Tag

Quảng Ngãi thêm 13 ca nhiễm mới, Khánh Hòa tìm người liên quan đến BN17725 ở Phú Yên

Sức khỏe 02/07/2021 10:20
aa
TTTĐ - Quảng Ngãi tiếp tục ghi nhận thêm 13 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2. Cũng trong sáng 2/7/2021, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Khánh Hoà phát thông báo khẩn tìm người liên quan đến nữ bệnh nhân BN17725 ở Phú Yên.
Quảng Ngãi: Áp dụng các biện pháp hành chính mức “nguy cơ rất cao” tại tâm dịch Ghi nhận thêm 21 ca dương tính, Quảng Ngãi tạm dừng hoạt động vận tải hành khách Ca mắc Covid-19 tại Quảng Ngãi liên quan đến Đà Nẵng, lấy mẫu xét nghiệm ngay trong đêm Tin tức trong ngày 29/6: Thành phố Quảng Ngãi thực hiện giãn cách xã hội từ hôm nay
Lực lượng y tế lấy mẫu xét nghiệm cho người dân vùng dịch TX Đức Phổ, tỉnh Quảng Ngãi (Nguồn quangngai.gov)
Lực lượng y tế lấy mẫu xét nghiệm cho người dân vùng dịch TX Đức Phổ, tỉnh Quảng Ngãi (Nguồn quangngai.gov)

Sáng 2/7/2021, thông tin từ Sở Y tế Quảng Ngãi cho biết, các trường hợp vừa được ghi nhận đều ở khu cách ly tập trung và khu vực phong toả. Trong đó, có 8 trường hợp ghi nhận ở phường Phổ Thạnh, thị xã Đức Phổ; 5 trường hợp là F1 liên quan tới các ca bệnh đã được ghi nhận trước đó.

Cũng theo Sở Y tế Quảng Ngãi, tất cả trường hợp đều được phát hiện qua phương pháp test nhanh hoặc lấy mẫu gộp sàng lọc Covid-19 và xét nghiệm khẳng định bằng hệ thống Realtime-PCR.

Như vậy, tính đến ngày 2/7, tỉnh Quảng Ngãi đã ghi nhận 94 ca dương tính với SARS-CoV-2, hiện 94 ca dương tính với SARS-CoV-2 đều được đưa đi cách ly điều trị tại Bệnh viện Điều trị Covid-19 tỉnh Quảng Ngãi (cơ sở 1). Liên quan đến các ca bệnh này, ngành chức năng đã truy vết được hơn 600 F1, hơn 1.400 F2.

Bên cạnh đó, trong 24 giờ qua, Quảng Ngãi cũng đã thực hiện xét nghiệm hơn 3.500 mẫu. Toàn tỉnh đang cách ly tập trung hơn 1.100 người, cách ly tại nhà hơn 3.200 người.

Trước tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp, UBND tỉnh Quảng Ngãi đã áp dụng các biện pháp với mức “nguy cơ rất cao” trong phòng, chống dịch Covid-19 đối với xã Phổ Châu, phường Phổ Thạnh (thị xã Đức Phổ).

Cụ thể, bắt buộc khai báo y tế toàn dân, từng nhà, tổ dân phố cách ly nhau, thực hiện nghiêm 5K. Người dân không tập trung từ 3 người trở lên ngoài phạm vi công sở, giữ khoảng cách tối thiểu 2m.

Chợ Tuy Hòa (Phú Yên) phải tạm dừng hoạt động từ 16 giờ ngày 28/6 (Nguồn viup.vn)
Chợ Tuy Hòa (Phú Yên) phải tạm dừng hoạt động từ 16 giờ ngày 28/6 (Nguồn viup.vn)

Cũng trong sáng ngày 2/7/2021, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Khánh Hoà đã phát thông báo khẩn tìm người liên quan đến nữ bệnh nhân BN17725 (37 tuổi) sống ở Phú Lạc, Hòa Hiệp Nam, thị xã Đông Hòa, tỉnh Phú Yên.

Theo thông tin dịch tễ, từ ngày 18/6 đến 24/6, hàng ngày, từ 6 giờ 30 phút bệnh nhân đi xe đông lạnh (Biển số xe 78C - 075.20) cùng tài xế, phụ xe từ Phú Yên đến cảng Hòn Rớ, thành phố Nha Trang để mua cá; 14 giờ đoàn trở về Phú Yên và bán cá tại chợ Tuy Hòa.

Từ ngày 25/6, bệnh nhân mệt mỏi, sốt nhẹ nên không đi Nha Trang. Đến 10 giờ 50 ngày 29/6, bệnh nhân khai báo y tế và lấy mẫu xét nghiệm tại trạm Y tế Hòa Hiệp Nam, Đông Hòa, Phú Yên. Ngày 1/7, bệnh nhân có kết quả dương tính với SARS-CoV-2. Bệnh nhân hiện được điều trị tại Bệnh viện dã chiến Đông Hòa, Phú Yên.

Do đó, Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật tỉnh Khánh Hòa đề nghị những cá nhân có liên quan dến lịch trình trên liên hệ ngay với Trạm Y tế gần nhất để được tư vấn, hỗ trợ. Cung cấp số điện thoại những người đã tiếp xúc gần với mình, khai báo y tế trực tuyến tại https://tokhaiyte.vn và thường xuyên cập nhật tình trạng sức khỏe. Cài đặt ứng dụng Bluezone https://bluezone.gov.vn để được cảnh báo nguy cơ lây nhiễm Covid-19.

