Tag

Sắp diễn ra Tháng cao điểm “Vì người nghèo” TP Hà Nội năm 2020

Tin tức 30/09/2020 16:20
aa
TTTĐ - Ngày 30/9, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) Việt Nam TP Hà Nội tổ chức họp báo thông tin Chương trình Lễ phát động Tháng cao điểm “Vì người nghèo” và an sinh xã hội TP Hà Nội năm 2020.
Phát động nhắn tin "Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam" Xuân Canh Tý Triệu trái tim, chung nhịp đập tại giải chạy vì người nghèo Doanh nghiệp cùng chung tay vì người nghèo, không ai bị bỏ lại phía sau

Chương trình Lễ phát động Tháng cao điểm “Vì người nghèo” và an sinh xã hội TP Hà Nội năm 2020 gồm các nội dung: Vận động ủng hộ Quỹ “Vì người nghèo” và công tác an sinh xã hội năm 2020; Biểu dương 90 doanh nghiệp, nhà hảo tâm có nhiều đóng góp trong công tác an sinh xã hội do Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Hà Nội triển khai; Tặng quà cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn và công bố khánh thành công trình 90 nhà đại đoàn kết tặng hộ nghèo.

Chương trình dự kiến được tổ chức vào 20h ngày 6/10 tại Nhà hát Lớn Hà Nội và truyền hình trực tiếp trên Kênh 1, Đài Phát thanh - Truyền hình Hà Nội, với sự tham dự của các đồng chí lãnh đạo các Bộ, ngành Trung ương và lãnh đạo TP Hà Nội.

Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Hà Nội Nguyễn Sỹ  Trường thông tin tại buổi họp báo
Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Hà Nội Nguyễn Sỹ Trường thông tin tại buổi họp báo

Bước đầu, Ban tổ chức đã nhận được sự đăng ký ủng hộ Quỹ “Vì người nghèo” và an sinh xã hội của Tập đoàn Vingroup trị giá 5 tỷ đồng, Hiệp hội Doanh nghiệp Nhỏ và vừa TP ủng hộ trị giá 700 triệu đồng… Chương trình có sự đồng hành của Công ty TNHH Nhật Linh - Lioa, Công ty vàng bạc đá quý Bảo tín Mạnh Hải.

Chia sẻ tại buổi họp báo, ông Nguyễn Sỹ Trường, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Hà Nội cho hay, những hoạt động thiết thực trong công tác an sinh xã hội của MTTQ Việt Nam các cấp của TP đã góp phần giúp nhiều hộ nghèo có ý thức, tự tin phấn đấu vươn lên thoát nghèo, nhiều người có hoàn cảnh khó khăn đã có cuộc sống tốt hơn, góp phần đưa tỷ lệ hộ nghèo của TP giảm xuống dưới 0,4%.

Trong đó, cuộc vận động “Ngày vì người nghèo” do Ủy ban MTTQ Việt Nam phát động từ năm 2000 đã nhận được sự đồng tình hưởng ứng, tích cực của các cấp ủy Đảng, chính quyền; Các ban ngành đoàn thể và các tầng lớp nhân dân Thủ đô và cả nước.

Năm 2019, Quỹ “Vì người nghèo” 3 cấp trên địa bàn TP đã tiếp nhận được 70,16 tỷ đồng hỗ trợ xây dựng 916 nhà Đại đoàn kết; Sửa chữa 386 nhà xuống cấp cho hộ nghèo… Trong 9 tháng đầu năm 2020, Quỹ “Vì người nghèo” 3 cấp của TP đã tiếp nhận được gần 15 tỷ đồng, qua Quỹ đã hỗ trợ xây dựng 396 nhà Đại đoàn kết cho hộ nghèo, 143 hộ nghèo sửa nhà…

Đáng chú ý, với đặc thù năm 2020 Việt Nam, và thế giới bị ảnh hưởng bởi đại dịch Covid-19, Ủy ban MTTQ các cấp đã chung tay cùng các cấp, các ngành, triển khai các biện pháp phòng chống dịch, phát động xây dựng “Quỹ phòng chống dịch Covid-19”.

Tính đến ngày 18/9/2020, Ủy ban MTTQ Việt Nam các cấp của TP đã nhận được sự đăng ký, ủng hộ của các tổ chức, các nhân cho công tác phòng chống dịch với số tiền hơn 243 tỷ đồng. Thông qua đó, Ủy ban MTTQ Việt Nam các cấp của TP đã hỗ trợ tiền mặt và các hàng hóa thiết bị y tế nhu yếu phẩm cho các đối tượng bị cách ly tại các địa phương, các lực lượng công an, quân đổi, bác sĩ, các bệnh nhân, các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn do ảnh hưởng của dịch Covid-19.

Tuy nhiên, hiện nay, TP vẫn còn 8.401 hộ nghèo và 41.875 hộ cận nghèo đang cần sự hỗ trợ để có thêm nguồn lực phát triển sản xuất ổn định cuộc sống, vươn lên thoát nghèo. Do đó, việc phát động Tháng cao điểm “Vì người nghèo” giúp hỗ trợ các hộ nghèo, hộ cận nghèo phát triển sản xuất, kinh doanh thoát nghèo, thực hiện mục tiêu không để người nghèo bị bỏ lại phía sau.

