giờ hết, tinh thần đoàn kết cùng nhau chung tay chống dịch được phát huy.

Mới đây, hai nàng hậu Ngọc Anh Anh và Thái Thị Hoa tiếp tục phát huy những hoạt động từ thiện ý nghĩa của mình với mong muốn góp cùng tất cả mọi người đồng lòng chống dịch. Cả hai không ngần ngại “xông pha” khi đến với các khu vực bị phong tỏa, những nơi cần sự hỗ trợ để gửi những nhu yếu phẩm cần thiết, chia sẻ phần nào những khó khăn của nhiều người.

Cả hai xuất hiện giản dị, gần gũi và tuân thủ các quy định phòng chống dịch trong chuyến từ thiện của mình. Cũng thông qua những chiến từ thiện này, cả hai cũng bày tỏ mong muốn lan tỏa những điều tốt đẹp, sự chung tay đóng góp của mọi người để cùng vượt qua dịch bệnh.

Tin tức giải trí mới nhất ngày 8/7: “Song hậu” Ngọc Anh Anh, Thái Thị Hoa làm từ thiện mùa dịch

Thái Thị Hoa từng thi Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2017, vào top 10 cuộc thi Global Asian Model World. Cô cũng tham gia Hoa hậu Trái Đất 2020, cô đoạt giải trang phục dân tộc đẹp nhất khu vực Châu Á - Thái Bình Dương. Sau cuộc thi, người đẹp tiếp tục tham gia một số hoạt động thiện nguyện và được sự ủng hộ từ công chúng.

Ngọc Anh Anh từng dành ngôi vị "Hoa hậu Khả ái" tại cuộc thi Mrs Universe Entrepreneur - Hoa hậu Doanh nhân hoàn cầu 2019 tại Malaysia. Cô không chỉ sở hữu nhan sắc quyến rũ mà còn là một nữ doanh nhân thành đạt trong ngành trầm hương. Người đẹp cũng thường xuyên tham gia các hoạt động thiện nguyện, mong muốn chia sẻ với những hoàn cảnh gặp khó khăn trong cuộc sống.

Tin tức giải trí mới nhất ngày 4/7: Kay Trần khiến fan “đổ đứ đừ” với màn vũ đạo cực bắt mắt Tin tức giải trí mới nhất ngày 4/7: Kay Trần khiến fan “đổ đứ đừ” với màn vũ đạo cực bắt mắt
Tin tức giải trí mới nhất ngày 3/7: Thuỵ Vân từng khóc giữa sân bay vì áp lực Tin tức giải trí mới nhất ngày 3/7: Thuỵ Vân từng khóc giữa sân bay vì áp lực
Tin tức giải trí mới nhất ngày 2/7: Jang Mi dốc tiền làm MV và phim Tin tức giải trí mới nhất ngày 2/7: Jang Mi dốc tiền làm MV và phim

Đọc thêm

Ra mắt chương trình thực tế "The K - Giấc mơ Việt Nam" 2024 Giải trí

Ra mắt chương trình thực tế "The K - Giấc mơ Việt Nam" 2024

TTTĐ - Chương trình tôn vinh những cá nhân có khả năng truyền cảm hứng, đưa ra khuyến nghị và ý kiến trung thực đến sản phẩm, có tiềm năng tạo nên sức ảnh hưởng trong lĩnh vực thương mại điện tử.
Nhiều hoạt động đặc sắc tại phố đi bộ hồ Hoàn Kiếm dịp 2/9 Văn hóa

Nhiều hoạt động đặc sắc tại phố đi bộ hồ Hoàn Kiếm dịp 2/9

TTTĐ - Trong các ngày nghỉ lễ Quốc khánh 2/9, tại không gian đi bộ khu vực phố cổ Hà Nội sẽ có nhiều hoạt động biểu diễn văn hóa nghệ thuật đặc sắc.
Trải nghiệm văn hóa, ẩm thực Hà Nội giữa trời thu Văn hóa

Trải nghiệm văn hóa, ẩm thực Hà Nội giữa trời thu

TTTĐ - Sáng 24/8, nhiều người dân và du khách đã không bỏ lỡ cơ hội tìm đến trải nghiệm không gian văn hóa Hà Nội đa sắc màu tại Lễ hội Quà tặng Du lịch Hà Nội 2024.
Đưa nông sản Việt lên sóng livestream cùng Hằng "du mục" Giải trí

