Tag

Sản phẩm OCOP nức tiếng từ quê hương “Người con gái đảm”

Nhịp sống trẻ 02/05/2023 07:55
aa
TTTĐ - Các sản phẩm nông nghiệp đạt chuẩn OCOP của huyện Đan Phượng (Hà Nội)-quê hương “Người con gái đảm” ngày càng được nhiều người tiêu dùng chuộng. Những sản phẩm OCOP cũng đang góp phần nâng cao đời sống người dân nơi đây.
Trái ngọt OCOP của làng quê Hà thành ven dòng sông Hồng

Nâng cao sức khỏe cộng đồng

Với mong muốn mang đến sản phẩm chất lượng, anh Nguyễn Huy Lăng cùng các cộng sự xây dựng và phát triển Công ty Cổ phần Dược thảo Khang Thịnh (xã Đan Phượng, huyện Đan Phượng, Hà Nội) với ngành nghề chính là nuôi trồng nấm dược liệu và sản xuất các chế phẩm thảo dược phục vụ sức khỏe cộng đồng. Thành viên sáng lập công ty là các chuyên gia nghiên cứu về Đông trùng hạ thảo (Bộ Nông nghiệp và phát triển nông thôn) và các tiến sĩ, bác sĩ đầu ngành của Bộ Y tế.

Theo anh Nguyễn Huy Lăng, Giám đốc Công ty Cổ phần Dược thảo Khang Thịnh, trong bối cảnh thị trường dược liệu, thực phẩm chức năng ngày càng nở rộ, phát triển nhanh về mặt số lượng nhưng chất lượng và dịch vụ không đồng đều khiến khách hàng khó khăn trong việc lựa chọn sản phẩm có uy tín, chất lượng tốt. Bên cạnh đó, do môi trường sống, nguồn thực phẩm ngày càng bị ô nhiễm dẫn tới các bệnh nan y ngày càng nhiều, ảnh hưởng đến chất lượng sống của cộng đồng.

Sản phẩm OCOP nức tiếng từ quê hương “Người con gái đảm”
Thành viên sáng lập công ty là các chuyên gia nghiên cứu về Đông trùng hạ thảo

Vì thế, Công ty Cổ phần Dược thảo Khang Thịnh ra đời nhằm tạo ra những dòng sản phẩm an toàn và chất lượng tới người tiêu dùng. Với mong muốn đó, Dược thảo Khang Thịnh tự đặt mục tiêu cho mình sớm trở thành một trong các công ty hàng đầu cung cấp các nguyên liệu dược thảo thô như Đông trùng hạ thảo khu vực phía Bắc.

“Công ty ngày càng tạo ra nhiều sản phẩm có chất lượng, an toàn, dễ sử dụng, phục vụ nhu cầu của khách hàng. Trong quá trình phát triển, chúng tôi cũng luôn có ý thức gìn giữ giá trị thương hiệu đã xây dựng, không ngừng hoàn thiện để khách hàng tin tưởng, gắn bó với Khang Thịnh như một người bạn đồng hành đáng tin cậy”, anh Lăng cho biết.

Trong đó, năm 2021, Công ty Cổ phần Dược thảo Khang Thịnh có 3 sản phẩm được UBND thành phố Hà Nội chứng nhận đạt OCOP 3 sao gồm: Đông trùng hạ thảo Khang Thịnh –nguyên con tươi; Đông trùng hạ thảo Khang Thịnh – nguyên con khô; Đông trùng hạ thảo Khang Thịnh- dạng sấy khô. Điều này càng khẳng định uy tin, chất lượng của sản phẩm.

Các sản phẩm của công ty ngày càng được người tiêu dùng tin tưởng lựa chọn. Bởi đây là loại dược phẩm quý có chất chống oxy hóa cao nhất và giúp chữa trị được nhiều chứng bệnh nan y. Mặc khác, Đông trùng hạ thảo trong nhiều thế kỷ qua được dùng rất hữu hiệu trong việc bảo vệ các cơ quan trong cơ thể: gan, phổi, thận và tim. Trong nghiên cứu mới Đông trùng hạ thảo ngoài công dụng trên còn rất nhiều công dụng như ngăn ngừa được các loại vi rút trong cơ thể người.

