Tag

Tuổi trẻ Ninh Thuận xây dựng văn hóa giao thông an toàn, văn minh

Giao thông 07/08/2024 08:42
aa
TTTĐ - Nhằm nâng cao ý thức văn hóa giao thông trong thanh niên, vừa qua, tại Trung tâm Văn hóa tỉnh Ninh Thuận đã diễn ra Hội thi “Thanh niên với văn hóa giao thông” năm 2024.
Ninh Thuận: Trao nhà khăn quàng đỏ, thắp sáng ước mơ xanh Kinh tế Ninh Thuận chuyển biến tích cực trong 6 tháng đầu năm Tình cảm ấm áp của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng với người dân Ninh Thuận
Đây là một hoạt động ý nghĩa, nhằm nâng cao nhận thức của thanh niên về tầm quan trọng của việc chấp hành luật giao thông
Đây là một hoạt động ý nghĩa, nhằm nâng cao nhận thức của thanh niên về tầm quan trọng của việc chấp hành luật giao thông

Hội thi do Ban Thanh niên Quân đội phối hợp với Cục Chính trị các đơn vị (Quân khu 5, Quân chủng Phòng không – Không quân, Binh chủng Đặc công, Binh chủng Công binh) và Tỉnh đoàn Ninh Thuận tổ chức.

Sự kiện đã thu hút sự tham gia của đông đảo các bạn trẻ đến từ các đơn vị trên. Các đội thi đã mang đến những phần thi đặc sắc, thể hiện sự hiểu biết sâu sắc về luật giao thông, kỹ năng xử lý tình huống và tinh thần trách nhiệm cao trong việc tham gia giao thông.

Hội thi đã thu hút sự tham gia của đông đảo các bạn trẻ đến từ các đơn vị
Hội thi đã thu hút sự tham gia của đông đảo các bạn trẻ đến từ các đơn vị

Đây là một hoạt động ý nghĩa, nhằm nâng cao nhận thức của thanh niên về tầm quan trọng của việc chấp hành luật giao thông, góp phần giảm thiểu tai nạn giao thông và xây dựng văn hóa giao thông an toàn, văn minh.

Các đội thi đã mang đến một cuộc tranh tài sôi nổi và đầy màu sắc với 4 phần thi, tự giới thiệu, kiến thức giao thông, tiểu phẩm và hùng biện.

Mỗi đội đã thể hiện sự sáng tạo và nhiệt huyết qua những phần thi đặc sắc, từ những tiết mục văn nghệ ấn tượng đến những màn hùng biện thuyết phục.

Các đội thi đã mang đến những phần thi đặc sắc, thể hiện sự hiểu biết sâu sắc về luật giao thông
Các đội thi đã mang đến những phần thi đặc sắc, thể hiện sự hiểu biết sâu sắc về luật giao thông

Theo đánh giá của Ban giám khảo, các đội đã có sự chuẩn bị chu đáo, nghiêm túc, chấp hành nghiêm quy chế hội thi, các phần thi diễn ra sôi nổi, hấp dẫn, thu hút được người xem và truyền tải được nhiều thông điệp ý nghĩa.

Các đội thi đã mang đến một cuộc tranh tài sôi nổi và đầy màu sắc với 4 phần thi, tự giới thiệu, kiến thức giao thông, tiểu phẩm và hùng biện
Các đội thi đã mang đến một cuộc tranh tài sôi nổi và đầy màu sắc với 4 phần thi, tự giới thiệu, kiến thức giao thông, tiểu phẩm và hùng biện

Tại Hội thi, Thượng úy Lê Hữu Thành Nhân - Chính trị viên Đại đội bộ binh 2, Tiểu đoàn bộ binh 610, Trung đoàn bộ binh 896, Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh Ninh Thuận đã đã có những chia sẻ sâu sắc và đầy tâm huyết về tầm quan trọng của việc nâng cao ý thức văn hóa giao thông trong thanh niên.

Theo Thượng úy Nhân, việc chấp hành nghiêm túc luật giao thông không chỉ đảm bảo an toàn cho bản thân mà còn góp phần xây dựng một xã hội văn minh, hiện đại.

“Tuổi trẻ chúng tôi luôn nhận thức sâu sắc về tầm quan trọng của Văn hóa giao thông đối với việc bảo đảm trật tự, an toàn giao thông; cũng như tác hại, hậu quả hết sức nặng nề của việc mất an toàn giao thông gây ra đối với con người và xã hội”, Thượng úy Lê Hữu Thành Nhân nhấn mạnh.

Thượng úy Lê Hữu Thành Nhân cam kết: "Để đạt được mục tiêu đó, chúng tôi sẽ nghiêm túc thực hiện các quy định của pháp luật, vận động người dân nâng cao ý thức văn hóa giao thông.

Bên cạnh đó, chúng tôi sẽ không ngừng học hỏi, trao đổi kinh nghiệm, đề xuất những giải pháp thiết thực nhằm xây dựng một hệ thống giao thông văn minh, hiện đại và an toàn".

Ban tổ chức trao giải nhất cho đội thi của Quân khu 5
Ban tổ chức trao giải nhất cho đội thi của Quân khu 5

Kết thúc Hội thi, Ban tổ chức trao giải Nhất cho đội thi của Quân khu 5 và giả Nhì cho đội thi của Quân chủng Phòng không - Không quân, Binh chủng Đặc công, Binh chủng Công binh và Tỉnh đoàn Ninh Thuận. Ngoài ra, Ban tổ chức còn trao giải các phần thi của các đội, cá nhân và đơn vị hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ đăng cai tổ chức.

