Tag

Tăng cường tuyên truyền, vận động để phát hiện sớm người nghi nhiễm nCov

Sức khỏe 05/02/2020 19:58
aa
TTTĐ – Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung nhấn mạnh, để phòng dịch bệnh nCoV, khẩu trang không phải giải pháp duy nhất, quan trọng là khử trùng tiêu độc, không để môi trường cho virus sống và phải nắm rõ địa bàn để vận động phát hiện sớm người nghi nhiễm để cách ly, điều trị kịp thời...

Tăng cường tuyên truyền, vận động để phát hiện sớm người nghi nhiễm nCov

Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung phát biểu tại cuộc họp

Bài liên quan

Hà Nội khử trùng lần hai ở các trường học để phòng, chống dịch nCoV

Bộ Công an cảnh báo hiện tượng đầu cơ, sản xuất khẩu trang y tế kém chất lượng trong mùa dịch Corona.

Bảo đảm trang thiết bị, vật tư y tế phòng, chống dịch nCoV

Chỉ đạo tại cuộc họp trực tuyến Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch nCov của TP Hà Nội với các quận, huyện về công tác phòng, chống dịch bệnh viêm đường đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona gây ra (nCoV), diễn ra chiều nay (5/2), Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung nhấn mạnh, đến giờ phút này, ở Hà Nội chưa có trường hợp lây nhiễm nCoV.

Tuy nhiên nguy cơ lây nhiễm nCov ở Hà Nội vẫn ở mức cao bởi các nguyên nhân: người Trung Quốc lưu trú trên địa bàn cao (gồm công nhân, học sinh, khách lưu trú); có người dân tham gia lao động ở các tỉnh biên giới Trung Quốc...

Chủ tịch UBND TP nhắc nhở, nhiệm vụ số một hiện nay là: Công an và các lực lượng ở cơ sở, phải thường xuyên nắm địa bàn, tuyên truyền vận động để người dân trong diện cần cách ly sẽ tự giác tham gia cũng như chủ động phát hiện người nghi nhiễm...

Bên cạnh đó, các lực lượng cần tiếp tục tuyên truyền để người dân chủ động phòng ngừa như: tự vệ sinh, khử trùng, đeo khẩu trang khi ra đường; Đồng thời, chú ý lồng ghép với các hoạt động để phòng ngừa dịch bệnh thường xuất hiện vào thời điểm này hằng năm.

Sở Công thương, lực lượng quản lý thị trường, Công an thành phố kiểm tra thường xuyên, xử lý nghiêm các trường hợp đầu cơ trục lợi với trang thiết bị y tế phòng dịch

Chủ tịch UBND TP yêu cầu tất cả các cơ sở phường xã, cơ quan, nhà ga, bến tàu, phải được khử trùng tiêu độc. Các trường học đã được khử trùng 1 lần, cần khử trùng tiếp nếu sắp tới học sinh đi học trở lại.

Đặc biệt, Chủ tịch UBND TP nhắc nhở Sở Công thương phải họp, tìm kiếm ngay nguồn cung từ các thị trường khác, để đảm bảo sản xuất khẩu trang đủ theo yêu cầu phòng dịch; Sở Tài chính, Sở Y tế khẩn trương đề xuất mua trang thiết bị cho các đội cơ động chống dịch, các bệnh viện, trạm y tế xã phường hoàn thành trong ngày 6/2/2020.

"Để phòng dịch bệnh nCoV, khẩu trang không phải giải pháp duy nhất, mà quan trọng là khử đùng độc, phát hiện sớm người nghi nhiễm để cách ly, điều trị kịp thời, không để lây nhiễm", Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung nêu rõ.

Trước đó, báo cáo với Ban Chỉ đạo phòng chống dịch, lãnh đạo Sở Công Thương cho biết, Sở đã đến làm việc với 4 doanh nghiệp sản xuất khẩu trang kháng khuẩn. Các doanh nghiệp này đều bố trí công nhân tăng ca sản xuất đảm bảo công suất 200.000 chiếc một ngày và giá thành là 30.000 đồng/1 hộp 50 chiếc. Các doanh nghiệp cũng cam kết sẽ không tăng giá bán.

Tập đoàn dệt may Việt Nam cũng đã gửi công văn đến Sở Công thương các tỉnh thành đề nghị đăng ký mua khẩu trang kháng khuẩn có thể sử dụng 10 lần giá 7.000 đồng/ chiếc.

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP cho biết, TP hiện đang tiến hành giám sát ngày 2 lần với người đi từ vùng dịch về, nếu không liên lạc được lực lượng cơ sở sẽ kiểm tra trực tiếp, giám sát chặt chẽ.

Đại diện Công an thành phố Hà Nội cũng cho hay, đã khẩn trương xây dựng kế hoạch phòng chống dịch đến các quận huyện; chủ động kiện toàn ban chỉ đạo phòng chống dịch; chỉ đạo các lực lượng triển khai để phát hiện, xử lý nghiêm các đối tượng tung tin đồn, xuyên tạc thông tin về dịch bệnh với mục đích xấu.

