Thúc đẩy giải pháp bảo hiểm toàn diện cho cộng đồng
Theo đó, Bảo hiểm Bảo Việt đã là doanh nghiệp bảo hiểm triển khai dự án Thử thách Đổi mới Bảo hiểm toàn diện (IICF) của Chương trình Phát triển Liên hợp quốc (UNDP). Dự án của UNDP nhằm tìm kiếm đối tác bảo hiểm đồng hành, có khả năng xây dựng mô hình bảo hiểm toàn diện, giải quyết thách thức phát triển và khuyến khích đổi mới cho các phân khúc khách hàng có thu nhập thấp, chưa tiếp cận bảo hiểm trong cộng đồng dễ bị tổn thương.
Trong khuôn khổ thỏa thuận, Bảo hiểm Bảo Việt cam kết phát triển các chương trình bảo hiểm vi mô với mức phí hợp lý, giúp bảo vệ sức khỏe và tính mạng của người dân trước các rủi ro như tai nạn, ốm đau. Đây là bước đi thiết thực nhằm thu hẹp khoảng cách tiếp cận bảo hiểm giữa các phân khúc khách hàng, đặc biệt là nhóm thu nhập thấp.
Ông Patrick Haverman, Phó Đại diện thường trú của UNDP Việt Nam, khẳng định rằng UNDP tin tưởng mạnh mẽ vào vai trò của bảo hiểm không chỉ trong việc bảo vệ tài sản mà còn trong việc bảo vệ tính mạng và tạo cơ hội cho mọi người sống trong sự an toàn, được bảo vệ và có khả năng phục hồi tốt hơn trước những cú sốc do thiên tai, biến đổi khí hậu hay các rủi ro trong cuộc sống. Ông cho biết: “Trước những thách thức từ biến đổi khí hậu, các cú sốc kinh tế và rủi ro sức khỏe, việc tiếp cận các giải pháp bảo hiểm phù hợp và với mức chi phí hợp lý dành cho các nhóm có thu nhập thấp là yếu tố quan trọng để xây dựng một tương lai bền vững, công bằng và kiên cường cho tất cả mọi người”.
Chia sẻ trong lễ ký kết, ông Đỗ Hoàng Phương, Phó Tổng Giám đốc Tổng Công ty Bảo hiểm Bảo Việt nhấn mạnh: “Với kinh nghiệm lâu năm trong ngành bảo hiểm và thành công trong việc triển khai các chương trình bảo hiểm vi mô của Bảo hiểm Bảo Việt, sự hợp tác của UNDP trong dự án này sẽ là tiền đề để các bên cùng nhau lan tỏa mạnh mẽ hơn nữa các giá trị của bảo hiểm vi mô, góp phần xây dựng một xã hội an toàn, bền vững và công bằng hơn cho cộng đồng”.
Trước đó, theo chủ trương của Quốc hội và Chính phủ, nghị định số 21/2023/NĐ-CP và Luật Kinh doanh Bảo hiểm (sửa đổi) đã tạo điều kiện phát triển bảo hiểm vi mô, đáp ứng nhu cầu của các hộ gia đình thu nhập thấp. Trong vị thế là doanh nghiệp bảo hiểm tiên phong trên thị trường, Bảo hiểm Bảo Việt đã nhanh chóng triển khai chương trình bảo hiểm vi mô “An bình yên vui - An sinh hạnh phúc” trên nhiều địa bàn, tạo hiệu ứng tích cực và nhận được sự ủng hộ mạnh mẽ từ các cấp lãnh đạo địa phương cũng như người dân.
Nhận thức sâu sắc về tầm quan trọng của chuyển đổi số và công nghệ số trong thời đại mới, Bảo hiểm Bảo Việt đã tiên phong áp dụng các quy trình số hóa hiện đại, rút ngắn thời gian cấp đơn bảo hiểm xuống dưới 5 phút. Đồng thời, việc cung cấp dịch vụ bảo hiểm qua điện thoại di động không chỉ mang lại sự thuận tiện mà còn mở ra cơ hội cho nhóm phụ nữ yếu thế tham gia vào hành trình chuyển đổi số. Sáng kiến này không chỉ thay đổi thói quen và tư duy mà còn góp phần thúc đẩy bình đẳng và tiến bộ xã hội, khẳng định vai trò của công nghệ trong việc tạo nên sự chuyển mình tích cực cho cộng đồng.
Trải qua sáu thập kỷ, Bảo hiểm Bảo Việt đã, đang và sẽ tiếp tục là sự lựa chọn tin cậy của hàng triệu khách hàng Việt Nam. Với chiến lược phát triển từ cốt lõi ra toàn cầu, kết hợp cùng ứng dụng công nghệ hiện đại trong quản lý, vận hành và xây dựng sản phẩm; Bảo hiểm Bảo Việt cam kết mang lại giá trị bền vững, an toàn và trải nghiệm dịch vụ tốt nhất.
Những nỗ lực và hiệu quả mà chương trình bảo hiểm vi mô mang lại đã được đánh giá và ghi nhận, trong đó Bảo hiểm Bảo Việt vinh dự được Insurance Asia trao tặng giải thưởng danh giá "Sản phẩm Bảo hiểm mới của năm 2023 - Việt Nam". Bên cạnh đó, Bảo hiểm Bảo Việt đã vinh dự được Chính phủ trao tặng danh hiệu “Thương hiệu Quốc gia 2024 về dịch vụ bảo hiểm phi nhân thọ” và Global Banking & Finance Review đã trao tặng giải thưởng “60 năm Thành tựu Xuất sắc - Ngành Bảo hiểm”, đáp ứng hệ thống các tiêu chí khắt khe nhất của chương trình. Đây cũng chính là nền tảng vững chắc giúp doanh nghiệp tiếp tục giữ vững vai trò tiên phong, dẫn dắt thị trường bảo hiểm Việt Nam bằng những bước phát triển đột phá và khẳng định thông điệp thương hiệu: “Niềm tin vững chắc - Cam kết vững bền”.