Tag

Tân sinh viên thế hệ Z- Thế hệ làm chủ công nghệ

Nhịp sống trẻ 23/09/2019 14:41
aa
TTTĐ - Sáng 22/09, tại Văn Miếu - Quốc Tử Giám, Hà Nội, đã diễn ra sự kiện “Chào tân sinh viên 2019: Z - Thế hệ làm chủ công nghệ”.

Tân sinh viên thế hệ Z- Thế hệ làm chủ công nghệ

Tặng học bổng cho các sinh viên có thành tích xuất sắc trong kỳ thi THPT quốc gia 2019

Bài liên quan

“Z - Thế hệ làm chủ công nghệ”

Sôi động “Chào Ngoại ngữ 2019”

Đại học Sư phạm 2 “Chào tân sinh viên k45”

Con người đang hàng ngày nghiên cứu và ứng dụng công nghệ trong việc giải quyết từ những vấn đề nhỏ nhất trong đời sống xã hội. Công nghệ hiện hữu trên mọi lĩnh vực, thậm chí đang dần thay thế con người trên thị trường lao động.

Tân sinh viên thế hệ Z- Thế hệ làm chủ công nghệ

Thế hệ Z - những bạn trẻ trong độ tuổi từ 1996 - 2012, sẽ phải trang bị cho mình những kĩ năng, kiến thức công nghệ nhằm gia tăng sự cạnh tranh cho bản thân ngay từ khi còn ngồi ghế giảng đường.

Theo diễn giả Đinh Trường Giang - người vừa đạt Giải nhất cuộc thi Khởi nghiệp sáng tạo Việt Đức 2019: “Những gì thầy cô trong trường đại học trao cho bạn là chưa đủ, không một giáo trình, tài liệu nào cập nhật kịp thời vô vàn những xu hướng phát triển mới bên ngoài kia và môi trường cạnh tranh gay gắt không có chỗ cho những tư duy cũ kĩ.

Tân sinh viên thế hệ Z- Thế hệ làm chủ công nghệ

Ở thời đại mà robot đang thay thế hàng trăm nghìn lao động mỗi năm thì bạn sẽ là ai khi bước ra thế giới nếu bạn không chủ động nắm bắt xu hướng, không chủ động tiếp cận tri thức? Ở mọi ngành nghề, sự cạnh tranh giữa người với người, giữa người với robot đòi hỏi chúng ta càng ngày càng phải ‘khôn’ hơn, nhiều kĩ năng hơn, tích lũy tri thức ở tâm cao hơn, đặc biệt là về công nghệ và ngôn ngữ”.

Cũng theo bạn Trường Giang, 4 yếu tố giúp các Z-ers trở thành công dân toàn cầu đó là: Khả năng ứng dụng công nghệ, khả năng sử dụng nhiều ngôn ngữ, kĩ năng mềm và sự tích lũy kinh nghiệm từ thực tế.

Diễn giả Lê Công Thành cho rằng, Việt Nam có chủ quyền trên bản đồ địa lý và cũng có bờ cõi 4.0 mà thế hệ Z sẽ là những người làm chủ công nghệ để kìm hãm việc bị “đô hộ số” và bảo vệ cõi ấy.

Anh Thành chia sẻ, 80% phần mềm chúng ta sử dụng là do người nước ngoài cung cấp. Có nghĩa là họ đang ghi nhận lại toàn bộ dữ liệu của chúng ta. Họ đang hiểu chúng ta hơn cả chính bản thân chúng ta và rồi đến lúc họ sẽ điều phối hành vi chúng ta thông qua mạng internet.

“Vậy để bảo vệ bờ cõi 4.0, thứ nhất, hãy giải phóng dữ liệu bằng cách ủng hộ cho những phần mềm của Việt Nam. Thứ hai, hãy mở rộng bờ cõi bằng cách học tập làm chủ công nghệ, nỗ lực tìm hiểu nhu cầu thực tiễn trong xã hội để phát minh thật nhiều. Chỉ khi phát minh, sáng chế thật nhiều phần mềm Việt Nam, các bạn mới giữ được dữ liệu người Việt trong tay người Việt”, anh Thành nói.

Chào tân sinh viên 2019 đã mang tới cho các bạn sinh viên một bức tranh toàn cảnh về sự cạnh tranh khốc liệt của thị trường việc làm trong tương lai gần, đặc biệt là ưu thế của nguồn lực có kiến thức và có khả năng sử dụng công nghệ. Từ đó, các bạn cần chủ động trong học tập và trang bị cho mình những kiến thức và kĩ năng cần thiết ngay từ bây giờ, để khi ra trường, các bạn tự tin hơn và mở ra nhiều cơ hội hơn, sẵn sàng bước vào sân chơi toàn cầu hóa.

