Tag

Tăng cường phối hợp nhằm mở rộng diện bao phủ BHXH, BHYT

BHXH & Đời sống 10/06/2022 15:00
aa
TTTĐ - Ngày 10/6/2022, BHXH tỉnh Đắk Nông và Bưu điện tỉnh phối hợp tổ chức Hội nghị sơ kết công tác phối hợp giữa hai ngành 6 tháng đầu năm 2022.
Cầu nối quan trọng giữa người dân và chính sách BHXH Nhiều người lao động bày tỏ tiếc nuối khi rút BHXH một lần Bảo đảm cung ứng thuốc, vật tư y tế đầy đủ cho các cơ sở khám chữa bệnh BHXH Việt Nam xác nhận hơn một triệu người lao động được hỗ trợ tiền thuê nhà

Giám đốc BHXH tỉnh Võ Thị Ái Liễu và ông Lê Văn Hùng, Giám đốc Bưu điện tỉnh dự và chủ trì hội nghị. Dự hội nghị còn có lãnh đạo các phòng nghiệp vụ thuộc khối tỉnh của 2 ngành, Giám đốc BHXH các huyện, bưu điện huyện, thành phố.

Trong 6 tháng đầu năm, giữa 2 ngành BHXH tỉnh và Bưu điện tỉnh đã phối hợp tốt trong công tác thực hiện chính sách BHXH, BHYT từ đó đã đạt được những kết quả quan trọng, góp phần mở rộng diện bao phủ BHXH, BHYT và nâng cao an sinh xã hội trên địa bàn tỉnh Đắk Nông.

Tăng cường phối hợp nhằm mở rộng diện bao phủ BHXH, BHYT
Toàn cảnh Hội nghịsơ kết công tác phối hợp giữa 2 ngành BHXH tỉnh Đắk Nông và Bưu điện tỉnh 6 tháng đầu năm 2022

Báo cáo tại hội nghị của hai ngành cho thấy, năm 2021, hệ thống đại lý thu bưu điện đã phối hợp cùng với cơ quan BHXH phát triển được 5.052 người tham gia BHXH tự nguyện tăng mới và 12.713 người tham gia BHYT hộ gia đình tăng mới. Bên cạnh đó, cơ quan BHXH đã phối hợp chặt chẽ cùng bưu điện các cấp trong công tác chi trả nhằm đảm bảo người hưởng lương hưu và trợ cấp BHXH kịp thời, đầy đủ, đúng quy định...

Để đạt những kết quả như trên là sự nỗ lực, phấn đấu đồng lòng của tập thể cán bộ, viên chức của 2 ngành, sự quan tâm, lãnh đạo chỉ đạo của BHXH Việt Nam, Tổng Công ty Bưu điện và của cấp ủy, chính quyền địa phương.

Tuy nhiên, bên cạnh đó, trong thời gian qua, trong công tác giữa 2 ngành còn tồn tại một số khó khăn, vướng mắc như công tác phối hợp tổ chức hội nghị khách hàng, phát triển người tham gia BHXH tự nguyện chưa đạt kế hoạch đề ra, việc nhập hồ sơ thu BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình còn nhiều sai sót, chưa chủ động trong công tác quản lý người hưởng chế độ BHXH.

Hội nghị đã tập trung giải quyết những khó khăn, vướng mắc của các đơn vị trực thuộc trong công tác phối hợp giữa hai đơn vị trong thời gian qua và tập trung bàn các giải pháp phối hợp triển khai đạt hiệu quả trong công tác đại lý thu theo Quyết định số 1155/QĐ-BHXH và công tác tổ chức hội nghị khách hàng theo hướng dẫn mới tại Công văn số 1108/BHXH-TST… nhằm đảm bảo hoàn thành các chỉ tiêu, kế hoạch được giao năm 2022.

Tăng cường phối hợp nhằm mở rộng diện bao phủ BHXH, BHYT
Cán bộ BHXH tỉnh Đắk Nông trực tiếp đến các hộ gia đình tuyên truyền chính sách BHXH, BHYT

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Lê Văn Hùng, Giám đốc bưu điện tỉnh cho biết: Trong thời gian tới bưu điện sẽ đẩy mạnh công tác phối hợp với BHXH tỉnh, huyện trong tổ chức Hội nghị khách hàng để phát triển người tham gia BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình phấn đấu về đích sớm chỉ tiêu được giao năm 2022 và thời gian tới bưu điện mong tiếp tục nhận được sự hỗ trợ của BHXH tỉnh trong việc thực hiện nhiệm vụ chung của hai ngành.

Kết luận Hội nghị, đồng chí Võ Thị Ái Liễu, Giám đốc BHXH tỉnh mong muốn trong thời gian tới, cán bộ, viên chức hai ngành nâng cao tinh thần phối hợp đoàn kết để thực hiện tốt nhiệm vụ được giao.

Đồng thời đồng chí đề nghị Bưu điện tỉnh chỉ đạo bưu điện các huyện, thành phố đẩy mạnh công tác phối hợp giữa hai ngành trong công tác tổ chức hội nghị khách hàng, công tác phát triển người tham gia BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình, công tác chi trả lương hưu, trợ cấp BHXH… phấn đấu hoàn thành thắng lợi các chỉ tiêu, kế hoạch được giao giữa 2 ngành năm 2022.

