Tag

Ra mắt cổng thông tin doanh nghiệp

Doanh nghiệp 23/12/2021 22:13
aa
TTTĐ - Ngày 23/12, Cục phát triển doanh nghiệp (Bộ Kế hoạch và Đầu tư) cùng Tổ chức Hợp tác Phát triển Đức (GIZ) chính thức ra mắt cổng thông tin doanh nghiệp với địa chỉ https://business.gov.vn.
Lấy doanh nghiệp làm trung tâm thúc đẩy khoa học công nghệ và đổi mới sáng tạo Để chuyển đổi số, doanh nghiệp cần chuẩn bị tài chính vững vàng Doanh nghiệp trăn trở muốn sớm triển khai cuộc “đại cách mạng” nhà ở xã hội

Theo ông Lê Mạnh Hùng - Cục trưởng Cục Phát triển doanh nghiệp (Bộ Kế hoạch và Đầu tư), Cổng thông tin doanh nghiệp là nền tảng hiện đại, miễn phí cung cấp thông tin, dịch vụ nhằm hỗ trợ cộng đồng doanh nghiệp tiếp cận thông tin một cách chính thống và minh bạch phục vụ quá trình hoạt động sản xuất kinh doanh.

Hiện nhu cầu tra cứu, tìm kiếm thông tin về cơ chế, chính sách hỗ trợ doanh nghiệp, kết nối kinh doanh luôn là mối quan tâm hàng đầu của cộng đồng doanh nghiệp, nhất là trong bối cảnh nền kinh tế số, công nghệ số đang phát triển mạnh mẽ như hiện nay.

Mặt khác, sự bùng nổ về thông tin luôn mang lại cả cơ hội và thách thức, do đó, việc hình thành, phát triển một kênh thông tin đa chiều, phong phú, kịp thời, có tính chính xác cao giữa Nhà nước và doanh nghiệp, giữa doanh nghiệp với doanh nghiệp, giữa doanh nghiệp nhỏ và vừa với doanh nghiệp đầu chuỗi hay với doanh nghiệp FDI cũng như doanh nghiệp Nhà nước là một yêu cầu cấp thiết.

Ra mắt cổng thông tin doanh nghiệp
Giao diện Cổng thông tin doanh nghiệp

Bên cạnh đó, Cổng thông tin doanh nghiệp còn là một kênh thông tin để kịp thời ghi nhận các khó khăn, giải pháp, sáng kiến của doanh nghiệp với Chính phủ, nhất là trong giai đoạn bị tác động nặng nề bởi đại dịch COVID-19.

Đồng thời, trong quá trình hội nhập, nhất là việc hợp tác chặt chẽ với các nước ASEAN, Cổng thông tin doanh nghiệp sẽ làm cầu nối giữa cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam với cộng đồng doanh nghiệp các nước bạn, thể hiện vai trò thành viên tích cực của Việt Nam trong việc vận hành Cổng kết nối doanh nghiệp nhỏ và vừa ASEAN, góp phần đưa doanh nghiệp Việt Nam kết nối và phát triển thị trường tới các khu vực khác trên toàn cầu.

Ông Hùng nhấn mạnh, cùng với việc quyết tâm thúc đẩy công tác hỗ trợ doanh nghiệp nói chung, doanh nghiệp nhỏ và vừa nói riêng thông qua các hoạt động triển khai Luật Hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa, trong đó tập trung vào hỗ trợ doanh nghiệp chuyển đổi số, doanh nghiệp đổi mới sáng tạo và doanh nghiệp tham gia cụm liên kết ngành, chuỗi giá trị thì việc đầu tư xây dựng, phát triển Cổng thông tin doanh nghiệp là một trong những nhiệm vụ trọng tâm ưu tiên của Bộ Kế hoạch và Đầu tư, thể hiện sự quyết tâm của bộ trong việc đồng hành, hỗ trợ doanh nghiệp vượt qua khó khăn, phát triển bền vững.

Cổng thông tin doanh nghiệp được xây dựng trên nền tảng mở, kêu gọi tất cả các bên liên quan tham gia trực tiếp, từ các bộ ngành, địa phương, cơ quan hỗ trợ đến các tổ chức phát triển, mạng lưới tư vấn viên, các đơn vị nghiên cứu ngành thị trường chuyên nghiệp sẽ tạo ra một hệ thống thông tin thông suốt, đa chiều và huy động được tất cả mọi nguồn lực từ Nhà nước đến tư nhân tham gia vào công tác hỗ trợ doanh nghiệp.