Đọc thêm

Đội trực thăng Tổng công ty Trực thăng Việt Nam đạt 75.000 giờ bay Giao thông

Đội trực thăng Tổng công ty Trực thăng Việt Nam đạt 75.000 giờ bay

TTTĐ -Tập đoàn Airbus và Tổng công ty Trực thăng Việt Nam (VNH) đã kỷ niệm một cột mốc quan trọng khi đội máy bay trực thăng Super Puma đạt 75.000 giờ bay, trong đó có 25.000 giờ bay của đội bay H225.
Hà Nội: 3 bến xe phục vụ gần 116.000 lượt hành khách dịp 2/9 Giao thông

Hà Nội: 3 bến xe phục vụ gần 116.000 lượt hành khách dịp 2/9

TTTĐ - Theo thông tin từ Công ty Cổ phần Bến xe Hà Nội, trong đợt cao điểm phục vụ hành khách dịp nghỉ lễ Quốc khánh, 3 bến xe do công ty quản lý (gồm Giáp Bát, Gia Lâm và Mỹ Đình) đã điều hành 10.291 lượt chuyến xe ra, vào bến, phục vụ 115.912 lượt hành khách.
Vận tải hành khách dịp nghỉ lễ 2/9 đảm bảo an toàn, thông suốt Nhịp điệu cuộc sống

Vận tải hành khách dịp nghỉ lễ 2/9 đảm bảo an toàn, thông suốt

TTTĐ - Nhu cầu đi lại của người dân tăng cao trong kỳ nghỉ lễ Quốc khánh 2/9, nhưng với sự chủ động phối hợp giữa cơ quan quản lý và các doanh nghiệp vận tải, cùng sự giám sát chặt chẽ của lực lượng chức năng nên cao điểm vận tải dịp nghỉ Lễ đã bảo đảm an toàn, thông suốt, tai nạn giao thông được kéo giảm.
Quảng Nam: Tăng cường duy tu, bảo dưỡng Quốc lộ 40B qua Trà My Nhịp điệu cuộc sống

Quảng Nam: Tăng cường duy tu, bảo dưỡng Quốc lộ 40B qua Trà My

TTTĐ - Đối với Quốc lộ 40B qua Nam Trà My và Bắc Trà My, Bộ Giao thông Vận tải giao Cục Đường bộ Việt Nam tăng cường công tác kiểm tra và duy tu, bảo dưỡng.
Hai tuyến đường sắt đô thị thu hút 71.800 hành khách dịp nghỉ lễ Giao thông

Hai tuyến đường sắt đô thị thu hút 71.800 hành khách dịp nghỉ lễ

TTTĐ - Theo thông tin từ Công ty TNHH Một thành viên Đường sắt Hà Nội (Hanoi Metro), tính đến 19h ngày 2/9, đã có khoảng 71.800 lượt hành khách đến tham quan, trải nghiệm hai tuyến đường sắt đô thị đầu tiên của Thủ đô.
Hạ tầng giao thông Long An: Động lực phát triển kinh tế Giao thông

Hạ tầng giao thông Long An: Động lực phát triển kinh tế

TTTĐ - Trong nỗ lực đảm bảo các công trình trọng điểm được hoàn thành theo kế hoạch, UBND tỉnh Long An đã yêu cầu các Sở, ngành và địa phương phối hợp chặt chẽ để tháo gỡ khó khăn, đặc biệt trong công tác bồi thường và giải phóng mặt bằng. Mục tiêu là hoàn thiện các dự án trọng điểm nhanh chóng, đưa vào sử dụng nhằm tạo động lực mạnh mẽ cho sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.
4 ngày nghỉ lễ, toàn quốc xảy ra 257 vụ tai nạn giao thông Giao thông

4 ngày nghỉ lễ, toàn quốc xảy ra 257 vụ tai nạn giao thông

TTTĐ - Trong 4 ngày nghỉ lễ Quốc khánh, Cảnh sát xử lý hơn 60.300 trường hợp vi phạm giao thông, trong đó 16.425 trường hợp vi phạm nồng độ cồn.
Giao thông cửa ngõ Thủ đô ùn tắc trong ngày nghỉ lễ cuối cùng Giao thông

Giao thông cửa ngõ Thủ đô ùn tắc trong ngày nghỉ lễ cuối cùng

TTTĐ - Kết thúc kỳ nghỉ lễ Quốc Khánh 2/9, người dân từ các tỉnh, thành phố lân cận trở về Hà Nội để làm việc và học tập khiến cho các tuyến đường, trục giao thông, cao tốc hướng về nội thành Hà Nội lượng xe tăng cao, đã xảy ra ùn ứ ở một số khu vực. Tại khu vực phía Nam, Cảnh sát giao thông thành phố đã phân luồng xe đi theo 4 hướng để về nội đô.
Tai nạn giao thông tại Hà Nội giảm sâu trên cả 3 tiêu chí Nhịp điệu cuộc sống

Tai nạn giao thông tại Hà Nội giảm sâu trên cả 3 tiêu chí

TTTĐ - Công an thành phố Hà Nội thông tin, trong 4 ngày nghỉ dịp lễ Quốc khánh 2/9 (từ 31/8 đến nay), tai nạn giao thông giảm sâu trên cả 3 tiêu chí.
Toàn quốc xảy ra 171 vụ tai nạn giao thông trong ba ngày lễ Giao thông

Toàn quốc xảy ra 171 vụ tai nạn giao thông trong ba ngày lễ

TTTĐ - Trong 3 ngày của dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2/9, toàn quốc xảy ra 171 vụ tai nạn giao thông, làm 75 người tử vong, 127 người bị thương.
Xem thêm