Tag

Phát huy thế mạnh tổ chức Đoàn để lan tỏa hình ảnh đẹp người Chiến sĩ Công an Thủ đô

Nhịp sống trẻ 18/02/2022 23:00
aa
TTTĐ - Ngày 18/2, Đảng ủy, Ban Giám đốc Công an thành phố Hà Nội đã gặp mặt, đối thoại với cán bộ, đoàn viên thanh niên Công an Thủ đô.
Lan tỏa "văn hóa đọc" trong lực lượng Công an Nhân dân Thủ tướng Phạm Minh Chính: Đẩy mạnh xây dựng lực lượng Công an Nhân dân trong sạch, vững mạnh Nữ chiến sĩ Công an Nhân dân giàu lòng nhân ái

Đồng chí Trung tướng Nguyễn Hải Trung, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Công an thành phố Hà Nội đã chủ trì buổi đối thoại. Cùng dự có Thiếu tướng Đào Thanh Hải, Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Giám đốc Công an thành phố;

Về phía khách mời có các đồng chí: Trung tá Đồng Đức Vũ, Ủy viên Ban Thường vụ Trung ương Đoàn, Bí thư Đoàn Thanh niên Bộ Công an; Nguyễn Đức Tiến, Ủy viên Ban chấp hành Trung ương Đoàn, Phó Bí thư Thường trực Thành đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam thành phố Hà Nội.

Đồng chí Nguyễn Đức Tiến, Phó Bí thư Thành đoàn Hà Nội tham dự buổi đối thoại
Đồng chí Nguyễn Đức Tiến, Phó Bí thư Thường trực Thành đoàn Hà Nội phát biểu tại buổi đối thoại

Buổi đối thoại còn có lãnh đạo các đơn vị và 200 đoàn viên ưu tú, đại diện cho hơn 11.000 thanh niên Công an Thủ đô.

Xây dựng hình ảnh đẹp của người Chiến sỹ Công an nhân dân

Tại buổi đối thoại, có nhiều câu hỏi thiết thực ý nghĩa được gửi đến Đảng uỷ, Ban Giám đốc Công an thành phố Hà Nội như: Trách nhiệm, yêu cầu của tuổi trẻ Công an Thủ đô trong nhiệm vụ bảo vệ an ninh quốc gia, giữ gìn trật tự an toàn xã hội trên địa bàn Thủ đô trong giai đoạn hiện nay; Quan điểm chỉ đạo của Công an thành phố về việc ban hành Quy chế vận hành, quản lý, sử dụng mạng xã hội; Định hướng để phát huy hơn nữa vai trò, thế mạnh của tổ chức Đoàn trong việc lan tỏa hình ảnh người Chiến sĩ Công an Thủ đô bản lĩnh, nhân văn, vì nhân dân phục vụ…

Trung tướng Nguyễn Hải Trung đã trực tiếp trả lời nhiều vấn đề tuổi trẻ Công an Thủ đô quan tâm
Trung tướng Nguyễn Hải Trung đã trực tiếp trả lời nhiều vấn đề tuổi trẻ Công an Thủ đô quan tâm

Trong không khí thân tình, thẳng thắn, Trung tướng Nguyễn Hải Trung đã trả lời những vấn đề thanh niên quan tâm với nhiều vấn đề “nóng”, cũng như gửi gắm kỳ vọng và niềm tin với tuổi trẻ Công an Thủ đô.

Theo đó, Giám đốc Công an thành phố cho biết: “Thủ đô Hà Nội có vị trí, vai trò chiến lược đặc biệt, trung tâm đầu não chính trị - hành chính quốc gia, đây cũng là địa bàn, mục tiêu trọng yếu trong âm mưu, hoạt động chống phá của các thế lực thù địch, phản động, số đối tượng chống đối trong và ngoài nước.

Đồng chí đánh giá, ghi nhận những đổi mới, ngày càng thiết thực, những việc đã làm được của Công an Thủ đô trong công tác bảo vệ an ninh quốc gia, đảm bảo trật tự an toàn xã hội; Đặc biệt là những đóng góp, cống hiến trong công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19.

