Tag

Quỹ Vì cuộc sống tươi đẹp tiếp tục bàn giao công trình nước sạch tại Tiền Giang

Xã hội 09/12/2019 12:06
aa
TTTĐ - Quỹ Vì cuộc sống tươi đẹp của Công ty Bảo hiểm nhân thọ (BHNT) Dai-ichi Việt Nam vừa phối hợp cùng Chi hội “Xanh yêu thương” (trực thuộc Hội Y tế công cộng TP HCM), Ban Giám hiệu nhà trường và chính quyền địa phương tổ chức lễ bàn giao công trình nước sạch và nhà vệ sinh trị giá hơn 330 triệu đồng cho trường Tiểu học Phan Thế Dõng, thuộc xã Thạnh Trị, huyện Gò Công Tây, tỉnh Tiền Giang.

Quỹ Vì cuộc sống tươi đẹp tiếp tục bàn giao công trình nước sạch tại Tiền Giang

Học sinh trường Tiểu học Phan Thế Dõng sử dụng nước sạch

Nằm trong chuỗi các hoạt động thiết thực chào mừng mốc son vinh dự phục vụ 3 triệu khách hàng, Công ty BHNT Dai-ichi Việt Nam đã triển khai song song hai dự án nước sạch và nhà vệ sinh học đường 2019 trên khắp toàn quốc với tổng ngân sách lên đến hơn 3,5 tỷ đồng.

Công trình tại Tiền Giang là công trình đầu tiên thuộc dự án này, do Quỹ Vì cuộc sống tươi đẹp và Chi hội “Xanh yêu thương” thực hiện, nhằm giảm thiểu các bệnh tật lây nhiễm do sử dụng nguồn nước và nhà vệ sinh bẩn gây ra, góp phần cải thiện sức khỏe cho các em học sinh vùng sâu vùng xa.

Ccác đại biểu cắt băng khánh thành công trình tại Tiền Giang
Ccác đại biểu cắt băng khánh thành công trình tại Tiền Giang

Dự án sẽ tiếp tục được thực hiện tại hai trường vùng nông thôn tại tỉnh Quảng Nam và tỉnh Thanh Hóa trong thời gian tới. Mỗi công trình tài trợ tại mỗi trường bao gồm 1 hệ thống lọc nước, 1 nhà vệ sinh (3 phòng vệ sinh nam và 3 phòng vệ sinh nữ), 1 hệ thống bồn rửa tay và 1 sân trồng hoa. Sau khi hoàn thành, Quỹ sẽ cùng với Chi hội “Xanh yêu thương” đồng hành cùng các trường giám sát và duy trì công trình trong 3 năm đầu tiên, đặc biệt chú trọng công tác giữ gìn nhà vệ sinh sạch đẹp, trước khi giao cho nhà trường tự quản.

Cũng nhân dịp này, hơn 50 nhân viên Công ty BHNT Dai-ichi Việt Nam đã cùng tham gia giao lưu với các em học sinh, tặng quà, trồng cây xanh và vệ sinh khuôn viên trường Tiểu học Phan Thế Dõng.

Theo ước tính gần đây của Quỹ Nhi đồng Liên hiệp quốc (UNICEF), tình trạng thiếu nước sạch và vệ sinh kém được xem là nguyên nhân khiến 44% trẻ em Việt Nam bị nhiễm giun và 27% trẻ em dưới 5 tuổi bị suy dinh dưỡng. Trong đó, đồng bằng sông Cửu Long là vùng bị ảnh hưởng nhiều nhất bởi xâm nhập mặn và thiếu nước.

