Tag

Giới trẻ háo hức trải nghiệm tuyến metro Nhổn - ga Hà Nội

Camera 360 trẻ 08/08/2024 18:13
aa
TTTĐ - Sáng 8/8, nhiều bạn trẻ đã có mặt từ sáng sớm để được trải nghiệm tuyến tàu điện metro Nhổn - ga Hà Nội.
Tàu điện Cát Linh - Hà Đông vận chuyển hơn 2,65 triệu lượt khách Tuyến metro Nhổn - Ga Hà Nội dự kiến vận hành ngày 9/8 Người dân háo hức trước giờ metro Nhổn - ga Hà Nội vận hành

Sau hơn 14 năm thi công, tuyến metro Nhổn - ga Hà Nội đã hoàn thành đoạn trên cao và đã chính thức khai thác thương mại trong sự háo hức của người dân Thủ Đô. Trong 15 ngày đầu, tuyến đường sắt sẽ mở cửa phục vụ miễn phí với hành khách. Chính vì vậy trong khoảng thời gian này, nhiều bạn trẻ Thủ đô đã thích thú đến trải nghiệm, check-in và chụp ảnh trên chuyến tàu.

Đoàn tàu đón khách tại điểm ga Cầu Giấy.
Đoàn tàu đón khách tại điểm ga Cầu Giấy.

Để đảm bảo cho chuyến chạy thử, ngay từ sáng sớm, nhân viên của Ban quản lý đường sắt đô thị Hà Nội (MRB) và Công ty Đường sắt Hà Nội (HMC) tiến hành dọn dẹp vệ sinh toàn tuyến, chuẩn bị những công tác cuối cùng trước khi tuyến tàu điện Nhổn - Ga Hà Nội đoạn trên cao đi vào vận hành.

Rất đông người dân đã đến xếp hàng từ sớm để được trải nghiệm tuyến metro Nhổn - Ga Hà Nội
Rất đông người dân đã đến xếp hàng từ sớm để được trải nghiệm tuyến metro Nhổn - Ga Hà Nội.

Đến 8h, các nhà ga bắt đầu mở cửa để đón người dân vào đi thử. Tâm lý các hành khách đều rất háo hức khi được di chuyển trên loại hình vận tải công cộng này. Trong chuyến đầu tiên cho người dân trải nghiệm, các khoang tàu đều kín mít hành khách.

Các bạn trẻ lấy vé trực tiếp tại quầy.
Các bạn trẻ lấy vé trực tiếp tại quầy.

Là sinh viên trường Đại học Giao thông Vận tải, bạn trẻ Hoàng Hồng Nhung (19 tuổi, Hà Nội) cho biết bản thân thường xuyên sử dụng xe buýt công cộng là phương triện di chuyển: “Mọi ngày mình phải di chuyển khá lâu mới tới được trường nên cũng rất mong chờ được trải nghiệm tuyến metro Nhổn - ga Hà Nội. Thay vì tốn khá nhiều thời gian trên đường, nay chỉ cần 5-10 phút mình đã đến được trường học. Mình hy vọng rằng trong tương lai, hệ thống giao thông công cộng sẽ ngày càng phát triển, mang đến cho mọi người những trải nghiệm tốt đẹp hơn”.

Giới trẻ háo hức trải nghiệm tuyến metro Nhổn - ga Hà Nội
Những "đồng xu" được thay thế cho vé tàu.

Giống như Hoàng Hồng Nhung, Khánh Linh (22 tuổi, Hà Nội) cũng đã có mặt từ sớm tại Ga Đại học Quốc gia Hà Nội để được trải nghiệm: “Lần đầu tiên được khám phá cảm giác "bay" trên những toa tàu điện trên cao, mình thực sự choáng ngợp trước vẻ đẹp của thành phố. Trong cùng tuyến với mình, có rất nhiều bạn từ trẻ đến những bác lớn tuổi, rồi cả các gia đình có các em nhỏ cũng đều có mặt và xếp hàng từ sớm. Ai nấy cũng đều cảm thấy thú vị, mới mẻ và hào hứng”.

