Tag

Sôi nổi các hoạt động Ngày hội thanh niên năm 2021

Nhịp sống trẻ 26/03/2021 22:59
aa
TTTĐ – Từ ngày 26 - 27/3, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh chỉ đạo tổ chức Ngày hội thanh niên tại 5 tỉnh, thành phố: Thành phố Hồ Chí Minh, Nghệ An, Bình Định, Đắc Lắk và Hà Giang.
Ngày hội “Thanh niên tình nguyện” của Công an Thủ đô Nhiều hoạt động hấp dẫn tại Ngày hội “Thanh niên Việt Nam - ASEAN 2020” Ngày hội thanh niên Hà Đông với văn hóa giao thông

Đây là hoạt động chào mừng 90 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 – 26/3/2021).

Tại tỉnh Hà Giang, Ngày hội thanh niên diễn ra với sự có mặt của đông đảo đoàn viên, thanh niên là người dân tộc thiểu số. Đây là sân chơi bổ ích dành cho hội viên, thanh niên, qua các hoạt động nhằm bồi dưỡng kiến thức, rèn luyện kỹ năng xã hội; Đồng thời thể hiện vai trò của tổ chức Đoàn, Hội trong công tác đoàn kết, tập hợp thanh niên nói chung và thanh niên dân tộc nói riêng.

Ngày hội góp phần củng cố, xây dựng tổ chức Hội vững mạnh cũng như trong việc gìn giữ, phát huy các giá trị văn hóa, nghệ thuật truyền thống của các dân tộc thiểu số. Tại chương trình đã diễn ra các hoạt động: Trại thanh niên dân tộc; Thi đấu thể thao; Trò chơi dân gian; Văn nghệ truyền thống giữa thanh niên các dân tộc…

Tuổi trẻ Đắc Lắk tham gia Hội trại truyền thống “Tự hào Đoàn TNCS Hồ Chí Minh” với các trò chơi dân gian.
Tuổi trẻ Đắc Lắk tham gia Hội trại truyền thống “Tự hào Đoàn TNCS Hồ Chí Minh”

Hào hứng chia sẻ cảm xúc khi được tham gia hoạt động tại ngày hội, bạn Hoàng Đức Mạnh cho biết: “Đông đảo bạn trẻ có mặt từ sớm để chuẩn bị cho các hoạt động như cắm trại, nhảy bao bố, đẩy gậy… Mình rất thấy vui vì đã được trải nghiệm nhiều trò chơi, cũng như hoạt động của các dân tộc khác nhau trên địa bàn”.

Tại Thành phố Hồ Chí Minh, hơn 1.000 thanh niên, học sinh, sinh viên trên địa bàn đã tham gia. Với thông điệp “Thế hệ mới - Kết nối và chia sẻ”, ngày hội diễn ra các hoạt động kết nối, chia sẻ kiến thức, kỹ năng; Giao lưu văn hóa với nhiều nội dung hấp dẫn như: Diễn đàn thanh niên; Hoạt động giao lưu văn hóa, nghệ thuật, thể thao, sức khỏe, công nghệ cùng không gian sắc màu tuổi trẻ đặc sắc…

Trao quà cho thanh niên công nhân có hoàn cảnh khó khăn tại tỉnh Bình Định
Trao quà cho thanh niên công nhân có hoàn cảnh khó khăn tại tỉnh Bình Định

Tại Nghệ An, ngày hội với sự tham gia của hơn 1.000 đoàn viên, thanh niên tôn giáo trên địa bàn. Các bạn đoàn viên, thanh niên đã tham gia chuỗi hoạt động: Tổ chức gian hàng "Thanh niên san sẻ yêu thương”, tặng 200 suất quà cho các hộ dân có hoàn cảnh khó khăn; Tham gia các trò chơi tập thể, hoạt động teambuilding; Tổ chức tư vấn tuyển sinh, hướng nghiệp cho học sinh, thanh niên và trưng bày "Gian hàng sản phẩm thanh niên khởi nghiệp"; Tổ chức khánh thành công trình “Thắp sáng đường quê”, “Sân chơi cho thanh thiếu nhi…

