Tag

Ra mắt tập “Truyện ngắn đặc sắc 2022”

Văn hóa 01/10/2022 10:52
aa
TTTĐ - Công ty CP Sbooks cho ra mắt tập “Truyện ngắn đặc sắc 2022” được tuyển chọn từ nhiều tác giả trên khắp cả nước. Sự kiện ra mắt sách gắn liền với hoạt động chào mừng sinh nhật của Sbooks.
Tọa đàm, ra mắt sách "Việt Nam văn hóa sử cương"

Tuyển chọn tập truyện ngắn đặc sắc là hoạt động thường niên mà Sbooks tổ chức để chọn lọc những tác phẩm hay nhất, chất lượng nhất từ nhiều cây viết trên khắp đất nước, kể cả cây viết ngoại. Đây là hoạt động ý nghĩa tôn vinh văn hóa đọc, tôn vinh nghề viết để kỷ niệm tuổi mới của Sbooks hàng năm. Tác phẩm “Truyện ngắn đặc sắc 2022” như một món quà Sbooks muốn dành tặng cho độc giả, thay cho lời cảm ơn chân thành mà Sbooks gửi đến những bạn đọc - viết đã gắn bó và đồng hành cùng Sbooks trên chặng đường 4 năm vừa qua.

Ra mắt tập “Truyện ngắn đặc sắc 2022”
Cuốn sách "Truyện ngắn đặc sắc 2022" của Sbooks

“Truyện ngắn đặc sắc 2022” là cuốn sách tập hợp 17 truyện ngắn mới nhất của nhiều tác giả, đã lọt qua đợt tuyển chọn một cách cẩn trọng và tỉ mẩn của Sbooks để đưa đến tay độc giả cuốn sách chất lượng. Trong “Truyện ngắn đặc sắc 2022”, có nhiều cây bút đã để lại những dấu ấn sâu sắc trên thị trường sách và trong lòng bạn đọc như: Nhà văn Võ Thị Xuân Hà, Tống Phước Bảo, Võ Thu Hương, cây bút trẻ Phát Dương…

17 truyện ngắn “chứa đựng” những chủ đề đa dạng, mang đến cho bạn đọc nhiều suy ngẫm. Truyện ngắn “Ngàn lau trắng” của nhà văn Võ Thị Xuân Hà, một câu chuyện sâu lắng chia sẻ những dòng tâm trạng và trải nghiệm của tác giả trong đời sống mùa COVID-19. “Khói chiều biên ải”, chuyện tình lãng mạn nhưng trắc trở trong thời chiến, yêu nhau nhưng vì sứ mệnh bảo vệ tổ quốc nên phải hy sinh hạnh phúc cá nhân của tác giả Kiều Duy Khánh, người con của núi rừng Tây Bắc và là một nhà văn trẻ chuyên viết truyện ngắn.

Ra mắt tập “Truyện ngắn đặc sắc 2022”

“Một chuyến đi đảo” của Trần Nguyễn Anh là câu chuyện kể về trải nghiệm thú vị trong một chuyến đi hành nghề của những nhà báo ở nơi đảo xa để từ đó có thể thấy được lời dạy “đi khổ thì viết sướng” của cha ông ta là rất đúng. Và còn nhiều truyện ngắn với cốt truyện hấp dẫn, câu từ cuốn hút khác như “Mắt phù sa” của nhà văn trẻ Tống Phước Bảo, “Bên ngoài thành phố” của tác giả Phát Dương, “Những giấc mơ gặp nhau” của nhà văn Võ Thu Hương...

Mỗi truyện ngắn là một khúc ca về cuộc sống, tình yêu, công việc được lấy chất liệu từ chính cuộc sống và trải nghiệm của các tác giả. Ngôn từ đặc sắc, cốt truyện sâu sắc, mỗi câu chuyện mang một ý nghĩa riêng nhưng không giáo điều, nặng nề mà vừa đủ để đọng lại trong lòng người đọc những dư vị ngọt ngào. “Truyện ngắn đặc sắc 2022” là cuốn sách hứa hẹn sẽ mang đến cho độc giả nhiều cung bậc cảm xúc khác nhau, đằng sau mỗi câu chuyện được kể là những thông điệp, ý nghĩa sâu sắc mà dù độc giả đang ở độ tuổi nào cũng có thể thấu hiểu và cảm nhận.

