Tag
Hà Nội:

Sáng mùng 3 Tết, 109 người ở khu cách ly trường Tiểu học Xuân Phương được về nhà

Sức khỏe 14/02/2021 16:16
aa
TTTĐ - Sáng 14/2 (mồng 3 Tết), 109 người, gồm học sinh, giáo viên, phụ huynh, người phục vụ được trở về nhà sau khi hoàn thành 14 ngày cách ly phòng, chống dịch Covid-19 tại trường Tiểu học Xuân Phương (quận Nam Từ Liêm).
Hải Dương: Cách ly tối thiểu 14 ngày nhiều khu dân cư ở Tứ Kỳ và thị xã Kinh Môn Các địa phương quyết liệt truy vết, cách ly và xét nghiệm Covid-19 các F1, F2 Tết “đặc biệt” của chiến sĩ “áo xanh” nơi cách ly tập trung 775 người hoàn thành cách ly về nhà đón Tết

Cụ thể, vào đêm 10/2 (đêm 29 Tết), sau khi có 3 lần xét nghiệm cho kết quả âm tính với vi rút SARS-CoV-2, 15 học sinh và 13 phụ huynh đầu tiên cách ly tại trường Tiểu học Xuân Phương đã được về nhà, tiếp tục tự cách ly tại nhà đủ 14 ngày.

Theo quy định mới của Bộ Y tế, những học sinh đầu tiên được về nhà này đều là các trẻ dưới 15 tuổi và đủ điều kiện tự cách ly tại nhà. Những trường hợp còn lại tiếp tục được cách ly và xét nghiệm cho đến khi đủ điều kiện. Đến sáng 14/2 (mồng 3 Tết) những trường hợp này đã đủ điều kiện và kết thúc thời gian cách ly tập trung.

Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 quận Nam Từ Liêm tặng quà cho học sinh sau khi hoàn thành thời gian cách ly.
Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 quận Nam Từ Liêm tặng quà cho học sinh sau khi hoàn thành thời gian cách ly

Trước đó, ngay sau khi nhận thông tin bệnh nhân N.Đ.N.K (học sinh lớp 3E, Trường Tiểu học Xuân Phương, quận Nam Từ Liêm) mắc Covid-19, trong đêm 30/1, quận Nam Từ Liêm đã tiến hành thành lập khẩn cấp khu cách ly tập trung các trường hợp F1 tại trường Tiểu học Xuân Phương.

Tối 31/1 và tối 6/2, kết quả xét nghiệm lần một và lần hai của toàn bộ cô, trò và phụ huynh tại khu cách ly này đều âm tính với vi rút SARS-CoV-2.

Ngày 16/2 (mồng 5 Tết), trường Tiểu học Xuân Phương sẽ tổ chức phun khử khuẩn, vệ sinh làm sạch toàn trường, sẵn sàng đón học sinh trở lại học khi có thông báo của Sở GD&ĐT Hà Nội. Riêng học sinh trong diện cách ly tiếp tục theo dõi sức khỏe tại nhà và học trực tuyến đến hết tháng 2/2021.

Tin liên quan

Đọc thêm

Chuyển giao kỹ thuật lĩnh vực Tai mũi họng - Thính học Sức khỏe

Chuyển giao kỹ thuật lĩnh vực Tai mũi họng - Thính học

TTTĐ - Ngày 18/9, Bệnh viện Hữu nghị Việt Nam – Cu Ba và Hội Thính học Việt Nam đã ký kết hợp tác toàn diện về lĩnh vực Tai mũi họng - Thính học, công tác đào tạo, phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao và thực hiện một số kỹ thuật chuyên sâu.
Đảm bảo an toàn thực phẩm, xử lý nước sau bão, lũ Chung tay vì an toàn thực phẩm

Đảm bảo an toàn thực phẩm, xử lý nước sau bão, lũ

TTTĐ - Huyện Mê Linh tổ chức phát động chiến dịch tổng vệ sinh môi trường, phòng, chống dịch bệnh, đảm bảo an toàn thực phẩm, xử lý nước sinh hoạt... sau mưa lũ.
Kịp thời hỗ trợ người dân bị ảnh hưởng do cơn bão số 3 Tin Y tế