Diễn đàn “Công dân trẻ và Đô thị thông minh” trong chương trình Ngày hội Thanh niên tại Thành phố Hồ Chí Minh.
Diễn đàn “Công dân trẻ và đô thị thông minh” trong chương trình Ngày hội Thanh niên tại Thành phố Hồ Chí Minh

Tại Đắk Lắk, ngày hội dành cho thanh niên dân tộc được tổ chức thông qua Hội trại truyền thống “Tự hào Đoàn TNCS Hồ Chí Minh” với sự tham gia của 22 trại với gần 400 trăm trại sinh đến từ các Huyện, Thị, Thành đoàn và Đoàn trực thuộc. Hội trại diễn ra với một số nội dung: Thi trại đẹp; Tổ chức trò chơi lớn; Thi các trò chơi dân gian; Đồng diễn Flashmod; Giao lưu lửa trại và Lễ hội ẩm thực “Sắc màu thanh niên các dân tộc Đắk Lắk”…

Ban tổ chức trao quà cho các em học sinh tôn giáo có hoàn cảnh khó khăn tại chương trình Ngày hội thanh niên năm 2021 tại tỉnh Nghệ An
Ban tổ chức trao quà cho các em học sinh tôn giáo có hoàn cảnh khó khăn trong Ngày hội thanh niên năm 2021 tại tỉnh Nghệ An

Tại Bình Định, ngày hội dành cho thanh niên công nhân, với sự tham gia của 1.000 người. Tại chương trình, Ban tổ chức đã tặng 20 suất quà cho 20 thanh niên công nhân có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

Các bạn đoàn viên, thanh niên huyện Mèo Vạc, tỉnh Hà Giang tham gia các hoạt động tại Ngày hội
Các bạn đoàn viên, thanh niên huyện Mèo Vạc, tỉnh Hà Giang tham gia các hoạt động tại ngày hội

Cũng tại ngày hội, các bạn đoàn viên, thanh niên công nhân tham gia các hoạt động như: Hội chợ ẩm thực; Phiên chợ giảm giá; Các trò chơi teambuilding; Trò chơi dân gian; Tập huấn kỹ năng phòng cháy, chữa cháy cho thanh niên công nhân và tập huấn trang bị kiến thức pháp luật cho thanh niên; Tổ chức cuộc thi “Đoàn trong tim tôi”; Thi đồng diễn Flashmod…

Đọc thêm

Hành trình từ nữ sinh xuất sắc đến đại biểu “Quốc hội trẻ em” Bản tin công tác Đội

Hành trình từ nữ sinh xuất sắc đến đại biểu “Quốc hội trẻ em”

TTTĐ - Trong 3 năm học, Nguyễn Khánh Vân, học sinh lớp 9A12 trường THPT chuyên Trần Đại Nghĩa (quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh) đã sở hữu tới 31 huy chương tại kỳ thi môn Toán, tiếng Anh các cấp, quốc gia, quốc tế; Quán quân “Thiếu niên toàn năng”… Vì vậy, Vân được mệnh danh là “nữ sinh tài năng”, bạn bè nể phục.
Vinh danh Thủ khoa xuất sắc tốt nghiệp trên địa bàn TP Hà Nội Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Vinh danh Thủ khoa xuất sắc tốt nghiệp trên địa bàn TP Hà Nội

TTTĐ - Tối 3/10, tại Trung tâm hoạt động Văn hóa - Khoa học Văn Miếu Quốc Tử Giám, Thành ủy - Hội đồng nhân dân - Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội tổ chức Lễ tuyên dương thủ khoa xuất sắc tốt nghiệp các trường đại học, học viện trên địa bàn năm 2024.
Ấn tượng Lễ tuyên dương Thủ khoa xuất sắc của Thủ đô năm 2024 Infographic

Ấn tượng Lễ tuyên dương Thủ khoa xuất sắc của Thủ đô năm 2024

TTTĐ - Năm 2024 là năm thứ 22 Hà Nội tổ chức tuyên dương thủ khoa tốt nghiệp xuất sắc các trường đại học, học viện trên địa bàn Thành phố.
Những thủ khoa đặc biệt Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Những thủ khoa đặc biệt