Tuổi trẻ Công an thành phố Hà Nội tham dự buổi đối thoại
Tuổi trẻ Công an thành phố Hà Nội tham dự buổi đối thoại

Khi chỉ ra những nguy cơ, thách thức, Trung tướng Nguyễn Hải Trung đề nghị toàn lực lượng công an Thủ đô, trong đó đặt ra yêu cầu với tuổi trẻ Công an thành phố là vừa trau dồi, nâng cao về bản lĩnh chính trị, vừa tích cực học tập, rèn luyện, nâng cao trình độ, năng lực chuyên môn, nhận thức rõ trách nhiệm của đoàn viên thanh niên, khắc phục tình trạng Đoàn viên “đông nhưng không mạnh”; Đẩy mạnh tổ chức nhiều hoạt động có ý nghĩa, nhất là những tấm gương thanh niên tiêu biểu, những hành động đẹp vì nhân dân phục vụ, tạo sự lan tỏa rộng rãi, góp phần xây dựng hình ảnh đẹp của người chiến sỹ Công an trong lòng nhân dân…

Đoàn viên tận tuỵ với công việc vì nhân dân phục vụ

Đối với câu hỏi về định hướng để phát huy hơn nữa vai trò, thế mạnh của tổ chức Đoàn trong việc lan tỏa hình ảnh người Chiến sĩ Công an Thủ đô bản lĩnh, nhân văn, vì nhân dân phục vụ, Thiếu tướng Đào Thanh Hải, Phó Giám đốc Công an thành phố Hà Nội cho biết: Tình hình thế giới khu vực, trong nước, diễn biến phức tạp, khó lường. Thế lực thù địch gia tăng chống phá, chuyển sang các biện pháp tác động tư tưởng, trong đó có cả lực lượng Công an và đoàn viên - cán bộ chiến sỹ trẻ, chưa được tôi luyện nhiều, dễ bị lôi kéo, chuyển hóa.

Thiếu tướng Đào Thanh Hải, Phó Giám đốc CATP trả lời các câu hỏi
Thiếu tướng Đào Thanh Hải, Phó Giám đốc CATP trả lời các câu hỏi

Nhận diện rõ nguy cơ này, Đảng ủy, Ban Giám đốc Công an thành phố đã và đang triển khai nhiều giải pháp, xác định rõ: “Đây là việc hết sức cấp thiết, quan trọng cần quán triệt kỹ tới từng đơn vị”…

Tư tưởng không thông vác bình tông cũng nặng... Khi đó hiệu quả công việc không thể cao. Diễn biến theo chiều hướng tích cực thì mất thời gian, nhưng tiêu cực thì diễn ra rất nhanh, nên từng cơ sở đoàn cần quán triệt để đoàn viên chủ động, cảnh giác, phòng ngừa; đẩy mạnh giáo dục tư tưởng với các chuyên đề cụ thể, nhất là phòng ngừa tệ nạn xã hội.

Thượng úy Nguyễn Phương Thảo, Công an huyện Ứng Hòa đặt câu hỏi tại buổi đối thoại
Thượng úy Nguyễn Phương Thảo, Công an huyện Ứng Hòa đặt câu hỏi tại buổi đối thoại

Đồng chí Đào Thanh Hải cho rằng, các cơ sở đoàn cần chủ động phối hợp với cấp ủy, chỉ huy để đối thoại với đoàn viên thanh niên. Đối thoại phải 2 chiều, cả trách nhiệm của đoàn viên với đơn vị. Tổ chức đoàn cũng cần tăng cường bồi dưỡng lý luận để thanh niên tận tụy với công việc, vì nhân dân phục vụ.

Phó Giám đốc Công an thành phố Hà Nội cũng đề nghị Ban Chấp hành Đoàn Thanh niên Công an thành phố cần chủ động đề xuất các giải pháp phòng ngừa sai phạm của đoàn viên thanh niên...”.

Đọc thêm

Ấn tượng Lễ tuyên dương Thủ khoa xuất sắc của Thủ đô năm 2024 Infographic

Ấn tượng Lễ tuyên dương Thủ khoa xuất sắc của Thủ đô năm 2024

TTTĐ - Năm 2024 là năm thứ 22 Hà Nội tổ chức tuyên dương thủ khoa tốt nghiệp xuất sắc các trường đại học, học viện trên địa bàn Thành phố.
Những thủ khoa đặc biệt Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Những thủ khoa đặc biệt

TTTĐ - “Bố mẹ mình đều là người làm nông, không có cơ hội được học tập vậy nên luôn mong muốn chúng mình sẽ được theo đuổi sự nghiệp học tập tại một môi trường tốt hơn.”, thủ khoa Hứa Thị Len chia sẻ.
Thu hút, trọng dụng người tài, hiếu học của Thủ đô Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Thu hút, trọng dụng người tài, hiếu học của Thủ đô