Kịp thời hỗ trợ người dân bị ảnh hưởng do cơn bão số 3

TTTĐ - Trước những diễn biến phức tạp của cơn bão số 3 (Yagi), Trung tâm y tế (TTYT) Sơn Tây đã kịp thời triển khai phương án, kế hoạch đảm bảo công tác y tế và tìm kiếm cứu hộ, cứu nạn.
Tăng cường tuyên truyền đảm bảo an toàn thực phẩm sau mưa bão Chung tay vì an toàn thực phẩm

Tăng cường tuyên truyền đảm bảo an toàn thực phẩm sau mưa bão

TTTĐ - Để chủ động chăm sóc sức khỏe cho người dân trong mùa mưa bão và đặc biệt là cơn bão số 3 (Yagi), Trung tâm Y tế (TTYT) huyện Gia Lâm đã xây dựng kế hoạch, chuẩn bị đầy đủ nguồn lực để đáp ứng y tế, vệ sinh môi trường, đảm bảo an toàn thực phẩm (ATTP).
Tặng thuốc, vật tư y tế thiết yếu cho huyện Mỹ Đức, Ứng Hòa Tin Y tế

Tặng thuốc, vật tư y tế thiết yếu cho huyện Mỹ Đức, Ứng Hòa

TTTĐ - TS Nguyễn Đình Hưng, Phó Giám đốc phụ trách Sở Y tế Hà Nội đã đi thăm, trao tặng thuốc, vật tư y tế thiết yếu hỗ trợ Trung tâm Y tế (TTYT) huyện Ứng Hòa và Mỹ Đức để cấp phát, điều trị cho người dân vùng bị ngập lụt.
Tập trung xử lý môi trường, phòng chống dịch bệnh Tin Y tế

Tập trung xử lý môi trường, phòng chống dịch bệnh

TTTĐ - Sở Y tế Hà Nội tiếp tục chỉ đạo các đơn vị y tế trong toàn ngành tập trung khắc phục hậu quả bão số 3 và mưa lũ, ngập lụt sau bão, đặc biệt là tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch bệnh và vệ sinh môi trường, ổn định đời sống người dân.
VinBrain bứt tốc thông qua việc hợp tác với các hệ thống y tế lớn tại Việt Nam Tin Y tế

VinBrain bứt tốc thông qua việc hợp tác với các hệ thống y tế lớn tại Việt Nam

TTTĐ - Công ty Cổ phần VinBrain, startup AI công nghệ y tế được đầu tư bởi Vingroup, tiếp tục củng cố vị thế trên thị trường nội địa với các thỏa thuận hợp tác mới nhất cùng Medlatec và Vikomed.
Gia Lai: Nhiều học sinh nhập viện nghi do uống trà sữa Chung tay vì an toàn thực phẩm

Gia Lai: Nhiều học sinh nhập viện nghi do uống trà sữa

TTTĐ - UBND phường Thống Nhất, TP Pleiku, Gia Lai, đã có báo cáo nhanh về việc 21 học sinh trung học cơ sở nghi bị ngộ độc sau khi được đại diện ban phụ huynh tổ chức liên hoan nhân dịp Tết Trung thu.
Tăng cường nhân lực điều trị các nạn nhân của bão số 3 Tin Y tế

Tăng cường nhân lực điều trị các nạn nhân của bão số 3

TTTĐ - Ngày 16/9, Bộ Y tế đã có công văn số 5481/BYT-KCB gửi các bệnh viện trực thuộc Bộ và bệnh viện thuộc trường Đại học Y Dược; Sở Y tế các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương về việc bảo đảm công tác khám, chữa bệnh, hỗ trợ khắc phục hậu quả bão lụt.
Kiểm soát an toàn thực phẩm xung quanh cổng trường học Chung tay vì an toàn thực phẩm

Kiểm soát an toàn thực phẩm xung quanh cổng trường học

TTTĐ - Ngày 16/9, UBND huyện Hoài Đức tổ chức hội nghị tập huấn kiến thức an toàn thực phẩm chuyên đề “Kiểm soát an toàn thực phẩm (ATTP) trong và xung quanh cổng trường học”.
Xem thêm