Tag
Quảng Nam

Quảng Nam: 82 ca mắc Covid-19 liên quan đến chuỗi lây nhiễm tại TX Điện Bàn

Sức khỏe 17/09/2021 08:10
aa
TTTĐ - Trong số 82 ca mắc Covid-19 ghi nhận tại tỉnh Quảng Nam 7 ngày qua, có 35 ca mắc liên quan đến 7 công ty có công nhân làm việc tại KCN Điện Nam - Điện Ngọc.
Sớm ngăn chặn, kiểm soát dịch bệnh để trở lại trạng thái “bình thường mới”

Đà Nẵng: Tạm hoãn tiêm vaccine Covid-19 đối với những người đang lưu trú ngoại tỉnh Quảng Nam: Chuỗi lây nhiễm tại thị xã Điện Bàn đã ghi nhận 67 ca nhiễm Covid-19 Quảng Nam: Trong 5 ngày TX Điện Bàn ghi nhận 51 ca nhiễm Covid-19 Quảng Nam: TX Điện Bàn lập thêm 22 chốt kiểm soát phòng, chống dịch Covid-19 Quảng Nam: Yêu cầu dừng hoạt động 2 phân xưởng có F0 tại Công ty giày Rieker

Quảng Nam: 82 ca mắc Covid-19 liên quan đến chuỗi lây nhiễm tại TX Điện Bàn
TP Hội An lập chốt kiểm soát tại vùng giáp ranh với Điện Bàn để phòng dịch Covid-19 (Ảnh: V.Q)

Ban Chỉ đạo Phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Quảng Nam cho biết, liên quan đến chuỗi lây nhiễm tại thị xã Điện Bàn, lực lượng y tế địa phương đã ghi nhận thêm 6 bệnh nhân mắc Covid-19 mới trong ngày 16/9, 6 trường hợp đều ngụ tại thị xã Điện Bàn (BN646218 - BN646223).

Cụ thể: 1 ca là công nhân tại xưởng A bộ phận ST7, Công ty giày Rieker; 1 ca là công nhân tại chuyền 11, xưởng 1, Công ty Việt Vương 2; 4 ca bệnh còn lại là đối tượng F1 đã được giám sát, cách ly trước đó.

Đã có 82 ca mắc Covid-19 liên quan đến chuỗi lây nhiễm tại thị xã Điện Bàn
Các địa phương có ca mắc Covid-19

Như vậy, trong 7 ngày qua, liên quan chuỗi lây nhiễm tại thị xã Điện Bàn, lực lượng y tế đã ghi nhận tổng cộng 82 ca mắc Covid-19, trong đó thị xã Điện Bàn ghi nhận đến 78 ca, TP Hội An và huyện Duy Xuyên ghi nhận 4 ca.

Ghi nhận từ ngày 9 - 16/9/2021, KCN Điện Nam - Điện Ngọc đã có 35 ca mắc Covid-19.

Trong đó, Công ty giày Rieker Việt Nam ghi nhận 22 ca; Công ty Việt Vương 2 ghi nhận 8 ca; Công ty bao bì Tấn Đạt ghi nhận 2 ca; Công ty thép Hùng Vĩ ghi nhận 1 ca; Công ty Nguồn Lực ghi nhận 1 ca; Công ty Pepsico ghi nhận 1 ca.

"35 ca này có mối liên quan đến gia đình, họ hàng với 51 ca mắc Covid-19 khác tại thị xã Điện Bàn, TP Hội An và huyện Duy Xuyên", Ban Chỉ đạo thông tin.

Đã có 82 ca mắc Covid-19 liên quan đến chuỗi lây nhiễm tại thị xã Điện Bàn
Danh sách các công ty tại KCN Điện Nam - Điện Ngọc có ca mắc Covid-19

Theo Sở Y tế Quảng Nam, trong ngày 16/9, đã thực hiện lấy 7.883 mẫu xét nghiệm, có 6 mẫu dương tính, 5.537 mẫu âm tính, 2.340 mẫu đang chờ kết quả.