Xếp hàng chờ tàu đến.
Người dân xếp hàng chờ tàu đến.

Khánh Linh cũng cho biết thêm, tàu khi đưa vào khai thác rất sạch sẽ, thoáng mát, ở mọi khu vực đều có nhân viên hỗ trợ và nhân viên bảo an nhằm hướng dẫn hành khách và đảm bảo an toàn. Bên cạnh đó, tùy vào từng điểm ga dừng đều có thiết kế hiện đại, màu sắc tươi tắn,… nên đây chắc hẳn sẽ là một địa điểm check-in lý tưởng cho nhiều bạn trẻ.

Hành khách đã khá đông ngay từ ga đầu
Hành khách đã khá đông ngay từ ga đầu
Hành khách trong buổi sáng nay khá đông những người trẻ.
Hành khách trong buổi sáng chủ yếu là những người trẻ.
Các nhà ga rộng thoáng, sạch đẹp... là chia sẻ chung của người dân đi tuyến metro Nhổn - Ga Hà Nội
Các nhà ga rộng thoáng, sạch đẹp... là chia sẻ chung của người dân đi tuyến metro Nhổn - Ga Hà Nội.
Người dân bắt đầu được đi tàu Cát Linh - Hà Đông miễn phí 15 ngày đầu
Người dân được đi tàu miễn phí trong 15 ngày đầu.
Các bảng thông báo điện tử với đầy đủ các thông tin cần thiết.
Các bảng thông báo điện tử với đầy đủ các thông tin cần thiết.

Từ sáng 8/8, đoạn trên cao tuyến đường sắt đô thị Nhổn - ga Hà Nội sẽ được vận hành thương mại. Thời gian chạy tàu từ 5h30 đến 22h, tần suất 10 phút một chuyến tại tất cả nhà ga trên cao.

Dự án đường sắt đô thị Nhổn - ga Hà Nội dài là 12,5 km, có 8 ga trên cao và 4 ga ngầm.Lộ trình của tuyến: Điểm đầu Nhổn - theo Quốc lộ 32 - Cầu Diễn - Mai Dịch - nút giao với Vành đai 3 - Cầu Giấy (nút giao với Vành đai 2) - Kim Mã - Cát Linh - Quốc Tử Giám - ga Hà Nội (đường Trần Hưng Đạo).

Sau khi đoạn tuyến đi ngầm hoàn thành, toàn bộ tuyến Metro này sẽ được đưa vào vận hành, góp phần thay đổi diện mạo giao thông đô thị, kết nối liên thông thuận tiện các khu vực, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội Thủ đô.

Đọc thêm

Bàn tay vàng làng nghề truyền thống thi tài làm bánh Trung thu Camera 360 trẻ

Bàn tay vàng làng nghề truyền thống thi tài làm bánh Trung thu

TTTĐ - Chiều 6/9, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh huyện Thanh Trì, Hà Nội phối hợp với Phòng Kinh tế huyện, cùng xã Liên Ninh tổ chức chương trình Liên hoan Bàn tay vàng làng nghề truyền thống bánh Trung thu năm 2024.
Tuổi trẻ Quảng Ninh ra quân hỗ trợ người dân ứng phó bão Yagi Camera 360 trẻ

Tuổi trẻ Quảng Ninh ra quân hỗ trợ người dân ứng phó bão Yagi

TTTĐ - Bão số 3 (Yagi) đã mạnh lên thành siêu bão và cách Quảng Ninh 400km. Đoàn Thanh niên các địa phương trên địa bản tỉnh đã ra quân hỗ trợ người dân ứng phó với bão.
Câu lạc bộ Bắn cung Barebow Hà Nội chính thức ra mắt Camera 360 trẻ