Đọc thêm

Tích cực hỗ trợ các gia đình bị thiệt hại do thiên tai BHXH & Đời sống

Tích cực hỗ trợ các gia đình bị thiệt hại do thiên tai

TTTĐ - Do ảnh hưởng của bão, nhiều địa phương tại tỉnh Yên Bái bị ngập và thiệt hại nặng. Hiện lực lượng chức năng tỉnh đang tích cực ứng phó và hỗ trợ các gia đình bị thiệt hại do thiên tai.
Tạo đột phá, nâng cao hiệu quả triển khai dịch vụ công trực tuyến Xã hội

Tạo đột phá, nâng cao hiệu quả triển khai dịch vụ công trực tuyến

TTTĐ - Sáng 31/8, tại Đà Nẵng, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính, Chủ tịch Ủy ban Quốc gia về chuyển đổi số chủ trì Hội nghị trực tuyến toàn quốc chuyên đề nâng cao hiệu quả cung cấp và sử dụng dịch vụ công trực tuyến, với mục tiêu đưa việc triển khai dịch vụ công trực tuyến sang giai đoạn mới - phát triển theo chiều sâu.
Tháo gỡ vướng mắc, khó khăn đối với các đơn vị chậm đóng BHXH BHXH & Đời sống

Tháo gỡ vướng mắc, khó khăn đối với các đơn vị chậm đóng BHXH

TTTĐ - Sáng 21/8, tại trụ sở Bảo hiểm xã hội (BHXH) quận Hoàng Mai (Hà Nội) đã diễn ra Hội nghị Đối thoại, tháo gỡ vướng mắc, khó khăn đối với các đơn vị chậm đóng BHXH trên địa bàn quận Hoàng Mai.
Hà Nội đẩy mạnh công tác thu, phát triển người tham gia BHXH BHXH & Đời sống

Hà Nội đẩy mạnh công tác thu, phát triển người tham gia BHXH

TTTĐ - Thành phố Hà Nội được đánh giá là một trong các địa phương tiêu biểu trong công tác thu, phát triển người tham gia BHXH, BHYT, BHTN. Nhờ vậy, trong 7 tháng năm 2024, kết quả thực hiện các chỉ tiêu đều tăng cao so với cùng kỳ và so với 31/12/2023.
Học sinh có thể đóng bảo hiểm y tế theo từng tháng BHXH & Đời sống

Học sinh có thể đóng bảo hiểm y tế theo từng tháng

TTTĐ - Năm học 2024 - 2025, nhiều phụ huynh rất quan tâm đến việc tham gia bảo hiểm y tế (BHYT) cho học sinh, sinh viên và các quyền lợi thiết thực.
"Phủ sóng" gần 100% đối tượng BHXH & Đời sống

"Phủ sóng" gần 100% đối tượng

TTTĐ - Những năm qua, số học sinh, sinh viên tham gia bảo hiểm y tế (BHYT) trên địa bàn thành phố Hà Nội luôn phát triển ổn định và đạt tỉ lệ cao.
Tạo cơ sở pháp lý giúp người dân tham gia BHXH thuận lợi BHXH & Đời sống

Tạo cơ sở pháp lý giúp người dân tham gia BHXH thuận lợi

TTTĐ - Luật BHXH năm 2024 sẽ tạo cơ sở pháp lý quan trọng giúp người dân, doanh nghiệp và các cơ quan, tổ chức có điều kiện thuận lợi tham gia trong lĩnh vực BHXH, nhất là trong việc tham gia đóng góp và thụ hưởng các chế độ, chính sách về BHXH, góp phần bảo đảm an sinh xã hội.
Chế độ hưởng lương hưu khi tham gia BHXH dưới 20 năm BHXH & Đời sống

Chế độ hưởng lương hưu khi tham gia BHXH dưới 20 năm

TTTĐ - Người lao động tham gia bảo hiểm xã hội (BHXH) đóng đủ số năm theo quy định và đủ điều kiện sẽ được hưởng lương hưu hằng tháng.
Đẩy mạnh tuyên truyền, tỷ lệ tham gia bảo hiểm y tế tăng nhanh BHXH & Đời sống

Đẩy mạnh tuyên truyền, tỷ lệ tham gia bảo hiểm y tế tăng nhanh

TTTĐ - Qua 15 năm thực hiện Chỉ thị 38-CT/TƯ, công tác phát triển bảo hiểm y tế (BHYT) trên địa bàn quận Hoàng Mai đã có bước phát triển mới cả về quy mô, chất lượng. Số người tham gia BHYT tăng nhanh chóng.
Hải Dương: 192 đơn vị sử dụng lao động chậm đóng BHXH BHXH & Đời sống

Hải Dương: 192 đơn vị sử dụng lao động chậm đóng BHXH

TTTĐ - Tính đến hết tháng 7/2024, có 192 đơn vị sử dụng lao động chậm đóng bảo hiểm xã hội (BHXH) từ 3 tháng trở lên trên địa bàn tỉnh Hải Dương.
Xem thêm