Đọc thêm

“Ba sẵn sàng” trong ký ức của các cựu thanh niên xung phong Tuổi trẻ học và làm theo Bác

“Ba sẵn sàng” trong ký ức của các cựu thanh niên xung phong

TTTĐ - Đi qua những năm tháng khốc liệt của chiến tranh, với các cựu thanh niên xung phong năm nào, phong trào “Ba sẵn sàng” như một ngọn lửa sục sôi và tràn đầy nhiệt huyết thắp sáng tinh thần cách mạng của tuổi trẻ Việt Nam, đóng góp to lớn với sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc.
Đoàn thiếu sinh quân Ấn Độ giao lưu với học sinh Thủ đô Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Đoàn thiếu sinh quân Ấn Độ giao lưu với học sinh Thủ đô

TTTĐ - Chiều 7/8, tại trường THCS Trưng Vương, quận Hoàn Kiếm, thành phố Hà Nội diễn ra chương trình gặp mặt đoàn đại biểu Tổng đội thiếu sinh quân Ấn Độ nhân dịp đoàn tới thăm và làm việc tại Việt Nam.
Tuổi trẻ Đà Nẵng phát huy vai trò xung kích, dám nghĩ, dám làm Nhịp sống trẻ

Tuổi trẻ Đà Nẵng phát huy vai trò xung kích, dám nghĩ, dám làm

TTTĐ - Anh Nguyễn Ngọc Lương, Bí thư Thường trực Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội Liên hiệp Thanh niên (LHTN) Việt Nam đề nghị Hội LHTN Việt Nam TP Đà Nẵng tiếp tục vận động, cổ vũ thanh niên thành phố xây dựng, hình thành lối sống văn hóa và ý thức chấp hành kỷ luật, có tinh thần xung kích, tình nguyện, sáng tạo, dám nghĩ, dám làm.
Anh Nguyễn Bá Duân tái đắc cử Chủ tịch Hội Liên hiệp Thanh niên TP Đà Nẵng Nhịp sống trẻ

Anh Nguyễn Bá Duân tái đắc cử Chủ tịch Hội Liên hiệp Thanh niên TP Đà Nẵng

TTTĐ - Đại hội Đại biểu Hội Liên hiệp Thanh niên (LHTN) Việt Nam TP Đà Nẵng lần thứ VIII (nhiệm kỳ 2024 - 2029) đã hiệp thương cử anh Nguyễn Bá Duân tiếp tục giữ chức Chủ tịch Hội.
Truyền lửa Ba sẵn sàng đến thế hệ sau Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2024

Truyền lửa Ba sẵn sàng đến thế hệ sau

TTTĐ - “Theo tiếng gọi sục sôi của phong trào Ba sẵn sàng, bạn bè vào Nam chiến đấu hết, mỗi mình không được đi nên tôi ấm ức lắm. Lúc đó, tôi chỉ mong làm bất cứ việc gì miễn là được vào chiến trường chiến đấu…”. Ông Dương Qúy Chùy (quận Hoàng Mai, Hà Nội) đã mở đầu câu chuyện như vậy khi nhớ về những năm tháng sục sôi của phong trào Ba sẵn sàng.
Phong trào “Ba sẵn sàng”: Thiên anh hùng ca của tuổi trẻ Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Phong trào “Ba sẵn sàng”: Thiên anh hùng ca của tuổi trẻ

TTTĐ - Thực hiện Lời kêu gọi thi đua ái quốc của Bác, năm 1964, Thành đoàn Hà Nội đã phát động phong trào “Ba sẵn sàng,” thắp sáng ngọn lửa hào hùng, khơi dậy phong trào cách mạng cho đoàn viên, thanh niên Thủ đô.
Góp sức xây dựng Tân Lập thành “Làng quê đáng sống” Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2024

Góp sức xây dựng Tân Lập thành “Làng quê đáng sống”

TTTĐ - Trong 10 ngày, 22 chiến sĩ tình nguyện Đội hình “Trí thức trẻ tình nguyện tham gia xây dựng nông thôn mới” trường Đại học Sư phạm Hà Nội đã hoàn thành nhiều công trình, phần việc thiết thực tại thôn Tân Lập (xã Tân Bình, Như Xuân, Thanh Hóa). Đây là thôn, bản do Trung ương Đoàn lựa chọn hỗ trợ xây dựng mô hình "Làng quê đáng sống".
Tuổi trẻ Ninh Thuận xây dựng văn hóa giao thông an toàn, văn minh Giao thông

Tuổi trẻ Ninh Thuận xây dựng văn hóa giao thông an toàn, văn minh

TTTĐ - Nhằm nâng cao ý thức văn hóa giao thông trong thanh niên, vừa qua, tại Trung tâm Văn hóa tỉnh Ninh Thuận đã diễn ra Hội thi “Thanh niên với văn hóa giao thông” năm 2024.
Huyện Chương Mỹ: Thống kê thiệt hại, phục hồi sản xuất sau mưa lũ Camera 360 trẻ

Huyện Chương Mỹ: Thống kê thiệt hại, phục hồi sản xuất sau mưa lũ

TTTĐ - Mực nước sông Bùi đang dưới báo động I. Toàn bộ diện tích ngập khu vực dân cư đã rút nước, các hộ dân đã trở về nơi ở, Nhân dân dần ổn định cuộc sống. Ủy ban Nhân dân huyện Chương Mỹ (Hà Nội) tiếp tục triển khai công tác thống kê, hỗ trợ thiệt hại và các hoạt động phục hồi sản xuất, đời sống của Nhân dân.
Nhiều ưu đãi cho khởi nghiệp sáng tạo về khoa học công nghệ Tôi yêu Hà Nội

Nhiều ưu đãi cho khởi nghiệp sáng tạo về khoa học công nghệ

TTTĐ - Luật Thủ đô sửa đổi quy định nhiều chính sách ưu đãi với doanh nghiệp khởi nghiệp sáng tạo trong lĩnh vực trọng điểm về khoa học và công nghệ tại Hà Nội.
Xem thêm