Tag

Tiết kiệm năng lượng trong sản xuất công nghiệp

Doanh nghiệp 03/12/2021 09:25
aa
TTTĐ - Tiết kiệm năng lượng trong sản xuất công nghiệp là chương trình do Ban khoa giáo - Đài Truyền hình Việt Nam sản xuất và được phát sóng trên kênh VTV2 vào thứ Bảy và Chủ nhật hàng tuần.
Khuyến khích sử dụng năng lượng tiết kiệm Quản lý năng lượng theo tiêu chuẩn ISO 50001 trong doanh nghiệp Khai phá năng lượng từ sóng biển Nhiệt điện và vấn đề bảo vệ môi trường

Chương trình có sự đồng hành của Tổng Công ty Khí Việt Nam - CTCP ( PV GAS); Công ty cổ phần phân bón dầu khí Cà Mau (PVCFC), Tổng Công ty Điện lực Dầu khí Việt Nam - CTCP (PV POWER), Công ty Cổ phần Vận tải Dầu khí Thái Bình Dương (PVTRANS-PAC).

Thời gian qua, ngày càng có nhiều doanh nghiệp hoạt động sản xuất công nghiệp quan tâm tới việc tiết kiệm năng lượng. Không chỉ đầu tư, đổi mới hệ thống trang thiết bị, máy móc, các doanh nghiệp còn phấn đấu đạt các chứng chỉ về tiết kiệm năng lượng. Nhờ đó, nhiều lĩnh vực sản xuất công nghiệp vốn tiêu thụ nhiều năng lượng đã tiết kiệm được 1 lượng năng lượng đáng kể.

Trong sản xuất công nghiệp, thiết bị lò hơi là một trong những nơi dễ thất thoát năng lượng do hiệu suất sử dụng năng lượng thấp, qua đó làm gia tăng tình trạng ô nhiễm môi trường và kém hiệu quả về mặt kinh tế.

Tiết kiệm năng lượng trong sản xuất công nghiệp

Các chuyên gia đã phát hiện ra nhiều nguyên nhân dẫn tới hiệu suất hoạt động của hệ thống lò hơi không cao. Đó là nước cấp cho lò hơi có chất lượng không đảm bảo tiêu chuẩn, chế độ xả không hợp lý. Trong khi đó hệ thống cấp nước không có biến tần và được điều khiển bằng tay. Hàm lượng oxy trong khói thải ở mức trung bình rất cao.

Sau khi thực hiện hàng loạt các giải pháp, lò hơi đã vận hành hiệu quả. Việc sử dụng biến tần trong cung cấp nước đã tiết kiệm được lượng điện, từ đó nâng cao hiệu suất của lò hơi. Chế độ vận hành lò hơi đã được hiệu chỉnh để giảm nồng độ oxy từ 14,7% xuống còn 12%. Kết quả là hệ thống lò hơi đã tiết kiệm được 10% năng lượng sử dụng so với trước đây.

Tiết kiệm năng lượng trong sản xuất công nghiệp

Tiết kiệm năng lượng là một trong các biện pháp để doanh nghiệp giữ được chi phí sản xuất thấp và tồn tại được trong môi trường cạnh tranh toàn cầu là áp dụng các biện pháp quản lý hiệu quả và thực hiện các giải pháp tiết kiệm năng lượng trong toàn bộ dây chuyền sản xuất kinh doanh. Các giải pháp tiết kiệm năng lượng được áp dụng tại các cơ sở sử dụng năng lượng trong thời gian vừa qua đã có hiệu quả rất lớn, giúp giảm phát thải khí nhà kính và bảo vệ môi trường, thể hiện trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp, góp phần đảm bảo an ninh năng lượng quốc gia.

Việc đẩy mạnh thực hiện các giải pháp tiết kiệm năng lượng trong công nghiệp đã phát sóng tuần vừa qua đã giúp doanh nghiệp làm giảm năng lượng tiêu tốn không cần thiết trong quá trình sản xuất, giúp giảm chi phí điện năng cho các doanh nghiệp, nhất là các doanh nghiệp sản xuất. Mời quý vị và các bạn đón xem tiếp các số phát sóng trong chương trình Phát triển kinh tế năng lượng vào 8h10 thứ Bảy và Chủ nhật hàng tuần.

BSR đạt 7 giải thưởng tại Hội thi Sáng tạo Kỹ thuật tỉnh Quảng Ngãi lần thứ 12 BSR đạt 7 giải thưởng tại Hội thi Sáng tạo Kỹ thuật tỉnh Quảng Ngãi lần thứ 12

TTTĐ - Ban tổ chức Hội thi Sáng tạo Kỹ thuật tỉnh Quảng Ngãi lần thứ 12 (2020 - 2021) vừa trao giải thưởng cho ...

Doanh nghiệp Doanh nghiệp "khát" vốn để phục hồi sản xuất

TTTĐ - Hiện, nhiều doanh nghiệp sản xuất đang hồi phục nước rút kéo theo nhu cầu vốn tăng vọt để phục hồi sản ...

102 tác phẩm được trao Giải thưởng toàn quốc về thông tin đối ngoại lần thứ VII 102 tác phẩm được trao Giải thưởng toàn quốc về thông tin đối ngoại lần thứ VII

TTTĐ - Ngày 28/11, tại Nhà hát lớn Hà Nội, Ban Tuyên giáo Trung ương, Ban Chỉ đạo Công tác thông tin đối ngoại ...

Trao Giải thưởng toàn quốc về thông tin đối ngoại lần thứ VII Trao Giải thưởng toàn quốc về thông tin đối ngoại lần thứ VII

TTTĐ - Tối 28/11, tại Nhà hát lớn Hà Nội sẽ diễn ra Lễ trao Giải thưởng toàn quốc về thông tin đối ngoại lần ...

