Tag

Phú Quốc: Từ làng chài nghèo tới vùng đất của thời trang và nghệ thuật

Du lịch 12/05/2023 09:25
aa
TTTĐ - Trong hành trình bồi đắp, nâng tầm Phú Quốc bằng những giá trị văn hóa, nghệ thuật dựa trên nền tảng thiên nhiên cảnh sắc sẵn có, không thể thiếu bàn tay “Người khai mở”. Đặc biệt sau thành công của show diễn Fashion Voyage #5 do Sun Group và Sun Property tài trợ độc quyền, đảo Ngọc đã cho thấy tâm thế sẵn sàng để trở thành một điểm đến quốc tế, điểm đến của lễ hội, sự kiện.
Sun Property trao sổ đỏ cho khách hàng, khẳng định vị thế bất động sản Nam Phú Quốc Lần đầu tiên Việt Nam có một “bảo tàng nghệ thuật” khổng lồ tại Phú Quốc Trải nghiệm Phú Quốc giàu cảm xúc với chương trình đặc quyền từ Sun Property Tây Ninh, Phú Quốc sôi động trong kỳ nghỉ lễ 30/4
Fashion Voyage #5 tại Thị trấn Hoàng Hôn tạo tiếng vang cho Phú Quốc
Fashion Voyage #5 tại Thị trấn Hoàng Hôn tạo tiếng vang cho Phú Quốc

Những “mỏ vàng” được phát lộ

Từ một làng chài ven biển vô danh với du khách, lột xác trở thành quần thể nghỉ dưỡng quy mô, quy tụ những resort đẳng cấp quốc tế. Đó là câu chuyện của Bãi Kem.

Từ địa hình bãi đá chênh vênh với “đặc sản” duy nhất là “nắng hướng Tây”, sau thời gian ngắn đã chuyển mình với hàng loạt công trình biểu tượng như sân khấu Kiss The Stars, cầu Hôn… Đó là câu chuyện của Sunset Town.

Toàn cảnh Sunset Town - Điểm đến mới của thế giới
Toàn cảnh Sunset Town - Điểm đến mới của thế giới

Những mỏ vàng hút khách mang tới sự biến chuyển của đảo Ngọc trong khoảng thời gian khá ngắn, chưa tới 1 thập kỷ - điều mà nhiều điểm đến khác không dám mơ tưởng.

Năm 2010, lượng khách du lịch đến Phú Quốc chỉ khiêm tốn ở con số khoảng 300.000 lượt. Đến năm 2019, con số này tăng hơn 13 lần lên mức kỉ lục hơn 4 triệu lượt du khách, mang về doanh thu trên 5.700 tỉ đồng, chiếm trên 90% tổng doanh thu du lịch của toàn tỉnh Kiên Giang.

Những bãi biển từng là “nàng công chúa ngủ quên” dần được đánh thức bởi những dự án du lịch nghỉ dưỡng quy mô lớn. Trong đó tiêu biểu phải kể đến Bãi Kem, Top 50 bãi biển đẹp nhất hành tinh, lột xác với hàng loạt khu nghỉ dưỡng đẳng cấp như JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay, New World Phu Quoc Resort… do Sun Group đầu tư.

Quần thể nghỉ dưỡng tại Bãi Kem, Phú Quốc
Quần thể nghỉ dưỡng tại Bãi Kem, Phú Quốc

Tuy nhiên, Phú Quốc còn bao nhiêu bãi biển đẹp như thế vẫn chỉ được số ít du khách biết đến và chưa thể bước lên vũ đài của những bãi biển số 1 hành tinh dù tiềm năng không thua kém. Đó là Bãi Sao ở Nam đảo, Top 10 bãi biển hoang sơ và yên tĩnh nhất thế giới theo bình chọn của CN Traveler, với đại dương lam ngọc, những bờ cát trắng mịn, những con sóng êm ả vỗ bờ, những mũi đá nhô ra biển kỳ vĩ. Hay Vũng Bầu - bãi biển lãng mạn tại phía Bắc đảo với địa hình thoải nhẹ, sóng êm, cát chuyển màu, hội tụ đủ yếu tố để khai thác du lịch biển.