Đưa nông sản Việt lên sóng livestream cùng Hằng "du mục"

TTTĐ - Với tâm huyết đưa nông sản địa phương chất lượng cao chinh phục thị trường thương mại trực tuyến, trong tập 4 của Nghề chủ chốt, Hằng "du mục" đã tìm về các vùng địa phương, trò chuyện cùng bà con nông dân, tìm hiểu và trực tiếp trải nghiệm sản phẩm, thuyết phục và đưa các sản phẩm nông sản chất lượng, đậm giá trị bản sắc vùng miền lên sóng livestream cùng TikTok Shop.
Hoa hậu Du lịch tích cực thực hiện sứ mệnh sau khi đăng quang Giải trí

Hoa hậu Du lịch tích cực thực hiện sứ mệnh sau khi đăng quang

TTTĐ - Để thực hiện tốt hơn sứ mệnh sau khi đăng quang, Ban Tổ chức Hoa hậu Du lịch Việt Nam đã có những định hướng cho Top 3 của cuộc thi trong thời gian tới.
Sôi động chương trình "Vũ điệu Mê Linh" Giải trí

Sôi động chương trình "Vũ điệu Mê Linh"

TTTĐ - Tối 24/8, phụ nữ quê hương Hai Bà Trưng cùng thể hiện tài năng thông qua chương trình "Vũ điệu Mê Linh". Đây là hoạt động thiết thực chào mừng kỷ niệm 70 năm Ngày giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024) và hưởng ứng ngày “Phụ nữ Thủ đô khởi nghiệp sáng tạo - chuyển đổi xanh” năm 2024.
Bigo Live vinh danh các Broadcaster xuất sắc tại Việt Nam Giải trí

Bigo Live vinh danh các Broadcaster xuất sắc tại Việt Nam

TTTĐ - Nền tảng phát sóng trực tuyến (live streaming) hàng đầu thế giới Bigo Live vừa tổ chức một đêm Gala hoành tráng để khép lại chuỗi sự kiện Bigo Summer 2024. Sự kiện nhằm vinh danh và biểu dương các đại lý (agency), gia tộc và các thần tượng (Idol) xuất sắc trong cộng đồng người dùng Việt Nam.
Lưu giữ hồn quê qua không gian "trở về bên mẹ" Giải trí

Lưu giữ hồn quê qua không gian "trở về bên mẹ"

TTTĐ - Những hồi ức về một làng quê Bắc Bộ có mái nhà lá, lũy tre xanh, phiên chợ quê... được Ban Tổ chức chương trình "Ơn nghĩa sinh thành 2024" dày công chăm chút, đầu tư tại không gian "trở về bên mẹ"
Hoa hậu Biển Việt Nam 2024 diễn ra cùng pháo hoa đón năm mới Giải trí

Hoa hậu Biển Việt Nam 2024 diễn ra cùng pháo hoa đón năm mới

TTTĐ - Đêm Chung kết cuộc thi Hoa hậu Biển Việt Nam 2024 sẽ trở nên hoành tráng và nhiều cảm xúc hơn khi kết hợp bắn pháo hoa trong đêm giao thừa.
Hòa nhạc giao hưởng Tháng Tám: Đêm của nghệ thuật đỉnh cao Điện ảnh - Âm nhạc

Hòa nhạc giao hưởng Tháng Tám: Đêm của nghệ thuật đỉnh cao

TTTĐ - Tháng Tám với nhiều ngày lễ kỷ niệm lớn của đất nước đã trở thành dịp đặc biệt thường niên truyền động lực và cảm hứng để Dàn nhạc giao hưởng Mặt trời (SSO) phối hợp với Nhà hát Hồ Gươm tổ chức các sự kiện hòa nhạc giao hưởng quốc tế. Năm nay, chương trình Hòa nhạc giao hưởng Tháng Tám với chủ đề “Brilliance in Harmony: A Night of Musical Mastery” sẽ diễn ra vào tối 16/8/2024 với sự góp mặt của nghệ sĩ nổi tiếng thế giới và Việt Nam.
Xem thêm