Tag

Khai phá năng lượng từ sóng biển

Doanh nghiệp 10/11/2021 18:17
aa
TTTĐ - Việt Nam có chiều dài bờ biển hơn 3260 km, vùng đặc quyền kinh tế rộng 200 hải lý, là điều kiện thuận lợi để phát triển năng lượng sóng biển. Việc tìm hiểu, khai thác, phát triển chiến lược các nguồn năng lượng biển để tận dụng tối đa tài nguyên sẵn có là điều rất cần thiết để phát triển kinh tế bền vững.
Cùng hợp tác phát triển năng lượng xanh T&T Group và Total rót 3 tỷ USD phát triển năng lượng tái tạo tại Việt Nam Năng lượng còn căng thẳng và sự lựa chọn chính sách Việt Nam chú trọng phát triển các nguồn năng lượng sạch, năng lượng tái tạo

Tuần vừa qua, chương trình Phát triển kinh tế năng lượng phát sóng với chủ đề “Khai phá năng lượng từ sóng biển” cùng với sự đồng hành của Tổng Công ty Khí Việt Nam - CTCP (PV GAS); Công ty cổ phần phân bón dầu khí Cà Mau (PVCFC), Tổng Công ty Điện lực Dầu khí Việt Nam - CTCP (PV POWER).

Một phép so sánh đã được các nhà khoa học đưa ra, nếu mỗi mét vuông của tấm pin mặt trời nhận được từ 0,2 đến 0,3 kW năng lượng mặt trời, mỗi mét vuông của tháp điện gió sẽ hấp thụ từ 2 đến 3 kW. Trong khi đó, mỗi mét vuông của bờ biển nhận được tới 30 kW năng lượng sóng biển.

Khai phá năng lượng từ sóng biển

Có một điều rõ ràng, năng lượng sóng biển là vô tận, là nguồn năng lượng chưa được khai thác có thể giúp chúng ta giảm lệ thuộc vào năng lượng hóa thạch. Năng lượng sóng còn có các ưu điểm khác so với năng lượng mặt trời và gió. Sóng rất dễ dự báo và không giống như năng lượng mặt trời - chỉ hoạt động vào ban ngày, năng lượng sóng có thể được khai thác cả ngày liên tục.

Không tạo ra chất thải, không đòi hỏi chi phí bảo trì cao nên năng lượng sóng biển từ lâu đã được nhiều nước trên thế giới khai thác. Tuy nhiên, thiết bị phát điện dùng năng lượng sóng biển phổ biến hiện nay thường chỉ phù hợp với những vùng biển có chiều cao sóng trung bình từ 2m đến 6m. Trong khi đó, chiều cao sóng trung bình ở Việt Nam là từ 0,3m đến 2m.

Khai phá năng lượng từ sóng biển

Việt Nam có tiềm năng năng lượng tái tạo từ biển “cực lớn”, vấn đề là cần lựa chọn và phát triển công nghệ để khai thác tương xứng với tiềm năng mà đại dương ban tặng. Các công nghệ năng lượng mới từ biển không những giúp giảm phát thải CO2 mà còn đảm bảo sự phát triển bền vững và an toàn năng lượng trong tương lai. Hiện tại, năng lượng sóng ở Việt Nam vẫn đang ở giai đoạn đầu nghiên cứu và phải tìm ra được loại công nghệ phù hợp. Mặc dù vậy, các nhà khoa học vẫn không ngừng tìm tòi, cải tiến công nghệ để khai thác nguồn năng lượng xanh vô tận này.

Mời quý vị và các bạn cùng tiếp tục theo dõi chương trình vào 8h10 thứ Bảy và Chủ nhật hàng tuần trên kênh VTV2.

PV GAS thuộc 5 doanh nghiệp đạt vốn hóa trên 10 tỷ USD của Việt Nam PV GAS thuộc 5 doanh nghiệp đạt vốn hóa trên 10 tỷ USD của Việt Nam

TTTĐ - Tháng 11/2021, lần đầu tiên thị trường chứng khoán thị trường Việt Nam ghi nhận 5 doanh nghiệp có quy mô vốn hóa ...

PV GAS, PTSC, PV Power, PVChem ký kết thỏa thuận hợp tác đầu tư và cùng phát triển PV GAS, PTSC, PV Power, PVChem ký kết thỏa thuận hợp tác đầu tư và cùng phát triển

TTTĐ - Ngày 3/8, tại trụ sở Tập đoàn Dầu khí Việt Nam, Tổng công ty Khí Việt Nam – CTCP (PV GAS), Tổng công ...

PV GAS đứng thứ 6 trong Forbes Top 100 công ty đại chúng lớn nhất PV GAS đứng thứ 6 trong Forbes Top 100 công ty đại chúng lớn nhất

TTTĐ - Ngày 30/12, Forbes Việt Nam chính thức công bố danh sách “100 công ty đại chúng lớn nhất Việt Nam”. Tổng công ty ...

PV Power lọt Top 10 nhãn hiệu hàng đầu Việt Nam PV Power lọt Top 10 nhãn hiệu hàng đầu Việt Nam

TTTĐ - Cuối tuần qua, tại Hà Nội, Hội sở hữu trí tuệ Việt Nam phối hợp cùng Viện Khoa học Sở hữu trí tuệ ...

