Tag

Quyết liệt triển khai “Sổ tay đảng viên điện tử” tạo bước tiến trong công tác Đảng

Tin tức 27/02/2023 22:09
aa
TTTĐ - “Sổ tay đảng viên điện tử” đang được TP Hà Nội triển khai rộng khắp tại các Đảng bộ. Đây được kỳ vọng là công cụ nắm bắt thông tin, sinh hoạt tư tưởng của đảng viên nhằm góp phần xây dựng Đảng bộ TP Hà Nội nói chung và từng Chi bộ cơ sở nói riêng ngày càng trong sạch, vững mạnh; Qua đó tạo bước chuyển trong công tác xây dựng Đảng của TP.
Đưa “Sổ tay đảng viên điện tử” thành công cụ quản lý và cung cấp thông tin chính thống

Xác định tầm quan trọng đó, nhiều địa phương đang vào cuộc quyết liệt với những kinh nghiệm hay, cách làm sáng tạo để triển khai đồng loạt được hiệu quả hơn.

Chủ động, sáng tạo trong triển khai

Thực hiện Kế hoạch số 121-KH/TU ngày 22/12/2022 của Ban Thường vụ Thành ủy Hà Nội, từ ngày 1/1/2023, 9 Đảng bộ, gồm 2 Đảng bộ khối và 7 Đảng bộ quận, huyện đã thí điểm ứng dụng “Sổ tay đảng viên điện tử”. Theo đó, tại các Đảng bộ đã tổ chức triển khai cài đặt, đăng ký phần mềm “Sổ tay đảng viên điện tử” ngay trong buổi họp Chi bộ đầu tiên của tháng 1/2023.

Một số Đảng bộ đã có cách làm sáng tạo, bài bản, như lập danh sách các đảng viên hiện có, các đảng viên có điện thoại thông minh đủ điều kiện để cài đặt, thành lập các nhóm Zalo hỗ trợ việc cài đặt, tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong quá trình triển khai cài đặt và sử dụng phần mềm.

Đến nay, quận Long Biên đã có hơn 13.000 đảng viên thuộc Đảng bộ quận cài đặt thành công phần mềm “Sổ tay đảng viên điện tử”, tỷ lệ so với tổng số đảng viên (không tính đảng viên là Công an và đảng viên được miễn sinh hoạt đảng) là trên 100%.

Quyết liệt triển khai “Sổ tay đảng viên điện tử” tạo bước tiến trong công tác Đảng
Cảnh sát khu vực tham gia hướng dẫn đảng viên Chi bộ 11, phường Việt Hưng cài đặt ứng dụng “Sổ tay đảng viên điện tử”

Trước đó, thực hiện Kế hoạch số 121-KH/TU của Ban Thường vụ Thành ủy Hà Nội, ngày 3/1/2023, 47 tổ chức cơ sở đảng thuộc quận Long Biên đã đồng loạt triển khai việc cài đặt, đăng ký phần mềm “Sổ tay đảng viên điện tử” kết hợp với việc sinh hoạt Chi bộ hằng tháng và đạt kết quả khả quan.

Tại Chi bộ số 1, Đảng bộ phường Đức Giang, độ tuổi bình quân của đảng viên chi bộ khá cao, khoảng 60 tuổi, tuy nhiên việc cài đặt nhanh chóng, thuận lợi. Một số đảng viên không sử dụng điện thoại thông minh đã được hướng dẫn trực tiếp và gửi kèm bảng hướng dẫn cụ thể để có thể cài đặt trên điện thoại của người thân

Trong khi đó, tại Chi bộ số 11, Đảng bộ phường Việt Hưng, một trong hai chi bộ có số đảng viên đông nhất phường (131 đảng viên), việc cài đặt ứng dụng “Sổ tay đảng viên điện tử” cũng được thực hiện rất nhanh chóng, thuận lợi. Chỉ trong vòng khoảng 30 phút, 70% đảng viên trong Chi bộ đã cài đặt và đăng ký thành công.

Để đạt được kết quả cao nhất, một số Đảng bộ phường đã tổ chức “Ngày hội ra quân” hỗ trợ cài đặt phần mềm đối với đảng viên cao tuổi. Nhiều tổ chức cơ sở đảng đã chủ động, sáng tạo trong việc chỉ đạo, đôn đốc, kiểm soát số lượng đăng ký và hướng dẫn các chi bộ tổ chức thực hiện. Đối với các trường hợp đảng viên cao tuổi, có khó khăn trong việc cài đặt, đăng ký, Đảng ủy các phường đã chỉ đạo đoàn thanh niên, công chức cơ sở, giáo viên trực tiếp hỗ trợ tại nhà đảng viên, bảo đảm số lượng đăng ký đạt cao nhất và đúng tiến độ thời gian.

Tại quận Hoàng Mai, công tác triển khai phần mềm được thực hiện bài bản với nhiều phương pháp linh hoạt, phù hợp với từng loại hình tổ chức cơ sở Đảng. Đặc biệt, Chi bộ nào hoàn thành sớm nhất sẽ được khen thưởng nên chỉ trong 2 ngày triển khai đã có 2 phường hoàn thành 100% việc cài đặt.