Câu lạc bộ Bắn cung Barebow Hà Nội chính thức ra mắt

TTTĐ - Chiều 5/9, tại sân bắn cung X10 Archery (Hoàng Mai, Hà Nội), Câu lạc bộ (CLB) Bắn cung Barebow Hà Nội đã chính thức ra mắt, nhằm đẩy mạnh phong trào thể thao trên địa bàn Thủ đô và cả nước.
Những cô nàng thủ khoa Tài chính xuất sắc toàn diện Camera 360 trẻ

Những cô nàng thủ khoa Tài chính xuất sắc toàn diện

TTTĐ - Các cô gái này là thủ khoa tốt nghiệp của Học viện Tài chính. Học giỏi, rèn luyện tốt, họ còn tham gia tích cực vào các hoạt động phong trào, bởi cho rằng học đại học không nên chỉ gói gọn trong sách vở.
Sử dụng AI để viết, biên dịch sách và góc nhìn của người trẻ Camera 360 trẻ

Sử dụng AI để viết, biên dịch sách và góc nhìn của người trẻ

TTTĐ - Ở thời đại hiện nay, công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI) được áp dụng rộng rãi trong nhiều lĩnh vực khác nhau, bao gồm việc viết và dịch sách. Tuy nhiên, điều này đang làm dấy lên nhiều lo ngại và tranh cãi xung quanh giá trị thật của những cuốn sách được tạo ra bằng công cụ AI.
Thầy trò trường THCS Trâu Quỳ tự tin, phấn khởi vào năm học mới Camera 360 trẻ

Thầy trò trường THCS Trâu Quỳ tự tin, phấn khởi vào năm học mới

TTTĐ - Sáng 5/9, trong không khí tươi vui, phấn khởi, trường THCS Trâu Quỳ (huyện Gia Lâm, Hà Nội) tổ chức lễ khai giảng năm học mới 2024 - 2025. Ủy viên Ban Thường vụ Trung ương Đoàn, Thành ủy viên, Bí thư Thành đoàn Hà Nội Chu Hồng Minh tới dự.
Đoàn Thanh niên CIC: 25 năm xây dựng và trưởng thành Camera 360 trẻ

Đoàn Thanh niên CIC: 25 năm xây dựng và trưởng thành

TTTĐ - Trong không khí tưng bừng, phấn khởi của toàn bộ Ban lãnh đạo, viên chức, người lao động Trung tâm Thông tin tín dụng Quốc gia (CIC) chào đón lễ kỉ niệm 25 năm thành lập, Ban chấp hành (BCH) Đoàn Thanh niên CIC qua các thời kỳ đã cùng ôn lại kỉ niệm về những năm tháng hoạt động hết mình để góp phần xây dựng, phát triển CIC nói riêng và phong trào Đoàn Thanh niên nói chung.
Khắp nơi rộn ràng đón Trung thu Camera 360 trẻ

Khắp nơi rộn ràng đón Trung thu

TTTĐ - Tết Trung Thu là một lễ hội mang nét đẹp văn hoá truyền thống của dân tộc ta. Không khí đón rằm tháng tám đang rộn ràng khắp nơi trên cả nước. Ở mỗi vùng miền cũng có những nét đặc trưng riêng để chào đón cái Tết này.
Chuỗi sự kiện hấp dẫn chào đón “tân binh” trường THPT Thăng Long Camera 360 trẻ

Chuỗi sự kiện hấp dẫn chào đón “tân binh” trường THPT Thăng Long

TTTĐ - Chuỗi sự kiện “Vút bay” chào đón tân học sinh khóa 59 của trường THPT Thăng Long (Hai Bà Trưng, Hà Nội) đã diễn ra với nhiều hoạt động hấp dẫn, thú vị mang đến niềm vui và sự gắn kết cho các bạn trẻ.
Bạn trẻ hào hứng, hoà mình vào các hoạt động văn hoá Camera 360 trẻ

Bạn trẻ hào hứng, hoà mình vào các hoạt động văn hoá

TTTĐ - Dịp lễ Quốc khánh 2/9 tại Hà Nội luôn là thời điểm sôi động với nhiều hoạt động văn hóa xã hội, thu hút đông đảo các bạn trẻ tham gia, trải nghiệm.
Xem thêm