Có thể coi đó chính là những mỏ vàng, ẩn chứa mã số riêng mà nếu nhà đầu tư nào giải được sẽ giúp lột xác thành điểm đến hút khách. Trên hành trình ấy, Sun Group, người khai mở với nhiều kinh nghiệm làm đẹp các vùng đất trên khắp cả nước đã tạo nên những dấu ấn rõ nét.

“Cú châm ngòi” mang tên Fashion Voyage

Hai năm trước, khi Fashion Voyage #3 diễn ra trên những con phố rực rỡ sắc màu và bể bơi vô cực Central Village (nay là khách sạn La Festa Phu Quoc), Thị trấn Hoàng Hôn (khi đó có tên thị trấn Địa Trung Hải) đã ghi điểm ngoạn mục bởi không gian kiến trúc tái hiện một nước Ý xa xôi bên bờ Nam đảo Ngọc. Trở lại với Fashion Voyage #5, Thị trấn Hoàng Hôn (Sunset Town) đã hoàn toàn thăng hạng bởi quy tụ hàng loạt những công trình đang vươn mình ra phía biển. Chỉ dấu cho sức sống vươn mình ra thế giới của thị trấn này được thể hiện rõ nét khi những công trình kiến trúc nghệ thuật - nơi các người mẫu trình diễn đều nằm trên mặt biển.

Sân khấu Kiss The Stars “hóa thành” sàn diễn thời trang độc bản trong Fashion Voyage #5
Sân khấu Kiss The Stars “hóa thành” sàn diễn thời trang độc bản trong Fashion Voyage #5

Đó là sân khấu Kiss The Stars - show trình diễn đa phương tiện trên màn nước biển lớn nhất châu Á, với sự kết hợp của lửa, nước, ánh sáng, laser, âm nhạc, pháo hoa… Đó là Cầu Hôn, tuyệt tác nghệ thuật của kiến trúc sư Marco Casamonti (Italia) với 2 nhánh cầu như dải lụa mềm mại vươn ra biển khơi. Ở thời điểm 2 năm trước khi Fashion Voyage lần đầu tổ chức tại đây, người ta đã ít nhiều mường tượng về sự đổi thay của vùng đất này, nhưng khi được nhìn tận mắt, sờ tận tay, nhiều người vẫn không khỏi ngỡ ngàng vì sự huyền diệu, mê hoặc lòng người của quần thể Sunset Town.

Những công trình đẳng cấp quốc tế tại Sunset Town giúp “nâng tầm” Phú Quốc
Những công trình đẳng cấp quốc tế tại Sunset Town giúp “nâng tầm” Phú Quốc

Ông Graham Cooke, Chủ tịch Giải thưởng Du lịch thế giới (World Travel Award) từng đến Thị trấn Hoàng Hôn vào 4 năm trước và chứng kiến những bước đi đầu tiên của Sun Group tại đây. Khi quay trở lại Phú Quốc để xem Fashion Voyage #5, ông không khỏi ấn tượng về một Sunset Town mới mẻ.

Cầu Hôn hứa hẹn trở thành biểu tượng mới của du lịch Việt
Cầu Hôn hứa hẹn trở thành biểu tượng mới của du lịch Việt

“Tôi hình dung trong 100 năm tới, Cầu Hôn sẽ trở thành một điểm đến biểu tượng và Sun Group thực sự đi đầu trong việc xây dựng các công trình biểu tượng”, ông Graham nói. Cũng theo vị Chủ tịch WTA, Sunset Town như một phát triển mới. Sẽ có nhiều lễ hội và sự kiện được tổ chức ở đây, và nó sẽ trở thành điểm nhất định phải đến một lần trong đời của mọi du khách quốc tế.

Có thể nói, Fashion Voyage chính là nhịp cầu dẫn lối các thượng khách đến với những vùng đất đẹp lên từ bàn tay và khối óc của người Sun Group, để từ những gì tận mắt chiêm ngưỡng và trải nghiệm, họ càng thêm tin yêu những dự án của Sun Group. Đặc biệt với giới đầu tư, sở hữu các dự án BĐS mới do Sun Property phát triển trong tương lai sẽ trở thành một niềm khao khát. Quần thể dự án tại Bãi Sao là một trong những dự án như thế.

