Tag

Quảng Nam: Khai thác khoáng sản trong tình thế cấp thiết, Công ty Bắc Nam Trà không bị xử phạt

Môi trường 07/05/2023 10:14
aa
TTTĐ - Theo UBND tỉnh Quảng Nam, hành vi khai thác khoáng sản vượt công suất trong năm 2021 của Công ty Bắc Nam Trà là trong tình thế cấp thiết, có nguyên nhân khách quan.
Quảng Nam: Công ty Trung Kỳ - Viêm Đông "chây ì" thi hành án hơn 12 tỷ đồng Quảng Nam: Cảnh hoang tàn bên trong dự án Khu du lịch Trung Kỳ - Viêm Đông sau nhiều năm triển khai Người mua đất yêu cầu làm rõ dòng tiền đã nộp cho Công ty Bách Đạt An và Hoàng Nhất Nam Quảng Nam: Kiểm tra, giám sát chủ đầu tư, sàn giao dịch bất động sản thực hiện chế độ cung cấp thông tin Quảng Nam: Dự báo nắng nóng gay gắt trên diện rộng
UBND tỉnh Quảng Nam yêu cầu chấp hành nghiêm việc thực hiện đóng cửa mỏ, phục hồi môi trường trong khai thác khoáng sản trên địa bàn tỉnh (Ảnh V.Q)
UBND tỉnh Quảng Nam yêu cầu chấp hành nghiêm việc thực hiện đóng cửa mỏ, phục hồi môi trường trong khai thác khoáng sản trên địa bàn tỉnh (Ảnh V.Q)

Ngày 4/5, UBND tỉnh Quảng Nam đã có Công văn gửi Sở Tài nguyên và Môi trường liên quan đến việc khai thác khoáng sản của Công ty TNHH Đầu tư và Xây dựng Bắc Nam Trà (Công ty Bắc Nam Trà) tại thôn 4, xã Trà Cang, huyện Nam Trà My.

Theo công văn của UBND tỉnh Quảng Nam, xét thấy hành vi khai thác khoáng sản vượt công suất trong năm 2021 tại dự án khai thác cát, sỏi, cuội làm vật liệu xây dựng thông thường của Công ty Bắc Nam Trà là trong tình thế cấp thiết, có nguyên nhân khách quan là khai thác để phục vụ khắc phục thiên tai, bão lũ, sạt lở tại huyện Nam Trà My đã được Sở Tài nguyên và Môi trường thu thập hồ sơ, tài liệu, làm việc với cơ quan, địa phương có liên quan.

Do đó, Chủ tịch UBND tỉnh thống nhất không xử phạt vi phạm hành chính đối với công ty quy định tại khoản 11 Điều 2 và khoản 1 Điều 11 của Luật Xử lý vi phạm hành chính năm 2012 theo đề xuất của Sở Tài nguyên và Môi trường tại Báo cáo số 160.

Trước đó, Sở Tài nguyên và Môi trường xác định Công ty Bắc Nam Trà có hành vi vi phạm hành chính khai thác khoáng sản vượt công suất 22,7% (khối lượng 649,4 m3) trong năm 2021 sau khi kiểm tra hồ sơ đề nghị cho phép gia hạn giấy phép khai thác khoáng sản của đơn vị này tại Tờ trình số 139 của UBND huyện Nam Trà My.

Sau đó, Sở Tài nguyên và Môi trường đề xuất không xử phạt vi phạm hành chính đối với Công ty Bắc Nam Trà. Tuy nhiên, Sở Tư pháp cho rằng cơ quan tham mưu có thể xem xét làm rõ tính chất, mức độ, hậu quả hành vi vi phạm và đề xuất Chủ tịch UBND tỉnh xem xét quyết định.

Theo Sở Tư pháp, công ty có hành vi vi phạm hành chính lần đầu trong năm 2021 và khai thác phục vụ chủ yếu cho việc xây dựng, sửa chữa, khắc phục các công trình cấp bách, xây dựng các khu tái định cư cho người dân (hậu quả do thiên tai, bão lũ, sạt lở tại địa phương).

Trong quá trình hoạt động khai thác, công ty này chấp hành các quy định của pháp luật về môi trường, đất đai, nghĩa vụ tài chính... không có hậu quả cần khắc phục liên quan đến hành vi vi phạm.

