Tag

Sở Y tế TP HCM yêu cầu Bệnh viện Mắt làm đúng luật

Bạn đọc 13/12/2022 15:29
aa
TTTĐ - Ngày 29/11/2022, Sở Y tế TP HCM đã có Công văn số 8530/SYT-Ttra yêu cầu Bệnh viện Mắt TP HCM làm đúng quy định của pháp luật, sau bài phản ánh vụ đấu thầu thủy tinh thể nhân tạo ở bệnh viện này trên báo Tuổi trẻ Thủ đô.
Đấu thầu thủy tinh thể nhân tạo tại bệnh viện và những cảnh báo Bệnh viện Mắt TP Hồ Chí Minh có tân Giám đốc vừa trúng tuyển Đấu thầu ở Bệnh viện Mắt TP HCM: Công văn của Bộ Y tế và tính pháp lý bên mời thầu

Trước đó, báo TTTĐ có bài viết “Đấu thầu ở Bệnh viện Mắt TP HCM: Công văn của Bộ Y tế và tính pháp lý bên mời thầu”, phản ánh gói thầu ở Bệnh viện Mắt TP HCM mua 84.235 thủy tinh thể nhân tạo cho năm 2022 và 2023, dự toán phê duyệt là 231.752.205.000 đồng; Từ đó, xảy ra tranh cãi về hiệu lực của giấy chứng nhận lưu hành tự do (CFS) trang thiết bị y tế nhập khẩu trong gói thầu.

Sở Y tế TP HCM yêu cầu Bệnh viện Mắt làm đúng luật
Bệnh viện Mắt TP Hồ Chí Minh

Cụ thể, ngày 30/8/2022, Bệnh viện Mắt TP HCM có công văn nêu danh sách 3 nhà thầu không đạt kỹ thuật và bị loại.; Trong đó, Công ty TNHH Thương mại Dịch vụ Kỹ thuật Thiết bị Y tế Anh Duy (Công ty Anh Duy) dự thầu thủy tinh thể nhân tạo ISP60Z không đạt với lý do CFS không đáp ứng hiệu lực theo quy định tại điểm c, khoản 2, Điều 10 Thông tư 30/2015/TT-BYT ngày 12/10/2015 của Bộ Y tế. Công ty Anh Duy kiến nghị bệnh viện xem xét lại vì cho rằng đánh giá để loại nhà thầu như thế là hiểu chưa đầy đủ quy định hiện hành nhưng không được bệnh viện xem xét. Công ty Anh Duy gửi đơn kiến nghị đến Sở Y tế TP HCM và sở đã có công văn xin ý kiến của Bộ Y tế.

Ngày 13/10/2022, Bộ Y tế có Công văn số 5768/BYT-TB-CT trả lời về hiệu lực của giấy chứng nhận lưu hành tự do (CFS) với nội dung: “Theo quy định tại Nghị định số 69/2018/NĐ-CP ngày 15/5/2018 của Chính phủ quy định chi tiết một số điều của Luật Quản lý ngoại thương và Nghị định số 98/2021/NĐ-CP ngày 8/11/2021 của Chính phủ về quản lý trang thiết bị y tế, quy định về hồ sơ công bố, đăng ký lưu hành trang thiết bị y tế nhập khẩu phải có giấy chứng nhận lưu hành tự do còn hiệu lực tại thời điểm nộp hồ sơ; Không quy định về thời hạn hết hiệu lực đối với CFS không ghi thời hạn hết hiệu lực và được xem như hiệu lực của CFS này là không có thời hạn”.

Quy định tại điểm c, khoản 2, Điều 10, Thông tư số 30/2015/TT-BYT ngày 12/5/2015 của Bộ Y tế: “Áp dụng đối với hồ sơ, thủ tục đề nghị cấp phép nhập khẩu trang thiết bị y tế mới 100%”, không áp dụng trong đấu thầu. Công văn do Vụ Trang thiết bị và Công trình y tế thừa lệnh Bộ trưởng ký.

Sở Y tế TP HCM yêu cầu Bệnh viện Mắt làm đúng luật
Công văn số 8530/SYT-Ttra, ngày 29/11/2022 của Sở Y tế TP Hồ Chí Minh

Công văn của Sở Y tế TP HCM số 8530/SYT-Ttra ngày 29/11/2022 cho hay, Bệnh viện Mắt TP HCM chưa giải quyết kiến nghị của Công ty Anh Duy. Công văn nêu lại hướng dẫn của Bộ Y tế và “đề nghị Bệnh viện Mắt đánh giá sản phẩm: Thủy tinh thể nhân tạo ISP60Z trong hồ sơ dự thầu của Công ty Anh Duy cần căn cứ hướng dẫn tại Công văn số 5768/BYT-TB-CT ngày 13/10/2022 của Vụ Trang thiết bị và Công trình y tế - Bộ Y tế về việc hiệu lực của giấy chứng nhận lưu hành tự do (CFS) và các quy định hiện hành có liên quan”.

Theo đó,Công văn của Sở Y tế TP HCM kết luận: “Bệnh viện Mắt TP HCM khẩn trương giải quyết kiến nghị của Công ty Anh Duy theo đúng quy định của pháp luật về đấu thầu; Đồng thời có văn bản giải quyết kiến nghị gửi nhà thầu và báo cáo kết quả về Sở Y tế. Trường hợp giải quyết kiến nghị của nhà thầu không thỏa đáng, Bệnh viện Mắt TP HCM với vai trò là đơn vị có thẩm quyền/chủ đầu tư sẽ chịu toàn bộ trách nhiệm trước pháp luật”.

