Tag

Sáng ngời hình ảnh bác sĩ quân y hỗ trợ trực tuyến cho bệnh nhân F0

Sức khỏe 22/12/2021 15:50
aa
TTTĐ - “Chúng tôi là người lính, vì thế, mệnh lệnh từ trái tim là giúp đỡ Nhân dân trong mọi hoàn cảnh, bằng mọi phương thức. Trong thời đại chuyển đổi số hiện nay, chúng tôi sẵn sàng hỗ trợ cho F0 bằng cách hình thức trực tuyến nhằm giúp bà con có kiến thức tốt nhất chống dịch, đồng thời, hạn chế áp lực cho y tế địa phương”, TS.BS Hoàng Thanh Tuấn (Phó Chủ nhiệm Khoa Phẫu thuật tạo hình thẩm mỹ và tái tạo, Viện Bỏng quốc gia) chia sẻ.
Đại tướng Võ Nguyên Giáp luôn sáng ngời những phẩm chất nhân cách cao quý

Đề xuất Bộ Quốc phòng duy trì lực lượng hỗ trợ y tế TP Hồ Chí Minh đến hết tháng 12 Bệnh xá Quân y tỉnh An Giang hỗ trợ huyện An Phú tiêm vắc xin phòng Covid-19

Trở về sau 2 tháng chống dịch COVID-19 tại Thành phố Hồ Chí Minh theo nhiệm vụ của đơn vị, Ths.BS Nguyễn Hoàng Hiệp (bộ môn trung tâm Nội dã chiến - Bệnh viện Quân y 103) chỉ có chưa đầy 24 giờ ở bên gia đình. Ngay sau đó, anh lập tức trở lại bệnh viện để tiếp tục công việc chuyên môn.

Cùng thời gian này, anh nhận lời tham gia vào mạng lưới những bác sĩ quân y hỗ trợ online chăm sóc điều trị F0 tại nhà. Nhóm được thành lập bởi TS.BS Hoàng Thanh Tuấn (Phó Chủ nhiệm Khoa Phẫu thuật tạo hình thẩm mỹ và tái tạo, Viện Bỏng quốc gia).

Các bác sỹ quân y thời điểm làm nhiệm vụ chống dịch trực tiếp tại các tỉnh phía Nam
Các bác sĩ quân y thời điểm làm nhiệm vụ chống dịch trực tiếp tại các tỉnh phía Nam

Sự tín nhiệm và tin tưởng của Nhân dân giành cho các bác sĩ mang màu áo xanh vô cùng lớn. Chỉ sau hơn một tuần thành lập, nhóm bác sĩ quân y hỗ trợ online chăm sóc điều trị F0 tại nhà đã có hơn 40.000 người tham gia. Đa phần là các bệnh nhân hoặc người nhà bệnh nhân có nhu cầu được tư vấn thông tin nhằm đẩy lùi COVID-19.

Sáng ngời hình ảnh bác sỹ quân y hỗ trợ trực tuyến cho bệnh nhân F0
Ths.BS Nguyễn Hoàng Hiệp (bộ môn trung tâm Nội dã chiến - Bệnh viện Quân y 103) thời điểm chống dịch tại TP Hồ Chí Minh

Bác sĩ Hiệp cho hay: “Xuất phát từ tình hình thực tế, thời gian gần đây, số lượng F0 (đặc biệt tại Hà Nội) liên tục tăng, tôi và nhiều bác sĩ đã đi chống dịch tại các tỉnh phía Nam nhận thấy rằng con số này là đáng báo động, có dấu hiệu quá tải cho y tế địa phương. Vì thế, chúng tôi quyết định thành lập nhóm bác sĩ quân y hỗ trợ F0 online, chăm sóc điều trị tại nhà.

Chúng tôi hướng đến mục tiêu chia sẻ phần nào những khó khăn với y tế địa phương, đồng thời, giúp bệnh nhân có thêm một kênh để tiếp cận với các thông tin, phương pháp điều trị. Chúng tôi sẽ tư vấn kịp thời cho các bệnh nhân F0, cảnh báo họ về những dấu hiệu nặng. Các bác sĩ cũng đưa ra quy định để mọi người nắm được. Chúng tôi chỉ hỗ trợ thông tin khi bệnh nhân cần, gọi để hướng dẫn bệnh nhân tập thở, đo SPO2… và khuyến cáo mọi người phải có số điện thoại của phường, xã để hỗ trợ kịp thời".