Đọc thêm

Khai mạc ngày hội nhân vật biểu tượng và bản quyền Việt - Hàn 2024 Doanh nghiệp

Khai mạc ngày hội nhân vật biểu tượng và bản quyền Việt - Hàn 2024

TTTĐ - Ngày 3/10, “Ngày hội Nhân vật biểu tượng và Bản quyền Việt Nam - Hàn Quốc 2024” đã chính thức khai mạc tại Trung tâm Triển lãm Quốc tế WTC Expo (Bình Dương). Tại sự kiện, KOCCA Việt Nam đã tổ chức giới thiệu các nhân vật biểu tượng và doanh nghiệp Hàn Quốc tiêu biểu, nơi các nhân vật mới nhất từ Hàn Quốc được chính thức trình làng tại thị trường Việt Nam.
Đội ngũ doanh nhân ngày càng khẳng định vai trò, đóng góp quan trọng đối với nền kinh tế Doanh nghiệp

Đội ngũ doanh nhân ngày càng khẳng định vai trò, đóng góp quan trọng đối với nền kinh tế

TTTĐ - Sáng 4/10, tại trụ sở Chính phủ, dưới sự chủ trì của Thủ tướng Phạm Minh Chính, Thường trực Chính phủ có cuộc gặp mặt các đại diện doanh nghiệp nhân Ngày Doanh nhân Việt Nam.
Xây dựng đội ngũ doanh nhân lớn mạnh để cùng đất nước phát triển Doanh nghiệp

Xây dựng đội ngũ doanh nhân lớn mạnh để cùng đất nước phát triển

TTTĐ - Sáng 4/10, tại trụ sở Chính phủ, dưới sự chủ trì của Thủ tướng Phạm Minh Chính, Thường trực Chính phủ có cuộc gặp mặt các đại diện doanh nghiệp nhân ngày Doanh nhân Việt Nam.
Thêm doanh nghiệp nước ngoài đầu tư vào Quảng Ninh Doanh nghiệp

Thêm doanh nghiệp nước ngoài đầu tư vào Quảng Ninh

TTTĐ - UBND tỉnh Quảng Ninh đã có buổi tiếp xã giao đối với ông Lee Dea Hoon, Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc Công ty YNC Hàn Quốc trong chuyến thăm và tìm kiếm cơ hội đầu tư vào tỉnh.
Khách hàng khám phá quy trình sản xuất tại Nhà máy Đạm Phú Mỹ Doanh nghiệp

Khách hàng khám phá quy trình sản xuất tại Nhà máy Đạm Phú Mỹ

TTTĐ - Tháng 9 vừa qua, Tổng công ty Phân bón và Hóa chất Dầu khí (PVFCCo) đã tổ chức các buổi tham quan Nhà máy Đạm Phú Mỹ và NPK Phú Mỹ cho nhiều đoàn khách hàng tiêu biểu từ miền Bắc và Đông Nam Bộ. Những chương trình này không chỉ là cơ hội giao lưu mà còn giúp khách hàng tận mắt chứng kiến quy trình sản xuất cũng như công nghệ tiên tiến tại nhà máy.
MB ra mắt dịch vụ dành cho người nước ngoài trên App MBBank Doanh nghiệp

MB ra mắt dịch vụ dành cho người nước ngoài trên App MBBank

TTTĐ - Với gói sản phẩm chuyên biệt này, khách hàng là người nước ngoài có thể dễ dàng thực hiện giao dịch thanh toán chi tiêu tại Việt Nam thông qua App MBBank trên điện thoại.
Cake thắng giải Ngân hàng công nghệ của năm tại Better Choice Awards 2024 Doanh nghiệp

Cake thắng giải Ngân hàng công nghệ của năm tại Better Choice Awards 2024

TTTĐ - Tối 2/10, Giải thưởng lớn “Ngân hàng công nghệ của năm” trong khuôn khổ Better Choice Awards 2024 đã được trao cho Cake by VPBank - một ngân hàng số toàn diện đang thu hút hơn 4,6 triệu khách hàng cá nhân và ứng dụng AI trong toàn trình hoạt động.
Chính phủ cam kết đồng hành, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của doanh nghiệp Doanh nghiệp

Chính phủ cam kết đồng hành, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của doanh nghiệp

TTTĐ - Văn phòng Chính phủ vừa ban hành Thông báo số 447/TB-VPCP kết luận của Thường trực Chính phủ tại Hội nghị Thường trực Chính phủ làm việc với các doanh nghiệp về giải pháp góp phần phát triển kinh tế - xã hội đất nước.
Ấn tượng vì sự đầu tư siêu nhà máy của Vinamilk để làm ra mỗi hộp sữa Doanh nghiệp

Ấn tượng vì sự đầu tư siêu nhà máy của Vinamilk để làm ra mỗi hộp sữa

TTTĐ - Đó là chia sẻ của bà Trần Thị Lê, thành viên của Câu lạc bộ Người cao tuổi Quận 1, TP HCM, sau chuyến tham quan Nhà máy sữa Việt Nam của Vinamilk tại Bình Dương.
3 cách săn vé concert Anh Trai “Say Hi” đêm 2 miễn phí Doanh nghiệp

3 cách săn vé concert Anh Trai “Say Hi” đêm 2 miễn phí

TTTĐ - Sau Concert 1 với sức nóng chưa từng thấy, vé concert Anh Trai “Say Hi” đêm 2 đang được săn đón cuồng nhiệt. VIB – nhà tài trợ chính của Anh Trai “Say Hi” đã ngay lập tức dành ưu đãi đặc quyền tặng vé Concert đêm 2 cho khách hàng sử dụng ứng dụng MyVIB và chủ thẻ tín dụng của ngân hàng.
Xem thêm