Theo bản tin sáng ngày 2/7 của Bộ Y tế, trong tổng số ca mắc cộng đồng tỉnh Khánh Hòa có 1 trường hợp (BN17599) là F1 của BN13960 chủ quán cơm ở Phú Yên). Đây là ca lây nhiễm trong cộng đồng thứ 3 tại Khánh Hòa kể từ ngày 23/6 đến nay.

Đọc thêm

Tập trung xử lý môi trường, phòng chống dịch bệnh Tin Y tế

Tập trung xử lý môi trường, phòng chống dịch bệnh

TTTĐ - Sở Y tế Hà Nội tiếp tục chỉ đạo các đơn vị y tế trong toàn ngành tập trung khắc phục hậu quả bão số 3 và mưa lũ, ngập lụt sau bão, đặc biệt là tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch bệnh và vệ sinh môi trường, ổn định đời sống người dân.
VinBrain bứt tốc thông qua việc hợp tác với các hệ thống y tế lớn tại Việt Nam Tin Y tế

VinBrain bứt tốc thông qua việc hợp tác với các hệ thống y tế lớn tại Việt Nam

TTTĐ - Công ty Cổ phần VinBrain, startup AI công nghệ y tế được đầu tư bởi Vingroup, tiếp tục củng cố vị thế trên thị trường nội địa với các thỏa thuận hợp tác mới nhất cùng Medlatec và Vikomed.
Gia Lai: Nhiều học sinh nhập viện nghi do uống trà sữa Chung tay vì an toàn thực phẩm

Gia Lai: Nhiều học sinh nhập viện nghi do uống trà sữa

TTTĐ - UBND phường Thống Nhất, TP Pleiku, Gia Lai, đã có báo cáo nhanh về việc 21 học sinh trung học cơ sở nghi bị ngộ độc sau khi được đại diện ban phụ huynh tổ chức liên hoan nhân dịp Tết Trung thu.
Tăng cường nhân lực điều trị các nạn nhân của bão số 3 Tin Y tế

Tăng cường nhân lực điều trị các nạn nhân của bão số 3

TTTĐ - Ngày 16/9, Bộ Y tế đã có công văn số 5481/BYT-KCB gửi các bệnh viện trực thuộc Bộ và bệnh viện thuộc trường Đại học Y Dược; Sở Y tế các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương về việc bảo đảm công tác khám, chữa bệnh, hỗ trợ khắc phục hậu quả bão lụt.
Kiểm soát an toàn thực phẩm xung quanh cổng trường học Chung tay vì an toàn thực phẩm

Kiểm soát an toàn thực phẩm xung quanh cổng trường học

TTTĐ - Ngày 16/9, UBND huyện Hoài Đức tổ chức hội nghị tập huấn kiến thức an toàn thực phẩm chuyên đề “Kiểm soát an toàn thực phẩm (ATTP) trong và xung quanh cổng trường học”.
Hoàn Mỹ hợp tác cùng chuyên gia nước ngoài điều trị các ca khó về thay khớp háng, khớp gối Tin Y tế

Hoàn Mỹ hợp tác cùng chuyên gia nước ngoài điều trị các ca khó về thay khớp háng, khớp gối

TTTĐ - Trung tâm Chấn thương Chỉnh hình và Cột sống Hoàn Mỹ, Tập đoàn Y khoa Hoàn Mỹ - hệ thống y tế tư nhân hàng đầu tại Việt Nam vừa tổ chức hội thảo “Thay khớp háng ca khó, hội chẩn cùng chuyên gia” nhằm mang đến các giải pháp tiên tiến trong chăm sóc và điều trị các trường hợp thay khớp háng, khớp gối phức tạp.
Hỗ trợ các trạm y tế thiệt hại do cơn bão số 3 Tin Y tế

Hỗ trợ các trạm y tế thiệt hại do cơn bão số 3

TTTĐ - Đồng chí Đỗ Xuân Tuyên, Phó Bí thư Ban cán sự, Bí thư Đảng ủy Bộ Y tế, Thứ trưởng Bộ Y tế làm trưởng đoàn công tác đã đến xã Việt Thành, huyện Trấn Yên, tỉnh Yên Bái, trao quà cho người dân chịu ảnh hưởng cơn bão số 3.
Sẽ bàn giao Trung tâm Y tế về UBND cấp huyện quản lý Tin Y tế

Sẽ bàn giao Trung tâm Y tế về UBND cấp huyện quản lý

TTTĐ - Sở Y tế Hà Nội đã ban hành kế hoạch 4266/KH-SYT triển khai thực hiện Quyết định số 4365/QĐ-UBND và Đề án số 09/DA-UBND ngày 21/8/2024 của UBND thành phố Hà Nội về việc chuyển các TTYT thuộc Sở Y tế về UBND các quận, huyện và thị xã quản lý.
Cứu sống bệnh nhân chảy máu ồ ạt sau đẻ do rau tiền đạo Tin Y tế

Cứu sống bệnh nhân chảy máu ồ ạt sau đẻ do rau tiền đạo

TTTĐ - Bệnh viện Phụ Sản Hà Nội đã tiếp nhận và cấp cứu kịp thời một ca bệnh nặng, cứu sống bệnh nhân Lò Thị B (huyện Sóc Sơn, Hà Nội).
Đau lưỡi lâu ngày không khỏi bất ngờ phát hiện bị ung thư Tin Y tế

Đau lưỡi lâu ngày không khỏi bất ngờ phát hiện bị ung thư

TTTĐ - Nhập viện trong tình trạng đau lưỡi lâu ngày, tự uống thuốc không đỡ, cụ bà ở Hà Nội được các bác sĩ Bệnh viện E phát hiện bị ung thư bờ lưỡi nguy hiểm.
Xem thêm