Tag

Thủ môn Bùi Tiến Dũng tặng quà bệnh nhi, lan tỏa thông điệp “sống ước mơ và khát vọng"

Nhịp sống trẻ 05/08/2020 15:01
aa
TTTĐ - Tranh thủ thời gian nghỉ thi đấu do dịch bệnh, thủ môn Bùi Tiến Dũng và diễn giả Đào Ngọc Cường cùng nhau thực hiện chương trình tặng quà cho các bé đang điều trị tại bệnh viện khu vực huyện Ngọc Lặc, tỉnh Thanh Hóa.
Rời Hà Nội, Thủ môn Bùi Tiến Dũng sẽ nhận mức lương “khủng” tại CLB mới Thủ môn Bùi Tiến Dũng đốn tim các em học sinh bằng câu trả lời không thể tinh tế hơn Quê hương thủ môn Bùi Tiến Dũng: Vỡ òa trong niềm hạnh phúc...!

Với sự kết nối, hỗ trợ của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh huyện Ngọc Lặc, thủ môn Bùi Tiến Dũng và diễn giả Đào Ngọc Cường đã thực hiện được những việc làm thiết thực, ý nghĩa.

Dũng và diễn giả Đào Ngọc Cường có nhiều điểm tương đồng. Họ cùng sinh ra trong một gia đình thuần nông, khó khăn vất vả từ bé ở những huyện miền núi của vùng đất xứ Thanh. Cả hai đã vượt qua khó khăn để khẳng định được tên tuổi của mình, được hàng triệu người Việt Nam hâm mộ ở mỗi lĩnh vực khác nhau.

thu mon bui tien dung tang qua benh nhi lan toa thong diep song uoc mo va khat vong
Thủ môn Bùi Tiến Dũng tặng quà em nhỏ

Anh Đào Ngọc Cường chia sẻ: “Vốn dĩ tôi sinh ra trong gia đình khó khăn khổ cực, bản thân cũng đã có hơn 11 năm làm trong ngành Y nên hiểu được sự vất vả của các gia đình nông thôn khi đi bệnh viện. Tôi quyết định dành số tiền bán cuốn sách “Sống có ước mơ và khát vọng” vừa xuất bản để tặng những phần quà cho các bé bị bệnh tật, nghèo khó với mong được chia sẻ và cho đi.

Vì vậy, trong thời gian vừa qua, tôi cũng bắt tay vào việc làm đó, đến thăm, tặng quà cho các em bé, người dân khó khăn ở nhiều tỉnh, thành. Khi biết thủ môn Bùi Tiến Dũng cũng là người khát khao có những hoạt động như vậy nên tôi đã chủ động liên hệ với Dũng và anh đã rất nhiệt tình ủng hộ việc này”.

thu mon bui tien dung tang qua benh nhi lan toa thong diep song uoc mo va khat vong
Diễn giả Đào Ngọc Cường trao quà cho bệnh nhi

Thủ môn Bùi Tiến Dũng không chỉ đóng góp cho thể thao Việt Nam, anh còn đóng góp cho công tác từ thiện xã hội. Do đó, cùng với các hoạt động của riêng cá nhân cũng như đồng nghiệp, mỗi khi có cơ hội tham gia công tác từ thiện, Bùi Tiến Dũng luôn sẵn sàng.

Chàng “thủ thành” trẻ tuổi này luôn biết cách phân phối công việc để không ảnh hưởng tới nhiệm vụ thi đấu. Anh đã từng trích tiền thưởng, tiền kiếm được từ hoạt động quảng cáo để làm thiện nguyện. Đây là hành động tích cực của chàng trai trẻ, trở thành biểu tượng cho nhiều bạn trẻ có động lực vươn lên.

Bùi Tiến Dũng muốn gửi đến bệnh nhi những món quà nhỏ nhằm động viên các em vượt qua bệnh tật, ốm đau để tiếp tục học tập, vươn lên, trở thành người có ích cho xã hội.

thu mon bui tien dung tang qua benh nhi lan toa thong diep song uoc mo va khat vong
Thủ môn Bùi Tiến Dũng , diễn giả Đào Ngọc Cường cùng các y, bác sĩ, bệnh nhi trong chương trình

Thủ môn Bùi Tiến Dũng bày tỏ niềm vui khi kết hợp cùng với diễn giả Đào Ngọc Cường tổ chức hoạt động thiện nguyện. Anh cũng thể hiện tình cảm trân trọng và tâm đắc với cuốn sách “Sống ước mơ và khát vọng” của anh Cường.

Chàng “thủ thành” chia sẻ: “"Sống ước mơ và khát vọng” là câu chuyện dài về hành trình vượt qua mọi gian khó để đạt được thành quả ngày hôm nay. Tôi thấy mình trong đó, với những khó khăn gắn bó cùng tuổi thơ. Tôi nghĩ rằng, các bạn trẻ đọc cuốn sách này sẽ giúp cho bản thân vượt qua những khó khăn, để thực hiện ước mơ của cuộc đời.

Đặc biệt ý nghĩa hơn nữa là từ cuốn sách có thể giúp được nhiều em bé có hoàn cảnh kém may mắn, đó là điều tôi muốn lan tỏa, chứ không phải vì việc kinh doanh, buôn bán như những sản phẩm khác. Bản thân tôi cũng luôn trao đi thật nhiều giá trị cho xã hội và sẽ còn đồng hành với nhiều chương trình hơn nữa cùng anh Cường”.