Sản phẩm OCOP nức tiếng từ quê hương “Người con gái đảm”
Sản phẩm của Công ty Cổ phần Dược thảo Khang Thịnh

Nông nghiệp an toàn

Cũng hướng đến sức khỏe người tiêu dùng, Hợp tác xã Nông nghiệp Liên Hà (Đan Phượng, Hà Nội) tập trung sản xuất và tiêu thụ các sản phẩm nông nghiệp an toàn, trong đó sản phẩm chủ lực là chuối tiêu hồng. Với địa thế nằm trên vùng đất phù sa, phì nhiêu màu mỡ ven sông Hồng, chuối tiêu hồng của các thành viên Hợp tác xã Liên Hà có hương vị ngon ngọt đặc trưng được người tiêu dùng rất ưa chuộng.

Anh Nguyễn Bá Quân, Giám đốc Hợp tác xã Nông nghiệp Liên Hà cho biết: “Sản phẩm đặc trưng của hợp tác xã chính là chuối tiêu hồng. Đây là loại cây dễ trồng, ít sâu bệnh, quả nhiều.

Sau khoảng 4 đến 5 tháng chuối bắt đầu cho thu hoạch. Bình thường sẽ thu hoạch vào khoảng tháng 10 đến tháng 2 của năm sau với năng suất đạt từ 45-50 tấn/ha. Khi quả chín có màu vàng sáng, hương vị thơm ngon, mẫu mã đẹp hơn. Đặc biệt khi chín, vỏ vẫn dày và cứng nên ít bị hư hỏng nên rất thuận tiện khi vận chuyển xa”.

Thành viên hợp tác xã chăm sóc chuối tiêu hồng
Thành viên hợp tác xã chăm sóc chuối tiêu hồng

Chuối tiêu hồng của Hợp tác xã Liên Hà là loại siêu trái cây với hàm lượng giá trị dinh dưỡng cao, được người tiêu dùng đánh giá cao về chất lượng. Ngoài ra, hợp tác xã còn có nhiều loại rau, củ khác như: Rau bí, khoai môn, cải bẹ... Các sản phẩm của hợp tác xã được trồng theo chuỗi khép kín đảm bảo an toàn cho sức khỏe người tiêu dùng bởi không sử dụng thuốc trừ sâu, chỉ sử dụng và bảo quản sản phẩm bằng các chế phẩm sinh học, chăm bón chất hữu cơ cân đối.

Với nỗ lực mở rộng thị trường, Hợp tác xã Liên Hà đã xây dựng được mô hình liên kết trong tiêu thụ sản phẩm rau an toàn và chuối tiêu hồng; Đẩy mạnh bán hàng qua thương mại điện tử. Trong đó, từ năm 2020, một số thành viên hợp tác xã đã mày mò tự học và livestream bán hàng.

Năm 2021, Hợp tác xã Liên Hà có 4 sản phẩm được UBND thành phố Hà Nội chứng nhận đạt OCOP 3 sao. Đây được coi là giấy “chứng nhận” về uy tín, chất lượng sản phẩm. Vì vậy, hợp tác xã sẽ đầu tư, chú trọng không chỉ chất lượng sản phẩm mà cả mẫu mã bao bì, đăng ký mã vạch truy xuất nguồn gốc để thu hút khách hàng hơn.

Đọc thêm

Toàn cảnh Lễ Vinh danh Thủ khoa xuất sắc tốt nghiệp tại Hà Nội Nhịp sống trẻ

Toàn cảnh Lễ Vinh danh Thủ khoa xuất sắc tốt nghiệp tại Hà Nội

TTTĐ - Tuyên dương 100 thủ khoa tốt nghiệp xuất sắc các trường đại học, học viện trên địa bàn TP Hà Nội năm 2024. Đây là những sinh viên có thành tích học tập, rèn luyện ấn tượng, nhiều bạn là đảng viên, sở hữu nhiều công trình nghiên cứu khoa học, giải thưởng trong nước, quốc tế.
Hành trình từ nữ sinh xuất sắc đến đại biểu “Quốc hội trẻ em” Bản tin công tác Đội

Hành trình từ nữ sinh xuất sắc đến đại biểu “Quốc hội trẻ em”

TTTĐ - Trong 3 năm học, Nguyễn Khánh Vân, học sinh lớp 9A12 trường THPT chuyên Trần Đại Nghĩa (quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh) đã sở hữu tới 31 huy chương tại kỳ thi môn Toán, tiếng Anh các cấp, quốc gia, quốc tế; Quán quân “Thiếu niên toàn năng”… Vì vậy, Vân được mệnh danh là “nữ sinh tài năng”, bạn bè nể phục.
Vinh danh Thủ khoa xuất sắc tốt nghiệp trên địa bàn TP Hà Nội Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Vinh danh Thủ khoa xuất sắc tốt nghiệp trên địa bàn TP Hà Nội

