Tag

Thẩm định xây dựng cộng đồng an toàn, phòng chống tai nạn thương tích tại huyện Thạch Thất

Sức khỏe 09/01/2021 13:47
aa
TTTĐ - Ban chỉ đạo phòng chống tai nạn thương tích - xây dựng cộng đồng an toàn (PCTNXDCĐAT) thành phố Hà Nội đã đi kiểm tra, thẩm định công tác phòng chống tai nạn thương tích - xây dựng cộng đồng an toàn theo tiêu chuẩn Việt Nam tại xã Cẩm Yên, huyện Thạch Thất.
Huyện Đông Anh tổ chức mít tinh xã hội chung tay phòng chống tai nạn thương tích, xây dựng cộng đồng an toàn Vĩnh Phúc: Hội nghị phòng chống tai nạn thương tích cho học sinh Chung tay phòng chống tai nạn thương tích trẻ em Nhiều quận, huyện tiếp tục triển khai nhân rộng công tác phòng chống tai nạn thương tích tại cộng đồng

Về tình hình tai nạn thương tích (TNTT) tại xã Cẩm Yên, huyện Thạch Thất từ năm 2018 - 2020, hầu hết các trường hợp mắc TNTT đều giảm dần ; năm 2018 có 35 trường hợp và có 3 ca tử vong, đến năm 2020 giảm còn 27 trường hợp, không có ca tử vong.

Đặc biệt, UBND xã cũng đã thành lập Ban chỉ đạo PCTNTT- XDCĐAT để thường xuyên đôn đốc, kiểm tra, hỗ trợ việc triển khai thực hiện các hoạt động này tại cộng đồng.

Kiểm tra công tác PCTNXDCĐAT tại trường THCS xã Cẩm Yên, huyện Thạch Thất.
Kiểm tra công tác PCTNXDCĐAT tại trường THCS xã Cẩm Yên, huyện Thạch Thất.

Cùng với đó, công tác tuyên truyền nâng cao kiến thức về PCTNXDCĐAT cho người dân luôn được quan tâm thực hiện với nhiều hình thức như truyền thông qua panô, áp phích, tờ rơi...;

Tổ chức lồng ghép các hoạt động PCTNXDCĐAT với việc vận động toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư;

Sau khi nghe báo cáo về kết quả thực hiện chương trình PCTNXDCĐAT giai đoạn 2018- 2020, đoàn thẩm định đã đi khảo sát thực tế tại trạm y tế, trường học và một số hộ gia đình, kiểm tra về công tác tuyên truyền, các hoạt động xây dựng trường học an toàn, gia đình an toàn qua việc phỏng vấn giáo viên, học sinh và người dân.

Nhìn chung nhận thức của các cấp, các ngành xã Cẩm Yên và người dân đã được nâng lên rõ rệt, các vấn đề mất an toàn trong sinh hoạt đều được giáo viên, học sinh và các gia đình chú trọng giúp giảm thiểu các tai nạn xảy ra trong sản xuất, sinh hoạt cũng như tham gia giao thông.

Qua kết quả báo cáo cũng như qua kiểm tra thực tế, đoàn thẩm định đã ghi nhận và đánh giá cao sự cố gắng của huyện Thạch Thất nói chung và xã Cẩm Yên nói riêng trong công tác PCTNXDCĐAT.

Trong thời gian tới, đoàn thẩm định đề nghị huyện Thạch Thất, chính quyền địa phương cần tiếp tục bổ sung các biện pháp can thiệp trong hoạt động PCTNXDCĐAT tại các trường học và tại cộng đồng;

Tăng cường công tác tuyên truyền, đa dạng hóa các hình thức tuyên truyền về PCTNXDCĐAT như đặt thêm biển cảnh báo tại trường học, khu dân cư...;

Đặc biệt, cần tiếp tục phát huy những kết quả đã đạt được trong thời gian qua, duy trì việc đảm bảo an toàn trong cộng đồng để người dân thực sự được thụ hưởng một môi trường an toàn.

Đọc thêm

Đảm bảo an toàn thực phẩm, xử lý nước sau bão, lũ Chung tay vì an toàn thực phẩm

Đảm bảo an toàn thực phẩm, xử lý nước sau bão, lũ

TTTĐ - Huyện Mê Linh tổ chức phát động chiến dịch tổng vệ sinh môi trường, phòng, chống dịch bệnh, đảm bảo an toàn thực phẩm, xử lý nước sinh hoạt... sau mưa lũ.
Kịp thời hỗ trợ người dân bị ảnh hưởng do cơn bão số 3 Tin Y tế