Tại các khu cách ly trên địa bàn, tỉnh đang thực hiện cách ly đối với 1.537 người liên quan đến các trường hợp mắc bệnh. Ngoài ra, 1.153 người đang được cách ly tại các cơ sở cách ly tập trung dân sự.

Hiện, tỉnh Quảng Nam đang điều trị cho 36 bệnh nhân Covid-19 và thực hiện cách ly y tế đối với 49 trường hợp có yếu tố dịch tễ và có triệu chứng.

CDC tỉnh hỗ trợ Điện Bàn lấy mẫu xét nghiệm

Liên quan đến các ca mắc Covid-19 được công bố trong ngày, có 14 đối tượng F1 liên quan được giám sát cách ly và lấy mẫu xét nghiệm.

Trong ngày 16/9, Tổ truy vết và lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) tỉnh đã hỗ trợ thị xã Điện Bàn lấy mẫu tại các phường Điện Ngọc, Điện Nam Đông, Điện An, với tổng cộng 8.867 mẫu; trong đó 8.258 mẫu gộp PCR và 609 test nhanh kháng nguyên.

Electro-Voice & Dynacord gây ấn tượng mạnh mẽ tại “Nóc nhà Đông Dương” Electro-Voice & Dynacord gây ấn tượng mạnh mẽ tại “Nóc nhà Đông Dương”
Xiaomi ra mắt bộ ba siêu phẩm mới của dòng Xiaomi 11 Xiaomi ra mắt bộ ba siêu phẩm mới của dòng Xiaomi 11
Xiaomi chính thức giới thiệu Xiaomi Pad 5 và các sản phẩm AIoT mới Xiaomi chính thức giới thiệu Xiaomi Pad 5 và các sản phẩm AIoT mới
Taiwan Excellence giới thiệu các giải pháp đột phá trong y tế và chăm sóc sức khỏe Taiwan Excellence giới thiệu các giải pháp đột phá trong y tế và chăm sóc sức khỏe
Vinamilk ủng hộ thêm 5 tỉ đồng sản phẩm và thiết bị y tế phục vụ chữa trị bệnh nhân Covid-19 nặng Vinamilk ủng hộ thêm 5 tỉ đồng sản phẩm và thiết bị y tế phục vụ chữa trị bệnh nhân Covid-19 nặng

Đọc thêm

Đảm bảo an toàn thực phẩm, xử lý nước sau bão, lũ Chung tay vì an toàn thực phẩm

Đảm bảo an toàn thực phẩm, xử lý nước sau bão, lũ

TTTĐ - Huyện Mê Linh tổ chức phát động chiến dịch tổng vệ sinh môi trường, phòng, chống dịch bệnh, đảm bảo an toàn thực phẩm, xử lý nước sinh hoạt... sau mưa lũ.
Kịp thời hỗ trợ người dân bị ảnh hưởng do cơn bão số 3 Tin Y tế

Kịp thời hỗ trợ người dân bị ảnh hưởng do cơn bão số 3

TTTĐ - Trước những diễn biến phức tạp của cơn bão số 3 (Yagi), Trung tâm y tế (TTYT) Sơn Tây đã kịp thời triển khai phương án, kế hoạch đảm bảo công tác y tế và tìm kiếm cứu hộ, cứu nạn.
Tăng cường tuyên truyền đảm bảo an toàn thực phẩm sau mưa bão Chung tay vì an toàn thực phẩm

Tăng cường tuyên truyền đảm bảo an toàn thực phẩm sau mưa bão

TTTĐ - Để chủ động chăm sóc sức khỏe cho người dân trong mùa mưa bão và đặc biệt là cơn bão số 3 (Yagi), Trung tâm Y tế (TTYT) huyện Gia Lâm đã xây dựng kế hoạch, chuẩn bị đầy đủ nguồn lực để đáp ứng y tế, vệ sinh môi trường, đảm bảo an toàn thực phẩm (ATTP).
Tặng thuốc, vật tư y tế thiết yếu cho huyện Mỹ Đức, Ứng Hòa Tin Y tế