TTTĐ - Tối 3/10, tại Trung tâm hoạt động Văn hóa - Khoa học Văn Miếu Quốc Tử Giám, Thành ủy - Hội đồng nhân dân - Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội tổ chức Lễ tuyên dương thủ khoa xuất sắc tốt nghiệp các trường đại học, học viện trên địa bàn năm 2024.
Ấn tượng Lễ tuyên dương Thủ khoa xuất sắc của Thủ đô năm 2024 Infographic

Ấn tượng Lễ tuyên dương Thủ khoa xuất sắc của Thủ đô năm 2024

TTTĐ - Năm 2024 là năm thứ 22 Hà Nội tổ chức tuyên dương thủ khoa tốt nghiệp xuất sắc các trường đại học, học viện trên địa bàn Thành phố.
Những thủ khoa đặc biệt Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Những thủ khoa đặc biệt

TTTĐ - “Bố mẹ mình đều là người làm nông, không có cơ hội được học tập vậy nên luôn mong muốn chúng mình sẽ được theo đuổi sự nghiệp học tập tại một môi trường tốt hơn.”, thủ khoa Hứa Thị Len chia sẻ.
Thu hút, trọng dụng người tài, hiếu học của Thủ đô Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Thu hút, trọng dụng người tài, hiếu học của Thủ đô

TTTĐ - 100 thủ khoa xuất sắc tốt nghiệp các trường đại học, học viện trên địa bàn thành phố năm 2024 đều chung một mong muốn, khát vọng được đóng góp trí tuệ, sức trẻ trong công cuộc dựng xây Thủ đô và đất nước.
Tấm gương sáng, tiêu biểu cho thanh thiếu niên Thủ đô noi theo Tôi yêu Hà Nội

Tấm gương sáng, tiêu biểu cho thanh thiếu niên Thủ đô noi theo

TTTĐ - Tại lễ tuyên dương Thủ khoa xuất sắc tốt nghiệp các trường đại học, học viện trên địa bàn Thủ đô, Phó Bí thư Thành ủy Hà Nội Nguyễn Văn Phong mong muốn, các thủ khoa xuất sắc được tuyên dương sẽ kế thừa, phát huy truyền thống tốt đẹp của dân tộc và Thăng Long - Hà Nội; tiếp tục “dưỡng tâm trong - rèn trí sáng - xây hoài bão lớn”, trở thành tấm gương sáng, tiêu biểu cho thanh thiếu niên Thủ đô học hỏi, phấn đấu, noi theo.
Hoài bão tuổi trẻ hòa cùng khát vọng chung của Thủ đô, đất nước Tôi yêu Hà Nội

Hoài bão tuổi trẻ hòa cùng khát vọng chung của Thủ đô, đất nước

TTTĐ - Đại diện cho 100 thủ khoa xuất sắc phát biểu tại lễ tuyên dương, thủ khoa Vũ Thu Hằng, trường Đại học Ngoại ngữ, Đại học Quốc gia Hà Nội năm 2024 cho biết: Với tất cả nhiệt huyết, lòng tự hào dân tộc, phát huy truyền thống Thủ đô anh hùng tuổi trẻ hôm nay nguyện không ngừng tu dưỡng, rèn đức, luyện tài, luôn xung kích trong nghiên cứu khoa học, lao động sáng tạo.
Thu hút, tập hợp thanh niên qua giải giao hữu PickleBall Đại hội HLHTN VN TP Hà Nội lần thứ VIII

Thu hút, tập hợp thanh niên qua giải giao hữu PickleBall

TTTĐ - Ngày 3/10, Ban Thường vụ Quận đoàn Hoàng Mai (Hà Nội) tổ chức giải giao hữu PickleBall thanh niên năm 2024 thu hút 23 vận động viên tham gia.
Chuyện “đàn em Vệ út” cảm tử của Hà Nội 60 ngày đêm Tôi yêu Hà Nội

Chuyện “đàn em Vệ út” cảm tử của Hà Nội 60 ngày đêm

TTTĐ - Ít ai biết, ngày Chủ tịch Hồ Chí Minh ra lời kêu gọi toàn quốc kháng chiến, trong đội quân cảm tử bảo vệ Hà Nội 60 ngày đêm ấy có lực lượng đặc biệt sát bên với tên gọi thân thương: Vệ út. Họ là những “chiến sĩ nhí” quả cảm, tuổi nhỏ nhưng trí lớn cùng với tinh thần “Quyết tử để Tổ quốc quyết sinh” của 70 năm về trước.
Xem thêm