Công an thành phố cũng giám sát chặt chẽ hoạt động xuất nhập cảnh nhất là người đến từ vùng dịch; hiện các lực lượng đang phối hợp đang theo dõi chặt 7 người Trung Quốc nhập cảnh vào Hà Nội nhưng chưa qua 14 ngày. Những người này đang được cách ly ở nơi ở và nơi làm việc…

Đọc thêm

Đảm bảo an toàn thực phẩm, xử lý nước sau bão, lũ Chung tay vì an toàn thực phẩm

Đảm bảo an toàn thực phẩm, xử lý nước sau bão, lũ

TTTĐ - Huyện Mê Linh tổ chức phát động chiến dịch tổng vệ sinh môi trường, phòng, chống dịch bệnh, đảm bảo an toàn thực phẩm, xử lý nước sinh hoạt... sau mưa lũ.
Kịp thời hỗ trợ người dân bị ảnh hưởng do cơn bão số 3 Tin Y tế

Kịp thời hỗ trợ người dân bị ảnh hưởng do cơn bão số 3

TTTĐ - Trước những diễn biến phức tạp của cơn bão số 3 (Yagi), Trung tâm y tế (TTYT) Sơn Tây đã kịp thời triển khai phương án, kế hoạch đảm bảo công tác y tế và tìm kiếm cứu hộ, cứu nạn.
Tăng cường tuyên truyền đảm bảo an toàn thực phẩm sau mưa bão Chung tay vì an toàn thực phẩm

Tăng cường tuyên truyền đảm bảo an toàn thực phẩm sau mưa bão

TTTĐ - Để chủ động chăm sóc sức khỏe cho người dân trong mùa mưa bão và đặc biệt là cơn bão số 3 (Yagi), Trung tâm Y tế (TTYT) huyện Gia Lâm đã xây dựng kế hoạch, chuẩn bị đầy đủ nguồn lực để đáp ứng y tế, vệ sinh môi trường, đảm bảo an toàn thực phẩm (ATTP).
Tặng thuốc, vật tư y tế thiết yếu cho huyện Mỹ Đức, Ứng Hòa Tin Y tế

Tặng thuốc, vật tư y tế thiết yếu cho huyện Mỹ Đức, Ứng Hòa

TTTĐ - TS Nguyễn Đình Hưng, Phó Giám đốc phụ trách Sở Y tế Hà Nội đã đi thăm, trao tặng thuốc, vật tư y tế thiết yếu hỗ trợ Trung tâm Y tế (TTYT) huyện Ứng Hòa và Mỹ Đức để cấp phát, điều trị cho người dân vùng bị ngập lụt.
Tập trung xử lý môi trường, phòng chống dịch bệnh Tin Y tế

Tập trung xử lý môi trường, phòng chống dịch bệnh

TTTĐ - Sở Y tế Hà Nội tiếp tục chỉ đạo các đơn vị y tế trong toàn ngành tập trung khắc phục hậu quả bão số 3 và mưa lũ, ngập lụt sau bão, đặc biệt là tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch bệnh và vệ sinh môi trường, ổn định đời sống người dân.
VinBrain bứt tốc thông qua việc hợp tác với các hệ thống y tế lớn tại Việt Nam Tin Y tế

VinBrain bứt tốc thông qua việc hợp tác với các hệ thống y tế lớn tại Việt Nam

TTTĐ - Công ty Cổ phần VinBrain, startup AI công nghệ y tế được đầu tư bởi Vingroup, tiếp tục củng cố vị thế trên thị trường nội địa với các thỏa thuận hợp tác mới nhất cùng Medlatec và Vikomed.
Gia Lai: Nhiều học sinh nhập viện nghi do uống trà sữa Chung tay vì an toàn thực phẩm

Gia Lai: Nhiều học sinh nhập viện nghi do uống trà sữa

TTTĐ - UBND phường Thống Nhất, TP Pleiku, Gia Lai, đã có báo cáo nhanh về việc 21 học sinh trung học cơ sở nghi bị ngộ độc sau khi được đại diện ban phụ huynh tổ chức liên hoan nhân dịp Tết Trung thu.
Tăng cường nhân lực điều trị các nạn nhân của bão số 3 Tin Y tế

Tăng cường nhân lực điều trị các nạn nhân của bão số 3

TTTĐ - Ngày 16/9, Bộ Y tế đã có công văn số 5481/BYT-KCB gửi các bệnh viện trực thuộc Bộ và bệnh viện thuộc trường Đại học Y Dược; Sở Y tế các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương về việc bảo đảm công tác khám, chữa bệnh, hỗ trợ khắc phục hậu quả bão lụt.
Kiểm soát an toàn thực phẩm xung quanh cổng trường học Chung tay vì an toàn thực phẩm

Kiểm soát an toàn thực phẩm xung quanh cổng trường học

TTTĐ - Ngày 16/9, UBND huyện Hoài Đức tổ chức hội nghị tập huấn kiến thức an toàn thực phẩm chuyên đề “Kiểm soát an toàn thực phẩm (ATTP) trong và xung quanh cổng trường học”.
Hoàn Mỹ hợp tác cùng chuyên gia nước ngoài điều trị các ca khó về thay khớp háng, khớp gối Tin Y tế

Hoàn Mỹ hợp tác cùng chuyên gia nước ngoài điều trị các ca khó về thay khớp háng, khớp gối

TTTĐ - Trung tâm Chấn thương Chỉnh hình và Cột sống Hoàn Mỹ, Tập đoàn Y khoa Hoàn Mỹ - hệ thống y tế tư nhân hàng đầu tại Việt Nam vừa tổ chức hội thảo “Thay khớp háng ca khó, hội chẩn cùng chuyên gia” nhằm mang đến các giải pháp tiên tiến trong chăm sóc và điều trị các trường hợp thay khớp háng, khớp gối phức tạp.
Xem thêm