Đọc thêm

Quảng Ninh dành 1.000 tỉ đồng từ nguồn ngân sách để khắc phục hậu quả bão số 3 Tin tức

Quảng Ninh dành 1.000 tỉ đồng từ nguồn ngân sách để khắc phục hậu quả bão số 3

TTTĐ - Hội nghị Ban chấp hành Đảng bộ tỉnh Quảng Ninh lần thứ 55 đã thống nhất điều chỉnh, bổ sung phân bổ dự toán chi ngân sách cấp tỉnh năm 2024 để dành 1.000 tỉ đồng cho khắc phục hậu quả bão số 3.
Khai mạc trọng thể Hội nghị lần thứ 10 Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII Thời sự

Khai mạc trọng thể Hội nghị lần thứ 10 Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII

Sáng 18/9, Hội nghị lần thứ 10 Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII đã khai mạc trọng thể tại Thủ đô Hà Nội.
Đổi mới phương thức lãnh đạo của Đảng - yêu cầu cấp bách của giai đoạn cách mạng mới MultiMedia

Đổi mới phương thức lãnh đạo của Đảng - yêu cầu cấp bách của giai đoạn cách mạng mới

TTTĐ - Trong hơn 94 năm lãnh đạo cách mạng, Đảng ta không ngừng tìm tòi, phát triển, bổ sung, hoàn thiện phương thức lãnh đạo, nâng cao năng lực lãnh đạo, năng lực cầm quyền. Đây là yếu tố then chốt bảo đảm cho Đảng luôn trong sạch, vững mạnh, đưa con thuyền cách mạng vượt qua mọi thác ghềnh, giành hết thắng lợi này đến thắng lợi khác.
Gỡ điểm nghẽn, người dân được giải quyết thủ tục hành chính “thần tốc” Tin tức

Gỡ điểm nghẽn, người dân được giải quyết thủ tục hành chính “thần tốc”

TTTĐ - Hà Nội là địa phương đầu tiên hoàn thành Đề án thí điểm và thành lập Trung tâm phục vụ hành chính công theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ. Trung tâm sẽ tiếp nhận hồ sơ thủ tục hành chính "phi địa giới", thời gian giao dịch trực tiếp không quá 15 phút/1 hồ sơ...
Phát biểu khai mạc của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm tại Hội nghị Trung ương 10 khóa XIII Thời sự

Phát biểu khai mạc của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm tại Hội nghị Trung ương 10 khóa XIII

Sáng 18/9, Hội nghị lần thứ 10 Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII đã khai mạc trọng thể tại Thủ đô Hà Nội. Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm chủ trì, phát biểu khai mạc Hội nghị.
Tầm nhìn mới, cơ hội mới phát triển Thủ đô Hà Nội Tin tức

Tầm nhìn mới, cơ hội mới phát triển Thủ đô Hà Nội

TTTĐ - Hội thảo khoa học Quốc gia kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô dự kiến tập trung về các vấn đề như tổng quan về Thủ đô Hà Nội, khái quát vai trò, vị trí, sứ mệnh của Thủ đô Hà Nội đối với quốc gia; 70 năm Giải phóng Thủ đô, thành tựu và một số bài học kinh nghiệm; tầm nhìn mới, cơ hội mới phát triển Thủ đô văn hiến - văn minh - hiện đại, thành phố kết nối toàn cầu.
6 nhóm nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm khắc phục hậu quả bão số 3 Tin tức

6 nhóm nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm khắc phục hậu quả bão số 3

TTTĐ - Chính phủ vừa ban hành Nghị quyết số 143/NQ-CP ngày 17/9/2024 về các nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm để khẩn trương khắc phục hậu quả bão số 3 (Yagi), nhanh chóng ổn định tình hình Nhân dân, đẩy mạnh khôi phục sản xuất kinh doanh, tích cực thúc đẩy tăng trưởng kinh tế, kiểm soát tốt lạm phát.
Tăng cường hợp tác giữa Thủ đô Hà Nội và Thủ đô Viêng Chăn Tin tức

Tăng cường hợp tác giữa Thủ đô Hà Nội và Thủ đô Viêng Chăn

TTTĐ - Hai bên đã đánh giá lại kết quả hợp tác trên cơ sở thực hiện Thỏa thuận hợp tác giữa Đảng bộ, chính quyền Thủ đô Hà Nội và Đảng bộ, chính quyền Thủ đô Viêng Chăn giai đoạn 2022 - 2025.
Tấm lòng Thủ đô dành cho thầy và trò tỉnh Yên Bái MultiMedia

Tấm lòng Thủ đô dành cho thầy và trò tỉnh Yên Bái

TTTĐ - Nằm trong chuỗi các hoạt động hỗ trợ đồng bào vùng lũ bị thiệt hại, chiều 17/9, đoàn công tác của báo Tuổi trẻ Thủ đô do đồng chí Nguyễn Mạnh Hưng - Tổng Biên tập báo làm trưởng đoàn đã đến thăm hỏi, làm việc và trao những phần hỗ trợ đến Nhân dân tỉnh Yên Bái. Đặc biệt, các thầy cô giáo và học sinh tỉnh Yên Bái đã nhận được những phần quà thiết thực, là tấm lòng của báo Tuổi trẻ Thủ đô và hàng nghìn nhà hảo tâm chung tay gửi về.
Hà Nội sẽ giải quyết hồ sơ thủ tục “phi địa giới hành chính” Tin tức

Hà Nội sẽ giải quyết hồ sơ thủ tục “phi địa giới hành chính”

TTTĐ - Trung tâm Phục vụ hành chính công TP Hà Nội bảo đảm tiếp nhận hồ sơ thủ tục hành chính (TTHC) “phi địa giới hành chính”, tiếp cận dịch vụ trong bán kính dưới 30 phút di chuyển hoặc vòng bán kính không quá 5km; hỗ trợ TTHC 24/7 trên môi trường điện tử; thời gian giao dịch trực tiếp không quá 15 phút/1 hồ sơ.
Xem thêm