Tag

Sắc màu trên dải cát vàng Ninh Thuận

Du lịch 07/02/2024 17:10
aa
TTTĐ - Ninh Thuận là địa phương có nhiều lợi thế về văn hóa, sản vật và tài nguyên thiên nhiên độc đáo, khác biệt để phát triển du lịch thành ngành kinh tế mũi nhọn, bền vững. Những nét đặc trưng đa sắc màu đủ để mê hoặc du khách khi đặt chân đến vùng đất này.
Ninh Thuận ra mắt Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch Ninh Thuận: Tổ chức Lễ hội Ẩm thực đặc sắc chào đón năm mới Tuổi trẻ Ninh Thuận khát vọng làm giàu trên vùng đất khó
Tháp Pô Klong Garai, tuyệt tác huyền bí của người Chăm ở Ninh Thuận
Tháp Pô Klong Garai, tuyệt tác huyền bí của người Chăm ở Ninh Thuận

Miền đất hội tụ những giá trị khác biệt

Ninh Thuận cũng là tỉnh nằm trên giao điểm của các trục giao thông quốc gia, với bờ biển dài và đẹp với hơn 105km cùng những bãi biển có phong cảnh đẹp hoang sơ, hệ sinh thái biển đa dạng cùng thời tiết nắng ấm quanh năm.

Hiện nay, trên địa bàn tỉnh có 239 di tích, di sản văn hóa phi vật thể, trong đó 2 di tích quốc gia đặc biệt (tháp Pôklông Garai và tháp Hòa Lai), 18 di sản cấp quốc gia và 46 di tích, di sản cấp tỉnh.

Về tài nguyên du lịch, tỉnh có hai vườn quốc gia là Phước Bình và Núi Chúa; trong đó vườn quốc gia Núi Chúa được UNESCO công nhận là khu dự trữ sinh quyển thế giới.

Hoạt động văn hoá của người Chăm
Hoạt động văn hoá của người Chăm

Ninh Thuận cũng là tỉnh có bức tranh về văn hoá nhiều màu sắc với những di sản văn hóa vật thể và phi vật thể rất độc đáo như: Nghệ thuật văn hóa Chăm với những làn điệu dân ca, điệu múa Chăm, các nghề truyền thống và những phong tục tập quán, nghi lễ tín ngưỡng của người Chăm điển hình như: Lễ hội Katê; dệt thổ cẩm thủ công Mỹ Nghiệp.

Bên cạnh đó, Ninh Thuận còn có làng nghề gốm Chăm Bàu Trúc cổ xưa nhất Đông Nam Á và tháp Pô Klông Garai và tháp Hòa Lai được công nhận là di tích cấp quốc gia đặc biệt.

Trong đó, nghệ thuật làm gốm của người Chăm được tổ chức UNESCO chính thức ghi danh vào danh sách di sản văn hóa phi vật thể cần bảo vệ khẩn cấp ngày 29/11/2022, được Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch công bố là một trong 10 sự kiện văn hóa, thể thao và du lịch tiêu biểu trong năm 2022.

Ngoài ra, trên địa bàn tỉnh còn có nhiều di tích lịch sử - văn hóa nổi tiếng cùng với hệ sinh thái biển, rừng, rạn san hô đa dạng phong phú với cảnh vật thiên nhiên hoang dã, thơ mộng và nhiều di tích lịch sử đã được xếp hạng cấp quốc gia.

Khí hậu nắng ấm quanh năm cũng là một lợi thế tự nhiên giúp Ninh Thuận phát triển những loại cây trồng, vật nuôi có năng suất, chất lượng cao và trở thành đặc sản của địa phương như: Măng tây xanh, táo, tỏi, dê, cừu. Trong đó, cây nho và các sản phẩm từ nho đã đưa Ninh Thuận trở thành “thủ phủ” nho của cả nước.

Thiên đường sống ảo đồi cát Nam Cương

Thiên nhiên ưu đãi ban tặng Ninh Thuận nhiều đồi cát có quy mô rộng lớn và cảnh sắc tuyệt đẹp có một không hai như: Cồn cát trắng Tuấn Tú; cồn cát đỏ Nam Cương; cồn cát di động Phước Dinh.