Ra mắt tập “Truyện ngắn đặc sắc 2022”

Tác phẩm “Truyện ngắn đặc sắc 2022” chính thức phát hành thông qua các sàn TMĐT, website Sbooks, các nhà sách, cửa hàng Sbooks trên toàn quốc từ ngày 1/10/2022.

Nhân kỷ niệm sinh nhật lần thứ 4, ngoài việc phát hành “Truyện ngắn đặc sắc 2022”, Sbooks tổ chức cuộc thi “Thương nhau đến ngày sau” với tổng chi phí tổ chức và giải thưởng lên đến150 triệu đồng. Cuộc thi dành cho các tác giả người Việt trong và ngoài nước ở ba thể loại: Tản văn - truyện ngắn - thơ với chủ đề “cùng nhau”.

Dự kiến có 1 giải chính, 5 giải phụ và 45 tác phẩm hay nhất sẽ được lựa chọn để in ấn, xuất bản, phát hành trong cuốn sách “Thương nhau đến ngày sau”. Cuộc thi gồm 3 vòng: Sơ loại - top tháng - chung khảo. Các tác phẩm lọt vào vòng chung khảo được chấm bởi Ban giám khảo gồm 3 nhà văn - biên tập viên uy tín thuộc Hội Nhà văn và Hội Xuất bản.

Tác phẩm tuyển chọn “Thương nhau đến ngày sau” sẽ được ra mắt nhân kỷ niệm sinh nhật lần thứ 5 của Sbooks .

Đọc thêm

Các hoạt động văn hoá, thể thao, gia đình tạo sự phấn khởi Văn hóa

Các hoạt động văn hoá, thể thao, gia đình tạo sự phấn khởi

TTTĐ - Trong 6 tháng đầu năm 2024, Sở Văn hoá và Thể thao đã tập trung đẩy mạnh công tác tuyên truyền cổ động trực quan, triển khai nhiều hoạt động văn hoá, thể thao, gia đình. Đây là hoạt động nhằm triển khai có hiệu quả Chương trình số 08-CTr/TU của Thành ủy Hà Nội về “Phát triển hệ thống an sinh xã hội, nâng cao phúc lợi xã hội, chất lượng cuộc sống của nhân dân Thủ đô giai đoạn 2021 - 2025”.
Hoa hậu Sao Mai mong trở thành MC chuyên nghiệp Giải trí

Hoa hậu Sao Mai mong trở thành MC chuyên nghiệp

TTTĐ - Gần một năm đăng quang Mrs Grand Việt Nam, Hoa hậu Sao Mai ngày càng thăng hạng về nhan sắc cũng như có nhiều sự thay đổi về ngoại hình. Cô vừa được Hoa hậu Phan Kim Oanh - Trưởng ban Tổ chức Mrs Earth Vietnam giao dẫn chương trình đêm chung kết.
Màn catwalk ấn tượng của Á quân Tỏa sáng thiên thần nhí mùa 5 Thời trang - Làm đẹp

Màn catwalk ấn tượng của Á quân Tỏa sáng thiên thần nhí mùa 5

TTTĐ - Vượt qua nhiều thí sinh tài năng, cô bé 6 tuổi Ngô Tuệ Cát từ Đà Nẵng đã chinh phục Ban Giám khảo và khán giả, giành ngôi vị Á quân cuộc thi Tỏa sáng thiên thần nhí mùa 5.
Hoàng hôn màu tím: Khúc tình ca giữa núi rừng Văn học