Phú Quốc - hạnh phúc thăng hoa tại điểm đến mới của thế giới Phú Quốc - hạnh phúc thăng hoa tại điểm đến mới của thế giới

TTTĐ - Đảo Ngọc dần ghi danh trên bản đồ du lịch thế giới bằng hệ sinh thái đa trải nghiệm từ giải trí tới ...

Để Bãi Sao - Phú Quốc tỏa sáng Để Bãi Sao - Phú Quốc tỏa sáng

TTTĐ - Rời thị trấn Dương Đông, xuôi về Nam đảo, trên con đường thưa thớt những ngôi nhà xen kẽ đôi hàng cây bụi, ...

Sun Group ra mắt Sunrise Park Villa tại Bãi Sao, Phú Quốc Sun Group ra mắt Sunrise Park Villa tại Bãi Sao, Phú Quốc

Chương mới trên hành trình làm đẹp đảo Ngọc Phú Quốc sẽ được Sun Group viết tiếp tại Bãi Sao với Sunrise Park Villa nơi ...

“Giấc mơ vươn tới một ngôi sao” của bãi biển trứ danh Phú Quốc “Giấc mơ vươn tới một ngôi sao” của bãi biển trứ danh Phú Quốc

TTTĐ - Bãi biển hình cánh cung được ôm ấp bởi những cánh rừng già, bờ cát thoải trắng mịn, cùng làn nước trong vắt, ...

Sự ra đời của RD&E+ - khi ngành giải trí, thương mại hướng đến tính bền vững Sự ra đời của RD&E+ - khi ngành giải trí, thương mại hướng đến tính bền vững

TTTĐ - Sự nâng cấp, thay đổi để theo kịp nhu cầu của con người là yêu cầu bắt buộc của bất kỳ lĩnh vực ...

Đọc thêm

9 tháng, du lịch TP Hồ Chí Minh thu hơn 140.000 tỷ đồng Du lịch

9 tháng, du lịch TP Hồ Chí Minh thu hơn 140.000 tỷ đồng

TTTĐ - Tổng quan trong 9 tháng đầu năm, TP Hồ Chí Minh vẫn đạt được những thành tựu đáng kể, đặc biệt là trong việc thu hút khách du lịch quốc tế và phát triển các sản phẩm du lịch đa dạng.
Những điểm đến lý tưởng tại Việt Nam cho người yêu cà phê Du lịch

Những điểm đến lý tưởng tại Việt Nam cho người yêu cà phê

TTTĐ - Nổi tiếng với phong cảnh hữu tình và văn hoá độc đáo, Việt Nam còn được biết đến là một thiên đường cà phê. Lịch sử trồng cà phê lâu đời đã giúp Việt Nam trở thành một trong những quốc gia dẫn đầu trong lĩnh vực sản xuất cà phê. Văn hóa cà phê len lỏi và trải dài từ thành thị sôi động đến vùng quê thanh bình, từ quán xá nhỏ xinh tới đồn điền thênh thang. Điều này mang đến cho những người yêu cà phê nhiều trải nghiệm đa dạng và đặc sắc.
9 tháng năm 2024, du khách đến Hà Nội đạt 21,12 triệu lượt Du lịch

9 tháng năm 2024, du khách đến Hà Nội đạt 21,12 triệu lượt

TTTĐ - Từ đầu năm đến nay, ngành du lịch Thủ đô đã đón được 21,12 triệu lượt khách, tăng 11,7% so với cùng kỳ năm 2023.
Singapore áp dụng mô hình dịch vụ MICE bền vững, mang lại giải pháp “xanh” toàn diện cho doanh nghiệp Du lịch

Singapore áp dụng mô hình dịch vụ MICE bền vững, mang lại giải pháp “xanh” toàn diện cho doanh nghiệp