Đọc thêm

Ngày 4/10: Bắc Bộ trời lạnh về đêm và sáng sớm Môi trường

Ngày 4/10: Bắc Bộ trời lạnh về đêm và sáng sớm

TTTĐ - Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, ngày và đêm 4/10, khu vực Bình Thuận, Nam Tây Nguyên và Nam Bộ có mưa rào, dông rải rác, cục bộ có nơi mưa to với lượng mưa từ 15-30mm, cục bộ có nơi trên 70mm, thời gian mưa tập trung vào chiều tối và tối; trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.
Hà Nội "cứu" được hơn 4.100 cây xanh gãy, đổ sau bão số 3 Môi trường

Hà Nội "cứu" được hơn 4.100 cây xanh gãy, đổ sau bão số 3

TTTĐ - Qua thống kê, cây xanh do TP quản lý có 11.756 cây gãy đổ, cây dựng lại được ngay tại chỗ là 3.513 cây và cây mang về vườn ươm để cứu là 608 cây. Như vậy, tổng số cây trồng tại chỗ và đưa về vườn ươm để cứu là 4.103 cây.
Bắc Bộ sáng sớm và đêm trời lạnh, ngày nắng hanh Môi trường

Bắc Bộ sáng sớm và đêm trời lạnh, ngày nắng hanh

TTTĐ - Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, bão số 5 đang di chuyển chậm theo hướng Bắc Đông Bắc với tốc độ khoảng 5km/h. Theo dự báo hiện tại, bão không có khả năng ảnh hưởng đến vùng biển ven bờ và đất liền Việt Nam.
Các chiến lược của quốc gia và của doanh nghiệp, nhà đầu tư phải cùng hướng mới tạo ra xung lực phát triển Môi trường

Các chiến lược của quốc gia và của doanh nghiệp, nhà đầu tư phải cùng hướng mới tạo ra xung lực phát triển

TTTĐ - Sáng 2/10, tại Trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính, Trưởng Ban Chỉ đạo quốc gia triển khai thực hiện cam kết của Việt Nam tại COP26 (Ban Chỉ đạo COP26) chủ trì Phiên họp lần thứ 5 của Ban Chỉ đạo.
Ứng phó với biến đổi khí hậu cần hành động nhanh hơn Môi trường

Ứng phó với biến đổi khí hậu cần hành động nhanh hơn

TTTĐ - Sáng 2/10, tại Trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính, Trưởng Ban Chỉ đạo quốc gia triển khai thực hiện cam kết của Việt Nam tại COP26 (Ban Chỉ đạo COP26) chủ trì Phiên họp lần thứ 5 của Ban Chỉ đạo.
Cuộc sống mới tại Trung Châu Xã hội

Cuộc sống mới tại Trung Châu

Những ngày này, xã Trung Châu (Đan Phượng, Hà Nội) đang tất bật như một công trường trên hành trình tái thiết bởi ảnh hưởng khủng khiếp của cơn bão số 3 vừa qua.
Hà Nội sáng sớm và đêm trời lạnh, trưa chiều trời nắng Môi trường

Hà Nội sáng sớm và đêm trời lạnh, trưa chiều trời nắng

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, bão số 5 đang di chuyển theo hướng Tây Tây Bắc, tốc độ khoảng 5km/h; không có khả năng ảnh hưởng đến vùng ven biển và đất liền nước ta.
Lũ ống bất ngờ tại miền núi Nghệ An, nhiều khu vực cô lập Môi trường

Lũ ống bất ngờ tại miền núi Nghệ An, nhiều khu vực cô lập

TTTĐ - Lũ ống xuất hiện bất ngờ trong đêm tại huyện Tương Dương, Nghệ An, khiến hai trường học ngập sâu, nhiều khu vực bị chia cắt, hơn 80 hộ dân phải sơ tán khẩn cấp
Không khí lạnh ảnh hưởng tới Hà Nội gây mưa rào và dông Xã hội

Không khí lạnh ảnh hưởng tới Hà Nội gây mưa rào và dông

TTTĐ - Đài Khí tượng thủy văn khu vực đồng bằng và trung du Bắc Bộ cho biết, sáng sớm nay, không khí lạnh đã ảnh hưởng tới thành phố Hà Nội gây mưa rào và dông, nhiệt độ giảm.
Hà Nội: Bảo đảm an toàn hệ thống đê điều, công trình thủy lợi Môi trường

Hà Nội: Bảo đảm an toàn hệ thống đê điều, công trình thủy lợi

TTTĐ - Cần bảo đảm an toàn hệ thống đê điều, công trình thủy lợi, hệ thống các cầu trên địa bàn thành phố Hà Nội nhằm đáp ứng yêu cầu phòng, chống thiên tai.
Xem thêm