Tặng thuốc, vật tư y tế thiết yếu cho huyện Mỹ Đức, Ứng Hòa

TTTĐ - TS Nguyễn Đình Hưng, Phó Giám đốc phụ trách Sở Y tế Hà Nội đã đi thăm, trao tặng thuốc, vật tư y tế thiết yếu hỗ trợ Trung tâm Y tế (TTYT) huyện Ứng Hòa và Mỹ Đức để cấp phát, điều trị cho người dân vùng bị ngập lụt.
Tập trung xử lý môi trường, phòng chống dịch bệnh Tin Y tế

Tập trung xử lý môi trường, phòng chống dịch bệnh

TTTĐ - Sở Y tế Hà Nội tiếp tục chỉ đạo các đơn vị y tế trong toàn ngành tập trung khắc phục hậu quả bão số 3 và mưa lũ, ngập lụt sau bão, đặc biệt là tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch bệnh và vệ sinh môi trường, ổn định đời sống người dân.
VinBrain bứt tốc thông qua việc hợp tác với các hệ thống y tế lớn tại Việt Nam Tin Y tế

VinBrain bứt tốc thông qua việc hợp tác với các hệ thống y tế lớn tại Việt Nam

TTTĐ - Công ty Cổ phần VinBrain, startup AI công nghệ y tế được đầu tư bởi Vingroup, tiếp tục củng cố vị thế trên thị trường nội địa với các thỏa thuận hợp tác mới nhất cùng Medlatec và Vikomed.
Gia Lai: Nhiều học sinh nhập viện nghi do uống trà sữa Chung tay vì an toàn thực phẩm

Gia Lai: Nhiều học sinh nhập viện nghi do uống trà sữa

TTTĐ - UBND phường Thống Nhất, TP Pleiku, Gia Lai, đã có báo cáo nhanh về việc 21 học sinh trung học cơ sở nghi bị ngộ độc sau khi được đại diện ban phụ huynh tổ chức liên hoan nhân dịp Tết Trung thu.
Tăng cường nhân lực điều trị các nạn nhân của bão số 3 Tin Y tế

Tăng cường nhân lực điều trị các nạn nhân của bão số 3

TTTĐ - Ngày 16/9, Bộ Y tế đã có công văn số 5481/BYT-KCB gửi các bệnh viện trực thuộc Bộ và bệnh viện thuộc trường Đại học Y Dược; Sở Y tế các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương về việc bảo đảm công tác khám, chữa bệnh, hỗ trợ khắc phục hậu quả bão lụt.
Kiểm soát an toàn thực phẩm xung quanh cổng trường học Chung tay vì an toàn thực phẩm

Kiểm soát an toàn thực phẩm xung quanh cổng trường học

TTTĐ - Ngày 16/9, UBND huyện Hoài Đức tổ chức hội nghị tập huấn kiến thức an toàn thực phẩm chuyên đề “Kiểm soát an toàn thực phẩm (ATTP) trong và xung quanh cổng trường học”.
Hoàn Mỹ hợp tác cùng chuyên gia nước ngoài điều trị các ca khó về thay khớp háng, khớp gối Tin Y tế

Hoàn Mỹ hợp tác cùng chuyên gia nước ngoài điều trị các ca khó về thay khớp háng, khớp gối

TTTĐ - Trung tâm Chấn thương Chỉnh hình và Cột sống Hoàn Mỹ, Tập đoàn Y khoa Hoàn Mỹ - hệ thống y tế tư nhân hàng đầu tại Việt Nam vừa tổ chức hội thảo “Thay khớp háng ca khó, hội chẩn cùng chuyên gia” nhằm mang đến các giải pháp tiên tiến trong chăm sóc và điều trị các trường hợp thay khớp háng, khớp gối phức tạp.
Xem thêm