TTTĐ - Thị trường du lịch MICE đang chứng kiến sự tăng trưởng mạnh mẽ, với doanh thu dự kiến sẽ đạt 1318,66 tỷ Euro vào năm 2030. Riêng tại khu vực Châu Á – Thái Bình Dương, tốc độ tăng trưởng kép hàng năm (CAGR) của ngành MICE có thể đạt mức 10% từ năm 2024 đến 2030. Sự tăng trưởng này thúc đẩy việc tích hợp các giải pháp bền vững vào quá trình vận hành
Mang đến kỳ nghỉ cuối năm đáng nhớ với ưu đãi lên đến 50% Du lịch

Mang đến kỳ nghỉ cuối năm đáng nhớ với ưu đãi lên đến 50%

TTTĐ - Traveloka 10.10 Travel Fest mang đến ưu đãi giảm giá lên đến 50% cho vé máy bay, khách sạn, điểm tham quan và các sản phẩm du lịch khác.
Biến rơm, rạ thành sản phẩm du lịch hấp dẫn Du lịch

Biến rơm, rạ thành sản phẩm du lịch hấp dẫn

TTTĐ - Từ những cọng rơm rạ bỏ đi sau mỗi mùa gặt, nghệ nhân Nguyễn Tấn Phát (Đường Lâm, Sơn Tây, Hà Nội) đã có sáng kiến độc đáo chế tạo thành những con vật như trâu, ngựa… trong dân gian gây ấn tượng và thu hút số đông giới trẻ xứ Đoài tham gia.
Sóc Trăng đa dạng hoá sản phẩm, đẩy mạnh phát triển du lịch Du lịch

Sóc Trăng đa dạng hoá sản phẩm, đẩy mạnh phát triển du lịch

TTTĐ - Tầm nhìn đến năm 2030, ngành Du lịch tỉnh Sóc Trăng sẽ tập trung phát triển đa dạng các loại hình du lịch, đặc biệt là thúc đẩy sự kết hợp giữa du lịch văn hóa và du lịch tâm linh, du lịch về miền lịch sử.
Đoàn đại biểu Vesak 2025 đến thăm và làm việc tại núi Bà Đen, Tây Ninh Du lịch

Đoàn đại biểu Vesak 2025 đến thăm và làm việc tại núi Bà Đen, Tây Ninh

TTTĐ - Ngày 28/9, khu du lịch núi Bà Đen Tây Ninh cung đón lãnh đạo Trung ương Giáo hội Phật giáo Việt Nam (TƯ GHPGVN) và đoàn đại biểu của Ủy ban Tổ chức Quốc tế Đại lễ Vesak Liên Hiệp Quốc (ICDV) đến thăm và Thảo luận chương trình Đại lễ Vesak 2025. Tại đây, các đại biểu đồng nhất trí cho rằng núi Bà Đen sẽ là điểm nhất định phải đến của hàng nghìn đại biểu Phật giáo toàn cầu trong dịp Đại lễ Vesak.
Việt Nam - tiềm năng lớn trong xu hướng du lịch toàn cầu Nhịp điệu cuộc sống

Việt Nam - tiềm năng lớn trong xu hướng du lịch toàn cầu

TTTĐ - Việt Nam với cảnh quan tuyệt đẹp, nền văn hóa phong phú và giá cả phải chăng đã chứng kiến ​​sự bùng nổ về mức độ quan tâm và nhu cầu du lịch của du khách quốc tế.
Hành trình trải nghiệm đầy ý nghĩa với chuỗi sự kiện “Gieo mầm Thiện tâm” ngay ngày đầu Du lịch

Hành trình trải nghiệm đầy ý nghĩa với chuỗi sự kiện “Gieo mầm Thiện tâm” ngay ngày đầu

TTTĐ - Ngay trong ngày đầu tiên tổ chức, chuỗi sự kiện thiện nguyện “Gieo mầm Thiện Tâm” do Vingroup tổ chức nhằm ủng hộ đồng bào bị ảnh hưởng bởi bão Yagi đã chào đón sự tham gia của rất nhiều người dân Hà Nội và các tỉnh lân cận với hàng loạt hoạt động, trải nghiệm hấp dẫn và ý nghĩa.
Xem thêm