Đọc thêm

Công ty Kim Tơ bị ngừng sử dụng hóa đơn do nợ thuế Doanh nghiệp

Công ty Kim Tơ bị ngừng sử dụng hóa đơn do nợ thuế

TTTĐ - Cục Thuế tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu vừa ban hành quyết định ngừng sử dụng hóa đơn đối với Công ty TNHH Dịch vụ và Thương mại Kim Tơ.
Singapore đầu tư nhà máy cà phê hơn 2.000 tỷ đồng tại Bình Định Doanh nghiệp

Singapore đầu tư nhà máy cà phê hơn 2.000 tỷ đồng tại Bình Định

TTTĐ - Dự án nhà máy sản xuất cà phê hòa tan sấy lạnh có vốn đầu tư hơn 2.000 tỷ đồng, thuộc Tập đoàn Food Empire Holdings của Singapore đã được trao giấy chứng nhận đăng ký đầu tư tại Bình Định.
Standard Chartered: “Ngân hàng nước ngoài tốt nhất Việt Nam 2024 dành cho doanh nghiệp nhỏ và vừa” Doanh nghiệp

Standard Chartered: “Ngân hàng nước ngoài tốt nhất Việt Nam 2024 dành cho doanh nghiệp nhỏ và vừa”

TTTĐ - Ngân hàng Standard Chartered Việt Nam vừa được vinh danh “Ngân hàng nước ngoài tốt nhất Việt Nam dành cho doanh nghiệp nhỏ và vừa”.
Khoảng 250 gian hàng Hội chợ triển lãm Công nghiệp hỗ trợ Hà Nội Doanh nghiệp

Khoảng 250 gian hàng Hội chợ triển lãm Công nghiệp hỗ trợ Hà Nội

TTTĐ - Sáng 18/9, tại Trung tâm triển lãm quốc tế ICE Hà Nội (91 Trần Hưng Đạo quận Hoàn Kiếm, TP. Hà Nội), Sở Công thương Hà Nội chủ trì, phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan tổ chức “Hội chợ Công nghiệp hỗ trợ TP. Hà Nội năm 2024”.
“Siêu cảng” ICD Vĩnh Phúc định hướng thành cảng logistics xanh đầu tiên của Châu Á Doanh nghiệp

“Siêu cảng” ICD Vĩnh Phúc định hướng thành cảng logistics xanh đầu tiên của Châu Á

TTTĐ - Hưởng ứng cam kết của Việt Nam với cộng đồng quốc tế về mục tiêu phát thải ròng bằng 0 vào năm 2050, “siêu cảng” ICD Vĩnh Phúc - SuperPort™ Việt Nam đã đưa giải pháp phát triển bền vững tiên tiến vào các hoạt động cốt lõi của mình với cam kết đạt mục tiêu phát thải ròng bằng 0 vào năm 2040.
SABECO cùng Trung ương Đoàn hỗ trợ miền Bắc hồi phục sau bão Yagi Doanh nghiệp

SABECO cùng Trung ương Đoàn hỗ trợ miền Bắc hồi phục sau bão Yagi

TTTĐ - Tổng Công ty Cổ phần Bia - Rượu - Nước giải khát Sài Gòn (SABECO) đã triển khai hoạt động hỗ trợ sau thiên tai đối với 6 tỉnh phía bắc bị ảnh hưởng bởi bão Yagi, thông qua sự hợp tác với Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (Trung ương Đoàn), các cơ quan địa phương, đối tác truyền thông và kinh doanh của công ty.
Agribank giảm tới 2%/năm lãi vay giúp khách hàng vượt qua tổn thất do bão Yagi Doanh nghiệp

Agribank giảm tới 2%/năm lãi vay giúp khách hàng vượt qua tổn thất do bão Yagi

TTTĐ - Agribank giảm tới 2%/năm lãi suất cho vay hỗ trợ khách hàng bị thiệt hại do bão Yagi vượt qua khó khăn, ổn định đời sống, khôi phục hoạt động sản xuất kinh doanh.
Thỏa sức giải trí cùng thẻ tín dụng OCB Mastercard Lifestyle Doanh nghiệp

Thỏa sức giải trí cùng thẻ tín dụng OCB Mastercard Lifestyle

TTTĐ - Hoàn tiền 20% thanh toán giao dịch tại các hệ thống rạp phim và các gói ứng dụng nghe nhạc, xem phim trực tuyến, cùng hàng loạt các “đặc quyền” khác… OCB Mastercard Lifestyle là dòng thẻ tín dụng được thiết kế chuyên biệt giúp bạn thỏa sức với những nhu cầu giải trí của mình.
Công ty Cổ phần tập đoàn Eco Pearl City tiếp tục bị phạt Nhịp sống phương Nam

Công ty Cổ phần tập đoàn Eco Pearl City tiếp tục bị phạt

TTTĐ - Công ty Cổ phần tập đoàn Eco Pearl City vừa bị UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu xử phạt 320 triệu đồng về hành vi vi phạm về môi trường.
PVCFC và Samsung: Đưa sản phẩm vươn ra thị trường thế giới Doanh nghiệp

PVCFC và Samsung: Đưa sản phẩm vươn ra thị trường thế giới

TTTĐ - Công ty Cổ phần Phân bón Dầu khí Cà Mau (PVCFC: Hose: DCM) và Công ty Samsung C&T (Samsung) vừa chính thức ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược. Với kinh nghiệm lâu năm và mạng lưới giao dịch toàn cầu, sản phẩm chất lượng cao từ hai bên sẽ được quảng bá và mở rộng phân phối đến khách hàng trên thị trường thế giới.
Xem thêm