Dù số lượng đảng viên đông (19.650 đảng viên) nhưng đến đầu tháng 2/2023, đã có 98% số đảng viên trong danh sách thực hiện xong việc cài đặt tài khoản. Đến nay, nhiều phường như: Vĩnh Hưng, Mai Động, Thanh Trì, Lĩnh Nam, Hoàng Liệt, Giáp Bát, Đại Kim, Yên Sở đã hoàn thành 100% đảng viên được cài đặt ứng dụng “Sổ tay đảng viên điện tử” và đưa vào vận hành thử nghiệm.

Quyết liệt triển khai “Sổ tay đảng viên điện tử” tạo bước tiến trong công tác Đảng
Việc cài đặt, đăng ký phần mềm “Sổ tay đảng viên điện tử” kết hợp với việc sinh hoạt Chi bộ hằng tháng đạt kết quả khả quan

Cẩm nang cho người làm công tác Đảng

Cùng với các đơn vị được lựa chọn làm điểm, thời gian qua, Ban Thường vụ Huyện ủy Ứng Hòa cũng tập trung chỉ đạo các Đảng bộ, Chi bộ trực thuộc khẩn trương, nghiêm túc triển khai đến các Chi bộ, đảng viên cơ sở.

Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Ứng Hòa Nguyễn Chí Viễn cho biết: Với nhiều khó khăn đặc thù như số lượng đảng viên cao tuổi và đảng viên làm nông nghiệp nhiều, việc sử dụng điện thoại thông minh và thiết bị điện tử có hạn chế… song với sự vào cuộc của nhiều đơn vị trên địa bàn, Ứng Hòa đã triển khai nhanh với cách làm sáng tạo như lập danh sách đảng viên có điện thoại thông minh đủ điều kiện cài đặt, thành lập các nhóm Zalo hỗ trợ...

Tính đến nay, toàn Đảng bộ huyện đã có 8.477/8.477 đảng viên đăng ký thành công phần mềm Sổ tay đảng viên điện tử, đạt tỷ lệ 100%.

Theo Trưởng ban Tổ chức Thành ủy Vũ Đức Bảo, Đảng bộ TP Hà Nội có hơn 17.000 chi bộ với 47 vạn đảng viên, chiếm khoảng 9% tổng số đảng viên cả nước, nên việc triển khai “Sổ tay đảng viên điện tử” là nhiệm vụ đòi hỏi quyết tâm cao.

Tuy nhiên, điều đáng mừng là tới nay, việc cài đặt “Sổ tay đảng viên điện tử” đang được các cấp ủy đảng và của mỗi cán bộ, đảng viên coi là một nhiệm vụ với tinh thần chung là triển khai nhanh, nhưng phải rất hiệu quả.

Ông Hà Đức Chính (Chi bộ 11, phường Việt Hưng) cho biết: “Chỉ sau 1 lần tìm hiểu, dưới sự hướng dẫn của đoàn viên là tôi đã cài đặt xong. Dù mới tiếp cận nhanh nhưng ứng dụng “Sổ tay đảng viên điện tử” có nhiều tiện ích, nhất là cung cấp thông tin chính thống và trực tiếp các chủ trương, đường lối của Trung ương và Thành ủy tới thẳng đảng viên.

Cá nhân tôi thấy “Sổ tay đảng viên điện tử” rất hay, tiện, nhất là mục “Trợ lý ảo”. Đây thực sự là cẩm nang đối với người làm công tác đảng như tôi vì chỉ cần mở ứng dụng vào mục này là dễ dàng nắm chắc các nội dung quan trọng như: Kết nạp đảng viên; Nhiệm vụ và quyền của đảng viên; Quản lý cán bộ; Sinh hoạt chi bộ...” - ông Hà Đức Chính cho biết.

Đọc thêm

Quảng Ninh dành 1.000 tỉ đồng từ nguồn ngân sách để khắc phục hậu quả bão số 3 Tin tức

Quảng Ninh dành 1.000 tỉ đồng từ nguồn ngân sách để khắc phục hậu quả bão số 3

TTTĐ - Hội nghị Ban chấp hành Đảng bộ tỉnh Quảng Ninh lần thứ 55 đã thống nhất điều chỉnh, bổ sung phân bổ dự toán chi ngân sách cấp tỉnh năm 2024 để dành 1.000 tỉ đồng cho khắc phục hậu quả bão số 3.
Khai mạc trọng thể Hội nghị lần thứ 10 Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII Thời sự

Khai mạc trọng thể Hội nghị lần thứ 10 Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII

Sáng 18/9, Hội nghị lần thứ 10 Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII đã khai mạc trọng thể tại Thủ đô Hà Nội.
Đổi mới phương thức lãnh đạo của Đảng - yêu cầu cấp bách của giai đoạn cách mạng mới MultiMedia