Cát ở đây đa dạng về màu sắc, từ màu đỏ sậm như hổ phách đến màu vàng óng ả như mật ông hay màu trắng mịn màng.

Trong đó, đồi cát Nam Cương ở Mũi Dinh có diện tích lên tới 700ha, được ví như một “tiểu sa mạc Sahara" của Ninh Thuận và vùng duyên hải miền Trung vì có khung cảnh đặc biệt giống sa mạc Sahara ở Bắc Phi.

Đây là một trong những điểm du lịch hấp dẫn được nhiều người biết đến, nằm cách thành phố Phan Rang khoảng 8km.

Lễ hội Kate bên tháp cổ
Lễ hội Kate bên tháp cổ

Đồi cát Nam Cương là một hệ thống đồi cát và cánh đồng cát với những con dốc dựng đứng mang một vẻ đẹp độc đáo riêng, có sự thay đổi diện mạo theo từng giờ, từng ngày.

Chỉ cần có một cơn gió mạnh táp vào cát là những đường cong huyền diệu sẽ hiện với vẻ đẹp quyến rũ, lạ lẫm. Khi nhìn từ xa, đồi sẽ giống như những đợt sóng nhấp nhô ngoài biển.

Cát ở đây có màu trắng mịn và mềm nhưng không phải là cát biển, mà là cát đá từ dòng suối vùng núi đổ xuống. Bức tranh của những đồi cát trắng trong nắng vàng rực rỡ tạo nên những khung hình ấn tượng.

Một trong những thời điểm được đánh giá đẹp nhất tại đồi cát Nam Cương là khi bình minh lên. Trong thời gian này những ánh nắng đầu tiên sẽ lan dần trên cát vàng làm hiện rõ phân giải màu sáng, tối rồi dần dần chuyển sang màu cam nhạt độc đáo. Lúc này cát sẽ có hình dạng khác nhau sóng sánh những đường cong tuyệt đẹp.

Khi đến tham quan tại đây sẽ được hòa mình vào những ngày biển trời lộng gió, du khách sẽ có cơ hội để có thể chứng kiến sự thay hình đổi dạng liên tục trong và vô cùng nhanh chóng của đồi cát Nam Cương.

Ở đây, du khách có thể thỏa sức chơi cát, trượt cát trên mặt dốc, hay tham gia các hoạt động như đi xe đạp cát, leo cát, lướt ván cát và dù lượn.

Đọc thêm

9 tháng, du lịch TP Hồ Chí Minh thu hơn 140.000 tỷ đồng Du lịch

9 tháng, du lịch TP Hồ Chí Minh thu hơn 140.000 tỷ đồng

TTTĐ - Tổng quan trong 9 tháng đầu năm, TP Hồ Chí Minh vẫn đạt được những thành tựu đáng kể, đặc biệt là trong việc thu hút khách du lịch quốc tế và phát triển các sản phẩm du lịch đa dạng.
Những điểm đến lý tưởng tại Việt Nam cho người yêu cà phê Du lịch

Những điểm đến lý tưởng tại Việt Nam cho người yêu cà phê

TTTĐ - Nổi tiếng với phong cảnh hữu tình và văn hoá độc đáo, Việt Nam còn được biết đến là một thiên đường cà phê. Lịch sử trồng cà phê lâu đời đã giúp Việt Nam trở thành một trong những quốc gia dẫn đầu trong lĩnh vực sản xuất cà phê. Văn hóa cà phê len lỏi và trải dài từ thành thị sôi động đến vùng quê thanh bình, từ quán xá nhỏ xinh tới đồn điền thênh thang. Điều này mang đến cho những người yêu cà phê nhiều trải nghiệm đa dạng và đặc sắc.
9 tháng năm 2024, du khách đến Hà Nội đạt 21,12 triệu lượt Du lịch

9 tháng năm 2024, du khách đến Hà Nội đạt 21,12 triệu lượt

TTTĐ - Từ đầu năm đến nay, ngành du lịch Thủ đô đã đón được 21,12 triệu lượt khách, tăng 11,7% so với cùng kỳ năm 2023.
Phú Quốc - điểm đến MICE mới của thế giới Du lịch