Kịp thời hỗ trợ người dân bị ảnh hưởng do cơn bão số 3

TTTĐ - Trước những diễn biến phức tạp của cơn bão số 3 (Yagi), Trung tâm y tế (TTYT) Sơn Tây đã kịp thời triển khai phương án, kế hoạch đảm bảo công tác y tế và tìm kiếm cứu hộ, cứu nạn.
Tăng cường tuyên truyền đảm bảo an toàn thực phẩm sau mưa bão Chung tay vì an toàn thực phẩm

Tăng cường tuyên truyền đảm bảo an toàn thực phẩm sau mưa bão

TTTĐ - Để chủ động chăm sóc sức khỏe cho người dân trong mùa mưa bão và đặc biệt là cơn bão số 3 (Yagi), Trung tâm Y tế (TTYT) huyện Gia Lâm đã xây dựng kế hoạch, chuẩn bị đầy đủ nguồn lực để đáp ứng y tế, vệ sinh môi trường, đảm bảo an toàn thực phẩm (ATTP).
Tặng thuốc, vật tư y tế thiết yếu cho huyện Mỹ Đức, Ứng Hòa Tin Y tế

Tặng thuốc, vật tư y tế thiết yếu cho huyện Mỹ Đức, Ứng Hòa

TTTĐ - TS Nguyễn Đình Hưng, Phó Giám đốc phụ trách Sở Y tế Hà Nội đã đi thăm, trao tặng thuốc, vật tư y tế thiết yếu hỗ trợ Trung tâm Y tế (TTYT) huyện Ứng Hòa và Mỹ Đức để cấp phát, điều trị cho người dân vùng bị ngập lụt.
Tập trung xử lý môi trường, phòng chống dịch bệnh Tin Y tế

Tập trung xử lý môi trường, phòng chống dịch bệnh

TTTĐ - Sở Y tế Hà Nội tiếp tục chỉ đạo các đơn vị y tế trong toàn ngành tập trung khắc phục hậu quả bão số 3 và mưa lũ, ngập lụt sau bão, đặc biệt là tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch bệnh và vệ sinh môi trường, ổn định đời sống người dân.
VinBrain bứt tốc thông qua việc hợp tác với các hệ thống y tế lớn tại Việt Nam Tin Y tế

VinBrain bứt tốc thông qua việc hợp tác với các hệ thống y tế lớn tại Việt Nam

TTTĐ - Công ty Cổ phần VinBrain, startup AI công nghệ y tế được đầu tư bởi Vingroup, tiếp tục củng cố vị thế trên thị trường nội địa với các thỏa thuận hợp tác mới nhất cùng Medlatec và Vikomed.
Gia Lai: Nhiều học sinh nhập viện nghi do uống trà sữa Chung tay vì an toàn thực phẩm

Gia Lai: Nhiều học sinh nhập viện nghi do uống trà sữa

TTTĐ - UBND phường Thống Nhất, TP Pleiku, Gia Lai, đã có báo cáo nhanh về việc 21 học sinh trung học cơ sở nghi bị ngộ độc sau khi được đại diện ban phụ huynh tổ chức liên hoan nhân dịp Tết Trung thu.
Tăng cường nhân lực điều trị các nạn nhân của bão số 3 Tin Y tế

Tăng cường nhân lực điều trị các nạn nhân của bão số 3

TTTĐ - Ngày 16/9, Bộ Y tế đã có công văn số 5481/BYT-KCB gửi các bệnh viện trực thuộc Bộ và bệnh viện thuộc trường Đại học Y Dược; Sở Y tế các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương về việc bảo đảm công tác khám, chữa bệnh, hỗ trợ khắc phục hậu quả bão lụt.
Kiểm soát an toàn thực phẩm xung quanh cổng trường học Chung tay vì an toàn thực phẩm

Kiểm soát an toàn thực phẩm xung quanh cổng trường học

TTTĐ - Ngày 16/9, UBND huyện Hoài Đức tổ chức hội nghị tập huấn kiến thức an toàn thực phẩm chuyên đề “Kiểm soát an toàn thực phẩm (ATTP) trong và xung quanh cổng trường học”.
Hoàn Mỹ hợp tác cùng chuyên gia nước ngoài điều trị các ca khó về thay khớp háng, khớp gối Tin Y tế

Hoàn Mỹ hợp tác cùng chuyên gia nước ngoài điều trị các ca khó về thay khớp háng, khớp gối

TTTĐ - Trung tâm Chấn thương Chỉnh hình và Cột sống Hoàn Mỹ, Tập đoàn Y khoa Hoàn Mỹ - hệ thống y tế tư nhân hàng đầu tại Việt Nam vừa tổ chức hội thảo “Thay khớp háng ca khó, hội chẩn cùng chuyên gia” nhằm mang đến các giải pháp tiên tiến trong chăm sóc và điều trị các trường hợp thay khớp háng, khớp gối phức tạp.
Xem thêm