Đọc thêm

Công bố 20 đề cử giải thưởng Khoa học công nghệ Quả cầu vàng Bản tin Sinh hoạt chi Đoàn

Công bố 20 đề cử giải thưởng Khoa học công nghệ Quả cầu vàng

TTTĐ - Top 20 ứng viên được đề cử giải thưởng khoa học công nghệ Quả cầu vàng năm 2024, đều có thành tích xuất sắc. Nhiều cá nhân có bằng sáng chế, giải pháp hữu ích, có công bố quốc tế chất lượng cao thuộc danh mục Q1.
Vinh danh tập thể, cá nhân xuất sắc trong công tác Đoàn, Đội Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Vinh danh tập thể, cá nhân xuất sắc trong công tác Đoàn, Đội

TTTĐ - Chiều 19/9, Quận đoàn - Hội đồng Đội quận Cầu Giấy, Hà Nội tổ chức Hội nghị tổng kết công tác Đoàn, Đội và phong trào thanh thiếu nhi quận năm học 2023- 2024; triển khai chương trình công tác năm học 2024 - 2025; tổng kết chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2024.
Ninh Thuận: Trao tặng thư viện khuyến học cho học sinh vùng cao Camera 360 trẻ

Ninh Thuận: Trao tặng thư viện khuyến học cho học sinh vùng cao

TTTĐ - Với mong muốn mang đến cho các em học sinh vùng cao cơ hội được tiếp cận tri thức, Tỉnh đoàn Ninh Thuận và Câu lạc bộ cựu cán bộ Đoàn đã chung tay xây dựng thư viện khuyến học tại xã Phước Chiến, huyện Thuận Bắc.
Tuổi trẻ TP Hồ Chí Minh lên đường hướng về miền Bắc thân yêu Camera 360 trẻ

Tuổi trẻ TP Hồ Chí Minh lên đường hướng về miền Bắc thân yêu

TTTĐ - Nhằm khắc phục hậu quả do bão, lũ gây ra tại các tỉnh phía Bắc, Thành đoàn TP Hồ Chí Minh vừa triển khai 20 đội hình với hàng trăm chiến sĩ tình nguyện đến các tỉnh chịu thiệt hại nặng nề bởi thiên thai, sẵn sàng chung tay hỗ trợ đồng bào vượt qua khó khăn.
Cán bộ, chiến sỹ gìn giữ hòa bình thi đua lập công dâng Bác Nhịp sống trẻ

Cán bộ, chiến sỹ gìn giữ hòa bình thi đua lập công dâng Bác

TTTĐ - Sáng 18/9, Cục gìn giữ hòa bình (GGHB) Việt Nam tổ chức lễ phát động thi đua lập công dâng Bác trước khi Bệnh viện dã chiến cấp 2 số 6 (BVDC2.6) và Đội Công binh số 3 (ĐCB3) lên đường làm nhiệm vụ gìn giữ hòa bình.
Cấp gói tín dụng 20 tỉ đồng, lãi suất 0% cho sinh viên Camera 360 trẻ

Cấp gói tín dụng 20 tỉ đồng, lãi suất 0% cho sinh viên

TTTĐ - Với mong muốn hỗ trợ sinh viên đang gặp khó khăn, gánh chịu những hậu quả nặng nề sau bão, Hội Sinh viên Việt Nam thành phố Hà Nội phối hợp cùng Ngân hàng MSB sẽ thực hiện chương trình “Chia sẻ yêu thương - Cùng bạn tới trường”. Theo đó, chương trình cấp gói tín dụng 20 tỉ đồng, lãi suất 0% cho các bạn sinh viên có quê quán tại 17 tỉnh, thành phố phía Bắc bị ảnh hưởng do bão.
Nâng cao kỹ năng công nghệ cho học sinh vùng biên giới Nhịp sống phương Nam

Nâng cao kỹ năng công nghệ cho học sinh vùng biên giới

TTTĐ - Ngày 17/9, tại tỉnh Tây Ninh, Báo Tiền Phong phối hợp Tập đoàn Keppel tổ chức chương trình Bytes for Future, trao tặng máy tính cho các trường học tại địa phương. Hoạt động hướng đến mục tiêu trang bị những công cụ và kiến thức cần thiết để các em học sinh có thể hội nhập và phát triển trong kỷ nguyên số hiện nay.
Đồng hành cùng người dân vượt qua khó khăn do bão lũ Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Đồng hành cùng người dân vượt qua khó khăn do bão lũ

TTTĐ - Bằng những hoạt động thiết thực như tặng quà, nhu yếu phẩm, thu hoạch nông sản… tuổi trẻ Thủ đô đã góp phần sẻ chia, hỗ trợ người dân bị ảnh hưởng bởi bão lũ vượt qua khó khăn.
3.000 suất quà Trung thu tặng trẻ em quận Tây Hồ Camera 360 trẻ

3.000 suất quà Trung thu tặng trẻ em quận Tây Hồ

TTTĐ - Trong dịp Trung thu năm nay, Thành đoàn – Hội đồng Đội thành phố Hà Nội, Quận đoàn – Hội đồng Đội quận Tây Hồ và Công ty Cổ phần Phúc Long Heritage dành 3.000 suất quà, trị giá hơn 360 triệu đồng tặng các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn, gia đình chịu ảnh hưởng trực tiếp bởi lũ lụt trên địa bàn quận Tây Hồ.
Phố Hàng Mã vắng vẻ hơn sau bão Nhịp sống trẻ

Phố Hàng Mã vắng vẻ hơn sau bão

TTTĐ - Theo nhiều tiểu thương, sau cơn bão số 3, cùng với thời tiết thất thường, phố Hàng Mã không đông như mọi năm, lượng bán hàng cũng ít hơn.
Xem thêm