TTTĐ - 100 thủ khoa xuất sắc tốt nghiệp các trường đại học, học viện trên địa bàn thành phố năm 2024 đều chung một mong muốn, khát vọng được đóng góp trí tuệ, sức trẻ trong công cuộc dựng xây Thủ đô và đất nước.
Tấm gương sáng, tiêu biểu cho thanh thiếu niên Thủ đô noi theo Tôi yêu Hà Nội

Tấm gương sáng, tiêu biểu cho thanh thiếu niên Thủ đô noi theo

TTTĐ - Tại lễ tuyên dương Thủ khoa xuất sắc tốt nghiệp các trường đại học, học viện trên địa bàn Thủ đô, Phó Bí thư Thành ủy Hà Nội Nguyễn Văn Phong mong muốn, các thủ khoa xuất sắc được tuyên dương sẽ kế thừa, phát huy truyền thống tốt đẹp của dân tộc và Thăng Long - Hà Nội; tiếp tục “dưỡng tâm trong - rèn trí sáng - xây hoài bão lớn”, trở thành tấm gương sáng, tiêu biểu cho thanh thiếu niên Thủ đô học hỏi, phấn đấu, noi theo.
Hoài bão tuổi trẻ hòa cùng khát vọng chung của Thủ đô, đất nước Tôi yêu Hà Nội

Hoài bão tuổi trẻ hòa cùng khát vọng chung của Thủ đô, đất nước

TTTĐ - Đại diện cho 100 thủ khoa xuất sắc phát biểu tại lễ tuyên dương, thủ khoa Vũ Thu Hằng, trường Đại học Ngoại ngữ, Đại học Quốc gia Hà Nội năm 2024 cho biết: Với tất cả nhiệt huyết, lòng tự hào dân tộc, phát huy truyền thống Thủ đô anh hùng tuổi trẻ hôm nay nguyện không ngừng tu dưỡng, rèn đức, luyện tài, luôn xung kích trong nghiên cứu khoa học, lao động sáng tạo.
Thu hút, tập hợp thanh niên qua giải giao hữu PickleBall Đại hội HLHTN VN TP Hà Nội lần thứ VIII

Thu hút, tập hợp thanh niên qua giải giao hữu PickleBall

TTTĐ - Ngày 3/10, Ban Thường vụ Quận đoàn Hoàng Mai (Hà Nội) tổ chức giải giao hữu PickleBall thanh niên năm 2024 thu hút 23 vận động viên tham gia.
Chuyện “đàn em Vệ út” cảm tử của Hà Nội 60 ngày đêm Tôi yêu Hà Nội

Chuyện “đàn em Vệ út” cảm tử của Hà Nội 60 ngày đêm

TTTĐ - Ít ai biết, ngày Chủ tịch Hồ Chí Minh ra lời kêu gọi toàn quốc kháng chiến, trong đội quân cảm tử bảo vệ Hà Nội 60 ngày đêm ấy có lực lượng đặc biệt sát bên với tên gọi thân thương: Vệ út. Họ là những “chiến sĩ nhí” quả cảm, tuổi nhỏ nhưng trí lớn cùng với tinh thần “Quyết tử để Tổ quốc quyết sinh” của 70 năm về trước.
Clip thân mật giữa cô giáo, học sinh: Người trẻ phản ứng gay gắt Nhịp sống trẻ

Clip thân mật giữa cô giáo, học sinh: Người trẻ phản ứng gay gắt

TTTĐ - Mạng xã hội đang rộ lên đoạn clip ghi lại cảnh một nam học sinh có những hành động thân mật quá mức với một nữ giáo viên. Sự việc xảy ra tại một lớp học, khiến nhiều người không khỏi bất ngờ.
Tự hào lưu danh Sổ vàng Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Tự hào lưu danh Sổ vàng

TTTĐ - Vinh dự và tự hào là cảm xúc chung của 100 thủ khoa xuất sắc tốt nghiệp các trường đại học, học viện trên địa bàn Thủ đô Hà Nội khi tham dự Lễ ghi danh Sổ vàng năm 2024.
100 thủ khoa xuất sắc ghi danh Sổ vàng tại Văn Miếu Tuổi trẻ học và làm theo Bác

100 thủ khoa xuất sắc ghi danh Sổ vàng tại Văn Miếu

TTTĐ - Chiều 2/10, 100 thủ khoa xuất sắc tốt nghiệp các trường đại học, học viện trên địa bàn Thủ đô Hà Nội năm 2024 vinh dự có mặt Văn Miếu - Quốc Tử Giám để ghi tên mình vào Sổ vàng truyền thống.
Xem thêm