Hoàng hôn màu tím: Khúc tình ca giữa núi rừng

TTTĐ - Bài thơ "Hoàng hôn màu tím" vẽ lên một bức tranh thiên nhiên và tình yêu đầy sắc màu và cảm xúc. Từng dòng thơ như những nét vẽ tinh tế, khắc họa một hoàng hôn màu tím trên miền quê hương bình dị, mang đậm chất trữ tình và lãng mạn.
Trang phục dân tộc của Lydie Vũ làm từ thổ cẩm Tây Bắc Instant Article (Facebook)

Trang phục dân tộc của Lydie Vũ làm từ thổ cẩm Tây Bắc

TTTĐ - Lydie Vũ sẽ diện bộ trang phục “Cát Cát” do nhà thiết kế (NTK) Tăng Thành Công thực hiện cho phần thi National Costume tại Miss Supranational 2024.
Triển khai cuộc thi viết về gương người tốt, việc tốt năm 2025 Văn hóa

Triển khai cuộc thi viết về gương người tốt, việc tốt năm 2025

TTTĐ - UBND TP Hà Nội vừa ban hành Kế hoạch số 05/KH/BTC triển khai cuộc thi viết về điển hình tiên tiến, người tốt, việc tốt và công tác phát hiện, tuyên truyền, nhân rộng điển hình tiên tiến trong phong trào thi đua yêu nước năm 2025.
Lang Công Đạt và sứ mệnh phụng sự để thành công Văn học

Lang Công Đạt và sứ mệnh phụng sự để thành công

TTTĐ - Anh Lang Công Đạt, người đồng sáng lập và điều hành Công ty cổ phần Sáng kiến Giáo dục toàn cầu (GEIN Academy) đã tổ chức buổi giới thiệu cuốn sách đầu tay của mình mang tên “Phụng sự dẫn lối thành công”. Cuốn sách là câu chuyện về hành trình vượt khó đầy ấn tượng của chính tác giả và những bí quyết thành công mà tác giả đã đúc kết được sau hơn 10 năm lập nghiệp.
Nàng Diệp “Người một nhà” quyến rũ khi diện đầm dạ hội sang trọng Văn hóa

Nàng Diệp “Người một nhà” quyến rũ khi diện đầm dạ hội sang trọng

TTTĐ - Đầm dạ hội không chỉ là thời trang, mà còn là về phong cách và sự tự tin. Mùa hè năm nay, bộ sưu tập (BST) Eternal Elegance mong muốn mang đến cho mỗi người phụ nữ khi khoác lên mình chiếc đầm dạ hội đều cảm nhận được sự tỏa sáng và vẻ đẹp độc đáo của chính mình.
NTK Thoa Trần đưa tinh thần lịch sử vào "Bản sắc di sản Việt" Văn hóa

NTK Thoa Trần đưa tinh thần lịch sử vào "Bản sắc di sản Việt"

TTTĐ - Mới đây, cuộc thi Mrs Earth Vietnam 2024 diễn ra thành công tại Nhà hát Lớn, Hà Nội. Trong phần thi áo dài các thí sinh đã xuất hiện với bộ sưu tập (BST) mới nhất của nhà thiết kế (NTK) Thoa Trần mang tên "Bản sắc di sản Việt".
Giám khảo Kim Duyên đầy quyền lực trên "ghế nóng" Miss Supranational 2024 Văn hóa

Giám khảo Kim Duyên đầy quyền lực trên "ghế nóng" Miss Supranational 2024

TTTĐ - Đêm thi bán kết của Miss Supranational 2024 và Mister Supranational 2024 lần lượt diễn ra tại Ba Lan. Đại diện của Việt Nam tại 2 cuộc thi là Lydie Vũ - Đỗ Quang Tuyển đã có phần thể hiện ấn tượng. Trên hàng ghế Giám khảo, Á hậu Siêu quốc gia 2022 Kim Duyên thu hút mọi ánh nhìn với nhan sắc rạng rỡ, phong thái tự tin và đầy quyền lực.
Xem thêm