Sự kiện quảng bá sản phẩm OCOP các tỉnh miền Trung - Tây Nguyên và Nam Bộ diễn ra ngày 30/10
Lễ bế mạc sự kiện giới thiệu, quảng bá, kết nối sản phẩm OCOP gắn với văn hóa các tỉnh Đồng bằng sông Hồng vừa diễn ra tại phố Trịnh Công Sơn (Tây Hồ) ngày 12/10.
Sự kiện được khai mạc từ ngày 8/10 với nhiều hoạt động như: Trưng bày, giới thiệu, quảng bá trên 150 gian hàng của 9 tỉnh, TP Đồng bằng sông Hồng và 18 tỉnh, TP khác trên cả nước. Sự kiện quy tụ gần 1.000 sản phẩm đã được cấp chứng nhận OCOP, trên 2.000 sản phẩm đặc sản vùng miền tiềm năng tham Chương trình OCOP.
Đặc biệt trong khuôn khổ sự kiện còn có các hoạt động văn hóa nghệ thuật đặc trưng của các tỉnh Đồng bằng sông Hồng như: Hát ca trù, hát xẩm, làng nghề nặn tò he, trải nghiệm làng nghề bát tràng... được lưu diễn trong thời gian diễn ra sự kiện. Trình diễn văn hóa ẩm thực mang đậm bản sắc vùng miền như: Thưởng ngoạn trà sen, bún ốc, bánh tôm Hồ Tây, cốm làng Vòng, các đặc sản biểu trưng cho các vùng miền trong cả nước…
Tại sự kiện, Hội Sinh vật cảnh TP Hà Nội đã trao tặng 10.000 cây dược liệu (Thạch Hộc Tía và Lan Kim Tuyến) cho Bộ Tư lệnh Bảo vệ Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh để duy trì và phát triển sự đa dạng sinh học khu vực K9; tặng 638 giò lan bản địa cho Vườn Quốc gia Ba Vì.
Du khách tham quan gian hàng tại Sự kiện giới thiệu, quảng bá, kết nối sản phẩm OCOP |
Bên cạnh đó, tại sự kiện cũng diễn ra hội thảo kết nối tiêu thụ các sản phẩm OCOP. Tại đây, đã có trên 30 biên bản hợp tác ghi nhớ về tiêu thụ sản phẩm giữa các tập đoàn, doanh nghiệp, siêu thị lớn với các tỉnh Đồng bằng sông Hồng. Đồng thời có trên 200 biên bản hợp tác ghi nhớ về tiêu thụ sản phẩm giữa các tập đoàn, doanh nghiệp, siêu thị lớn với các chủ thể có sản phẩm OCOP tham gia sự kiện.
Tại lễ bế mạc, Phó Chánh Văn phòng Thường trực Văn phòng Điều phối xây dựng Nông thôn mới Hà Nội Nguyễn Văn Chí cho biết: Theo thống kê, trong 4 ngày diễn ra, sự kiện giới thiệu, quảng bá, kết nối sản phẩm OCOP gắn với văn hoá các tỉnh Đồng bằng sông Hồng đã thu hút khoảng 50.000 lượt người đến tham dự; trong đó có khoảng gần 1.000 lượt khách nước ngoài. Doanh số bán hàng của các đơn vị có gian hàng ước tính đạt trên 8 tỷ đồng.
Cũng theo ông Chí, sau thành công của 2 lần tổ chức, vào khoảng ngày 30/10 kéo dài tới đầu tháng 11/2020, Ban Chỉ đạo Chương trình Mỗi xã một sản phẩm TP Hà Nội sẽ tiếp tục triển khai tổ chức Sự kiện giới thiệu, quảng bá, kết nối sản phẩm OCOP gắn với văn hóa các tỉnh miền Trung - Tây Nguyên. Dự kiến vào tháng 12/2020, sự kiện thứ 4 về quảng bá, kết nối giao thương sản phẩm OCOP gắn với văn hoá các tỉnh khu vực Nam Bộ cũng sẽ được TP tổ chức nhằm tìm đầu ra cho sản phẩm OCOP của Hà Nội, tăng cường kết nối giao thương với các tỉnh, TP trên cả nước.
Quận Tây Hồ: 150 gian hàng sản phẩm OCOP và đặc sản vùng miền được quảng bá tại phố đi bộ Trịnh Công Sơn TTTĐ - Chiều 1/10, Văn phòng Điều phối Chương trình xây dựng nông thôn mới thành phố Hà Nội đã tổ chức họp báo về ... |
Mật ong Vinh Hoa: Sản phẩm OCOP 3 sao của huyện Ba Vì TTTĐ - Là một trong những sản phẩm được xếp hạng OCOP của huyện Ba Vì (Hà Nội), mật ong Vinh Hoa của hộ sản ... |
Khẳng định vị thế sản phẩm OCOP TTTĐ - Gạo nếp cái Hoa Vàng và Bắc thơm số 7 là 2 sản phẩm của Hợp tác xã (HTX) Nông nghiệp Tam Hưng ... |
Thị xã Sơn Tây: 29 sản phẩm tham gia đánh giá, phân hạng OCOP TTTĐ - Ngày 22/9, Hội đồng đánh giá, phân hạng sản phẩm chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP) thành phố Hà Nội và ... |