Các em học sinh nhận quà từ Công ty Bảo hiểm nhân thọ Dai-ichi Việt Nam
Các em học sinh nhận quà từ Công ty Bảo hiểm nhân thọ Dai-ichi Việt Nam

Ông Trần Đình Quân, Tổng Giám đốc Công ty BHNT Dai-ichi Việt Nam, kiêm Chủ tịch Quỹ Vì cuộc sống tươi đẹp, chia sẻ: “Đối với Công ty BHNT Dai-ichi Việt Nam, phấn đấu làm một thành viên tốt trong cộng đồng đã trở thành truyền thống mang đậm nét văn hóa của công ty. Để đánh dấu mốc son vinh dự phục vụ 3 triệu khách hàng, bên cạnh các hoạt động từ thiện cộng đồng thường kỳ của công ty như trao học bổng, áo ấm, hiến máu nhân đạo, tài trợ các ca phẫu thuật mắt từ thiện... chúng tôi tự hào triển khai hai dự án nước sạch và nhà vệ sinh học đường. Đây là hoạt động nhằm đóng góp cho cộng đồng và tri ân khách hàng - những người đã hết lòng hỗ trợ hoạt động kinh doanh của chúng tôi trong suốt thời gian qua.

Hôm nay, chúng tôi rất xúc động khi công trình đầu tiên tại tỉnh Tiền Giang đã được hoàn thành đúng tiến độ và đưa vào sử dụng để đáp ứng nhu cầu thiết thực của các em học sinh, đồng thời góp phần giúp các em nâng cao nhận thức về vấn đề vệ sinh cá nhân, phát triển thể chất khỏe mạnh và giữ gìn môi trường cho cộng đồng địa phương”.

Bên cạnh hoạt động kinh doanh trong suốt hơn 12 năm qua, Công ty BHNT Dai-ichi Việt Nam tự hào đã tiên phong khởi xướng nhiều hoạt động từ thiện xã hội có ý nghĩa với tổng số tiền đóng góp lên đến hơn 30 tỷ đồng. Một số hoạt động tiêu biểu của công ty như: chương trình mổ mắt cho bệnh nhân nghèo, dự án nước uống sạch cho học sinh và giáo viên, tặng học bổng cho học sinh nghèo hiếu học, quyên góp từ thiện cho các gia đình bị bão lũ miền Trung, xây cầu nông thôn, hiến máu nhân đạo.

Đặc biệt, nằm trong chuỗi các hoạt động, sự kiện hướng đến chào mừng cột mốc vinh dự phục vụ 3 triệu khách hàng trong năm 2019, Công ty BHNT Dai-ichi Việt Nam đã chính thức phát động gây quỹ cho chương trình hỗ trợ cộng đồng “Kết nối triệu yêu thương”.

Theo đó, với mỗi hợp đồng bảo hiểm được nộp và phát hành trong khoảng thời gian từ ngày 1/7/2019 đến hết ngày 31/12/2019, Công ty BHNT Dai-ichi Việt Nam sẽ đóng góp 10.000 đồng để gây quỹ và triển khai các chương trình hỗ trợ thiết thực cho cộng đồng. Công ty đã trao học bổng, tặng xe đạp cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn và xây nhà tình thương cho các hộ nghèo.

Thông điệp “Kết nối triệu yêu thương” sẽ được công ty tiếp tục lan toả đến khách hàng và cộng đồng thông qua các chương trình và hoạt động đầy thiết thực và ý nghĩa nhằm mang đến cuộc sống tốt đẹp hơn và tương lai tươi sáng cho người dân Việt Nam.

Đọc thêm

Bão số 4 suy yếu thành áp thấp nhiệt đới Môi trường

Bão số 4 suy yếu thành áp thấp nhiệt đới

TTTĐ - Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, bão số 4 hiện đã suy yếu thành áp thấp nhiệt đới.
Hỗ trợ sách giáo khoa cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn Muôn mặt cuộc sống

Hỗ trợ sách giáo khoa cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn

TTTĐ - Thành phố Hà Nội sẽ xây dựng phương án hỗ trợ sách giáo khoa cho học sinh có hoàn cảnh gia đình khó khăn, diện hộ nghèo, cận nghèo, vùng sâu, vùng xa…; vận động học sinh quyên góp, ủng hộ sách giáo khoa cũ vào thư viện để học sinh các lớp sau, các học sinh có hoàn cảnh khó khăn được mượn và sử dụng sách giáo khoa hiệu quả.
Sẻ chia cùng đồng bào bị thiệt hại bởi bão, lũ Muôn mặt cuộc sống