Đọc thêm

Hải Dương: Triệu tập 5 người tung tin “vỡ đê” Đường dây nóng

Hải Dương: Triệu tập 5 người tung tin “vỡ đê”

TTTĐ - Ngày 10/9, Công an tỉnh Hải Dương đã triệu tập 5 người đã tung tin sai sự thật về tình hình mưa, lũ gây hoang mang dư luận, ảnh hưởng nghiêm trọng công tác phòng chống bão lũ.
Hàng nghìn mét vuông đất giao trái thẩm quyền tại xã Nhị Khê Bạn đọc

Hàng nghìn mét vuông đất giao trái thẩm quyền tại xã Nhị Khê

TTTĐ - UBND xã Nhị Khê giao trái thẩm quyền hàng nghìn mét vuông đất cho cá nhân sử dụng và làm hư hỏng tài sản công đã được đầu tư trên khu đất này.
Lời giải nào cho đất vướng quy hoạch "treo" nhiều năm? Đường dây nóng

Lời giải nào cho đất vướng quy hoạch "treo" nhiều năm?

TTTĐ - Tập thể người dân sống tại phường An Phú Đông, Quận 12 mong muốn được xóa quy hoạch "treo" nhiều năm để có thể xây, sửa lại nhà đã xuống cấp trầm trọng.
Kon Tum: Kiến nghị thu hồi đất cấp trái quy định cho ông Ngô Sỹ Ngạn Đường dây nóng

Kon Tum: Kiến nghị thu hồi đất cấp trái quy định cho ông Ngô Sỹ Ngạn

TTTĐ – Sáng 28/8, tại TP Kon Tum, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Kon Tum tổ chức hội nghị giao ban báo chí tháng 8/2024. Đồng chí Lê Quang Thới, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Kon Tum chủ trì hội nghị.
Phục hồi điều tra vụ cán bộ Sở Tài chính Hải Phòng “khất nợ”! Đường dây nóng

Phục hồi điều tra vụ cán bộ Sở Tài chính Hải Phòng “khất nợ”!

TTTĐ - Ngày 26/3/2024, Báo Tuổi trẻ Thủ đô đã đăng bài “Một công chức mạo tin nhắn của lãnh đạo Sở để "khất nợ"? Mới đây Cơ quan Cảnh sát điều tra (CSĐT) Công an TP Hải Phòng đã có Thông báo phục hồi điều tra đối với vụ việc này.
Công ty Asiana House tiếp tục khất nợ người mua nhà Đường dây nóng

Công ty Asiana House tiếp tục khất nợ người mua nhà

TTTĐ - Công ty TNHH Kinh doanh và phát triển nhà Asiana House (Công ty Asiana House) có văn bản khất nợ đến tháng 5/2024 sẽ trả hết toàn bộ số tiền đặt cọc mua nhà của khách hàng nhưng đòi mãi đến nay bà Trương Mỹ Hồng vẫn chưa nhận được tiền.
Hồ sơ chuyển nhượng đất được hợp thức hóa như thế nào? Đường dây nóng

Hồ sơ chuyển nhượng đất được hợp thức hóa như thế nào?

TTTĐ - Vụ cựu quân nhân Lê Duy Chương bị ông Lưu Hồng Nam và bà Nguyễn Thị Hà làm giả hồ sơ, chữ ký để hợp thức hóa hồ sơ chuyển nhượng quyền sử dụng đất... có dấu hiệu sai phạm của cơ quan chức năng?
Cựu quân nhân gần 2 thập kỷ đi đòi lại đất của chính mình Bạn đọc

Cựu quân nhân gần 2 thập kỷ đi đòi lại đất của chính mình

TTTĐ - Đất của gia đình ông Chương (thôn Đăk Rơ Wang, xã Đăk Pxi, huyện Đăk Hà, tỉnh Kon Tum) đã được cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (GCNQSDĐ) nhưng bị người khác làm giả sổ hộ khẩu, giả chữ ký, lập hợp đồng chuyển nhượng để làm thủ tục xin cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất mang tên người khác.
Quan điểm của nhà trường là sai phạm đến đâu xử lý đến đó Bạn đọc

Quan điểm của nhà trường là sai phạm đến đâu xử lý đến đó

TTTĐ – Đại diện Ban giám hiệu trường Đại học Sư Phạm Kỹ thuật - Đại học Đà Nẵng khẳng định, quan điểm của nhà trường là không bao che, sai phạm đến đâu xử lý đến đó.
Đà Nẵng: Giảng viên đại học bị tố phát hành, sử dụng sách giả Bạn đọc

Đà Nẵng: Giảng viên đại học bị tố phát hành, sử dụng sách giả

TTTĐ - Một giảng viên trường Đại học Sư Phạm Kỹ thuật (Đại học Đà Nẵng) bị tố có dấu hiệu vi phạm quy định trong hoạt động xuất bản, in và phát hành, gian dối trong công tác đào tạo, làm hồ sơ thi giảng viên chính và thi đua khen thưởng.
Xem thêm