Tag

TikTok cập nhật nguồn tài nguyên an toàn cho các gia đình

Xã hội 13/08/2021 15:24
aa
TTTĐ - TikTok thấu hiểu những thách thức mà các bậc phụ huynh đang phải đang đối mặt khi nuôi dưỡng con trẻ trong kỷ nguyên số.
TikTok chính thức được chứng nhận An toàn thương hiệu toàn cầu TAG TikTok phối hợp phát động cuộc thi #SongChuDong TikTok dự đoán hình thức mua sắm kết hợp giải trí sẽ là xu hướng TikTok phối hợp với Viện Huyết học và Truyền máu Trung ương lan tỏa tinh thần hiến máu tình nguyện Cùng TikTok sáng tạo và thăng hoa cùng giải đấu UEFA Euro 2020 TikTok khởi động chiến dịch #CreateKindness kêu gọi lan tỏa sự tử tế trong cộng đồng
TikTok cập nhật nguồn tài nguyên an toàn cho các gia đình

Việc giáo dục, hướng dẫn và bảo vệ trẻ an toàn cần có sự phối hợp chặt chẽ giữa cha mẹ, chuyên gia, Chính phủ và các nền tảng. Vì vậy, hôm nay (13/8), TikTok chính thức giới thiệu Trung tâm An toàn, cập nhật hướng dẫn và nguồn tài nguyên mới nhất, hỗ trợ các gia đình định hướng và giáo dục con khi hoạt động trên nền tảng.

Mục tiêu của Tiktok là giúp các vị phụ huynh hiểu rõ về cách thức hoạt động và các công cụ an toàn trên TikTok để tạo ra trải nghiệm trực tuyến an toàn nhất cho cả gia đình.

Hướng dẫn cho người giám hộ

Tiktok luôn nỗ lực để tối ưu hóa trải nghiệm của các gia đình trên nền tảng. Vì vậy, Tiktok ra mắt "Hướng dẫn cho người giám hộ", nơi các bậc phụ huynh có thể tìm hiểu mọi thông tin về TikTok. Cụ thể, hướng dẫn bao gồm cách sử dụng nền tảng, các công cụ hỗ trợ an toàn và quyền riêng tư như tính năng "Gia đình thông minh" và các nguồn tài nguyên khác để giải đáp câu hỏi thường gặp về an toàn trực tuyến.

Hướng dẫn cho Người giám hộ
Hướng dẫn cho người giám hộ

Tài nguyên về giáo dục và cách để ngăn chặn hành vi bắt nạt

TikTok là một cộng đồng toàn cầu, nơi mọi người có thể thoả sức sáng tạo. Vì vậy, việc ngăn chặn các hành vi và nội dung mang tính bắt nạt, quấy rối là vô cùng quan trọng nhằm giúp người dùng thực sự cảm thấy an toàn và tự tin để thể hiện bản thân.

Với mục tiêu nâng cao nhận thức của gia đình và cộng đồng TikTok về bắt nạt trực tuyến, chúng tôi đã phối hợp với các chuyên gia hàng đầu, bao gồm "Trung tâm Nghiên cứu bắt nạt trực tuyến", "Mạng lưới Tin tức gia đình" và "Hội đồng Cố vấn nội dung" của TikTok Hoa Kỳ để phát triển một hướng dẫn chi tiết về cách chống lại nạn bắt nạt.

Hướng dẫn cung cấp cho người dùng những thông tin và công cụ cần thiết để ngăn chặn hành vi bắt nạt, quấy rối, cũng như các nguồn tài nguyên được dịch ra nhiều thứ tiếng cho những người cần sự giúp đỡ tại mỗi quốc gia.

Ngăn chặn hành vi bắt nạt
Ngăn chặn hành vi bắt nạt

Video giới thiệu cách TikTok tiếp cận những vấn đề về an toàn

Tiktok tiếp cận vấn đề an toàn thông qua việc phát triển các chính sách, tính năng, và các mối quan hệ đối tác nhằm đảm bảo đây là một nền tảng khuyến khích sự sáng tạo và an toàn cho cộng đồng.

Giờ đây, phụ huynh có thể tìm hiểu về toàn bộ hệ sinh thái an toàn của TikTok thông qua các video hướng dẫn trên "Trung tâm An toàn", "Tiêu chuẩn Cộng đồng" và nhiều nguồn tài nguyên khác.

Cách TikTok tiếp cận những vấn đề về An toàn
Cách TikTok tiếp cận những vấn đề về an toàn

Thông tin về hợp tác giữa TikTok và các đối tác an toàn trên thế giới

Mọi vấn đề sẽ chỉ được giải quyết tốt nhất khi có sự chung tay của cộng đồng. Vì vậy, chúng tôi đã không ngừng mở rộng mối quan hệ hợp tác với những chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực an toàn như Hiệp hội Quốc gia về giáo dục văn học truyền thông (NAMLE), Hiệp hội Quốc gia về rối loạn ăn uống (NEDA), Trung tâm Kết nối an toàn, Viện An toàn trực tuyến dành cho gia đình và National PTA...

Trung tâm An toàn sẽ là nơi kết nối cộng đồng với những thông tin về TikTok và các nguồn tài nguyên trên nhiều lĩnh vực như kiến thức về kênh truyền thông hay an toàn trực tuyến.

Đối tácqn toàn của TikTok
Đối tác an toàn của TikTok

Trung tâm An toàn là một sáng kiến quan trọng, thể hiện cách Tiktok đã và đang hỗ trợ các gia đình hoạt động an toàn trên nền tảng. Giờ đây, mọi người đều có thể dễ dàng truy cập Trung tâm An toàn từ phần cài đặt hoặc các mục khác trong ứng dụng. Trong thời gian tới, Tiktok sẽ tiếp tục đầu tư vào sáng kiến mới, duy trì và phát triển TikTok trở thành nền tảng an toàn và thân thiện với tất cả mọi người.