Sẻ chia cùng đồng bào bị thiệt hại bởi bão, lũ

TTTĐ - Nhằm chia sẻ và chung tay ủng hộ đồng bào các địa phương đang chịu ảnh hưởng nặng nề của bão lũ, Trường Tiểu học Đông Dư (Gia Lâm, Hà Nội) tổ chức chương trình “Tiếp sức cho em vượt qua mùa bão, lũ” nhằm phát động quyên góp ủng hộ đồng bào bị thiệt hại bởi cơn bão số 3 (bão Yagi).
Tổ chức hội nghị biểu dương người tốt, việc tốt vào sáng 7/10 Muôn mặt cuộc sống

Tổ chức hội nghị biểu dương người tốt, việc tốt vào sáng 7/10

UBND thành phố Hà Nội ban hành Kế hoạch số 273/KH-UBND về tổ chức Hội nghị biểu dương điển hình tiên tiến, người tốt, việc tốt; vinh danh “Công dân Thủ đô ưu tú” năm 2024.
Hành trình tìm "ánh sáng" của chàng trai khiếm thị Xã hội

Hành trình tìm "ánh sáng" của chàng trai khiếm thị

TTTĐ - Trong dòng đời đầy thử thách, đôi khi điều mỗi người mong mỏi chỉ là một khoảnh khắc bình yên. Hành trình tìm "ánh sáng" đầy ấm áp của chàng trai Bình An chính là hiện thân của một trái tim luôn trao gửi tình yêu thương đến với mọi người.
Quảng Nam di dời người dân vùng sạt lở tại Nam Trà My Môi trường

Quảng Nam di dời người dân vùng sạt lở tại Nam Trà My

TTTĐ - 51 hộ dân với 164 nhân khẩu được sơ tán tại các xã Trà Mai, Trà Leng, Trà Vân, Trà Dơn, Trà Don thuộc huyện Nam Trà My (tỉnh Quảng Nam) do sạt lở.
Cảnh báo lũ trên các sông từ Thanh Hóa đến Quảng Nam Môi trường

Cảnh báo lũ trên các sông từ Thanh Hóa đến Quảng Nam

TTTĐ - Cục Quản lý đê điều và Phòng, chống thiên tai cảnh báo từ ngày 19/9 đến 21/9, trên các sông từ Thanh Hóa đến Quảng Nam có khả năng xuất hiện 1 đợt lũ, biên độ lũ lên trên thượng lưu các sông từ 3-7m, hạ lưu các sông từ 2-3m.
Ứng phó bão số 4, các địa phương cho học sinh nghỉ học khi cần thiết Môi trường

Ứng phó bão số 4, các địa phương cho học sinh nghỉ học khi cần thiết

TTTĐ - Ngày 19/9, Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) ban hành công điện về việc chủ động ứng phó áp thấp nhiệt đới mạnh lên thành bão.
Trao giải cuộc thi "Lắng nghe người dân hiến kế" lần 5 Muôn mặt cuộc sống

Trao giải cuộc thi "Lắng nghe người dân hiến kế" lần 5

TTTĐ - Sáng 19/9, Báo Người Lao động tổ chức Lễ tổng kết và trao giải cuộc thi viết "Lắng nghe người dân hiến kế" lần 5 và phát động cuộc thi trong năm 2024 - 2025. Trong lần thứ 5 tổ chức, có 6 tác phẩm đã nhận được giải thưởng này.
Quảng Nam: Nâng cao trách nhiệm phòng chống thiên tai cho người dân Môi trường

Quảng Nam: Nâng cao trách nhiệm phòng chống thiên tai cho người dân

TTTĐ - Trước diễn biến phức tạp của thời tiết, chiều 18/9, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam Lê Văn Dũng chủ trì cuộc họp khẩn với Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn (PCTT&TKCN) tỉnh nhằm đưa ra các biện pháp ứng phó.
Xem thêm