Đọc thêm

Khai mạc ngày hội nhân vật biểu tượng và bản quyền Việt - Hàn 2024 Doanh nghiệp

Khai mạc ngày hội nhân vật biểu tượng và bản quyền Việt - Hàn 2024

TTTĐ - Ngày 3/10, “Ngày hội Nhân vật biểu tượng và Bản quyền Việt Nam - Hàn Quốc 2024” đã chính thức khai mạc tại Trung tâm Triển lãm Quốc tế WTC Expo (Bình Dương). Tại sự kiện, KOCCA Việt Nam đã tổ chức giới thiệu các nhân vật biểu tượng và doanh nghiệp Hàn Quốc tiêu biểu, nơi các nhân vật mới nhất từ Hàn Quốc được chính thức trình làng tại thị trường Việt Nam.
Thêm doanh nghiệp nước ngoài đầu tư vào Quảng Ninh Doanh nghiệp

Thêm doanh nghiệp nước ngoài đầu tư vào Quảng Ninh

TTTĐ - UBND tỉnh Quảng Ninh đã có buổi tiếp xã giao đối với ông Lee Dea Hoon, Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc Công ty YNC Hàn Quốc trong chuyến thăm và tìm kiếm cơ hội đầu tư vào tỉnh.
Khách hàng khám phá quy trình sản xuất tại Nhà máy Đạm Phú Mỹ Doanh nghiệp

Khách hàng khám phá quy trình sản xuất tại Nhà máy Đạm Phú Mỹ

TTTĐ - Tháng 9 vừa qua, Tổng công ty Phân bón và Hóa chất Dầu khí (PVFCCo) đã tổ chức các buổi tham quan Nhà máy Đạm Phú Mỹ và NPK Phú Mỹ cho nhiều đoàn khách hàng tiêu biểu từ miền Bắc và Đông Nam Bộ. Những chương trình này không chỉ là cơ hội giao lưu mà còn giúp khách hàng tận mắt chứng kiến quy trình sản xuất cũng như công nghệ tiên tiến tại nhà máy.
MB ra mắt dịch vụ dành cho người nước ngoài trên App MBBank Doanh nghiệp

MB ra mắt dịch vụ dành cho người nước ngoài trên App MBBank

TTTĐ - Với gói sản phẩm chuyên biệt này, khách hàng là người nước ngoài có thể dễ dàng thực hiện giao dịch thanh toán chi tiêu tại Việt Nam thông qua App MBBank trên điện thoại.
Cake thắng giải Ngân hàng công nghệ của năm tại Better Choice Awards 2024 Doanh nghiệp

Cake thắng giải Ngân hàng công nghệ của năm tại Better Choice Awards 2024

TTTĐ - Tối 2/10, Giải thưởng lớn “Ngân hàng công nghệ của năm” trong khuôn khổ Better Choice Awards 2024 đã được trao cho Cake by VPBank - một ngân hàng số toàn diện đang thu hút hơn 4,6 triệu khách hàng cá nhân và ứng dụng AI trong toàn trình hoạt động.
Chính phủ cam kết đồng hành, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của doanh nghiệp Doanh nghiệp

Chính phủ cam kết đồng hành, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của doanh nghiệp

TTTĐ - Văn phòng Chính phủ vừa ban hành Thông báo số 447/TB-VPCP kết luận của Thường trực Chính phủ tại Hội nghị Thường trực Chính phủ làm việc với các doanh nghiệp về giải pháp góp phần phát triển kinh tế - xã hội đất nước.
Ấn tượng vì sự đầu tư siêu nhà máy của Vinamilk để làm ra mỗi hộp sữa Doanh nghiệp

Ấn tượng vì sự đầu tư siêu nhà máy của Vinamilk để làm ra mỗi hộp sữa

TTTĐ - Đó là chia sẻ của bà Trần Thị Lê, thành viên của Câu lạc bộ Người cao tuổi Quận 1, TP HCM, sau chuyến tham quan Nhà máy sữa Việt Nam của Vinamilk tại Bình Dương.
3 cách săn vé concert Anh Trai “Say Hi” đêm 2 miễn phí Doanh nghiệp

3 cách săn vé concert Anh Trai “Say Hi” đêm 2 miễn phí

TTTĐ - Sau Concert 1 với sức nóng chưa từng thấy, vé concert Anh Trai “Say Hi” đêm 2 đang được săn đón cuồng nhiệt. VIB – nhà tài trợ chính của Anh Trai “Say Hi” đã ngay lập tức dành ưu đãi đặc quyền tặng vé Concert đêm 2 cho khách hàng sử dụng ứng dụng MyVIB và chủ thẻ tín dụng của ngân hàng.
PV GAS tổ chức 2 giải thể thao chào mừng tuổi 34 phát triển Doanh nghiệp

PV GAS tổ chức 2 giải thể thao chào mừng tuổi 34 phát triển

TTTĐ - Thiết thực chào mừng kỷ niệm 34 năm thành lập Tổng công ty Khí Việt Nam (PV GAS), Công đoàn PV GAS đã tổ chức 2 giải thể thao: Giải cờ vua, cờ tướng và giải bơi năm 2024 tại thành phố Vũng Tàu.
Ứng dụng AI, “siêu cảng” logistics của T&T - YCH giảm 95% thời gian vận chuyển trong kho Doanh nghiệp

Ứng dụng AI, “siêu cảng” logistics của T&T - YCH giảm 95% thời gian vận chuyển trong kho

TTTĐ - “Siêu cảng” ICD Vĩnh Phúc được tích hợp công nghệ AI hiện đại bậc nhất trên thế giới, kết hợp cùng giải pháp công nghệ đột phá để nâng cao hiệu quả của hệ thống logistics tại Việt Nam, đưa Việt Nam trở thành một mắt xích chiến lược trong chuỗi cung ứng toàn cầu.
Xem thêm