TTTĐ - “Bố mẹ mình đều là người làm nông, không có cơ hội được học tập vậy nên luôn mong muốn chúng mình sẽ được theo đuổi sự nghiệp học tập tại một môi trường tốt hơn.”, thủ khoa Hứa Thị Len chia sẻ.
Thu hút, trọng dụng người tài, hiếu học của Thủ đô Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Thu hút, trọng dụng người tài, hiếu học của Thủ đô

TTTĐ - 100 thủ khoa xuất sắc tốt nghiệp các trường đại học, học viện trên địa bàn thành phố năm 2024 đều chung một mong muốn, khát vọng được đóng góp trí tuệ, sức trẻ trong công cuộc dựng xây Thủ đô và đất nước.
Tấm gương sáng, tiêu biểu cho thanh thiếu niên Thủ đô noi theo Tôi yêu Hà Nội

Tấm gương sáng, tiêu biểu cho thanh thiếu niên Thủ đô noi theo

TTTĐ - Tại lễ tuyên dương Thủ khoa xuất sắc tốt nghiệp các trường đại học, học viện trên địa bàn Thủ đô, Phó Bí thư Thành ủy Hà Nội Nguyễn Văn Phong mong muốn, các thủ khoa xuất sắc được tuyên dương sẽ kế thừa, phát huy truyền thống tốt đẹp của dân tộc và Thăng Long - Hà Nội; tiếp tục “dưỡng tâm trong - rèn trí sáng - xây hoài bão lớn”, trở thành tấm gương sáng, tiêu biểu cho thanh thiếu niên Thủ đô học hỏi, phấn đấu, noi theo.
Hoài bão tuổi trẻ hòa cùng khát vọng chung của Thủ đô, đất nước Tôi yêu Hà Nội

Hoài bão tuổi trẻ hòa cùng khát vọng chung của Thủ đô, đất nước

TTTĐ - Đại diện cho 100 thủ khoa xuất sắc phát biểu tại lễ tuyên dương, thủ khoa Vũ Thu Hằng, trường Đại học Ngoại ngữ, Đại học Quốc gia Hà Nội năm 2024 cho biết: Với tất cả nhiệt huyết, lòng tự hào dân tộc, phát huy truyền thống Thủ đô anh hùng tuổi trẻ hôm nay nguyện không ngừng tu dưỡng, rèn đức, luyện tài, luôn xung kích trong nghiên cứu khoa học, lao động sáng tạo.
Thu hút, tập hợp thanh niên qua giải giao hữu PickleBall Đại hội HLHTN VN TP Hà Nội lần thứ VIII

Thu hút, tập hợp thanh niên qua giải giao hữu PickleBall

TTTĐ - Ngày 3/10, Ban Thường vụ Quận đoàn Hoàng Mai (Hà Nội) tổ chức giải giao hữu PickleBall thanh niên năm 2024 thu hút 23 vận động viên tham gia.
Chuyện “đàn em Vệ út” cảm tử của Hà Nội 60 ngày đêm Tôi yêu Hà Nội

Chuyện “đàn em Vệ út” cảm tử của Hà Nội 60 ngày đêm

TTTĐ - Ít ai biết, ngày Chủ tịch Hồ Chí Minh ra lời kêu gọi toàn quốc kháng chiến, trong đội quân cảm tử bảo vệ Hà Nội 60 ngày đêm ấy có lực lượng đặc biệt sát bên với tên gọi thân thương: Vệ út. Họ là những “chiến sĩ nhí” quả cảm, tuổi nhỏ nhưng trí lớn cùng với tinh thần “Quyết tử để Tổ quốc quyết sinh” của 70 năm về trước.
Clip thân mật giữa cô giáo, học sinh: Người trẻ phản ứng gay gắt Nhịp sống trẻ

Clip thân mật giữa cô giáo, học sinh: Người trẻ phản ứng gay gắt

TTTĐ - Mạng xã hội đang rộ lên đoạn clip ghi lại cảnh một nam học sinh có những hành động thân mật quá mức với một nữ giáo viên. Sự việc xảy ra tại một lớp học, khiến nhiều người không khỏi bất ngờ.
Xem thêm