Ths.Bs Phạm Mỹ Hằng bác sỹ khoa da liễu bệnh viện Quân y 103
Ths.BS Phạm Mỹ Hằng (Khoa da liễu bệnh viện Quân y 103) cũng là thành viên của nhóm bác sĩ quân y hỗ trợ F0 online

Chung suy nghĩ như bác sĩ Hiệp, TS.BS Hoàng Thanh Tuấn bày tỏ: “Trong quãng thời gian chống dịch vào tháng 8/2021, tôi thấu hiểu sự lo lắng, hoang mang của các bệnh nhân F0 tự điều trị tại nhà. Họ tìm đến bác sĩ vì quá lo sợ; Gọi điện hỏi liên tục. Nhu cầu cần thông tin của F0 vô cùng lớn và tăng không ngừng. Vì vậy, tôi muốn nhiều người được hỗ trợ và thêm nhiều hỗ trợ chuyên sâu hơn.

Hiện nhóm có 19 bác sĩ ở các chuyên khoa và nhiều bệnh viện khác nhau cùng hỗ trợ. Bác sĩ tham gia đều công khai số điện thoại trên trang Facebook để người bệnh có thể gọi bất cứ lúc nào. Mỗi người, mỗi ngày trung bình 30-50 người bệnh gọi điện đến nhờ tư vấn, chưa tính các câu hỏi trên nhóm online. Đa số là những F0 thể nhẹ, tuy nhiên, cũng có những F0 thể nặng - những trường hợp đấy, chúng tôi tư vấn họ nên có kế hoạch báo y tế địa phương sớm để được chuyển tới bệnh viện”.

Rất nhiều bình luận bày tỏ sự cảm phục với việc làm của các bác sỹ quân y
Rất nhiều bình luận bày tỏ sự cảm phục với việc làm của các bác sĩ quân y

Theo dõi các bình luận trong nhóm các bác sĩ quân y hỗ trợ chăm sóc F0 tại nhà, chúng tôi nhận thấy hàng trăm những ý kiến cảm ơn, khen ngợi sự cống hiến thiết thực của các chiến sĩ trên mặt trận chống COVID-19. Hầu hết cho biết họ đã nhận được sự tư vấn nhiệt tình và hiệu quả từ các bác sỹ quân y trong hoàn cảnh hoang mang vì mắc COVID-19.

Kể về quãng thời gian tham gia chống dịch tại Thành phố Hồ Chí Minh, Ths.BS Nguyễn Hoàng Hiệp cười hiền lành: “Những khó khăn đã trải qua chỉ khiến chúng tôi cảm thấy trưởng thành lên rất nhiều. Là người lính Cụ Hồ, chúng tôi luôn phải cố gắng vượt qua và hoàn thành tốt nhiệm vụ.

Khi đã xác định tham gia nhóm bác sĩ quân y hỗ trợ online chăm sóc điều trị F0 tại nhà, chúng tôi không tính đến lợi ích hay thiệt hại gì cả. Làm sao cố gắng làm hết sức, tranh thủ thời gian để phân chia các thành viên trong nhóm hỗ trợ cho mọi người tối đa. Là bác sĩ phải đề cao sức khỏe của người dân; Là quân dân, chúng tôi luôn luôn xông pha, sẵn sàng có mặt ở những mặt trận khó khăn nhất. Tất cả tinh thần trách nhiệm vì nước quên thân, vì dân phục vụ”.

Đọc thêm

Sẽ bàn giao Trung tâm Y tế về UBND cấp huyện quản lý Tin Y tế

Sẽ bàn giao Trung tâm Y tế về UBND cấp huyện quản lý

TTTĐ - Sở Y tế Hà Nội đã ban hành kế hoạch 4266/KH-SYT triển khai thực hiện Quyết định số 4365/QĐ-UBND và Đề án số 09/DA-UBND ngày 21/8/2024 của UBND thành phố Hà Nội về việc chuyển các TTYT thuộc Sở Y tế về UBND các quận, huyện và thị xã quản lý.
Cứu sống bệnh nhân chảy máu ồ ạt sau đẻ do rau tiền đạo Tin Y tế

Cứu sống bệnh nhân chảy máu ồ ạt sau đẻ do rau tiền đạo

TTTĐ - Bệnh viện Phụ Sản Hà Nội đã tiếp nhận và cấp cứu kịp thời một ca bệnh nặng, cứu sống bệnh nhân Lò Thị B (huyện Sóc Sơn, Hà Nội).
Đau lưỡi lâu ngày không khỏi bất ngờ phát hiện bị ung thư Tin Y tế