Phú Quốc - điểm đến MICE mới của thế giới

TTTĐ - Miễn visa cho toàn bộ du khách, hệ thống hạ tầng đẳng cấp thế giới, đa dạng trải nghiệm vui chơi giải trí… chính là những lý do khiến Phú Quốc đang vụt sáng trở thành một “điểm nóng” mới của du lịch MICE.
Singapore áp dụng mô hình dịch vụ MICE bền vững, mang lại giải pháp “xanh” toàn diện cho doanh nghiệp Du lịch

Singapore áp dụng mô hình dịch vụ MICE bền vững, mang lại giải pháp “xanh” toàn diện cho doanh nghiệp

TTTĐ - Thị trường du lịch MICE đang chứng kiến sự tăng trưởng mạnh mẽ, với doanh thu dự kiến sẽ đạt 1318,66 tỷ Euro vào năm 2030. Riêng tại khu vực Châu Á – Thái Bình Dương, tốc độ tăng trưởng kép hàng năm (CAGR) của ngành MICE có thể đạt mức 10% từ năm 2024 đến 2030. Sự tăng trưởng này thúc đẩy việc tích hợp các giải pháp bền vững vào quá trình vận hành
Mang đến kỳ nghỉ cuối năm đáng nhớ với ưu đãi lên đến 50% Du lịch

Mang đến kỳ nghỉ cuối năm đáng nhớ với ưu đãi lên đến 50%

TTTĐ - Traveloka 10.10 Travel Fest mang đến ưu đãi giảm giá lên đến 50% cho vé máy bay, khách sạn, điểm tham quan và các sản phẩm du lịch khác.
Biến rơm, rạ thành sản phẩm du lịch hấp dẫn Du lịch

Biến rơm, rạ thành sản phẩm du lịch hấp dẫn

TTTĐ - Từ những cọng rơm rạ bỏ đi sau mỗi mùa gặt, nghệ nhân Nguyễn Tấn Phát (Đường Lâm, Sơn Tây, Hà Nội) đã có sáng kiến độc đáo chế tạo thành những con vật như trâu, ngựa… trong dân gian gây ấn tượng và thu hút số đông giới trẻ xứ Đoài tham gia.
Sóc Trăng đa dạng hoá sản phẩm, đẩy mạnh phát triển du lịch Du lịch

Sóc Trăng đa dạng hoá sản phẩm, đẩy mạnh phát triển du lịch

TTTĐ - Tầm nhìn đến năm 2030, ngành Du lịch tỉnh Sóc Trăng sẽ tập trung phát triển đa dạng các loại hình du lịch, đặc biệt là thúc đẩy sự kết hợp giữa du lịch văn hóa và du lịch tâm linh, du lịch về miền lịch sử.
Đoàn đại biểu Vesak 2025 đến thăm và làm việc tại núi Bà Đen, Tây Ninh Du lịch

Đoàn đại biểu Vesak 2025 đến thăm và làm việc tại núi Bà Đen, Tây Ninh

TTTĐ - Ngày 28/9, khu du lịch núi Bà Đen Tây Ninh cung đón lãnh đạo Trung ương Giáo hội Phật giáo Việt Nam (TƯ GHPGVN) và đoàn đại biểu của Ủy ban Tổ chức Quốc tế Đại lễ Vesak Liên Hiệp Quốc (ICDV) đến thăm và Thảo luận chương trình Đại lễ Vesak 2025. Tại đây, các đại biểu đồng nhất trí cho rằng núi Bà Đen sẽ là điểm nhất định phải đến của hàng nghìn đại biểu Phật giáo toàn cầu trong dịp Đại lễ Vesak.
Việt Nam - tiềm năng lớn trong xu hướng du lịch toàn cầu Nhịp điệu cuộc sống

Việt Nam - tiềm năng lớn trong xu hướng du lịch toàn cầu

TTTĐ - Việt Nam với cảnh quan tuyệt đẹp, nền văn hóa phong phú và giá cả phải chăng đã chứng kiến ​​sự bùng nổ về mức độ quan tâm và nhu cầu du lịch của du khách quốc tế.
Xem thêm