Để biết thêm thông tin, vui lòng truy cập Trung tâm An toàn.

Đọc thêm

Bão số 4 suy yếu thành áp thấp nhiệt đới Môi trường

Bão số 4 suy yếu thành áp thấp nhiệt đới

TTTĐ - Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, bão số 4 hiện đã suy yếu thành áp thấp nhiệt đới.
Hỗ trợ sách giáo khoa cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn Muôn mặt cuộc sống

Hỗ trợ sách giáo khoa cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn

TTTĐ - Thành phố Hà Nội sẽ xây dựng phương án hỗ trợ sách giáo khoa cho học sinh có hoàn cảnh gia đình khó khăn, diện hộ nghèo, cận nghèo, vùng sâu, vùng xa…; vận động học sinh quyên góp, ủng hộ sách giáo khoa cũ vào thư viện để học sinh các lớp sau, các học sinh có hoàn cảnh khó khăn được mượn và sử dụng sách giáo khoa hiệu quả.
Sẻ chia cùng đồng bào bị thiệt hại bởi bão, lũ Muôn mặt cuộc sống

Sẻ chia cùng đồng bào bị thiệt hại bởi bão, lũ

TTTĐ - Nhằm chia sẻ và chung tay ủng hộ đồng bào các địa phương đang chịu ảnh hưởng nặng nề của bão lũ, Trường Tiểu học Đông Dư (Gia Lâm, Hà Nội) tổ chức chương trình “Tiếp sức cho em vượt qua mùa bão, lũ” nhằm phát động quyên góp ủng hộ đồng bào bị thiệt hại bởi cơn bão số 3 (bão Yagi).
Tổ chức hội nghị biểu dương người tốt, việc tốt vào sáng 7/10 Muôn mặt cuộc sống

Tổ chức hội nghị biểu dương người tốt, việc tốt vào sáng 7/10

UBND thành phố Hà Nội ban hành Kế hoạch số 273/KH-UBND về tổ chức Hội nghị biểu dương điển hình tiên tiến, người tốt, việc tốt; vinh danh “Công dân Thủ đô ưu tú” năm 2024.
Hành trình tìm "ánh sáng" của chàng trai khiếm thị Xã hội

Hành trình tìm "ánh sáng" của chàng trai khiếm thị

TTTĐ - Trong dòng đời đầy thử thách, đôi khi điều mỗi người mong mỏi chỉ là một khoảnh khắc bình yên. Hành trình tìm "ánh sáng" đầy ấm áp của chàng trai Bình An chính là hiện thân của một trái tim luôn trao gửi tình yêu thương đến với mọi người.
Cảnh báo lũ trên các sông từ Thanh Hóa đến Quảng Nam Môi trường

Cảnh báo lũ trên các sông từ Thanh Hóa đến Quảng Nam

TTTĐ - Cục Quản lý đê điều và Phòng, chống thiên tai cảnh báo từ ngày 19/9 đến 21/9, trên các sông từ Thanh Hóa đến Quảng Nam có khả năng xuất hiện 1 đợt lũ, biên độ lũ lên trên thượng lưu các sông từ 3-7m, hạ lưu các sông từ 2-3m.
Ứng phó bão số 4, các địa phương cho học sinh nghỉ học khi cần thiết Môi trường

Ứng phó bão số 4, các địa phương cho học sinh nghỉ học khi cần thiết

TTTĐ - Ngày 19/9, Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) ban hành công điện về việc chủ động ứng phó áp thấp nhiệt đới mạnh lên thành bão.
Trao giải cuộc thi "Lắng nghe người dân hiến kế" lần 5 Muôn mặt cuộc sống

Trao giải cuộc thi "Lắng nghe người dân hiến kế" lần 5

TTTĐ - Sáng 19/9, Báo Người Lao động tổ chức Lễ tổng kết và trao giải cuộc thi viết "Lắng nghe người dân hiến kế" lần 5 và phát động cuộc thi trong năm 2024 - 2025. Trong lần thứ 5 tổ chức, có 6 tác phẩm đã nhận được giải thưởng này.
Quảng Nam: Nâng cao trách nhiệm phòng chống thiên tai cho người dân Môi trường

Quảng Nam: Nâng cao trách nhiệm phòng chống thiên tai cho người dân

TTTĐ - Trước diễn biến phức tạp của thời tiết, chiều 18/9, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam Lê Văn Dũng chủ trì cuộc họp khẩn với Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn (PCTT&TKCN) tỉnh nhằm đưa ra các biện pháp ứng phó.
Thu nhận mẫu ADN cho thân nhân liệt sĩ chưa xác định được danh tính Xã hội

Thu nhận mẫu ADN cho thân nhân liệt sĩ chưa xác định được danh tính

TTTĐ - Thực hiện Kế hoạch của Bộ Công an và Công an TP Hà Nội về việc triển khai thu nhận mẫu ADN nhằm xác định danh tính cho các liệt sĩ chưa được tìm thấy hoặc chưa rõ danh tính, Cục C06 - Bộ Công an cùng Công an TP Hà Nội đã phối hợp với UBND huyện Phú Xuyên và các cơ quan liên quan tổ chức chương trình thu nhận mẫu ADN cho thân nhân liệt sĩ. Đây cũng là hoạt động hướng tới kỷ niệm 70 năm ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024), mang ý nghĩa sâu sắc về sự tri ân và tưởng nhớ đối với những người con đã hy sinh vì độc lập dân tộc.
Xem thêm