Đau lưỡi lâu ngày không khỏi bất ngờ phát hiện bị ung thư

TTTĐ - Nhập viện trong tình trạng đau lưỡi lâu ngày, tự uống thuốc không đỡ, cụ bà ở Hà Nội được các bác sĩ Bệnh viện E phát hiện bị ung thư bờ lưỡi nguy hiểm.
Phòng chống dịch bệnh, đảm bảo an toàn thực phẩm sau mưa lũ Chung tay vì an toàn thực phẩm

Phòng chống dịch bệnh, đảm bảo an toàn thực phẩm sau mưa lũ

TTTĐ - Trung tâm y tế quận Hà Đông đã đẩy mạnh các hoạt động nhằm bảo đảm nước sạch, an toàn thực phẩm, vệ sinh môi trường, phòng, chống dịch bệnh, quản lý chất thải sau bão số 3 và mưa lũ.
Đảm bảo công tác an toàn thực phẩm sau bão lụt Chung tay vì an toàn thực phẩm

Đảm bảo công tác an toàn thực phẩm sau bão lụt

TTTĐ - Sau bão lụt, quận Bắc Từ Liêm đẩy mạnh công tác đảm bảo an toàn thực phẩm (ATTP); phòng tránh nguy cơ xảy ra các vụ ngộ độc thực phẩm và các bệnh truyền qua thực phẩm như tả, thương hàn, lỵ trực trùng, tiêu chảy…
Hệ thống nhà thuốc FPT Long Châu hỗ trợ người dân sau bão Yagi Tin Y tế

Hệ thống nhà thuốc FPT Long Châu hỗ trợ người dân sau bão Yagi

TTTĐ - Hệ thống nhà thuốc FPT Long Châu đang triển khai kế hoạch hỗ trợ 10 tấn thuốc, tương đương 2,5 tỷ đồng cho đồng bào khu vực bị ảnh hưởng bởi bão, lũ.
Hà Nội: Đảm bảo an toàn thực phẩm mùa Trung thu Chung tay vì an toàn thực phẩm

Hà Nội: Đảm bảo an toàn thực phẩm mùa Trung thu

TTTĐ - Thời gian qua, Thực hiện chỉ đạo của UBND TP Hà Nội về tăng cường bảo đảm an toàn thực phẩm phục vụ dịp Tết Trung thu 2024, Sở Y tế Hà Nội và Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm Hà Nội đã liên tục kiểm tra công tác bảo đảm an toàn thực phẩm dịp Tết Trung thu tại nhiều cơ sở sản xuất trên địa bàn thành phố.
Thu giữ gần 7.000 chiếc bánh Trung thu không rõ nguồn gốc Sức khỏe

Thu giữ gần 7.000 chiếc bánh Trung thu không rõ nguồn gốc

TTTĐ - Đồn Biên phòng cửa khẩu quốc tế Móng Cái, Bộ đội Biên phòng (BĐBP) Quảng Ninh vừa phối hợp với lực lượng chức năng bắt vụ vận chuyển bánh Trung thu trái phép với số lượng lớn.
Tăng cường tổng vệ sinh môi trường, phòng chống dịch bệnh mùa mưa lũ Sức khỏe

Tăng cường tổng vệ sinh môi trường, phòng chống dịch bệnh mùa mưa lũ

TTTĐ - Theo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật thành phố (CDC) Hà Nội, trong tuần qua (từ ngày 6 đến 13/9), toàn thành phố ghi nhận 227 ca mắc sốt xuất huyết, 52 ca mắc tay chân miệng, 1 ca sởi.
Thẩm mỹ: Đừng vì lợi nhuận mà xem thường tính mạng người dân Làm đẹp

Thẩm mỹ: Đừng vì lợi nhuận mà xem thường tính mạng người dân

TTTĐ - Trước thực trạng xảy ra nhiều ca tai biến thẩm mỹ gần đây, TP Hồ Chí Minh đã có những chỉ đạo nhằm tăng cường công tác kiểm tra, giám sát các cơ sở thẩm mỹ có dấu hiệu hoạt động không phép, sai phép. Tuy nhiên, thực tế hiện nay vẫn còn nhiều cơ sở làm đẹp vì lợi nhuận mà bất chấp quy định pháp luật, sẵn sàng đánh đổi rủi ro về sức khỏe, tính mạng của khách hàng.
Xem thêm