Đổi mới phương thức lãnh đạo của Đảng - yêu cầu cấp bách của giai đoạn cách mạng mới

TTTĐ - Trong hơn 94 năm lãnh đạo cách mạng, Đảng ta không ngừng tìm tòi, phát triển, bổ sung, hoàn thiện phương thức lãnh đạo, nâng cao năng lực lãnh đạo, năng lực cầm quyền. Đây là yếu tố then chốt bảo đảm cho Đảng luôn trong sạch, vững mạnh, đưa con thuyền cách mạng vượt qua mọi thác ghềnh, giành hết thắng lợi này đến thắng lợi khác.
Gỡ điểm nghẽn, người dân được giải quyết thủ tục hành chính “thần tốc” Tin tức

Gỡ điểm nghẽn, người dân được giải quyết thủ tục hành chính “thần tốc”

TTTĐ - Hà Nội là địa phương đầu tiên hoàn thành Đề án thí điểm và thành lập Trung tâm phục vụ hành chính công theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ. Trung tâm sẽ tiếp nhận hồ sơ thủ tục hành chính "phi địa giới", thời gian giao dịch trực tiếp không quá 15 phút/1 hồ sơ...
Phát biểu khai mạc của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm tại Hội nghị Trung ương 10 khóa XIII Thời sự

Phát biểu khai mạc của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm tại Hội nghị Trung ương 10 khóa XIII

Sáng 18/9, Hội nghị lần thứ 10 Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII đã khai mạc trọng thể tại Thủ đô Hà Nội. Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm chủ trì, phát biểu khai mạc Hội nghị.
Tầm nhìn mới, cơ hội mới phát triển Thủ đô Hà Nội Tin tức

Tầm nhìn mới, cơ hội mới phát triển Thủ đô Hà Nội

TTTĐ - Hội thảo khoa học Quốc gia kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô dự kiến tập trung về các vấn đề như tổng quan về Thủ đô Hà Nội, khái quát vai trò, vị trí, sứ mệnh của Thủ đô Hà Nội đối với quốc gia; 70 năm Giải phóng Thủ đô, thành tựu và một số bài học kinh nghiệm; tầm nhìn mới, cơ hội mới phát triển Thủ đô văn hiến - văn minh - hiện đại, thành phố kết nối toàn cầu.
6 nhóm nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm khắc phục hậu quả bão số 3 Tin tức

6 nhóm nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm khắc phục hậu quả bão số 3

TTTĐ - Chính phủ vừa ban hành Nghị quyết số 143/NQ-CP ngày 17/9/2024 về các nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm để khẩn trương khắc phục hậu quả bão số 3 (Yagi), nhanh chóng ổn định tình hình Nhân dân, đẩy mạnh khôi phục sản xuất kinh doanh, tích cực thúc đẩy tăng trưởng kinh tế, kiểm soát tốt lạm phát.
Tăng cường hợp tác giữa Thủ đô Hà Nội và Thủ đô Viêng Chăn Tin tức

Tăng cường hợp tác giữa Thủ đô Hà Nội và Thủ đô Viêng Chăn

TTTĐ - Hai bên đã đánh giá lại kết quả hợp tác trên cơ sở thực hiện Thỏa thuận hợp tác giữa Đảng bộ, chính quyền Thủ đô Hà Nội và Đảng bộ, chính quyền Thủ đô Viêng Chăn giai đoạn 2022 - 2025.
Tấm lòng Thủ đô dành cho thầy và trò tỉnh Yên Bái MultiMedia

Tấm lòng Thủ đô dành cho thầy và trò tỉnh Yên Bái

TTTĐ - Nằm trong chuỗi các hoạt động hỗ trợ đồng bào vùng lũ bị thiệt hại, chiều 17/9, đoàn công tác của báo Tuổi trẻ Thủ đô do đồng chí Nguyễn Mạnh Hưng - Tổng Biên tập báo làm trưởng đoàn đã đến thăm hỏi, làm việc và trao những phần hỗ trợ đến Nhân dân tỉnh Yên Bái. Đặc biệt, các thầy cô giáo và học sinh tỉnh Yên Bái đã nhận được những phần quà thiết thực, là tấm lòng của báo Tuổi trẻ Thủ đô và hàng nghìn nhà hảo tâm chung tay gửi về.
Hà Nội sẽ giải quyết hồ sơ thủ tục “phi địa giới hành chính” Tin tức

Hà Nội sẽ giải quyết hồ sơ thủ tục “phi địa giới hành chính”

TTTĐ - Trung tâm Phục vụ hành chính công TP Hà Nội bảo đảm tiếp nhận hồ sơ thủ tục hành chính (TTHC) “phi địa giới hành chính”, tiếp cận dịch vụ trong bán kính dưới 30 phút di chuyển hoặc vòng bán kính không quá 5km; hỗ trợ TTHC 24/7 trên môi trường điện tử; thời gian giao dịch trực tiếp không quá 15 phút/1 hồ sơ.
Xem thêm